เอเอ็มดีเปิดตัว Gaming GPU ตัวแรกของโลกที่ใช้เทคโนโลยีการผลิต 7nm ส่งมอบประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยม และประสบการณ์การทำงานเหนือความคาดหมายให้กับเหล่าเกมเมอร์ ครีเอเตอร์ และผู้ที่ชื่นชอบเทคโนโลยี

ศุกร์ ๑๑ มกราคม ๒๐๑๙ ๑๗:๓๖
– กราฟิกการ์ด AMD Radeon VII มีหน่วยความจำเพิ่มขึ้น 2 เท่า, แบนด์วิดธ์หน่วยความจำเพิ่มขึ้น 2.1 เท่า, ประสิทธิภาพในการเล่นเกม และการสร้างคอนเทนต์ต่างๆ ผ่านแอพพลิเคชั่นสูงขึ้น 29% และ 36% ตามลำดับ เมื่อนำไปเทียบกับกราฟิกการ์ด RX Vega 64 –

เอเอ็มดี (NASDAQ: AMD) เปิดตัวกราฟิกการ์ด AMD Radeon VII ตัวแรกของโลกด้วยเทคโนโลยีการผลิต 7nm ออกแบบมาเพื่อส่งมอบประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยม และประสบการณ์ที่น่าทึ่งสำหรับการเล่นเกมระดับ AAA, e-sports และ Virtual Reality (VR), รวมไปถึงการเรนเดอร์ภาพแบบสามมิติ และการตัดต่อวิดีโอ และเวิร์คโหลดการประมวลผลในรุ่นต่อๆ ไป

AMD Radeon VII สร้างขึ้นด้วยสถาปัตยกรรม AMD "Vega" รุ่นที่สอง ประกอบด้วยหน่วยความจำที่มากขึ้นกว่าเดิม 2 เท่า, แบนด์วิดธ์หน่วยความจำที่มากขึ้น 2.1 เท่า ประสิทธิภาพในการเล่นเกม และการสร้างคอนเทนต์ต่างๆ ผ่านแอพพลิเคชั่นสูงขึ้น 29% และ 36% ตามลำดับ เมื่อนำไปเปรียบเทียบกับกราฟิกการ์ด AMD Radeon RX Vega 641,2,3,4 ที่กำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบัน สำหรับเกมเมอร์ กราฟิกการ์ด AMD Radeon VII จะช่วยให้คุณสามารถตั้งค่าเฟรมเรตในความละเอียดสูงสุด นอกจากนี้ยังช่วยให้ภาพในระดับ HDR5 ไร้รอยต่อ ในความละเอียดระดับ 1080p, Ultrawide 1440p และ 4K, และสามารถเปิดใช้งานแอพพลิเคชั่นรุ่นใหม่ๆ ในการสร้างภาพถ่าย และมุมมองให้กับจอภาพความละเอียด 8K

สก็อต เฮอร์เคลแมน รองประธาน และผู้จัดการทั่วไป กลุ่มเทคโนโลยีเรดิออน บริษัท เอเอ็มดี กล่าวว่า "AMD Radeon VII เป็นกราฟิกการ์ดที่มีประสิทธิภาพสูงที่สุดเท่าที่เราเคยสร้างมา ออกแบบมาสำหรับเกมเมอร์, ครีเอเตอร์ และผู้ที่ชื่นชอบการรับชมภาพคุณภาพสูง และประสบการณ์การเล่นเกมที่น่าหลงใหล"

AMD Radeon VII กราฟิกการ์ดที่เหล่าผู้พัฒนาเกม และพันธมิตรต่างให้การยอมรับ

เหล่าผู้พัฒนาเกม และพันธมิตรชั้นนำต่างให้การยอมรับในฟีเจอร์ ประสิทธิภาพ และประสบการณ์การใช้งานที่น่าเหลือเชื่อที่กราฟิกการ์ด AMD Radeon VII มอบให้ โดยเครื่องคอมพิวเตอร์ Alienware Area 51 2nd Generation Threadripper Edition จะประกอบกราฟิกการ์ด AMD Radeon VII พร้อมด้วยชิปประมวลผล 2nd Generation AMD Ryzen Threadripper เพื่อนำเสนอประสิทธิภาพที่ทรงพลังสำหรับประสบการณ์การเล่นเกมบนภาพความละเอียดระดับ 4K นอกจากนี้นักกีฬามืออาชีพ e-sports ทีม Fnatic ยังใช้กราฟิกการ์ด AMD Radeon VII ในการฝึกซ้อม และการแข่งขันออนไลน์เพื่อให้การเล่นเกมมีประสิทธิภาพสูงที่สุด

Ubisoft ผู้พัฒนาเกม มีแผนที่จะนำเทคโนโลยี AMD Radeon มาใช้ร่วมกับเกมระดับ AAA ที่กำลังจะวางจำหน่ายในอนาคต เช่น เกม Tom Clancy's The Division(R) 2 โดยจะรองรับฟีเจอร์ระดับสูงต่างๆ ที่เกมเมอร์ต้องการรวมไปถึง DirectX(R) 12 และรองรับเทคโนโลยี AMD Radeon FreeSync 2 HDR6 ไปจนถึงเทคโนโลยีอื่นๆ เช่น Shader Intrinsics, Rapid Packed Math และ Asynchronous Compute ที่จะมอบประสบการณ์การเล่นเกมให้กับคุณเหนือไปอีกขั้น

เดวิด โพลเฟ็ต กรรมการผู้จัดการ บริษัท Massive Entertainment กล่าวว่า "เราทำงานกับเอเอ็มดีอย่างใกล้ชิดเพื่อนำฟีเจอร์กราฟิกการ์ด AMD Radeon รุ่นล่าสุดมาใช้ให้เกิดประโยชน์มากที่สุดกับเกมซีรีย์ภาคล่าสุดเช่น The Division(R) โดยเกม The Division(R) 2 จะช่วยยกระดับประสิทธิภาพ และความสามารถของกราฟิกการ์ด Radeon VII เพื่อให้ภาพการเล่นที่ลื่นไหล และน่าประทับใจในความละเอียดระดับ 4K ในขณะเดียวกันก็ให้ผู้เล่นได้สัมผัสประสิทธิภาพการเล่นเกม ที่เปลี่ยนไปขณะที่พวกเขาต้องร่วมแรงกันปกป้องเมืองวอชิงตัน ดี.ซี. จากความล่มสลาย"

กราฟิกการ์ด AMD Radeon VII ออกแบบมาเพื่อปลดปล่อยประสิทธิภาพการเล่นเกมที่ยอดเยี่ยม และขับเคลื่อนความต้องการด้านการเรนเดอร์แบบสามมิติ การตัดต่อวิดีโอ และแอพพลิเคชั่นสำหรับการประมวลผล ฟีเจอร์ที่สำคัญประกอบด้วย:

- ความสามารถที่หลากหลาย: กราฟิกการ์ด Radeon VII สร้างขึ้นจากเทคโนโลยีการผลิต 7nm ซึ่งให้ประสิทธิภาพในการเล่นเกมที่สูงกว่ากราฟิกการ์ด AMD Radeon RX Vega 643 ประกอบด้วยหน่วยประมวลผล 60 หน่วย/สตรีมโปรเซสเซอร์ 3,840 หน่วย ความเร็วของชิปอยู่ที่ 1.8GHz และแรมขนาด 16GB Ultra-Fast HBM2 (หน่วยความจำแบนด์วิดธ์สูงรุ่นที่สอง) ซึ่งจะช่วยให้การเล่นเกมเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และนำเสนอภาพคุณภาพสูง มาพร้อมแบนด์วิดธ์ที่มีความจุ 1TB และอินเทอร์เฟสหน่วยความจำ 4,096 บิต สำหรับภาพความละเอียดสูง การตั้งค่าให้มีความสมจริง และตัวละครที่มีชีวิตชีวา

- การใช้งานแอพพลิเคชั่นระบบสามมิติ และการประมวลผลแบบเรียลไทม์: กราฟิกการ์ด Radeon VII นำเสนอประสิทธิภาพที่จำเป็นสำหรับความต้องการด้านการเรนเดอร์ระบบสามมิติ และแอพพลิเคชั่นด้านการตัดต่อวิดีโอ, และเวิร์คโหลดด้านการประมวลผลในรุ่นถัดไป ให้ประสิทธิภาพที่สูงขึ้น 27% ในด้านแอพพลิเคชั่นด้านการพัฒนาโอเพนซอร์ส 3D ยอดนิยมอย่าง Blender7, ประสิทธิภาพด้านการตัดต่อวิดีโอในระดับมืออาชีพ และการปรับแก้ไขสี และเอฟเฟกต์ภาพด้วยโปรแกรม Davinci Resolve 158 สูงขึ้น 27% และการประมวลผลด้วยโปรแกรม OpenCL LuxMark ที่มีประสิทธิภาพสูงขึ้น 62% เมื่อนำไปเปรียบเทียบกับกราฟิกการ์ด AMD Radeon RX Vega 649

- ประสิทธิภาพการเล่นเกมที่เหนือชั้น: กราฟิกการ์ด AMD Radeon VII ส่งมอบประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยมให้กับเกมที่รองรับ DirectX(R) 12 และ Vulkan(R) ประกอบด้วย ประสิทธิภาพที่สูงขึ้น 35% ในเกม Battlefield V10 และ 42% ในเกม Strange Brigade(R)11 เมื่อนำไปเปรียบเทียบกับกราฟิกการ์ด AMD Radeon RX Vega 64 นอกจากนี้ยังมอบประสิทธิภาพที่มากขึ้นถึง 25% ในเกมที่เป็นที่นิยมอย่างกว้างขวางอย่าง Fortnite(R)12

- การเล่นเกมที่ลื่นไหลด้วยเทคโนโลยี Radeon FreeSync: ด้วยประสิทธิภาพที่สูงของกราฟิกการ์ดในปัจจบุน ทำให้เฟรมเรตมักจะเกินอัตราการรีเฟรชของจอมอนิเตอร์ทำให้มีอาการภาพกระตุก และฉีกขาด ด้วยเทคโนโลยี Radeon FreeSync13 ที่กำลังได้รับความนิยม เทคโนโลยีการซิงค์ที่ได้รับมาตราฐานรองรับจอมอนิเตอร์มากกว่า 550 รุ่น ผู้เล่นสามารถสัมผัสประสบการณ์การเล่นเกมที่ลื่นไหลในทุกระดับ นอกจากนี้เทคโนโลยี AMD Radeon FreeSync 2 HDR ยังให้ความสว่าง และปริมาณสีที่ดีกว่าถึง 2 เท่าเมื่อเทียบกับแบบ sRGB14

- ประสบการณ์การใช้งาน AMD Radeon Software ที่ไม่มีใครเทียบได้: ฟีเจอร์ของ AMD Radeon Software มีการสนับสนุนไดร์เวอร์ Day-0 ที่รองรับและปรับปรุงเกมด้านประสิทธิภาพ ผู้เล่นสามารถจับภาพระหว่างการเล่นเกม การสตรีม และการแชร์ช่วงเวลาที่น่าจดจำ และชัยชนะได้อย่างง่ายดายด้วยซอฟต์แวร์ Radeon ReLive; ตรวจสอบประสิทธิภาพ และระบบของคอมพิวเตอร์ พร้อมเชื่อมต่อเข้ากับแอพพลิเคชั่น AMD Link และการตั้งค่าที่หลากลายเพื่อให้เหมาะกับความต้องการของพวกเขาด้วยเทคโนโลยี Radeon WattMan15

รับไปเลย 3 เกมเมื่อซื้อกราฟิกการ์ด AMD Radeon VII

เอเอ็มดีนำเสนอเกมคอมพิวเตอร์ที่ได้รับความนิยมอย่างสูงสำหรับเหล่าเกมเมอร์ ประกอบไปด้วย Resident Evil 2, Devil May Cry 5 และ Tom Clancy's The Division(R) 2 ในชื่อชุด 'Raise the Game Fully Loaded' เมื่อคุณซื้อกราฟิกการ์ด หรือคอมพิวเตอร์ที่ขับเคลื่อนด้วยกราฟิกการ์ด AMD Radeon VII รวมไปถึงการซื้อกราฟิกการ์ด Radeon และคอมพิวเตอร์ที่ขับเคลื่อนด้วยกราฟิกการ์ด Radeon สามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับช่องทางการวาง จำหน่ายได้ที่ www.amd.com/raisethegame

ราคา และการวางจำหน่าย

กราฟิกการ์ด AMD Radeon VII คาดว่าจะเริ่มวางจำหน่ายวันที่ 7 กุมภาพันธ์ ศกนี้ ในราคา $699 เหรียญสหรัฐฯ โดยมีเหล่าตัวแทนผู้ผลิตชั้นนำพร้อมที่จะจัดจำหน่าย

ข้อมูลเพิ่มเติม

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับกราฟิกการ์ด AMD Radeon VII

ติดตาม @Alienware บนทวิตเตอร์สำหรับอัพเดตข้อมูลข่าวสารต่างๆ

ติดตามแฟนเพจ Radeon บนเฟซบุ๊ก

ติดตามแฟนเพจของ AMD บนเฟซบุ๊ก

ติดตาม AMD บนทวิตเตอร์

เกี่ยวกับ AMD

เป็นเวลากว่า 45 ปีที่ AMD ขับเคลื่อนให้เกิดนวัตกรรมที่มีประสิทธิภาพสูงทั้งในส่วนของการประมวลผลกราฟิก และเทคโนโลยีเวอร์ชวลไลเซชั่นต่างๆ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญสำหรับวงการเกม เป็นแพลตฟอร์มระดับมืออาชีพ และเป็นศูนย์กลางข้อมูล ผู้บริโภคหลายร้อยล้านคน องค์กรธุรกิจชั้นนำที่จัดอยู่ในกลุ่ม Fortune 500 และหน่วยงานวิจัยทางวิทยาศาสตร์สมัยใหม่ทั่วโลก ต่างใช้เทคโนโลยีของ AMD เพื่อการพัฒนาศักยภาพด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น การใช้ชีวิต การทำงาน และความบันเทิง พนักงานของ AMD ทุกคนทั่วโลกล้วนมุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่จะก้าวข้ามขอบเขตของข้อจำกัดทั้งหลาย ท่านสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ AMD (NASDAQ: AMD) และกระบวนการสร้างสรรค์ต่างๆ ที่เราทำในปัจจุบันและที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคตได้ที่เว็บไซต์ website, blog, Facebook และ Twitter

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4