Technology Disruption เสริมปัญญาหรือสร้างปัญหา

อังคาร ๒๒ มกราคม ๒๐๑๙ ๑๖:๐๐
สมาคมนิสิตเก่าวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จัดทัพนิสิตเก่าและผู้มีประสบการณ์ช่ำชองร่วมงาน Executive Dinner Talk เรื่อง "Technology Disruption การปรับตัวของประเทศไทยสู่สังคมโลก" ที่ห้องวิภาวดีบอลรูม โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ แอทเซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว เพื่อเผยแผ่ความรู้ความเข้าใจให้กับสังคมและคนทุกรุ่น ในการใช้ประกอบธุรกิจและวิธีการจัดการกระแส Technology ในทุกเรื่องราวครอบคลุมหลากหลายอาชีพ ผลกระทบของการดำเนินชีวิตในปัจจุบันและอนาคต โดยได้รับการตอบรับจากผู้สนใจเป็นอย่างมากหนาแน่นและได้รับเกียรติจากแขกพิเศษมาร่วมงานมากมาย อาทิเช่น อดีตองคมนตรี คุณอำพล เสนาณรงค์, อดีตนายกรัฐมนตรี คุณชวน หลีกภัย, คุณจรูญ อินทจาร, คุณปริญญา นาคฉัตรีย์, คุณสุทธิเกียรติ จิราธิวัฒน์ และอีกหลาย ๆ ท่าน ทำเอาผู้จัดงานเป็นปลื้มไม่หยุด

นายประสิทธิ์ กิจวิวัฒนการ อุปนายกและประธานการจัดงาน กล่าวขอบคุณกับกระแสตอบรับของผู้ให้ความสนใจเข้ารับฟังการปาฐกถาอย่างเนืองแน่นในครั้งนี้ว่า "กระแส Technology ที่เกิดขึ้นมันรวดเร็วจนบางครั้งได้ให้ความสุขสบายจนเรามองข้ามไป โลกสมัยใหม่ทำให้คนบางรุ่นต้องอาจตกยุคไป แต่ยังสุขสบายกับใช้บริการของความรวดเร็วทันสมัยจนเคยชิน ปัญญาประดิษฐ์หรือที่เราเรียกว่า AI กำลังทำเรื่องยากๆและหลายเรื่องก็ไม่ได้ยากกลายเป็นเรื่องง่ายๆ และหากเราจะนำพาตัวเองให้ง่ายๆสบายๆกับสิ่งที่ได้รับ โดยไม่รู้จักการเรียนรู้และควบคุม นั่นคงจะกลายเป็นทุกขลาภที่มนุษย์จะถูก Technology ครองชีวิตไปโดยปริยาย

การได้เรียนรู้ว่าสิ่งใดกำลังจะเกิดขึ้นและสิ่งใดที่เราจะต้องควบคุม จึงเป็นหัวข้อสำคัญในวันนี้ การจัดงานครั้งนี้ นายกสมาคม นายเสริมสกุล คล้ายแก้ว อดีตผู้ว่าการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ผู้อยู่ในภาคส่วนผู้บริหารใหญ่ของการจัดการสาธารณูปโภคของประเทศ ได้ดำริและมอบหมายให้คณะกรรมการสมาคมฯศึกษาหัวข้อและเรียนเชิญวิทยากรที่สำคัญระดับชาติทั้งที่เป็นนิสิตเก่าหรือจากทุกวงการมาเป็นองคปาฐกถา เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อคนไทยและผู้สนใจจากนานาประเทศ ซึ่งสมาคมได้เรียนเชิญวิทยากรองค์ปาฐกสำคัญจากนิสิตเก่าวิศวเกษตร และ ผู้นำองค์กรระดับชาติ ผู้กำหนดแนวนโยบายสำคัญๆของประเทศ ตั้งแต่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ดร. อุตตม สาวนายน ปลัดกระทรวงคมนาคม คุณชัยวัฒน์ ทองคำคูณ ผู้เชี่ยวชาญและที่ปรึกษาด้าน Digital Transformation ที่โด่งดังที่สุดของประเทศ พันเอก ดร. เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ และนิสิตเก่าดีเด่นคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ พร้อมขึ้นเวทีสำคัญครั้งนี้ โดยเฉพาะในช่วง Panelist Talk ทุกท่านได้พบกับวิทยากรผู้ประกอบการตัวจริงของแท้ ทั้งระดับ CEO และ กรรมการผู้จัดการใหญ่ จนถึงระดับเถ้าแก่ผู้ถูกผลกระทบของกระแส Technology Disruption และสามารถยืนหยัดจนประสบผลสำเร็จเป็นที่ประจักษ์ให้โดดเด่นอยู่ในปัจจุบัน ตั้งแต่ภาคอสังหาริมทรัพย์ ภาคการธนาคาร ภาคธุรกิจ Start up ภาคการเงิน ภาคการรัฐและการเมือง ไปจนถึงภาคการดำรงชีวิตในปัจจุบัน อาทิเช่น

-คุณสุภาพ จรัลพัฒน์

เจ้าของและหนึ่งในผู้ก่อตั้ง บ. TTS ENGINEERING (2004) จำกัด ผู้ก่อสร้างอาคารสูงทั่วประเทศ

-คุณศักดิ์ชัย พีชะพัฒน์

กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารTISSCO

- คุณปิยะ ประยงค์

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร พฤกษาแวลู่

บมจ . พฤกษา เรียลเอสเตท (มหาชน)

-คุณฐากร ปิยะพันธ์

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกรุงศรี

คอนซูเมอร์ และผู้บริหารสายงานดิจิตอลแบงค์กิ้ง ธนาคารกรุงศรีอยุธยา

-คุณณัฐวุฒิ พึงเจริญพงศ์

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้ง

บริษัท อุ๊คบี จำกัด

ซึ่งทุกท่านคือสุดยอดผู้ประกอบการที่เจอของจริง เล่นจริง เจ็บจริง ลงมาแก้ไขปัญหาจริงๆ และประสบผลสำเร็จจนถึงทุกวันนี้ครับ

นอกจากนี้ภายในงานยังมีการแสดงผลงาน Technology For Life ของอาจารย์นักวิจัยจากคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ซึ่งได้รับรางวัลระดับโลกมากมาย อาทิเช่น หุ่นยนต์เพื่อการศึกษาสำหรับเด็กซีซาร์บ็อท CCTV ระบบควบคุมกล้องวงจร หุ่นยนต์แม่บ้านคุณลำไย เครื่องบิน UAV บินสำรวจ เครื่องกรองน้ำแบบคว่ำถังและเครื่องกรองน้ำแบบพกพา ในงานนี้ได้เชิญ ดญ. วรรรญา วรรณผ่อง แชมป์โลก Drone Racing รุ่น Woman อายุน้อยที่สุดในโลก และครอบครัว ขึ้นรับโล่เกียรติยศเชิดชูเกียรติที่ได้ทำชื่อเสียงให้กับประเทศชาติและในวงการวิศวกรรรมเทคโนโลยีในครั้งนี้ด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๐ ก.แรงงาน เตือนประชาชนรอบโกดังกากของเสีย จ.ระยอง ปฏิบัติตามคำแนะนำ พร้อมกำชับดูแลความปลอดภัยของลูกจ้างแรงงาน
๐๙:๒๘ MSC ร่วมกับ AWS จัดงาน MSC x AWS ECO Connect
๐๙:๐๕ เอเอฟเอส ประเทศไทย ผนึกกำลังศิษย์เก่า แลกเปลี่ยนแนวคิดธุรกิจให้เติบโตและยั่งยืน
๐๙:๐๐ Synology ช่วยให้องค์กรต่างๆ นำแผนการกู้คืนข้อมูลจากแรนซัมแวร์ไปปรับใช้ได้อย่างไร
๐๙:๓๗ ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ชวนคนกรุงฯ ค้นหาความสุขที่แท้จริงของชีวิต กับกิจกรรม ธรรมะในสวน ห้วข้อ เข้าใจชีวิต พิชิตสุข ณ สวนเบญจกิติ 4 พฤษภาคม 2567
๐๙:๐๒ ฉางเจียงเปิดแฟชั่นโชว์ หลอมรวมวัฒนธรรมและงานศิลป์อวดสายตาชาวโลก
๐๙:๕๗ เจาะฟีเจอร์กล้อง 108MP ใน HUAWEI nova 12i สเปกเท่าเรือธงในงบต่ำหมื่น!
๐๘:๑๓ ม.หอการค้าไทย ลงนามความร่วมมือ กับ AIT
๐๘:๒๑ จับติ้วแบ่งสายสุดเดือด ศึกลูกหนังเยาวชน แอสเซทไวส์ สยามกีฬาคัพ 2024 เริ่มโม่แข้ง 23 เม.ย.นี้!!
๐๘:๔๐ The Winner of OpsSimCom 2024 by MIT Sloan is.THAMMASAT.!!