SYNNEX GAMING & ESPORT TOURNAMENT 2019 เวทีสู่เกมเมอร์มืออาชีพ

อังคาร ๑๒ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๙ ๑๕:๓๑
บรรยากาศการเดินสายโรดโชว์ โครงการ "SYNNEX GAMING & ESPORT TOURNAMENT 2019" ที่ร่วมกับ PUBG Corporation ผู้พัฒนาและให้บริการเกม PLAYERUNKNOWN'S BATTLEGROUNDS (PUBG) เกมออนไลน์ชั้นนำ ได้เปิดฉาก ณ มหาวิทยาลัยรังสิต เป็นแห่งแรก ตามด้วยมหาวิทยาลัยศิลปากร (วิทยาเขตเพชรบุรี), มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ และปิดท้ายที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น เมื่อช่วงปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา ภายในงานเต็มไปด้วยความสนุกสนานจากน้อง ๆ นิสิตนักศึกษาที่มีความสนใจในเกมกีฬาและเหล่าเกมเมอร์ที่ต้องการมุ่งสู่การเป็นมืออาชีพเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง

โดยงานนี้บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้าเทคโนโลยีชั้นนำระดับโลกหลากหลายประเภท ได้ผนึกความร่วมมือกับพันธมิตรชั้นนำทางธุรกิจ อาทิ Asus , Intel, Huawei และ WD ที่พากันยกทัพไปร่วมอัพเดทเทรนด์เทคโนโลยี เกมมิ่ง และอีสปอร์ตทั่วโลก พร้อมเชิญชวนน้อง ๆ นิสิต นักศึกษา ทั่วประเทศฟอร์มทีมสมัครเข้าร่วมแข่งขันเกม "PUBG" เกมออนไลน์ระดับโลก ทัวร์นาเม้นต์ใหญ่สุดในประเทศไทยระดับอุดมศึกษา ชิงรางวัลรวมมูลค่ากว่า 500,000 บาท

นางสาวสุธิดา มงคลสุธี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงรายละเอียดและวัตถุประสงค์ของโครงการ "SYNNEX GAMING & ESPORT TOURNAMENT 2019" ว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้นับเป็นเวทีการแข่งขันอีสปอร์ต หรือกีฬาอิเล็กทรอนิกส์ ระดับอุดมศึกษาครั้งใหญ่สุดเป็นประวัติศาสตร์ในประเทศไทย ที่เปิดโอกาสให้น้อง ๆ นิสิต นักศึกษาทั่วประเทศ ได้พัฒนาทักษะในการวางแผน และทำงานร่วมกันเป็นทีม เพื่อร่วมกันประชันฝีมือกับทีมคู่แข่งช่วงชิงความเป็นที่หนึ่ง ผ่านรูปแบบของการแข่งขันเกมออนไลน์ยอดฮิตอย่าง "PLAYERUNKNOWN'S BATTLEGROUNDS" หรือ "PUBG" เกมแอคชั่น สไตล์แบทเทิล รอยัล บนเกาะร้าง ที่ผู้รอดชีวิตทีมสุดท้ายจะเป็น The Winner คว้าเงินรางวัลมูลค่า 100,000 บาทไปครอง พร้อมรับคอมพิวเตอร์ประกอบสเปคมาตรฐานระดับสูงที่ได้รับการรองรับจาก PUBG จำนวน 3 รางวัลมอบให้กับสถาบัน

หลังจากที่เปิดรับสมัครไปมีน้อง ๆ นิสิต นักศึกษา ที่มีคุณสมบัติเข้าเกณฑ์ ได้รับสิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันเกม PUBG ในงาน "SYNNEX GAMING & ESPORT TOURNAMENT 2019" ครั้งนี้ เป็นจำนวนที่สูงสุดเป็นประวัติการณ์ เพราะมีถึง 279 ทีม จำนวนกว่า 1,200 คน โดยทุกคนมีสถานะเป็นนักศึกษาระดับอุดมศึกษาและลงสมัครกันเป็นทีม ทีมละ 4 คน ซึ่งทั้งหมดศึกษาอยู่ในรั้วมหาวิทยาลัยเดียวกัน เส้นทางการแข่งขันของเหล่าเกมเมอร์จะถูกแบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ ประเภท Main University Teams หรือทีมตัวแทนจากชมรมอีสปอร์ตของแต่ละมหาวิทยาลัย จำนวน 18 ทีม และประเภท Wild Card จำนวน 261 ทีม รวมทั้งหมด 279 ทีม ซึ่งทั้งหมดจะถูกนำมาแบ่งสายและแข่งขันคัดเลือกผ่าน Online Tournament ตลอดเดือนกุมภาพันธ์นี้ จนได้เกมเมอร์ 16 ทีมสุดท้าย เพื่อเดินทางไปประชันฝีมือการเป็นสุดยอดเกมเมอร์ PUBG ในรอบ Final เฟ้นหาทีม The Winner แห่งการเป็นมืออาชีพ ณ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 12 – 13 มีนาคม 2562 ชิงรางวัลรวมกว่า 500,000 บาท สำหรับทีมที่ผ่านเข้ารอบ Final ทั้งหมด 16 ทีม จะได้รับพ็อคเก็ตมันนี่ทีมละ 10,000 บาท โดยทางซินเน็คฯ จะเป็นผู้ดูแลที่พัก ค่าเดินทาง และค่าอาหารให้ฟรีตลอดการแข่งขัน

ผู้ที่สนใจสามารถร่วมเกาะติดบรรยากาศการแข่งขัน "SYNNEX GAMING & ESPORT TOURNAMENT 2019" ทัวร์นาเม้นต์ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยได้อย่างใกล้ชิด ตั้งแต่วันนี้ – 13 มีนาคม 2562 ผ่านทางเว็บไซต์ www.synnex.co.th , เฟซบุ๊ก www.facebook.com/Synnexthailand/ หรือโทร Synnex Care 1251

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital