ASUS เปิดตัว Mini PC ProArt Series สำหรับงานกราฟิกและผู้ใช้งานระดับมืออาชีพ

ศุกร์ ๐๔ มกราคม ๒๐๑๙ ๐๙:๒๖
ASUS ประกาศเปิดตัว workstation ขนาดเล็กในชื่อ Mini PC ProArt PA90 ที่มีประสิทธิภาพที่ดีขึ้นกว่าเดิมสูงสุดถึง 30% ด้วยขุมพลัง 9th Generation Intel(R) Core i9 และ Core i7 processors* ทำให้คุณทำงานได้หลายอย่างพร้อมกันหรือใช้งานโปรแกรมที่ต้องใช้การประมวลผลระดับสูงได้ไหลลื่นและตอบสนองได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

Mini PC ProArt PA90 มาพร้อมกับการ์ดจอ NVIDIA Quadro ซึ่งเป็นการ์ดจอในระดับ workstation ซึ่งจะช่วยให้การทำงานด้านกราฟิกเร็วขึ้นทั้งการตัดต่อวีดีโอ ภาพนิ่ง รวมถึงการแสดงผลภาพ 3 มิติแบบ real-time นอกจากนี้ การ์ดจอ NVIDIA Quadro ยังได้รับการรับรองจากผู้จัดจำหน่ายซอฟแวร์อิสระ (ISV) ว่ามีประสิทธิภาพสูงและมีความเสถียรแม้จะใช้งานหลายโปรแกรมพร้อมกันโดยไม่สะดุด ด้วย Intel Optane technology ที่ช่วยเร่งความเร็วในการอ่านข้อมูลของระบบ เพื่อรองรับความต้องการของผู้ใช้งานที่ต้องใช้ไฟล์ความละเอียดสูงในการทำงานทั้ง 2D และ 3D ทำให้การทำงานไหลลื่นและความเร็วที่เพียงพอต่อการใช้งาน

ขึ้นชื่อว่าเป็น Mini PC จึงต้องมีขนาดที่กระทัดรัด ประหยัดพื้นที่ในการติดตั้ง และเต็มไปด้วยประสิทธิภาพที่ไม่แพ้เครื่องพีซีทั่วไป ด้วยหน่วยประมวลผล และการ์ดจอที่มีประสิทธิภาพสูงทำให้มีความเสถียรและสามารถใช้งานแบบ computer-aided design (CAD) ซึ่งครอบคลุมในงานสถาปัตยกรรม วิศวกรรม และการผลิต รวมถึงงานตัดต่อและกราฟิกต่างๆด้วย

ในส่วนของพอร์ตเชื่อมต่อก็ยังคงมีพอร์ตมาตรฐานมาอย่างครบครันแต่ที่พิเศษคือพอร์ต Thunderbolt(TM) 3 จำนวน 2 พอร์ตที่มีความเร็วในการโอนถ่ายข้อมูลสูงสุด 40Gbps ซึ่งเร็วพอที่จะโอนถ่ายไฟล์ภาพยนตร์ 4K 1 เรื่องได้ในเวลาไม่ถึง 30 วินาที นอกจากจะโอนถ่ายข้อมูลได้เร็วแล้ว ยังรองรับการเชื่อมต่อหลายอุปกรณ์ในพอร์ตเดียวด้วย

ในส่วนของอุปกรณ์เก็บข้อมูลมาพร้อมกับ M.2 PCIe SSDs ขนาดความจุ 256GB คู่กับ HDD 2.5" ความจุ 1TB และหน่วยความจำ DDR4 2666MHz ขนาด 64GB ซึ่งสามารถใช้งานในระดับสูงได้อย่างลงตัว ไม่ต้องกังวลเมื่อต้องใช้ไฟล์ใหญ่ๆในการทำงานหรือเปิดหลายไฟล์พร้อมกัน

สำหรับการทำงานอย่างหนักนั้นมักจะส่งผลให้ CPU มีความร้อนสูงขึ้น ดังนั้น Mini PC ProArt PA90 จึงได้มีการติดตั้งชุดระบายความร้อนด้วยน้ำเพื่อรักษาความเสถียรและประสิทธิภาพของ CPU ไว้ ซึ่งระบบการระบายความร้อนของ Mini PC ProArt PA90 ยังคงความเงียบในขณะที่ทำงานแบบ full load เพียงแค่ 32dB ซึ่งเงียบกว่าพีซีทั่วไปถึง 36% และระบบจะสั่งเปิดฝาครอบด้านบนโดยอัตโนมัติเพื่อระบายความร้อนหาก CPU มีอุณหภูมิสูงกว่า 80°C ทำให้มีอากาศหมุนเวียนภายในมากขึ้นถึง 38%

*รุ่นของหน่วยประมวลผลอาจแตกต่างกันในบางประเทศ กรุณาติดต่อตัวแทนจำหน่ายหรือเจ้าหน้าที่เอซุสในประเทศนั้น ๆ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

www.asus.com/th/

www.facebook.com/ASUSTHAILAND/

www.facebook.com/ASUSROG.TH/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้