LINE MOBILE ผุดแคมเปญสร้างสรรค์กระตุ้นตลาด Telco เปิดตัวแคมเปญ “The Most Exclusive Ad Space” กับการใช้ Human Media ครั้งแรกในประเทศไทย เจาะตลาดกลุ่มคนรุ่นใหม่

พุธ ๓๐ มกราคม ๒๐๑๙ ๑๕:๔๕
LINE MOBILE สร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้วงการ Telco และวงการโฆษณา เปิดตัวแคมเปญ "The Most Exclusive Ad Space" ใช้สื่อพื้นที่โฆษณาบนตัวคน (Human Media) เป็นครั้งแรกในประเทศไทย ดึงนักแสดงวัยรุ่นชื่อดัง "ไอซ์-พาริส" ร่วมถ่ายทอดไอเดียสุดเจ๋ง สร้าง Brand Experience ใหม่ ตอบโจทย์กลุ่มคนรุ่นใหม่ ชูแนวคิดแคมเปญที่ต้องการสร้างความแตกต่าง สร้างการจดจำ พร้อมสร้างการมีส่วนร่วมกับลูกค้า กับอีเวนต์ "LINE MOBILE ยิ่งเปิด...ก็ยิ่งรัก สแกนเปิดใจกับไอซ์ พาริส" ที่จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 3 กุมภาพันธ์ 2562 ณ ลานเซ็นทรัลคอร์ท ชั้น 6 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

นางสาวปวริศา ชุมวิกรานต์ ผู้บริหารฝ่ายการตลาด LINE MOBILE ประเทศไทย กล่าวว่า LINE MOBILE ซิมมือถือ โทร แชท เล่นเน็ต ที่ให้บริการในรูปแบบดิจิทัล 100% รายแรกในไทย ได้สร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับวงการ Telco และวงการโฆษณาประเทศไทย ด้วยการเปิดตัวแคมเปญโฆษณา "The Most Exclusive Ad Space" ที่ใช้สื่อพื้นที่โฆษณาบนตัวคน หรือ Human Media เป็นครั้งแรกในประเทศไทย สร้างความแตกต่างจากการโฆษณาในแบบเดิมๆ โดยแนวคิดของแคมเปญดังกล่าวเกิดขึ้นจากการที่เราอยากให้แบรนด์ LINE MOBILE เป็นที่รู้จักมากกว่าเดิมและทำให้คนรุ่นใหม่ที่เป็นกลุ่มเป้าหมายหันมาลองเปิดใจใช้ซิม LINE MOBILE ที่สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดี กลุ่มคนเหล่านี้ชอบทำทุกอย่างอยู่บนโลกออนไลน์ ชอบความสะดวกรวดเร็ว ชอบอิสระ ซึ่งในจุดนี้เราก็ให้บริการในรูปแบบออนไลน์ ไม่ต้องไปหน้าชอป อีกทั้งแพ็กเกจของเราไม่มีสัญญาผูกมัด ลูกค้าสามารถควบคุมค่าใช้จ่ายและจัดการทุกเรื่องได้ด้วยตัวเอง

นับตั้งแต่เราเริ่มต้น LINE MOBILE จุดเด่นสำคัญของแบรนด์คือ การสร้างความแปลกใหม่ ความแตกต่าง การกล้าคิดกล้าทำนอกกรอบ ในแคมเปญโฆษณา "The Most Exclusive Ad Space" ได้นำไอเดียใหม่ๆ เรื่องสื่อโฆษณามาใช้เช่นเดียวกัน โดยทั่วไปสื่อโฆษณาที่หลายคนคุ้นเคยอาจจะเป็นบิลบอร์ดบนทางด่วน จอ LED กลาง สี่แยก โปสเตอร์ตามรถไฟฟ้า แต่แคมเปญนี้นับเป็นครั้งแรกของประเทศไทยที่มีการใช้ร่างกายเป็นสื่อโฆษณา นอกจากการใช้ human media แล้ว เราได้เลือกคนที่เหมาะสมที่กลุ่มคนรุ่นใหม่เข้าถึงได้ โดยเฉพาะบนโลกโซเชียลมีเดียมาร่วมแคมเปญ ซึ่งครั้งนี้ LINE MOBILE ได้เลือก "ไอซ์-พาริสอินทรโกมาลย์สุต" นักแสดงวัยรุ่นชื่อดังจากซีรี่ส์เลือดข้นคนจาง มาเปิดพื้นที่บนหน้าผากและเพิ่มสีสันความสนุกให้กับแคมเปญนี้มากขึ้น เนื่องจากภาพที่ทุกคนจดจำจากซีรี่ส์และเป็นจุดเด่นของไอซ์คือ ทรงผมปิดหน้าผากด้านซ้ายที่เป็นเอกลักษณ์ เราจึงนำพื้นที่นี้มาเป็นสื่อโฆษณาให้ LINE MOBILE เพื่อสร้างความน่าสนใจและกระตุ้นความสงสัยของผู้บริโภค

ทั้งนี้ทุกแคมเปญของ LINE MOBILE เราตั้งใจสร้างสรรค์มาจากเสียงสะท้อนของผู้บริโภค งานทุกชิ้นคิดออกมาจากไอเดียและการมองหาConsumer Insight ใหม่ๆ แล้วเฟ้นหาสิ่งที่ผู้บริโภคต้องการออกมาตอบโจทย์ ซึ่งสอดคล้องกับแนวโน้มการตลาดในปี 2019 ที่พฤติกรรมและความต้องการของผู้บริโภคจะเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว แม้จะเป็นผู้บริโภคคนเดิมหรือกลุ่มเดิมก็สามารถที่จะเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมที่เคยรู้จักได้ ทำให้แบรนด์ไม่สามารถคาดเดาความต้องการผู้บริโภคได้ง่ายๆ อีกต่อไป ดังนั้นนอกจากการทำความเข้าใจความต้องการของลูกค้าเป็นหลักแล้วLINE MOBILE จึงให้ความสำคัญกับการสร้าง Brand Experience ใหม่ๆ ด้วย เพื่อสร้างความโดดเด่นให้แบรนด์ ทำให้คอนเทนต์มีความแตกต่าง สร้างความตื่นเต้นและความน่าสนใจให้กับผู้บริโภค รวมทั้งต่อยอดเป็นการสื่อสารเรื่องราวอื่นๆ ไปยังผู้บริโภค โดยแคมเปญ "The Most Exclusive Ad Space" นี้ได้เปิดให้ลูกค้าเข้ามาร่วมสนุกกับอีเวนต์ "LINE MOBILE ยิ่งเปิด...ก็ยิ่งรัก สแกนเปิดใจกับไอซ์ พาริส" ซึ่งจะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 3 กุมภาพันธ์ 2562ณ ลานเซ็นทรัลคอร์ท ชั้น 6 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

แคมเปญล่าสุดนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่ LINE MOBILE สร้างปรากฏการณ์ใหม่และประสบความสำเร็จจากการเข้าถึงความต้องการของลูกค้า เพราะในปีที่ผ่านมา LINE MOBILE ได้รับ 3 รางวัลการันตีความสำเร็จทั้งจากในประเทศไทยและต่างประเทศ ซึ่งบ่งบอกว่าผู้บริโภคให้การยอมรับ LINE MOBILE เป็นอย่างดี ได้แก่1. รางวัล Outstanding Brands 2018 จาก Influential Brands(R) ผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างแบรนด์ในเอเชียจากประเทศสิงคโปร์ ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ทำงานด้านการศึกษาวิจัยตลาดในเอเชียมากว่า 20 ปี โดย LINE MOBILE เป็นธุรกิจ Telco แบรนด์แรกที่ได้รับรางวัลในงานนี้ 2. รางวัล Bronze Awards ประเภทธุรกิจบริการ (Service) ปี 2018 จากสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย (MAT) ที่ได้จากแคมเปญ 'LINE MOBILE ซิมถูกสุด หยุดโลก' โดย LINE MOBILE เป็นผู้เล่นรายใหม่ในวงการ Telco ที่สร้างปรากฏการณ์น่าสนใจในวงการการตลาดได้ภายในปีแรกนับตั้งแต่เปิดตัวแบรนด์ และ 3. รางวัล Top 5 Youtube Ads Leaderborad 2018 ประเภท Bumper Ads ซึ่งถือเป็นความสำเร็จในการวางแผนโฆษณาของแบรนด์ไปยังกลุ่มเป้าหมายตั้งแต่ปีแรกในฐานะแบรนด์น้องใหม่

"ในฐานะหนึ่งในแบรนด์ที่อยู่ในวงการ Telco มาด้วยระยะเวลาเพียงแค่ปีเศษ เราต้องเผชิญกับความท้าทายมากมายที่จะทำให้แบรนด์เป็นที่ยอมรับ โดยกลยุทธ์หลักของเราคือการพัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อตอบโจทย์ลูกค้าที่มีพฤติกรรมเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว Growth strategy ของเรายังเน้นผู้บริโภคเป็นศูนย์กลางเพื่อเข้าถึงความต้องการของผู้บริโภคที่ไม่เคยถูกเติมเต็ม เพื่อแก้ pain point และทำให้ LINE MOBILE เป็นซิมมือถือในรูปแบบดิจิทัลที่ผู้บริโภครักได้ง่ายๆ" นางสาวปวริศา กล่าวทิ้งท้าย

เกี่ยวกับ LINE MOBILE

LINE MOBILE ซิมมือถือ โทร แชท เล่นเน็ต ราคาถูกกว่าแน่นอน ที่ให้บริการดิจิทัลเต็มรูปแบบรายแรกของประเทศไทย จ่ายน้อยกว่า แต่ให้อิสระมากกว่า ด้วยบริการที่ไม่มีสัญญาผูกมัด ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ ซื้อซิม เลือกเบอร์ เปลี่ยนแพ็กเกจ ปรับความเร็วอินเทอร์เน็ต ควบคุมค่าใช้จ่าย จนถึงการจ่ายค่าบริการด้วยตัวเอง ผ่าน 3 ช่องทาง ได้แก่ เว็บไซต์ https://th.linemobile.com/th, LINE MOBILE แอปพลิเคชัน และ LINE MOBILE Official Account

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?