ซีดีจี ปลื้ม e-Saraban FlowSoft ขึ้นบัญชีนวัตกรรมไทย 8 ปี มุ่งนำหน่วยงานภาครัฐก้าวสู่ Smart Government

จันทร์ ๒๕ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๙ ๑๕:๒๗
กลุ่มบริษัทซีดีจี ผู้ให้บริการด้านระบบเทคโนโลยีสารสนเทศแบบครบวงจร แก่องค์กรภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ และเอกชน ปลื้มระบบสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์รุ่น 4.0 ที่พัฒนาโดยบริษัทภายใต้ชื่อ e-Saraban FlowSoft ทำงานในลักษณะเว็บแอพพลิเคชั่น โซลูชั่นซอฟแวร์รายเดียวที่ผลิตโดยคนไทยและได้รับการขึ้นบัญชีนวัตกรรมไทยในหมวดสำนักงานสูงถึง 8 ปี ด้วยจุดเด่นรองรับดาต้าเบสที่หลากหลาย ใช้งานได้ทั้งวินโดวส์ และลีนุกซ์ เผยมุ่งพัฒนาระบบเพื่อสนับสนุนภาครัฐและรัฐวิสาหกิจ สู่สำนักงานไร้กระดาษ ช่วยบริหารงานเอกสารอย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยจัดหมวดหมู่ ค้นหาเรียกใช้ได้อย่างรวดเร็ว ลดต้นทุน และยังมีระบบรักษาความปลอดภัยเอกสารสำคัญอย่างรัดกุม ช่วยส่งเสริมสนับสนุนหน่วยงานภาครัฐก้าวสู่ Smart Government อย่างแท้จริง เผยปัจจุบัน มีภาครัฐใช้งานกว่า 33 หน่วยงาน เอกสารถูกส่งเข้าระบบเพิ่มขึ้นปีละ 10-15% จากผู้ใช้งานกว่า 7,000 คน

นายนาถ ลิ่วเจริญ ประธานกรรมการบริหารกลุ่มบริษัท ซีดีจี เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้มีการพัฒนาระบบสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์รุ่นที่ 4.0 ภายใต้ชื่อ ระบบสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์ (e-Saraban) โฟลซอฟต์ (FlowSoft) ทำงานในลักษณะเว็บแอพพลิเคชั่น สามารถรองรับดาต้าเบสที่หลากหลาย ใช้ได้กับระบบปฏิบัติการทั้งวินโดวส์ (Window) และ ลีนุกซ์ (Linux) โซลูชั่นซอฟแวร์รายเดียวที่ผลิตโดยคนไทย ได้รับการขึ้นบัญชีนวัตกรรมไทยในหมวดสำนักงานสูงถึง 8 ปี เป็นเจ้าเดียวที่ได้รับการขึ้นทะเบียนบัญชีนวัตกรรม ผ่านการทดสอบและได้รับการรองรับมาตรฐานโดย สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และสำนักงบประมาณ สำนักนายกรัฐมนตรี ปัจจุบัน มีภาครัฐใช้งานกว่า 33 หน่วยงาน โดยมีเอกสารจากหน่วยงานต่างๆ ถูกส่งเข้าระบบเพิ่มขึ้นปีละ 10-15% จากผู้ใช้งานมากกว่า 7,000 คน

"บริษัทฯ ในฐานะผู้เชี่ยวชาญในการให้บริการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศแบบครบวงจร มีความตั้งใจที่จะสนับสนุนการขับเคลื่อนสังคมด้วยนวัตกรรม โดยเฉพาะนวัตกรรมที่ถูกพัฒนาโดยคนไทยและนำมาใช้เพื่อการทำงานของหน่วยงานไทยซึ่งทำงานเพื่อประชาชน ยิ่งเป็นการสร้างมูลค่าให้นวัตกรรมนั้น ๆ อย่างประเมินค่ามิได้ โดย ระบบ e-Saraban FlowSoft จะเป็นอีกหนึ่งโซลูชั่นที่จะเข้ามาช่วยในการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพ และเพิ่มศักยภาพการทำงานบริการสำหรับประชาชน เพื่อยกระดับการบริการสาธารณะโดยมีประชาชนเป็นศูนย์กลาง เป็นการนำพาประเทศขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรมสู่ความเป็น Thailand 4.0 ช่วยส่งเสริมสนับสนุนหน่วยงานภาครัฐก้าวสู่การเป็น Smart Government อย่างมั่นคงและยั่งยืน"

ทั้งนี้ ระบบ e-Saraban FlowSoft พัฒนาขึ้นโดย บริษัท ซีดีจี ซิสเต็มส์ จำกัด ในกลุ่มบริษัทซีดีจี ได้ขึ้นบัญชีนวัตกรรมไทย ฉบับเพิ่มเติมในเดือนเมษายน ปี 2561 และฉบับเพิ่มเติมในเดือนกรกฎาคม ปี 2561 เป็นระบบสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์ ที่พัฒนาระบบขึ้นโดยคนไทยเพื่อสนับสนุนภาครัฐและรัฐวิสาหกิจให้สามารถบริหารงานเอกสารราชการจำนวนมหาศาลได้อย่างมีประสิทธิภาพ มุ่งสู่การเป็นสำนักงานไร้กระดาษ (Paperless Office) ช่วยประหยัดงบประมาณด้วยการจัดเก็บโดยระบบอิเล็กทรอนิกส์ โดยการจัดหมวดหมู่ ทำให้สามารถค้นหาเพื่อเรียกใช้งานได้อย่างรวดเร็ว ประหยัดเวลาในการค้นหาเอกสารและการจัดเก็บ อีกทั้งยังป้องกันการสูญหายของเอกสารราชการด้วยระบบรักษาความปลอดภัยเอกสารสำคัญอย่างรัดกุมอีกด้วย ศึกษารายละเอียดการใช้งานเพิ่มเติมได้ที่ http://www.cdgs.co.th/flowsoft/

"ซีดีจี ยังคงเดินหน้าพัฒนาการให้บริการ โดยการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ ๆ มาประยุกต์ใช้เป็นโซลูชั่นที่ใช้งานได้จริงอย่างสร้างสรรค์ เพื่อให้เกิดการเชื่อมต่อและการทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นระหว่างหน่วยงานต่าง ๆ ของรัฐ โดยดำเนินธุรกิจตามหลักธรรมมาภิบาล เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน และยกระดับประเทศให้ก้าวทัดเทียมนานาประเทศ" นายนาถกล่าวทิ้งท้าย

เกี่ยวกับ กลุ่มบริษัทซีดีจี

กลุ่มบริษัทซีดีจี (CDG Group) ผู้ให้บริการด้านระบบเทคโนโลยีสารสนเทศแบบครบวงจรแก่องค์กรภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ และเอกชน ดำเนินธุรกิจมายาวนานกว่า 50 ปี ในการให้บริการด้านไอทีโซลูชันที่เป็นเลิศ ตั้งแต่การให้คำปรึกษา ออกแบบระบบ พัฒนา จัดหาอุปกรณ์ พร้อมติดตั้งระบบฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และแอปพลิเคชันต่าง ๆ เพื่อให้ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ทุกรูปแบบ ตลอดจนบริการฝึกอบรมให้แก่บุคลากรในองค์กรของลูกค้าให้พร้อมนำไปปฏิบัติงานได้ทันที ภายใต้วิสัยทัศน์ ผู้ให้บริการเทคโนโลยีโซลูชันที่ใช้งานได้จริง ที่มุ่งยกระดับคุณภาพชีวิตและแก้ปัญหาให้แก่สังคมอย่างสร้างสรรค์เพื่อชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.cdg.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?