อีเลคโทรลักซ์ คาดตลาดเครื่องปรับอากาศโต 15% ผู้บริโภคมองหาทางเลือกในการดูแลสุขภาพ พร้อมส่งวีต้า พลัส อินเวอร์เตอร์ โฉมใหม่ มีเทคโนโลยีช่วยกรองเชื้อโรคได้ถึง 99%

ศุกร์ ๐๘ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๙ ๑๔:๒๐
อีเลคโทรลักซ์ ประเทศไทย เตรียมกลยุทธ์กระตุ้นตลาดเครื่องปรับอากาศระดับพรีเมี่ยม คาดตลาดมีปัจจัยเติบโตสูงจากความต้องการของผู้บริโภคที่มองหาตัวช่วยป้องกันสุขภาพ บรรเทาผลกระทบจากมลภาวะ พร้อมส่งเครื่องปรับอากาศ วีต้า พลัส อินเวอร์เตอร์โฉมใหม่ โดดเด่นด้วยเทคโนโลยีที่ช่วยกรองเชื้อโรคได้ถึง 99% เพิ่มอากาศบริสุทธิ์ภายในบ้าน เสริมประสิทธิภาพความเย็น ทั้งยังประหยัดไฟ เหมาะสำหรับผู้บริโภคยุคใหม่ ไลฟ์สไตล์ทันสมัย ใส่ใจสุขภาพและห่วงใยสิ่งแวดล้อม คาดตลาดเครื่องปรับอากาศในปี 2562 นี้มีโอกาสเติบโตสูงถึง 15%

นายรัชตะ สุทธาพัฒน์ธานนท์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อีเลคโทรลักซ์ ประเทศไทย จำกัดกล่าวถึงตลาดเครื่องปรับอากาศในปีที่ผ่านมาว่าตลาดโดยรวมลดลง 4.2% แต่ในปี 2562 นี้คาดการณ์ว่าตลาดจะมีทิศทางการเติบโตเป็นอย่างมากจากปัจจัยเรื่องมลภาวะจากฝุ่นควันที่กระทบต่อสุขภาพของคนเมืองในขณะนี้ รวมทั้งจากการที่สภาพอากาศมีอุณหภูมิสูงขึ้นทุกปี โดยผู้บริโภคเริ่มจะมองหาผลิตภัณฑ์ที่มีนวัตกรรมทางเทคโนโลยีที่สามารถดูแลในเรื่องของสุขภาพและสิ่งแวดล้อมไปพร้อมๆ กัน

นายรัชตะกล่าวว่า "อีเลคโทรลักซ์แบ่งกลุ่มผลิตภัณฑ์หลักๆ 3 กลุ่ม ได้แก่ 1. Taste (กลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัว) 2. Care (กลุ่มผลิตภัณฑ์ถนอมผ้า) 3. Wellbeing (กลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่ออากาศที่สดชื่นและน้ำอุ่น) โดยเครื่องปรับอากาศจัดอยู่ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ Wellbeing และยอดขายอยู่ในอันดับที่ 5 ของเครื่องใช้ไฟฟ้าอีเลคโทรลักซ์ทั้งหมด

ปัจจัยสำคัญประการต้นๆ ในการเลือกซื้อเครื่องปรับอากาศ ได้แก่ ความเชื่อมั่นในแบรนด์สินค้า ฟังก์ชันการใช้งานที่หลากหลายและตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค ขนาดพื้นที่ใช้สอย รวมไปถึงรูปลักษณ์การออกแบบ ความคุ้มค่าราคาและโปรโมชั่น ซึ่งอีเลคโทรลักซ์มีผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างครอบคลุม"

สำหรับกลยุทธ์ทางการตลาดของอีเลคโทรลักซ์ ผู้บริโภคมองหาสิ่งที่เรียกว่า Smart Appliances หรือเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ทำให้ชีวิตประจำวันสะดวกสบายขึ้น ตรงกับวิสัยทัศน์ของอีเลคโทรลักซ์ที่เชื่อมั่นในการ "Shape living for the better" ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของ ฟังก์ชันการใช้งานที่หลากหลาย ประหยัดพลังงาน และเทคโนโลยีที่คิดค้นขึ้นมาโดยอาศัยการวิเคราะห์ข้อมูลด้วยบิ๊กดาตาเกี่ยวกับพฤติกรรมของผู้บริโภค เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคอย่างตรงจุด

กลุ่มเป้าหมายหลักของอีเลคโทรลักซ์ คือผู้บริโภคกลุ่ม 'Mass premium' ซึ่งเป็นกลุ่มที่ให้ความสำคัญเรื่องคุณภาพสินค้า ความเชื่อมั่นในแบรนด์สินค้า โดยอีเลคโทรลักซ์มีช่องทางการสื่อสารกับผู้บริโภคอย่างใกล้ชิดผ่านทั้งสื่อ online และ offline ในส่วนของช่องทางการขาย แบ่งเป็นสัดส่วนออฟไลน์อยู่ที่ ร้อยละ 95 ขณะที่ออนไลน์อยู่ที่ประมาณร้อยละ 5-10 ด้วยปัจจัยการเปลี่ยนแปลงไปสู่ยุคดิจิทัลทำให้คาดว่าในปี 2562 นี้ ตัวเลขจะขยับขึ้นไปมากกว่าร้อยละ 10

ความโดดเด่นและนวัตกรรมของผลิตภัณฑ์เครื่องปรับอากาศ วีต้า พลัส อินเวอร์เตอร์ ของอีเลคโทรลักซ์ คือ ระบบการกรองอากาศ Active Pure ที่มีถึง 7 ขั้นตอน สามารถกรองเชื้อโรค กำจัดแบคทีเรียได้ถึง 99% สามารถดักจับสิ่งสกปรกที่มีอนุภาคขนาดเล็กได้ เช่น เชื้อรา ไวรัสและแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดโรคต่างๆ รวมทั้งไวรัส H1N1 และ H3N2 ที่เป็นสาเหตุของไข้หวัดใหญ่ แผงภายในเคลือบ Gold Fin ทั้งตัวนอกและตัวใน ท่อภายในเป็นวัสดุทองแดง ทนทานต่อการสึกกร่อน พร้อมฟังก์ชัน iclean ที่ทำความสะอาดเครื่องโดยอัตโนมัติ ifeel ปรับเลือกทำอุณหภูมิในจุดที่ต้องการ ifavor บันทึกฟังก์ชันที่ใช้งานประจำ และ X-FAN การระบายความชื้นอัตโนมัติ

นอกจากนี้ อีเลคโทรลักซ์ยังคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม โดยเลือกใช้อุปกรณ์ที่มีประสิทธิภาพการประหยัดไฟสูงขึ้น และใช้สารทำความเย็น R32 ที่ไม่ทำลายชั้นโอโซน ซึ่งลดความเสี่ยงที่ทำให้เกิดโลกร้อนได้ถึง 68%

สำหรับโปรโมชั่นเครื่องปรับอากาศอีเลคโทรลักซ์ในช่วงนี้ ได้แก่ โปรโมชั่น SUPER COOL ดับร้อนด้วยโปรโมชั่นสุดคูล 3 ต่อ ต่อที่ 1: ผ่อนชำระ 0% 10 เดือนทุกรุ่น ต่อที่ 2: รับของพรีเมี่ยมเพิ่มเติม หากซื้อรุ่นวีต้า พลัส ซีรีย์ รับฟรี เครื่องทำน้ำอุ่น ขนาด 4,500 วัตต์ มูลค่า 4,490 บาท หากซื้อรุ่นวีต้า คูล ซีรีย์ และวีต้าซีรีย์ขนาด 24,000 บีทียู รับฟรี เตาอบไมโครเวฟ ขนาด 20 ลิตร มูลค่า 2,890 บาท ต่อที่ 3: ส่วนลดเพิ่มเติม 5,000 บาท เมื่อซื้อเครื่องปรับอากาศรุ่นอินเวอร์เตอร์ 3 เครื่องขึ้นไป สำหรับกลุ่มลูกค้าบ้านใหม่ ระหว่างวันที่ 1 กุมภาพันธ์ – 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

อีเลคโทรลักซ์ วีต้า พลัส อินเวอร์เตอร์ มีให้เลือก 3 ขนาด คือ 9000, 12000 และ 18000 บีทียู ในราคา 23,990, 26,990 และ 35,990 บาท พร้อมรับประกันคอมเพรสเซอร์ 10 ปี ข้อมูลเพิ่มเติม สามารถสอบถามได้ที่ตัวแทนจำหน่ายอีเลคโทรลักซ์ใกล้บ้านหรือศูนย์บริการลูกค้า อีเลคโทรลักซ์ โทร. 02-725-9000 หรือทางเว็บไซต์ www.electrolux.co.th

เกี่ยวกับอีเลคโทรลักซ์:

อีเลคโทรลักซ์เป็นบริษัทผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านชั้นนำระดับโลกและในฐานะแบรนด์ที่เข้าใจผู้บริโภคอย่างแท้จริง อีเลคโทรลักซ์สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการออกแบบอย่างพิถีพิถันด้วยนวัตกรรมล้ำสมัยและใส่ใจสิ่งแวดล้อมร่วมออกแบบกับผู้ใช้ระดับมืออาชีพผลิตภัณฑ์ของอีเลคโทรลักซ์ได้แก่ ตู้เย็น เตาอบ หม้อทอด เตาทำอาหาร เครื่องล้างจาน เครื่องซักผ้า เครื่องดูดฝุ่น เครื่องปรับอากาศและ อุปกรณ์ใช้ไฟฟ้าขนาดเล็ก

กลุ่มบริษัทอีเลคโทรลักซ์มีแบรนด์ในเครือได้แก่อีเลคโทรลักซ์ เออีจีซานุสซี่ ฟริจิแดร์ และอีเลคโทรลักซ์แกรนด์ ควิซีน ในแต่ละปีมียอดจำหน่ายสินค้ากว่า 60 ล้านชิ้น มีลูกค้าในกว่า 150 ประเทศทั่วโลก ในปี 2559 อีเลคโทรลักซ์มียอดขายทั้งสิ้น 121,000 ล้านโครนาสวีเดน (หรือประมาณ472,736 ล้านบาท) และมีจำนวนพนักงานทั้งสิ้น 55,000 คน สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.electroluxgroup.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?