จ๊อบไทยเปิดตัว “โมบาย แอปพลิเคชัน” เวอร์ชันใหม่ล่าสุด ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนหางานทุกรูปแบบ ชี้ผลสำรวจพฤติกรรมการหางานผ่านมือถือสูงถึง 64.27%

พฤหัส ๒๔ มกราคม ๒๐๑๙ ๑๔:๔๖
- พร้อมปรับโฉมแบรนด์ใหม่ในรอบ 19 ปี เพื่อก้าวเข้าสู่ "จ๊อบไทย แพลตฟอร์ม" บริการคุณภาพที่จะช่วยสร้างประสบการณ์การหางาน สมัครงาน ค้นหาบุคลากรที่สะดวกและครอบคลุมทุกความต้องการสำหรับทุกคนมากยิ่งขึ้น

จ๊อบไทย (JobThai) บริการหางาน สมัครงานออนไลน์อันดับ 1 ของประเทศไทย ปรับภาพลักษณ์และโลโก้ใหม่ในรอบ 19 ปี เพื่อมุ่งเน้นการเป็นแพลตฟอร์มที่ช่วยสร้างประสบการณ์ในการหางาน สมัครงาน ค้นหาบุคลากรที่สะดวกและตอบโจทย์การใช้งานที่หลากหลายมากขึ้น พร้อมเปิดตัว "จ๊อบไทย โมบาย แอปพลิเคชัน" (JobThai Mobile Application) เวอร์ชันใหม่ล่าสุด ที่มาพร้อมฟีเจอร์ที่คอยอำนวยความสะดวกสำหรับการหางานในยุคดิจิทัล อาทิ "จ๊อบส์ เนียร์ มี" (Jobs Near Me) หรือการค้นหางานใกล้ตัวในรูปแบบแผนที่ รวมถึงเซอร์วิสที่สามารถแนะนำวิธีการเดินทางโดยระบบขนส่งสาธารณะไปยังบริษัทที่ต้องการสมัคร พร้อมคำนวณเวลา และค่าใช้จ่าย ตลอดจนการเปิดช่องทางการสมัครงานถึง 4 รูปแบบที่ครอบคลุมทุกความต้องการของผู้หางาน สมัครงาน หลังจากพบว่าในปัจจุบันจำนวนผู้ใช้บริการหางาน สมัครงานบนจ๊อบไทยผ่านสมาร์ทโฟน มีสัดส่วนสูงถึง 64.27% เมื่อเทียบกับเดสก์ท็อปที่มีเพียง 35.73%

นางสาวแสงเดือน ตั้งธรรมสถิตย์ ผู้ร่วมก่อตั้งและหัวหน้าผู้บริหารด้านปฏิบัติการ จ๊อบไทย (JobThai) เปิดเผยว่า พฤติกรรมและความต้องการของคนหางานในยุคปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงไปจากอดีต ส่งผลให้องค์กรต่าง ๆ ต้องมีการปรับตัว ซึ่งการเปลี่ยนแปลงนี้ทำให้จ๊อบไทยในฐานะผู้นำด้านบริการหางาน สมัครงานออนไลน์อันดับ 1 ของประเทศไทย ที่มีผู้ฝากประวัติกว่า 1.6 ล้านคน และมีจำนวนงานจากบริษัทชั้นนำกว่า 95,000 อัตรา ซึ่งเป็นสื่อกลางระหว่างองค์กรและผู้หางาน จึงได้มีการศึกษาและพัฒนาบริการสู่ "จ๊อบไทย แพลตฟอร์ม" (JobThai Platform) ที่จะช่วยสร้างประสบการณ์ในการหางาน สมัครงาน ค้นหาบุคลากรที่สะดวกและตอบโจทย์การใช้งานที่หลากหลาย นอกจากนี้ จ๊อบไทย แพลตฟอร์ม ใหม่ จะครอบคลุมคอนเทนต์คุณภาพแบบเจาะลึก เพื่อช่วยเติมเต็มและตอบโจทย์ชีวิตคนทำงานให้มีความสุขมากยิ่งขึ้น

และเพื่อให้สอดคล้องกับการก้าวสู่แพลตฟอร์มใหม่ดังกล่าว จ๊อบไทยจึงได้ปรับภาพลักษณ์และ โลโก้ใหม่ในรอบ 19 ปี โดยภาพลักษณ์และโลโก้ใหม่ถูกออกแบบมาเพื่อแสดงให้เห็นว่าจ๊อบไทยเป็นแบรนด์เทคโนโลยี ที่มุ่งเน้นการให้บริการคุณภาพ เข้าถึงง่าย และคำนึงถึงผู้ใช้งานทุกคน

นอกจากนี้ จ๊อบไทยยังมีความมุ่งมั่นในการยกระดับการให้บริการที่เต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพ และเพื่อให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนในปัจจุบัน จึงได้เปิดตัว "จ๊อบไทย โมบาย แอปพลิเคชัน" (JobThai Mobile Application) เวอร์ชันใหม่ล่าสุด หลังจากข้อมูลของจ๊อบไทยแสดงให้เห็นว่าในปัจจุบันจำนวนผู้ใช้บริการหางาน สมัครงานบนจ๊อบไทยผ่านสมาร์ทโฟน มีสัดส่วนสูงถึง 64.27% เมื่อเทียบกับเดสก์ท็อปที่มีเพียง 35.73%

สำหรับ "จ๊อบไทย โมบาย แอปพลิเคชัน" (JobThai Mobile Application) เวอร์ชันใหม่นี้ นอกจากจะช่วยให้การหางาน สมัครงานนั้นสะดวกและง่ายมากขึ้นแล้ว ยังมาพร้อมฟีเจอร์พิเศษเพิ่มเติม ไม่ว่าจะเป็น

- จ๊อบส์ เนียร์ มี (Jobs Near Me) – ฟีเจอร์ค้นหางานที่อยู่บริเวณใกล้ตัวหรือสามารถกำหนดพิกัดเพื่อค้นหางานที่อยู่ใกล้บ้าน ซึ่งจะแสดงผลในรูปแบบแผนที่ (Map) ที่ทางบริษัทฯ พัฒนาขึ้นเอง โดยระบบจะแนะนำวิธีการเดินทางโดยระบบขนส่งสาธารณะไปยังบริษัทที่ต้องการสมัคร พร้อมคำนวณเวลา และค่าใช้จ่ายโดยประมาณ ซึ่งฟีเจอร์นี้จะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถคำนวณเวลา และค่าเดินทางได้ตั้งแต่ยังไม่ได้สมัครงาน เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจก่อนการสมัครงาน

- วิธีการสมัครที่หลากหลาย 4 ช่องทาง (4 Application Methods) – อีกหนึ่งฟีเจอร์ที่เพิ่มเติมขึ้นมาเพื่อรองรับการสมัครงานในทุกรูปแบบ ได้แก่

1. สมัครด่วน (Apply Now) คือการส่งประวัติผ่านระบบจ๊อบไทย โดยจุดเด่นของช่องทางนี้คือ ผู้ใช้งานสามารถกดสมัครงานได้ทันทีและไม่จำเป็นต้องแนบเอกสารใด ๆ เพิ่มเติม นอกจากนี้ผู้ใช้งานที่มีประวัติในระบบ JobThai ยังได้เพิ่มโอกาสที่องค์กรสามารถค้นหาประวัติเจอเพื่อเรียกสัมภาษณ์ได้

2. อัปโหลดไฟล์ประวัติ (Upload Files) เป็นวิธีสมัครล่าสุดที่จ๊อบไทยเพิ่มเข้ามา โดยผู้ใช้งานสามารถแนบไฟล์ประวัติที่ออกแบบเอง หรือเอกสารประกอบการสมัครประเภทต่าง ๆ เช่น คะแนน TOEIC แฟ้มสะสมผลงาน ฯลฯ ซึ่งสามารถอัปโหลดได้สูงสุดถึง 5 ไฟล์ และขนาดไม่เกิน 5 เมกะไบต์ต่อไฟล์

3. ส่งอีเมล (Send Email) โดยผู้ใช้งานสามารถแนบไฟล์ประวัติและเอกสารอื่น ๆ เพิ่มเติม พร้อมแนะนำตนเองเบื้องต้นโดยการพิมพ์ข้อความในอีเมลเพื่อให้องค์กรได้รู้จักมากขึ้น

4. กรอกประวัติแบบย่อ (Easy Form) อีกหนึ่งวิธีสมัครล่าสุดที่จ๊อบไทยเพิ่มเข้ามา โดยวิธีนี้จะเพิ่มความสะดวกให้กับผู้ใช้งานที่ไม่มีประวัติกับ JobThai หรือไม่มีไฟล์ประวัติ (Resume) ได้เขียนนำเสนอตนเองและใส่ข้อมูลที่องค์กรต้องการในแบบฟอร์มย่อที่ถูกออกแบบมาเพื่อให้สามารถใช้งานได้ง่าย และสำหรับผู้ใช้งานที่มีไฟล์ประวัติ (Resume) อยู่แล้วก็ยังสามารถแนบไฟล์เพื่อส่งไปยังองค์กรได้เช่นกัน

และความพิเศษของการสมัครงานแบบอัปโหลดประวัติ ส่งอีเมล และกรอกประวัติโดยย่อ คือ ผู้ใช้งานไม่จำเป็นต้องลงทะเบียนเข้าสู่ระบบ (Log-in) หรือสมัครเป็นสมาชิก (Register) ก็สามารถใช้งานได้ทันที ซึ่งสอดคล้องกับผลสำรวจที่ผู้ใช้งาน 53.29% ต้องการสมัครงานได้โดยไม่ต้องเข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก

- การค้นหางานอย่างละเอียด (Advanced Search) – อีกหนึ่งฟีเจอร์ที่จะช่วยให้การหางานนั้นตรงใจมากยิ่งขึ้น โดยฟีเจอร์นี้จะเป็นการค้นหางานอย่างละเอียด ด้วยการระบุ "ช่วงเงินเดือน" และ "ประเภทธุรกิจ" นอกเหนือจากการค้นหางานตามสถานที่ปฏิบัติงาน ประเภทงานหลัก ประเภทงานย่อย หรือการพิมพ์ Keyword

นางสาวแสงเดือน กล่าวต่อว่า จ๊อบไทยยังได้ทำการสำรวจคนทำงานทั่วประเทศ จำนวนกว่า 3,000 คน ผ่านหัวข้อ "มุมมองและพฤติกรรมต่อบริการหางาน สมัครงาน ออนไลน์" เพื่อให้เข้าใจถึงพฤติกรรมและความต้องการของผู้ใช้งานในปัจจุบันมากที่สุด ซึ่งจากการสำรวจพบว่ามีข้อมูลที่น่าสนใจหลายหัวข้อ อาทิ

- คนทำงานทั่วประเทศ 98.55% ใช้แพลตฟอร์มออนไลน์ในการหางาน สมัครงาน โดยช่องทางที่เลือกใช้มากที่สุด ได้แก่ เว็บไซต์หางาน คิดเป็น 97.39% ตามมาด้วย เว็บไซต์ขององค์กรที่ต้องการสมัคร คิดเป็น 44.20% และการใช้เสิร์ชเอ็นจิ้น (Search Engine) คิดเป็น 28.72%

- อุปกรณ์ที่ใช้ในการหางาน สมัครงาน ออนไลน์มากที่สุด ได้แก่ สมาร์ทโฟน คิดเป็น 51.96% ตามมาด้วยโน๊ตบุ๊ค คิดเป็น 24.04% และเดสก์ท็อป คิดเป็น 22.52% ตามลำดับ โดยผลสำรวจนี้มีความสอดคล้องกับสัดส่วนของผู้ใช้บริการหางาน สมัครงานบนจ๊อบไทย ซึ่งผู้ใช้สมาร์ทโฟน มีสัดส่วนสูงถึง 64.27% เมื่อเทียบกับเดสก์ท็อปที่มีเพียง 35.73%

- ผู้ใช้บริการหางาน สมัครงาน ออนไลน์ จำนวน 53.29% ต้องการสร้างประวัติหรือสมัครงานโดยไม่ต้องลงทะเบียนเข้าสู่ระบบ (Log-in) หรือสมัครเป็นสมาชิก (Register) ซึ่งสอดคล้องกับวิธีการสมัครงานแบบอัปโหลดไฟล์ประวัติ ส่งอีเมล และกรอกประวัติแบบย่อของจ๊อบไทย

นอกจากนี้ผลสำรวจยังเจาะลึกให้เห็นถึง 5 ปัจจัยแรกที่คนทำงานส่วนใหญ่ใช้พิจารณาในการเปลี่ยนงาน ได้แก่ 1.เงินเดือน คิดเป็น 22.97% 2.สวัสดิการและสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ คิดเป็น 19.46% 3.หน้าที่ที่รับผิดชอบ คิดเป็น 15.34% 4.การเดินทางสะดวก คิดเป็น 12.63% 5.โอกาสก้าวหน้าในหน้าที่การงาน คิดเป็น 11.77% ซึ่งจะเห็นว่ามีปัจจัยหนึ่งที่น่าสนใจคือ ปัจจัยเรื่องการเดินทาง ที่คนทำงานให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก โดยพบว่า 31.91% ของคนทำงานประจำเลือกใช้ระบบขนส่งสาธารณะในการเดินทางไปทำงาน โดยมีค่าใช้จ่ายเฉลี่ยคิดเป็น 9.56% ของเงินเดือนที่ได้รับ และผลสำรวจยังพบว่าคนทำงานต้องเดินทางจากบ้านไปที่ทำงานโดยต่อรถมากที่สุดถึง 5 ต่อ คิดเป็น 17.32% สำหรับระบบขนส่งสาธารณะที่เลือกใช้มากที่สุด คือ รถโดยสารประจำทาง 29.43% ตามมาด้วย รถจักรยานยนต์รับจ้าง 21.69% รถตู้และรถไฟฟ้า BTS เท่ากันที่ 12.40% และรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT 8.80% ตามลำดับ

การทำแบบสำรวจข้างต้น ถือเป็นหัวใจสำคัญในการคิดค้นและพัฒนาบริการที่จ๊อบไทยยึดถือมาโดยตลอด ซึ่งทำให้จ๊อบไทยสามารถสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และบริการที่ตอบโจทย์การใช้งานสำหรับทุกคน ทุกกลุ่ม อย่างไรก็ตาม ทุกท่านจะได้สัมผัสภาพลักษณ์และโลโก้ใหม่พร้อมกับประสบการณ์การใช้งาน "จ๊อบไทย แพลตฟอร์ม" ผ่านผลิตภัณฑ์แรกคือ "จ๊อบไทย โมบาย แอปพลิเคชัน" (JobThai Mobile Application) เวอร์ชันใหม่ล่าสุด โดยแอปพลิเคชันดังกล่าวสามารถดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้ รองรับทั้งบน iOS และ Android สำหรับเว็บไซต์และฟีเจอร์อื่น ๆ ของจ๊อบไทยยังอยู่ในระหว่างการพัฒนา โดยจะสามารถนำมาเผยแพร่สู่สาธารณะได้ในอนาคตอันใกล้ นางสาวแสงเดือน กล่าวทิ้งท้าย

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ จ๊อบไทย (JobThai) โทรศัพท์ 02-353-6900 หรือเข้าไปที่ www.jobthai.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้