เน็ตมาร์เบิ้ลคอร์เปอเรชั่นติด 1 ใน 5 อันดับสุดยอดบริษัทเกมประจำปี 2018

พุธ ๒๓ มกราคม ๒๐๑๙ ๑๗:๔๑
จากรายงานล่าสุดของ App Annie บริษัทวิจัยทางด้านมือถือ เน็ตมาร์เบิ้ลคอร์เปอเรชั่น เป็น 1 ในสุดยอด 5 บริษัทใหญ่ที่มียอดใช้จ่ายรวมของผู้บริโภคจากทั่วโลกทั้งระบบ iOS และ Google Play ในปี 2018 โดยเน็ตมาร์เบิ้ลอยู่ในกลุ่มเดียวกับ Tencent, NetEase, Activision Blizzard, และ BANDAI NAMCO ซึ่งทั้งหมดเป็นบริษัทเกม

นอกจากนี้ เน็ตมาร์เบิ้ลยังติด 1 ในสุดยอด 10 อันดับเกมมือถือใน 21 ประเทศ รวมทั้งในสหรัฐอเมริกา (อันดับที่ 6), แคนาดา (อันดับที่ 6), อังกฤษ (อันดับที่ 4), ฝรั่งเศส (อันดับที่ 5), เกาหลี (อันดับที่ 2), ฮ่องกง (อันดับที่ 1), สิงคโปร์ (อันดับที่ 1), ไทย (อันดับที่ 2), อินโดนีเซีย (อันดับที่ 2)

ตัวเกมหลักในแคตตาล็อกของเน็ตมาร์เบิ้ลที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในปี 2018 ได้แก่ เกม MMORPG อย่าง Lineage 2 Revolution ที่ทดสอบประสิทธิภาพของ Unreal Engine 4 ด้วยกราฟฟิคคุณภาพสูงและสมรภูมิขนาดใหญ่ และเกมต่อสู้อย่าง Marvel Contest of Champions (ผลิตโดย Kabam บริษัทย่อยของเน็ตมาร์เบิ้ล) ที่ให้ผู้เล่นรวมทีมสุดยอดซูเปอร์ฮีโร่และเหล่าวายร้ายจากจักรวาล Marvel เพื่อการต่อสู้อันน่าตื่นเต้น

ในปี 2019 เชื่อมั่นว่าจะเป็นอีกปีที่ประสบความสำเร็จสำหรับบริษัทผู้ผลิตเกมส์ เน็ตมาร์เบิ้ล โดยจะปล่อยเกมส์สุดตื่นเต้นในอนาคตอันใกล้อย่าง 'BTS World' ที่ผสมผสาน Korean Pop Culture กับเกมมือถือเข้าไว้ด้วยกัน, 'The King of Fighters All Star' เกม Action RPG จากหนึ่งในเกมต่อสู้ที่มีชื่อเสียงมากที่สุด, 'Project M' ที่สร้างจากเกมการ์ดออริจินัลลิขสิทธิ์ชื่อดังอย่าง Magic: The Gathering ยิ่งไปกว่านั้น เน็ตมาร์เบิ้ลจะปล่อย 'Rich Wars' เกมกระดานที่โด่งดังในเอเชียเข้าสู่ตลาดสากล รวมทั้งอีก 2 เกมอย่าง 'Yokai Watch: Medal Wars' และ 'Seven Deadly Sins' ที่สร้างจาก หนังสือการ์ตูนลิขสิทธิ์ชื่อดัง เข้าสู่ตลาดญี่ปุ่นด้วย

เกี่ยวกับเน็ตมาร์เบิ้ลคอร์ปอเรชั่น

เน็ตมาร์เบิ้ลคอร์ปอเรชั่น (เน็ตมาร์เบิ้ล) เป็นหนึ่งในบริษัทเกมมือถือที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก ผู้พัฒนาเกมมือถือที่ติดอันดับต้น ๆ มาอย่างสม่ำเสมอและเผยแพร่ไปทั่วโลก โดยมุ่งมั่นที่จะสร้างความบันเทิงด้วยสุดยอดประสบการณ์เกมบนมือถือให้แก่คนทุกเพศทุกวัยทั่วโลก เน็ตมาร์เบิ้ลก่อตั้งขึ้นเมื่อ ค.ศ. 2000 ที่ประเทศเกาหลี ด้วยพนักงานกว่า 5,000 คน ซึ่งผลิตและให้บริการเกมดัง ๆ และประสบความสำเร็จอย่างมากมาย อาทิ Lineage 2: Revolution, MARVEL Future Fight, เกมเศรษฐี (Let's Get Rich), และ เซเว่นไนท์ (Seven Knights) นอกจากนี้ Kabam ผู้พัฒนาเกมที่เปิดให้เล่นฟรี ซึ่งอยู่อันดับต้น ๆ ของโลกก็เป็นบริษัทในเครือของเน็ตมาร์เบิ้ลเช่นกัน และปัจจุบันเน็ตมาร์เบิ้ลยังเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่สุดของ Jam City ซึ่งเป็นผู้นำด้านการพัฒนาเกมแคชชวล และยังมีพันธมิตรทางธุรกิจมากมายอย่าง CJ ENM Corporation บริษัทด้านความบันเทิงที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย, Tencent Holdings บริษัทอินเตอร์เน็ตที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย และบริษัทที่โดดเด่นด้านเกม MMO อย่าง NCsoft อีกด้วย สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://company.netmarble.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้