SBI Neo Financial Services จับมือ AntWorks(TM) ตั้งบริษัทร่วมทุน "SBI Antworks Asia" มุ่งให้บริการระบบอัตโนมัติอัจฉริยะในอาเซียน

อังคาร ๑๒ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๙ ๐๘:๐๐
AntWorks(TM) ผู้ให้บริการโซลูชั่นระบบอัตโนมัติอัจฉริยะและปัญญาประดิษฐ์ (AI) ที่ขับเคลื่อนโดยวิทยาศาสตร์แฟร็กทรัล ประกาศจับมือกับบริษัท SBI Neo Financial Services Co., Ltd. จัดตั้งบริษัทร่วมทุนเพื่อนำเสนอแพลตฟอร์มระบบอัตโนมัติอัจฉริยะครบวงจรของ AntWorks(TM) ในตลาดเอเชียตะวันออกและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

SBI Neo Financial Services จากโตเกียว ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ SBI Holdings Inc ได้บรรลุข้อตกลงกับ AntWorks(TM) จากสิงคโปร์ ในการจัดตั้งบริษัทร่วมทุน "SBI Antworks Asia" มุ่งสนับสนุนงานขายในภูมิภาคเอเชียตะวันออกและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อรองรับการเปิดตัวแพลตฟอร์มอัตโนมัติของ AntWorks ที่ผสานเทคโนโลยี Cognitive Machine Reading (CMR) และกระบวนการทำงานอัตโนมัติโดยหุ่นยนต์ (RPA) เข้ากับขุมพลัง AI ทั้งนี้ SBI Group จะถือหุ้น 60% ในบริษัท SBI Antworks Asia

(โลโก้: https://mma.prnewswire.com/media/819568/AntWorks_and_SBI_Logo.jpg)

เมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว SBI ได้ทุ่มเงินลงทุน 15 ล้านดอลลาร์สหรัฐใน AntWorks ผ่านทางกองทุน SBI AI&Blockchain Fund ที่บริหารโดย SBI Investment ทั้งนี้ แพลตฟอร์มอัตโนมัติอัจฉริยะ Gen 2.0 ที่พัฒนาโดย AntWorks มีความแตกต่างจาก OCR แบบเดิม โดยมีการใช้เทคโนโลยี Cognitive Machine Reading เป็นพื้นฐานของเครื่องมือนำเข้าข้อมูล ทำให้นำเข้าข้อมูลได้ทุกรูปแบบ (เช่น แบบโครงสร้าง แบบกึ่งโครงสร้าง แบบไร้โครงสร้าง แบบอนุมาน และแบบรูปภาพ) ซึ่งช่วยเพิ่มคุณภาพและความแม่นยำของข้อมูลที่ใช้ในช่วงเริ่มต้นของกระบวนการอัตโนมัติ และนี่เป็นเพียงองค์ประกอบหนึ่งซึ่ง AntWorks(TM) เชื่อว่าจะช่วยให้สามารถส่งมอบผลลัพธ์ที่เหนือกว่า RPA และ OCR แบบเดิม (หรือที่เรียกกันในวงการว่าเทคโนโลยี Gen 1.0)

แพลตฟอร์ม Gen 2.0 ของ AntWorks จัดเต็มเทคโนโลยี AI หลายรูปแบบ ได้แก่ แมชชีนวิชั่น, แมชชีนเลิร์นนิ่ง, การเรียนรู้เชิงลึกและการสร้างแบบจำลองทางภาษาธรรมชาติ (NLM), การประมวลผลภาษาธรรมชาติ (NLP) และการสร้างภาษาธรรมชาติ (NLG) โดยส่วนหลักๆของแพลตฟอร์มได้รับการสนับสนุนจากวิทยาศาสตร์แฟร็กทรัล ซึ่งเป็นทางเลือกใหม่นอกเหนือจากวิทยาศาสตร์นิวรัลสำหรับการใช้งานระบบอัตโนมัติโดย AntWorks

โซลูชั่นของ AntWorks ออกแบบมาเพื่อจัดการกับปัญหายากๆที่เทคโนโลยีแบบเดิมไม่สามารถจัดการได้ โดยเห็นได้จากข้อเท็จจริงที่ว่า เทคโนโลยี AI อิงทฤษฎีแฟร็กทัลของบริษัทสามารถอ่านได้แม้กระทั่งรูปแบบเอกสารที่ไม่เป็นหน่วยเดียวกัน

SBI Antworks Asia จะทำข้อตกลงความร่วมมือทางธุรกิจกับ AntWorks(TM) ว่าด้วยการดำเนินงานในเอเชียตะวันออกและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อสนับสนุนงานขายและการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ในภูมิภาค

ญี่ปุ่นจำเป็นต้องปรับเปลี่ยนการดำเนินงานอย่างเร่งด่วน เนื่องจากประเทศกำลังประสบภาวะขาดแคลนแรงงาน ขณะที่จำนวนประชากรวัยทำงานก็ปรับตัวลดลง ด้วยเหตุนี้ SBI Antworks Asia จึงอาศัยผลิตภัณฑ์ของ AntWorks(TM) ในการนำเสนอโซลูชั่นเพื่อจัดการกับปัญหาทางสังคมดังกล่าว พร้อมกับให้ความช่วยเหลือลูกค้าที่ต้องการปรับเปลี่ยนการดำเนินงาน

คุณโยชิทากะ คิตาโอะ ผู้อำนวยการบริษัท SBI Neo Financial Services กล่าวว่า "แพลตฟอร์มของ AntWork ใช้ AI ร่วมกับ CMR และ RPA ทำให้เครื่องจักรสามารถจดจำข้อมูลแบบไร้โครงสร้าง โดย AI อัจฉริยะนี้คือเทคโนโลยี RPA ยุคใหม่ ที่จะทำให้การทำงานในออฟฟิศเป็นระบบอัตโนมัติอย่างแท้จริงเหมือนที่เคยเกิดขึ้นในโรงงานญี่ปุ่นในยุคคริสต์ทศวรรษ 1950 และ 1960 ปัจจุบัน ญี่ปุ่นกำลังเผชิญกับภาวะขาดแคลนแรงงานเพราะประชากรมีจำนวนลดลง เทคโนโลยี RPA อัจฉริยะคือทางออกของสถานการณ์ดังกล่าว โดย SBI Neo Financial Services จะนำเสนอเทคโนโลยีนี้ให้แก่ธนาคารและบริษัทต่างๆในญี่ปุ่น รวมถึงประเทศอื่นๆในเอเชียผ่านสาขาในภูมิภาค ซึ่งจะช่วยเร่งการเติบโตของประเทศในเอเชียด้วยการเพิ่มผลิตภาพการดำเนินงานของบริษัทต่างๆ"

คุณอาชีช เมห์รา ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท AntWorks กล่าวว่า "ผมยินดีมากที่ได้ลงนามตั้งบริษัทร่วมทุนแห่งนี้ ซึ่งถือเป็นการกระชับความสัมพันธ์ระหว่าง SBI กับ AntWorks(TM) ความร่วมมือนี้จะช่วยให้เราเจาะตลาดเอเชียตะวันออกและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้เร็วยิ่งขึ้น และจะเป็นการผลักดันแพลตฟอร์มระบบอัตโนมัติอัจฉริยะสำหรับองค์กร ANTstein(TM) อันแข็งแกร่งไปสู่ความเป็นผู้นำของตลาด" เขายังกล่าวเสริมด้วยว่า "ด้วยความสัมพันธ์อันแนบแน่นกับ SBI ความร่วมมือครั้งนี้จะทำให้ AntWorks(TM) เป็นส่วนหนึ่งของการเปลี่ยนแปลงอันยิ่งใหญ่ที่กำลังจะเกิดขึ้น ทั้งในระดับองค์กรและการดำเนินงานของแบคออฟฟิศในอนาคต เพื่อสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้าในภูมิภาคด้วยแรงงานดิจิทัล"

เกี่ยวกับ SBI Neo Financial Services

SBI Neo Financial Services คือบริษัทในเครือ SBI Holdings ที่มีความมุ่งมั่นในการเผยแพร่นวัตกรรมเทคโนโลยีไปสู่ผู้ใช้งานหลากหลายกลุ่ม เช่น สถาบันการเงินในญี่ปุ่น โดยอาศัยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญด้านการเงินออนไลน์ของ SBI Group จุดมุ่งหมายหลักของ SBI Neo Financial Services คือการฟื้นฟูภูมิภาคผ่านการพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างสถาบันการเงินในภูมิภาคกับ SBI Group โดยอาศัยบริการอันทันสมัยของบริษัทในเครือ SBI Group และบรรดาบริษัทฟินเทคจากทั่วโลก

เกี่ยวกับ AntWorks

AntWorks(TM) คือบริษัทด้านระบบอัตโนมัติอัจฉริยะและเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) ระดับโลก ที่สร้างความเป็นไปได้ด้วยข้อมูล ผ่านทางระบบอัตโนมัติ ระบบดิจิทัล และระบบอัจฉริยะสำหรับองค์กร บริษัทเป็นเจ้าของ ANTstein(TM) แพลตฟอร์มหนึ่งเดียวในโลกที่เข้าใจข้อมูลทุกรูปแบบ จึงสามารถแปลงข้อมูลทุกอย่างให้อยู่ในรูปของข้อมูลดิจิทัลเพื่อรองรับความต้องการของหลากหลายอุตสาหกรรม ANTstein(TM) สามารถสร้างบอตที่มีลักษณะเหมือนมนุษย์ในสภาพที่ไม่ต้องหรือแทบไม่ต้องเข้ารหัส ซึ่งถือเป็นวิธีใหม่ในการทำให้กระบวนการที่ซับซ้อนทำงานได้โดยอัตโนมัติ โซลูชั่นของ AntWorks เพิ่มพลังให้กับองค์กรต่างๆด้วยข้อมูลที่มีความแม่นยำ อันเป็นผลมาจากเทคโนโลยีอัจฉริยะครบวงจรที่ทำงานอัตโนมัติและเรียนรู้อย่างอิสระ หรือพูดง่ายๆคือทำงานอย่างคงเส้นคงวา ทั้งนี้ ANTstein(TM) เป็นแพลตฟอร์มระบบอัตโนมัติอัจฉริยะสำหรับองค์กรแพลตฟอร์มแรกและหนึ่งเดียวที่ขับเคลื่อนโดยวิทยาศาสตร์แฟร็กทัล (fractal science) และการรู้จำแบบ (pattern recognition)

ที่มา: AntWorks

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ