ซัมซุงให้คุณต่างอย่างเหนือกว่า กับ “กาแลคซี่ เอส 10” อีกก้าวของสมาร์ทโฟนระดับพรีเมี่ยม นวัตกรรมเพื่อเจเนอเรชั่นแห่งอนาคต

พฤหัส ๒๑ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๙ ๑๑:๔๑
บริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด ฉลองครบรอบ 10 ปีแห่งการสร้างสรรค์นวัตกรรม เผยโฉมสมาชิกใหม่ของสมาร์ทโฟนระดับพรีเมี่ยม "ซัมซุง กาแลคซี่ เอส 10" ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อตอบทุกโจทย์ของทุกไลฟ์สไตล์ที่โดดเด่นของเจเนอเรชั่นใหม่ พร้อมมอบประสบการณ์ใหม่ที่เหนือกว่า ด้วยนวัตกรรมจอแสดงผล กล้องหน้าและกล้องหลังระดับ 4K และประสิทธิภาพการทำงานอันทรงพลัง

ซัมซุง กาแลคซี่ 10 ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมสมาร์ทโฟน เปิดตัวในประเทศไทยด้วยกัน 3 รุ่น ได้แก่ กาแลคซี่ เอส 10e, เอส 10, และ เอส 10 พลัส ที่มาพร้อมนวัตกรรมหน้าจอแบบใหม่อย่าง Dynamic AMOLED และการปฏิวัติเทคโนโลยีกล้องบนโทรศัพท์มือถือ และประสิทธิภาพการทำงานอัจฉริยะ

"ตั้งแต่การเปิดตัวครั้งแรกเมื่อ 10 ปีที่แล้ว ซัมซุง กาแลคซี่ เปรียบเสมือนสัญลักษณ์ของนวัตกรรมระดับพรีเมี่ยม ที่มอบประสบการณ์อันเหลือเชื่อให้กับผู้บริโภคและเป็นอุปกรณ์ที่ลงตัวกับความต้องการของพวกเขา" ดีเจ โกห์ ประธานธุรกิจโทรคมนาคม บริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าว "กาแลคซี่ เอส 10 ส่งต่อนวัตกรรมหน้าจอ กล้อง และประสิทธิภาพอันก้าวหน้า ซึ่งสมาร์ทโฟนสุดพรีเมี่ยมทั้ง 3 รุ่นนั้น ล้วนสร้างสรรค์ขึ้นเพื่อตอบโจทย์ความต้องการอัน เป็นเอกลักษณ์ของผู้ใช้ โดยซัมซุงได้ต่อยอดตำแหน่งผู้นำในอุตสาหกรรมตลอด 10 ปีที่ผ่านมาเพื่อมุ่งหน้าสู่ยุคใหม่ของเทคโนโลยีของสมาร์ทโฟน"

นวัตกรรมหน้าจอแสดงผล Dynamic AMOLED มอบประสบการณ์การรับชมแบบไร้ขอบ มาพร้อมเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือหน้าจอแบบอัลตราโซนิคกาแลคซี่ เอส 10 มาพร้อมหน้าจอที่ดีที่สุดของซัมซุง ซึ่งเป็นครั้งแรกของโลกกับนวัตกรรมจอแสดงผลแบบ Dynamic AMOLED และยังเป็นสมาร์ทโฟนเครื่องแรกที่ได้รับการรับรองการแสดงผลระดับ HDR10+ ให้ภาพสีสันสดใส สมจริง สามารถปรับโทนสีของภาพแบบฉากต่อฉาก แสดงเฉดสีที่กว้างขึ้นและสมจริงที่สุด หน้าจอ Dynamic AMOLED ใน กาแลคซี่ เอส 10 นี้ยังได้รับการรับรองจาก VDE สามารถแสดงภาพมีสีสว่างสดใส และยังมีค่า Contrast Ratio ในขั้นสูง สามารถแสดงภาพที่มีสีดำได้เข้มสนิทไปจนถึงสีขาวที่สว่างที่สุดได้อย่างสมบูรณ์แบบคมชัดทุกรายละเอียด

จากการพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง หน้าจอไร้ขอบ Infinity-O อันเป็นเอกลักษณ์ของกาแลคซี่ เอส 10 บรรจุชุดเซ็นเซอร์และเทคโนโลยีกล้องไว้บนหน้าจอ เพื่อให้ผู้ใช้สามารถเพลิดเพลินกับคอนเทนต์ได้อย่างจุใจ จากการรับรองโดย DisplayMate หน้าจอของกาแลคซี่ เอส 10 มอบเฉดสีที่สมจริง แม้อยู่ในสภาพแสงจ้า นอกจากนี้ หน้าจอ Dynamic AMOLED ยังผ่านการรับรองโดย TÜV Rheinland ในด้านการถนอมสายตาจากแสงสีฟ้าที่อันตราย สามารถลดแสงสีฟ้าโดยไม่ลดคุณภาพของภาพหรือใส่ฟิลเตอร์เพิ่มลงบนภาพ

นอกจากนี้หน้าจอ Dynamic AMOLED ของกาแลคซี่ เอส 10 ยังมาพร้อมนวัตกรรมครั้งแรกของโลกกับเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอแบบอัลตราโซนิค ที่อ่านค่ารอยนิ้วมือของผู้ใช้แบบสามมิติ เพื่อป้องกันการปลอมแปลง และครั้งแรกของโลกกับการรับรองด้วยข้อมูลทางชีวภาพขั้นสูง รับรองจาก FIDO Alliance Biometric Component ที่ให้ความปลอดภัยกับอุปกรณ์เสมือนระบบนิรภัย

เทคโนโลยีกล้องระดับมืออาชีพบนกาแลคซี่ เอส 10

ในฐานะผู้นำด้านกล้อง Dual Pixel และ Dual Aperture เป็นที่แรก ซัมซุง กาแลคซี่ เอส 10 ได้นำเทคโนโลยีสุดล้ำของกล้องและความฉลาดขั้นสูงที่ทำให้การถ่ายภาพและวิดีโอเป็นเรื่องง่าย

บันทึกวิดีโอ 4K และระบบกันสั่นอัจริยะ: กาแลคซี่ เอส 10 นำเสนอการบันทึกวิดีโอแบบ Super Steady ด้วยเทคโนโลยีป้องกันภาพสั่นไหวระบบดิจิทัล ไม่ว่าจะบันทึกวิดีโอขณะสนุกกับงานคอนเสิร์ต หรือปั่นจักรยานบนทางที่ขรุขระ Super Steady ในกาแลคซี่ เอส 10 จะช่วยเก็บบรรยากาศเหล่านั้นได้อย่างมืออาชีพ สามารถถ่ายวิดีโอคุณภาพระดับ 4K ได้ทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง นอกจากนี้ ยังเป็นครั้งแรกของวงการโทรศัพท์มือถือที่กล้องหลังของ กาแลคซี่ เอส 10 สามารถบันทึกวิดีโอคุณภาพสูงสุดถึง HDR10+

เลนส์ Ultra Wide: เป็นครั้งแรกของสมาร์ทโฟนกาแลคซี่ ตระกูลเอส ที่มาพร้อมเลนส์ Ultra Wide สามารถเก็บภาพมุมกว้างได้ถึง 123 องศา เสมือนภาพที่มองเห็นด้วยตาจริง ไม่ว่าจะเป็นภาพวิวทิวทัศน์ ภาพพาโนรามา หรือแม้แต่ถ่ายภาพครอบครัว กาแลคซี่ เอส 10 ก็สามารถเก็บภาพคงามทรงจำเหล่านั้นได้ครบทุกรายละเอียด ไม่หลุดกรอบ

กล้องปัญญาประดิษฐ์ (AI Camera): ให้การประมวลแม่นยำยิ่งขึ้นด้วยเทคโนโลยี AI บนชิป Neural Processing Unit (NPU) ของกาแลคซี่ เอส 10 ช่วยให้ผู้ใช้สามารถถ่ายภาพแบบมืออาชีพได้โดยไม่ต้องคอยตั้งค่ากล้องถ่ายภาพทีละขั้นตอนให้ยุ่งยาก Scene Optimizer สามารถจดจำ และประมวลฉากต่าง ๆ ได้แม่นยำยิ่งขึ้น และยังมาพร้อมฟีเจอร์ Shot Suggestion หรือการแนะนำจัดวางภาพที่ดีที่สุดโดยอัตโนมัติ เพื่อให้ภาพที่ออกมามีองค์ประกอบที่ลงตัวราวกับภาพถ่ายด้วยช่างภาพมืออาชีพ

คุณสมบัติอัจฉริยะที่ช่วยให้ผู้ใช้ได้รับประโยชน์สูงสุดจากสมาร์ทโฟน

กาแลคซี่ เอส 10 ถูกสร้างสรรค์ด้วยวัสดุพรีเมี่ยมและระบบประมวลผล Machine Learning อัจฉริยะ เพื่อมอบความสะดวกสบายและช่วยให้ผู้ใช้มีชีวิตที่ง่ายยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการแชร์แบตเตอรี่ให้ดีไวซ์อื่น ๆ การเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของ AI และ Wi-Fi อันชาญฉลาด จึงทำให้กาแลคซี่ เอส 10 ถือเป็นอุปกรณ์ทรงพลังที่สุดของซัมซุง ณ ขณะนี้

- PowerShare แบบไร้สาย: ซัมซุงส่งนวัตกรรม PowerShare หรือการแชร์แบตเตอรี่ให้ดีไวซ์อื่น ๆ แบบไร้สาย ให้กับสมาร์ทโฟนและอุปกรณ์ที่รองรับ Qi ได้อย่างง่ายดาย โดยกาแลคซี่ เอส 10 สามารถชาร์จไฟให้ตัวเองด้วยสายชาร์จปกติและชาร์จอุปกรณ์อื่นในเวลาเดียวกันได้ ลดความยุ่งยากในการพกที่ชาร์จหลายอันเวลาเดินทาง

- ประสิทธิภาพการทำงานอัจฉริยะ: ซอร์ฟแวร์แบบใหม่บนสมาร์ทโฟน กาแลคซี่ เอส 10 สามารถตรวจจับการทำงานของแบตเตอรี่ CPU และ RAM หรือแม้แต่อุณหภูมิของตัวเครื่องตามการใช้งานของผู้ใช้ และยังสามารถเรียนรู้กิจวัตรการใช้โทรศัพท์เพื่อเปิดแอปที่ใช้บ่อยที่สุดได้เร็วยิ่งขึ้น

- Wi-Fi อัจฉริยะ: กาแลคซี่ เอส 10 มาพร้อม Wi-Fi อัจฉริยะ ให้การเชื่อมต่อเป็นไปอย่างราบรื่นไม่มีสะดุดและปลอดภัย โดยการสลับการเชื่อมต่อระหว่าง Wi-Fi และ LTE อีกทั้งคอยแจ้งเตือนเมื่ออุปกรณ์กำลังจะเชื่อมต่อกับ Wi-Fi ที่มีความเสี่ยง กาแลคซี่ เอส 10 รองรับมาตรฐาน Wi-Fi 6 เพื่อให้สามารถใช้งาน Wi-Fi ราบรื่นยิ่งขึ้นเมื่อเชื่อมต่อกับเราเตอร์ที่รองรับ

- ให้ชีวิตง่ายขึ้นด้วย Bixby: Bixby บนกาแลคซี่ เอส 10 สามารถช่วยจัดการชีวิตประจำวันของผู้ใช้และออกแบบการใช้งานแบบเฉพาะตัวของผู้ใช้อัตโนมัติ ด้วยการตั้งค่าล่วงหน้า เช่นการใช้งานโทรศัพท์ขณะขับรถหรือก่อนเข้านอน โดยสามารถออกแบบได้ตามการใช้งานของผู้ใช้ กาแลคซี่ เอส 10 จึงเปรียบเสมือนตัวช่วยที่ให้ทุกอย่างเป็นเรื่องง่ายขึ้น ช่วยลดเวลาในการจับสมาร์ทโฟนเพื่อตั้งค่าต่าง ๆ ระหว่างวัน

ที่สุดแห่งมาตรฐานใหม่: ต้นแบบกาแลคซี่ และ 'อีโคซิสเต็ม' รุ่นถัดไป

ซัมซุง กาแลคซี่ เอส 10 มาพร้อมกับฟีเจอร์ที่โดดเด่นที่อยู่ในสมาร์ทโฟน กาแลคซี่ เอส ซีรีส์ และเสริมทัพด้วยการเพิ่มความสามารถเหล่านั้นให้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น ทั้งระบบการชาร์จเร็วแบบ Fast Wireless Charging 2.0 ความสามารถในการกันน้ำกันฝุ่นที่ระดับ IP68 ใช้ชิปประมวลผลรุ่นใหม่ รวมทั้งบริการสุดล้ำจากซัมซุง ไม่ว่าจะเป็น ผู้ช่วยคำสั่งเสียงอัจฉริยะ Bixby แพลตฟอร์ม Samsung Health, Samsung Pay และ Samsung DeX พร้อมหน่วยความจุภายในของรุ่น กาแลคซี่ เอส 10 พลัส ที่ให้มามากสูงสุดถึง 1 TB และยังสามารถเพิ่มหน่วยความจุด้วย Micro SD Card ได้สูงสุดถึง 512 GB รวมเป็น 1.5 TB

- ความเร็ว: กาแลคซี่ เอส 10 รองรับการเชื่อมต่อ Wi-Fi 6 ให้ผู้ใช้งานเข้าถึงอินเทอร์เน็ตเร็วสูงขึ้นถึง 4 เท่า ได้ก่อนใคร แม้อยู่ในพื้นที่ที่มีการใช้สัญญาณอย่างหนาแน่น เช่น สนามบิน เป็นต้น พร้อมสัมผัสประสบการณ์การเชื่อมต่อสัญญาณ LTE ที่สามารถดาวน์โหลด และเบราซ์ข้อมูลได้เร็วถึง 2.0 Gbps เป็นครั้งแรก

- เกม: กาแลคซี่ เอส 10 ถูกออกแบบด้านวิศวกรรมมาเป็นอย่างดี เพื่อรองรับผู้ใช้งานที่ต้องการเล่นเกม ให้ได้รับประสบการณ์สูงสุด ด้วยเทคโนโลยีซอฟท์แวร์ที่ใช้ปัญญาประดิษฐ์เข้ามาช่วย (AI-based) ผสานการทำงานร่วมกันกับฮาร์ดแวร์ระดับพรีเมี่ยม อย่าง ระบบเสียง Dolby Atmos สำหรับโหมดเล่นเกมโดยเฉพาะ พร้อมระบบจัดการความร้อนแบบพิเศษที่ใช้ของเหลวเข้ามาช่วย ซึ่ง กาแลคซี่ เอส 10 เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่ได้รับการoptimized เพื่อรองรับเกมส์ที่สร้างขึ้นบนแพลตฟอร์ม Unity มอบประสบการณ์ทรงพลังสำหรับคอเกมโดยเฉพาะ

- ความปลอดภัย: กาแลคซี่ เอส 10 มาพร้อมกับระบบรักษาความปลอดภัยระดับที่ใช้ในทางการทหาร อย่าง Samsung Knox ซึ่งสามารถป้องกันข้อมูลต่าง ๆ ในเครื่อง พร้อมจัดเก็บกุญแจส่วนตัว สำหรับบริการจัดการธุรกรรมต่าง ๆ บนสมาร์ทโฟนได้อย่างปลอดภัย

รุ่นที่วางจำหน่ายในประเทศไทย

กาแลคซี่ เอส 10e, กาแลคซี่ เอส 10, กาแลคซี่ เอส 10 พลัส และ มีให้เลือกทั้งหมด 6 สี ได้แก่ สีขาว Prism White, สีดำ Prism Black, สีเขียว Prism Green, สีน้ำเงิน Prism Blue, สำหรับรุ่น กาแลคซี่ เอส 10 พลัส มีสีพรีเมี่ยมแบบใหม่ให้เลือกเพิ่มเติมอีก 2 สี คือ สีดำ Ceramic Black และสีขาว Ceramic White

โดยจะเริ่มวางจำหน่ายในวันที่ 8 มีนาคม 2562 เป็นต้นไป กาแลคซี่ เอส 10e ราคา 26,900, กาแลคซี่ เอส 10 ราคา 31,900 บาท, กาแลคซี่ เอส 10 พลัส ราคา 35,900-55,900 บาท

ทั้งนี้ ซัมซุงเปิดจอง กาแลคซี่ เอส 10 และ เอส 10 พลัส ล่วงหน้าแล้ว ตั้งแต่วันนี้ ถึง 4 มีนาคม 2562 เท่านั้น! พร้อมรับข้อเสนอสุดพิเศษมากมาย สามารถติดตามรายละเอียดเกี่ยวกับสิทธิพิเศษเพิ่มเติมได้ที่ http://www.samsung.com/th/s10preorder

เกี่ยวกับ ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์

บริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด จุดประกายแรงบันดาลใจและสร้างวิถีแห่งอนาคตด้วยความคิดสร้างสรรค์และเทคโนโลยีที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้น โดยบริษัทได้สร้างนิยามใหม่ให้กับโลกของโทรทัศน์ สมาร์ทโฟน อุปกรณ์อัจฉริยะสวมใส่ได้ แท็บเล็ต กล้องถ่ายภาพ เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน อุปกรณ์การแพทย์ ระบบเครือข่าย สารกึ่งตัวนำและ LED โซลูชั่น สำหรับข่าวสารล่าสุด ท่านสามารถเยี่ยมชม Samsung Newsroom ได้ที่ news.samsung.com

ทั้งนี้ ท่านสื่อมวลชนสามารถดาวน์โหลดข้อมูลข่าวและภาพผลิตภัณฑ์ และติดตามข่าวสารจากซัมซุงล่าสุดได้ที่

ห้องข่าวซัมซุง ประเทศไทย (Samsung Newsroom Thailand) https://news.samsung.com/th/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้