รู้จัก “Tellscore” แชมป์ depa Accelerator Program x Techsauce เมื่อ Brand กับ Influencer พบกันได้ง่ายกว่าที่เคย

อังคาร ๑๒ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๙ ๑๔:๑๖
หลังจากโครงการ depa Accelerator Progam x Techsauce โครงการพัฒนาศักยภาพสตาร์ทอัพไทยภายใต้ความร่วมมือของสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) และบริษัท เทคซอส มีเดีย จำกัด (Techsauce) ประกาศเปิดรับสมัครผู้เข้าร่วมโครงการเมื่อเดือน ก.ค. 2561 "Tellscore" ถือเป็นหนึ่งใน 135 ทีมที่ยื่นใบสมัครเข้าร่วมโครงการ และกลายเป็นหนึ่งใน 20 ทีมที่ผ่านการคัดเลือกจนได้เข้าร่วมโครงการในรุ่นแรก (Batch 1)

และจากการแข่งขันนำเสนอผลงาน (Pitching) ชิงชัยระหว่างทั้ง 20 ทีมในงาน Demo Day สตาร์ทอัพที่เพิ่งเคยขึ้นแข่งขันนำเสนอผลงานเป็นครั้งแรกรายนี้ ก็สามารถมัดใจกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิทั้ง 7 คน คว้าโล่รางวัลชนะเลิศ พร้อมเงินรางวัล 5 แสนบาท และสิทธิ์ไปแข่งขันในเวทีต่างประเทศในที่สุด

ปู-สุวิตา จรัญวงศ์ ผู้ร่วมก่อตั้ง Tellscore (เทลสกอร์) เล่าว่า Tellscore ก่อตั้งโดยผู้ร่วมก่อตั้ง 2 คน คือเธอและ ฮาว-อมรเทพ ฉิมพลีนภานนท์ ด้วยจุดมุ่งหมายที่ต้องการตอบโจทย์การตลาดดิจิทัลในยุคปัจจุบัน ที่แบรนด์หันมาใช้ Micro-Influencer หรือบุคคลที่มีผู้ติดตามประมาณ 1,000-10,000 คนบนโซเชียลมีเดีย เข้ามาช่วยสื่อสารเรื่องคุณสมบัติของสินค้าไปถึงลูกค้ามากขึ้น ทั้งคู่จึงพัฒนา Tellscore ให้เป็นแพลทฟอร์มที่ช่วยเชื่อมโยงแบรนด์และ Micro-Influencer ให้เชื่อมโยงกันได้ง่ายขึ้น

"ที่ผ่านมา แบรนด์มักประสบปัญหาหลายอย่างเกี่ยวกับ Micro-Influencer ตั้งแต่ไม่รู้จะไปหาจากที่ไหน ไม่รู้จะวัดผลอย่างไร รวมถึงต้องใช้เวลานานในการไล่ติดต่อและเจรจากับ Micro-Influencer เป็นรายคน แพลทฟอร์มของ Tellscore จึงรวบรวม Micro-Influencer เอาไว้จำนวนมาก เพื่อให้แบรนด์สามารถเข้าถึงบุคคลเหล่านี้ได้ง่ายขึ้น และเลือกกลุ่มได้ตามความต้องการของตัวเอง" สุวิตา ระบุ

หลังเปิดให้บริการมากว่า 1 ปี Tellscore มี Micro-Influencer ทั้งในเฟซบุ๊ค อินสตาแกรม และทวิตเตอร์ อยู่บนแพลทฟอร์มรวมกว่า 26,000 คน และยังเปิดรับ Micro-Influencer รายใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง จนกลายเป็นที่ไว้ใจของแบรนด์ต่างๆ ให้เข้ามาสร้างแคมเปญถึงกว่า 2,000 แคมเปญแล้ว ขณะเดียวกัน Tellscore ยังมีระบบรายงานสรุปสถิติผลงานในการใช้ Micro-Influencer ให้แก่แบรนด์ด้วย

สำหรับเงินรางวัล 500,000 บาทที่ได้รับในฐานะแชมป์ของรุ่นครั้งนี้ สุวิตาและอมรเทพตั้งใจจะแบ่งออกเป็น 2 ส่วนหลักๆ ส่วนแรกจะนำไปใช้ในการพัฒนาเทคโนโลยีของ Tellscore ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ส่วนที่สอง จะนำไปใช้ลงทุนเพื่อขยายฐานธุรกิจไปยังประเทศอินโดนีเซียในปีนี้ โดยปัจจุบัน กำลังอยู่ระหว่างมองหาและพูดคุยกับพาร์ทเนอร์ในอินโดนีเซีย เพื่อให้สามารถดำเนินธุรกิจในอินโดนีเซียได้รวดเร็วขึ้น มีฐาน Micro-Influencer พร้อมตั้งแต่ต้น

"สาเหตุที่ตัดสินใจสมัครเข้าร่วมโครงการ เพราะทราบว่าการจัดงานดี เนื้อหาดี อาจารย์ดี การได้รับรางวัลครั้งนี้ จึงถือว่าเกินความคาดหวังพอสมควร อยากเชิญชวนให้สตาร์ทอัพที่ต้องการพัฒนาตัวเอง ลองพิจารณาการเข้าร่วม depa Accelerator Program x Techsauce ครั้งต่อไป เพราะเป็นโครงการที่มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง ได้เรียนรู้อย่างเข้มข้นทั้งภาคสนามและภาควิชา" สุวิตา ย้ำ

ด้าน ผศ.ดร.ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) หรือดีป้า กล่าวว่า การจัดโครงการ depa Accelerator Program x Techsauce รุ่นแรกนี้ ถือว่าประสบความสำเร็จด้วยดี โดยยังคงเห็นแนวโน้มของสตาร์ทอัพไทยที่ต้องการพัฒนาศักยภาพตัวเอง เพิ่มทักษะและโอกาสทางการตลาดอยู่จำนวนมาก

"สำนักงานยังมีแนวคิดจะจัดโครงการรุ่นต่อๆ ไป ในรูปแบบความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชน พร้อมทั้งหาวิทยากรคุณภาพทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ มาช่วยให้ความรู้ในโครงการ เพื่อช่วยทั้งยกระดับสตาร์ทอัพไทยและอีโคซิสเท็มด้านเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่อง" ผศ.ดร.ณัฐพล กล่าว

ด้าน มิหมี-อรนุช เลิศสุวรรณกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เทคซอส มีเดีย จำกัด ในฐานะหนึ่งในคณะกรรมการตัดสินในงาน Demo Day ระหว่างสตาร์ทอัพ 20 ทีม ระบุว่า Tellscore ถือเป็นหนึ่งในตัวอย่างของสตาร์ทอัพที่มีพัฒนาการอย่างเป็นรูปธรรม มีโมเดลธุรกิจที่แข็งแรง สามารถแก้ไขปัญหาของตลาดได้จริง และสร้างรายได้กลับมาสู่ตัวเองได้ แต่ก็ไม่หยุดนิ่งที่จะพัฒนาตัวเอง ทำให้ได้เข้าร่วมอบรมในโครงการ และประสบความสำเร็จในครั้งนี้

"เรายินดีที่เห็นสตาร์ทอัพไทยกระตือรือร้นในการพัฒนาตัวเองอย่างต่อเนื่อง และจะมุ่งมั่นพัฒนาหลักสูตรการอบรมของโครงการ depa Accelerator Program x Techsauce ให้เข้มข้นยิ่งขึ้นสำหรับผู้เข้าร่วมโครงการรุ่นต่อๆ ไป" อรนุช ย้ำ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital