Infineon ขึ้นแท่นผู้ผลิตชิปรายแรกรับรางวัล "Partner of The Year" จากฮุนได สำหรับความร่วมมือด้านยานยนต์ไฟฟ้า

พฤหัส ๒๔ มกราคม ๒๐๑๙ ๐๘:๓๘
เซมิคอนดักเตอร์คือตัวช่วยสำคัญในยานยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า ข้อความนี้ยืนยันได้จากการที่ บริษัท ฮุนได เกีย มอเตอร์ ได้ประกาศให้ Infineon Technologies AG (FSE: IFX / OTCQX: IFNNY) เป็น "Partner of the Year" ประจำปี 2561 สำหรับความร่วมมือในการจัดหาพาวเวอร์โมดูลที่ใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าและรถยนต์ไฮบริดให้แก่ฮุนได โดย Infineon เป็นผู้ผลิตชิปรายแรกที่ได้รับรางวัลดังกล่าวนับตั้งแต่เริ่มมีการมอบรางวัลในปี 2545 ขณะที่ ฮุนได ซึ่งเป็นผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่อันดับห้าของโลก ได้มอบรางวัลให้แก่บริษัทต่างๆ แล้วรวมทั้งสิ้น 23 บริษัทใน 14 ประเภท ซึ่ง Infineon เป็นพันธมิตรเพียงหนึ่งในสองรายจากประเภท "Overseas Supplier" หรือผู้จัดหาชิ้นส่วนต่างชาติ

คณะกรรมการคัดเลือกรางวัลระบุว่า "Infineon แสดงให้เห็นถึงความเป็นเลิศในการพัฒนาและเร่งการผลิตพาวเวอร์โมดูลรุ่นใหม่ได้อย่างรวดเร็ว ความร่วมมือของเราในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ Double Sided Cooling ที่มีสมรรถนะทางไฟฟ้าเพิ่มขึ้นนั้น จะช่วยสนับสนุนฮุนไดให้เติบโตยิ่งขึ้นในตลาดยานยนต์ไฟฟ้า และเราคาดหวังถึงความร่วมมือระยะยาวที่ดีเช่นนี้อีกในอนาคต"

ในรถยนต์ไฟฟ้านั้น พาวเวอร์โมดูลตระกูล HybridPACK(TM) ของ Infineon ทำหน้าที่เป็นสะพานพลังงานที่เชื่อมระหว่างแบตเตอรี่กับระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า โมดูลจะแปลงไฟฟ้ากระแสตรง (DC) จากแบตเตอรี่ให้เป็นไฟฟ้ากระแสสลับ (AC) เพื่อขับเคลื่อนมอเตอร์ไฟฟ้า และแปลงไฟฟ้ากระแสสลับที่ถูกผลิตขึ้นในขณะเบรกให้กลับไปเป็นไฟฟ้ากระแสตรงเพื่อชาร์จแบตเตอรี่ ประสิทธิภาพของกระบวนการนี้ เช่น การสูญเสียพลังงานในระหว่างการขับขี่ จะส่งผลโดยตรงต่อระยะทางการวิ่งของรถยนต์ไฟฟ้า ขนาดของแบตเตอรี่ที่จำเป็น และหมายรวมถึง ต้นทุน ด้วยนั่นเอง

จากการศึกษาวิจัยโดย Strategy Analytics พบว่า ระบบส่งกำลังของรถยนต์ไฮบริดเต็มรูปแบบหรือปลั๊กอินไฮบริด ต่างต้องอาศัยพาวเวอร์เซมิคอนดักเตอร์ ซึ่งมีมูลค่ามากถึงราว 19 เท่าของระบบส่งกำลังที่ใช้ในรถยนต์ทั่วไป Infineon ทำงานร่วมกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดเพื่อจัดหาพาวเวอร์เซมิคอนดักเตอร์ให้เพียงพอสำหรับรองรับการเติบโตที่กำลังจะมาถึงของยุคยานยนต์ไฟฟ้า

ในฐานะผู้ผลิตและจำหน่ายพาวเวอร์เซมิคอนดักเตอร์รายใหญ่ที่สุดของโลก Infineon อยู่ระหว่างการขยายกำลังการผลิตที่โรงงานในเดรสเดน ประเทศเยอรมนี และคูลิม ประเทศมาเลเซีย ตามลำดับ นอกจากนั้น ในเดือนพฤศจิกายน 2561 บริษัทยังได้เริ่มการก่อสร้างโรงงานผลิตชิปขนาด 300 มิลลิเมตรแห่งใหม่ที่เมืองฟิลลัค ประเทศออสเตรีย ซึ่งคาดว่าจะพร้อมเปิดดำเนินการผลิตในปี 2564

เกี่ยวกับ Infineon

Infineon Technologies AG คือผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นเซมิคอนดักเตอร์ที่ทำให้ชีวิตง่ายขึ้น ปลอดภัยขึ้น และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น นวัตกรรมไมโครอิเล็กทรอนิกส์ของบริษัทคือกุญแจสำคัญสู่อนาคตที่ดีกว่าเดิม ในปีงบการเงิน 2561 (สิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน) บริษัทมียอดขาย 7.6 พันล้านยูโร และมีพนักงานราว 40,100 คนทั่วโลก Infineon จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แฟรงก์เฟิร์ต (สัญลักษณ์หุ้น: IFX) และจดทะเบียนในตลาด OTCQX International Premier ในสหรัฐอเมริกา (สัญลักษณ์หุ้น: IFNNY)

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.infineon.com

อ่านข่าวเผยแพร่ฉบับนี้ได้ทางออนไลน์ที่ www.infineon.com/press

ติดตามเราได้ทาง:

Twitter - Facebook - LinkedIn

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20190122/2353180-1

คำบรรยายภาพ: รถยนต์ Hyundai Ioniq Plug-in Hybrid (อนุญาตให้ใช้เพื่อการเผยแพร่เท่านั้น โดยได้รับความอนุเคราะห์จากบริษัทฮุนได มอเตอร์ เยอรมนี ที่มา: https://www.hyundai.news/de/)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4