ยกระดับการวิเคราะห์ด้วย Machine Learning ก้าวสำคัญของการขายประกันยุคดิจิตอล

พุธ ๐๖ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๙ ๑๑:๒๐
เราพูดถึง AI และ Big Data กันมาพักใหญ่ หลายแบรนด์ได้นำมาประยุกต์ใช้กับการบริหารผลิตภัณฑ์และบริการกันไปมากน้อยตามกำลังของทุนที่มี เพราะเรื่องของการบริหารจัดการเทคโนโลยีดังกล่าวนี้ ต้องใช้เงินลงทุนมหาศาลเพื่อให้นำมาใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพและคุ้มค่ากับการลงทุนนั้นจริงๆ

คุณ จารุวิทย์ อัครทองสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท มิสเตอร์ประกัน บริษัท Start Up ไทย เจ้าของ misterprakan.com เว็บไซต์ที่รวบรวมแผนประกันยอดนิยม ตัดสินใจลงทุนเงินก้อนใหญ่เพื่อพัฒนา AI และ Machine Learning ให้ทำงานสอดคล้องกัน เพื่อให้ลูกค้าได้รับประโยชน์จากการซื้อกรมธรรม์ที่ตรงกับความต้องการมากสุด รวมไปถึงได้รับการดูแลหลังการขาย เพื่อให้เป็นแบรนด์เป็นที่หนึ่งในใจลูกค้า

ทำไมต้อง Machine Learning

การออกแบบและพัฒนา AI (Artificial intelligence) ของ มิสเตอร์ประกัน มีจุดประสงค์เพื่อช่วยให้ลูกค้าเลือกซื้อกรมธรรม์ได้อย่างคุ้มค่า สะดวกและรวดเร็ว โดยมีการนำเอา Chatbot เข้ามาช่วยในส่วนของ Customer Service หรือการดูแลลูกค้า(หลังการขาย) แต่หากปล่อยให้ AI ทำงาน โดยมีเพียงผู้เชี่ยวชาญควบคุมนั้น ก็เปรียบเสมือนการสอนเด็กหัดเดิน โดยที่คุณต้องประกบติดเด็กน้อยนั้นอยู่ตลอดเวลา แต่การใช้ Machine Learning หรือแปลได้ตามตัวคือ ให้เครื่องจักรนั้น (AI) ได้เรียนรู้และพัฒนาตนเองบนฐานข้อมูล (Big Data) ที่ผู้เชี่ยวชาญเตรียมไว้ให้ ในวันหนึ่งนั้น AI จะทำงานได้เอง และมีความแม่นยำมากขึ้นไปด้วย

ขายประกันยุคใหม่

มิสเตอร์ประกัน นำ AI และ Machine Learning มาใช้ในส่วนของการประมวลผลว่ากรมธรรม์ใดจากตัวแทนประกัน รวมถึงเงื่อนไขสำคัญใดที่จะเหมาะสมกับลูกค้ามากที่สุด โดยจะเก็บข้อมูลความต้องการของลูกค้าและนำเสนอกรมธรรม์ที่ดีที่สุดให้ลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว การที่จะให้เทคโนโลยีมาช่วยในธุรกิจและบริการนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย มิสเตอร์ประกันได้ใช้ทีมงาน ผู้เชี่ยวชาญ และนักวิเคราะห์คอยตรวจสอบข้อมูล (Data) ที่ได้มาจากการขายในทุกครั้ง เพื่อนำมาปรับปรุงความแม่นยำของ AI ให้ทำงานควบคู่กับสิ่งที่ระบบได้เรียนรู้และวิเคราะห์ ด้วย Machine Learning อย่างเต็มประสิทธิภาพ คุณพร้อมไหมกับ AI of things เพราะเราเลยจุดที่จะขายสินค้าไปวันๆแล้ว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา