บริษัทผู้สนับสนุนด้านการลงทุนในโปรเจ็คต์บล็อกเชนจากประเทศจีน ร่วมจัดงานประชุมขึ้นที่ประเทศไทยเพื่อกระตุ้นการสร้างการรับรู้ถึงประโยชน์ของการลงทุนในสตาร์ทอัพและเทคโนโลยีนวัตกรรม

จันทร์ ๒๑ มกราคม ๒๐๑๙ ๑๕:๔๑
เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2562 ที่ผ่านมา ณ อาคารเคเอ็กซ์ โนว์เลดจ์ เซ็นเตอร์ ถ.กรุงธนบุรี แขวงและเขตกรุงธนบุรี กรุงเทพมหานคร บริษัทแอลดีแคปิตอลจำกัด (LD Capital Co.,Ltd.) และบริษัทเจเนสิสแคปิตอลจำกัด (Genesis Capital Co.,Ltd.) จากสาธารณรัฐประชาชนจีน ได้จัดงาน LD REDEFINE MEET UP เพื่อนำเสนอโปรเจ็คต์ที่ได้ใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนในการพัฒนาเพื่อตอบสนองการใช้งานในรูปแบบต่างๆทั้งแพล็ทฟอร์มสำหรับองค์กร และการใช้งานระหว่างบุคคล โดยมีโปรเจ็คต์ร่วมนำเสนอในงาน ได้แก่

ARPA ; Privacy layer for Blockchain & Privacy-Preserving Data Sharing via Multi-party Computation โปรเจคต์ที่นำประโยชน์จากการใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนรักษาความเป็นส่วนตัวของเจ้าของข้อมูลแม้ว่าจะมีการใช้ข้อมูลร่วมกับผู้อื่นก็ตาม

Pledge Camp ; The Next Generation of Crowdfunding โปรเจ็คต์ที่มีแรนดี้พี่สาวของมาร์ค ซัคเคอร์เบิร์กเป็นหนึ่งในทีมผู้ให้คำปรึกษา ซึ่งเพล็ดจ์แคมป์เป็นแพล็ตฟอร์มที่ใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนเข้ามาแก้ปัญหาการระดมทุนในสตาร์ทอัพต่างๆ ทั้งเรื่องความโปร่งใส การนำเงินทุนไปใช้ การติดตามผล และผู้สนับสนุนได้มีส่วนร่วมมากขึ้นเช่นการได้รับ Token

Contents Protocol ; Big Data Analytics Platform in the Entertainment Industry โปรเจ็คต์ที่ใช้บล็อกเชนมาจัดการกับบิ๊กดาต้าสำหรับคอนเท้นต์เพื่อความบันเทิง โดยผู้ชมสามารถมีส่วนร่วมในการได้รับ Token จากการรับชม, สตรีมมิ่งรวมถึงรีวิวคอนเท้นต์ ในขณะเดียวกันทางผู้ให้บริการก็สามารถจัดเก็บข้อมูลและสถิติต่างๆเพื่อนำมาปรับปรุงเนื้อหาให้ตรงกลุ่มผ่านแพล็ทฟอร์มนี้ได้มากขึ้น

Dsion แพล็ทฟอร์มอัจริยะ ที่ช่วยวิเคราะห์ข้อมูลของสตาร์ทอัพที่กำลังเปิดระดมทุนว่าโปรเจ็คต์นั้นมีความน่าสนใจและความเสี่ยงมากน้อยเพียงใด ซึ่งจะเป็นประโยชน์สำหรับผู้ที่กำลังมองหาการลงทุนในโปรเจ็คต์สตาร์ทอัพหรือ ICO ต่างๆ รวมถึงโปรเจ็คต์ที่อยู่ในแพล็ทฟอร์มนี้ก็จะได้รับการสนับสนุนในด้านการให้คำปรึกษาทั้งทางด้านกฎหมายและการตลาดด้วย

Chain Up ; Blockchain & Cloud-Computing และ Chain Up Wallet ; Connector for Token Economy and Scenario Application แพล็ทฟอร์มที่ผสานกระเป๋าเก็บเงินคริปโตไว้ได้ทั้งระบบคลาวด์คอมพิวติ้งและออฟไลน์ได้อย่างไร้รอยต่อและปลอดภัยจากความเสี่ยงต่างๆด้วยสถาปัตยกรรมระบบบล็อกเชนขั้นสูง

GRABITY ; New Paradigm of Internet ผู้ให้บริการแพล็ทฟอร์ม DAPP ที่สามารถทำให้นักพัฒนาทั่วไปสามารถร่วมพัฒนา DAPP ได้ง่ายขึ้น มีค่าใช้จ่ายลดลง รวมถึงได้รับเหรียญรางวัลตอบแทน และไม่มีโฆษณาหรือค่าธรรมเนียมต่างๆ (Fee) เหมือนที่พบในปัจจุบัน

ทั้งนี้ยังได้มีการเสวนาร่วมกันกับตัวแทนจาก bitkub.com , Cryptonist, Bitcoin Addict ชุมชนผู้ริเริ่มสนับสนุนการพัฒนาสังคมบล็อกเชนในประเทศไทย เพื่อแลกเปลี่ยนมุมมองซึ่งกันและกัน

ซึ่งการประชุมครั้งนี้เป็นหนึ่งในแผนงานโร้ดโชว์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดย วันเอ็กซ์โป (Onexpo) และ ดีฟาย (DIFY) ผู้เชี่ยวชาญการจัดงานอีเว้นท์และประชาสัมพันธ์จากประเทศสิงคโปร์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4