หัวเว่ยเผยแพร่เอกสาร Wi-Fi 6 Forecast กำหนดมาตรฐานใหม่ของ Wi-Fi คุณภาพสูงสำหรับองค์กร

อังคาร ๒๖ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๙ ๑๖:๕๖
หัวเว่ยเผยแพร่รายงานสมุดปกขาวหัวข้อ Unleashing the Power of Wi-Fi, Enterprise-Grade Wi-Fi 6 Forecast 2019-2023 ที่งาน Mobile World Congress (MWC2019) ในเมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน รายงานฉบับนี้ได้มอบข้อมูลที่มาจากการประเมินบนพื้นฐานการใช้งาน Wi-Fi 6 เชิงพาณิชย์ระดับสูง โดยยึดตามมาตรฐาน, ชิป, เทอร์มินัล, อุปกรณ์ และแอปพลิเคชันเป็นหลัก อีกทั้งยังรวบรวมความคิดเห็นขององค์กรมาตรฐานอุตสาหกรรมและนักวิเคราะห์ในอุตสาหกรรม เพื่อสรุปว่า ปี 2562 นี้จะเป็นปีของ Wi-Fi 6 และ Wi-Fi 6 ก็จะถูกนำไปใช้ในองค์กรธุรกิจต่าง ๆ ถึง 90% ภายในปี 2566 ขณะที่อีกไม่นานนี้ Wi-Fi จะกลายมาเป็นเทคโนโลยีเครือข่ายพื้นฐานที่รองรับการผลิตและการบริการขององค์กรยุคดิจิทัล

ข้อมูลในรายงานระบุว่า ในอีก 3-5 ปี เทคโนโลยี เช่น วิดีโอความละเอียดสูงระดับ 4K/8K, อินเทอร์เน็ตออฟธิงส์ (IoT), เทคโนโลยีจำลองภาพเสมือนจริง (VR), เทคโนโลยีเสมือนจริง (AR), ยานพาหนะนำทางอัตโนมัติ (AGV) จะถูกใช้งานอย่างแพร่หลายในด้านการศึกษา, การประกอบธุรกิจ และระบบอัตโนมัติในงานอุตสาหกรรม นอกจากนี้ยังเน้นด้วยว่า เพราะเหตุใด Wi-Fi 6 จึงตอบสนองความต้องการด้านการพัฒนาในอนาคต ทั้งในแง่ของแบนด์วิดท์, ความหน่วงเวลา, คุณภาพการเชื่อมต่อ, ประสิทธิภาพการส่งสัญญาณ และการจัดการการใช้พลังงานของเครื่องปลายทาง โดยที่สมุดปกขาวฉบับนี้ได้วิเคราะห์ความพร้อมของห่วงโซ่อุตสาหกรรม Wi-Fi 6 เอาไว้อย่างครอบคลุมโดยยึดจากการใช้งานในสถานการณ์จริงของลูกค้า อีกทั้งยังระบุด้วยว่า องค์กรดิจิทัลทั้งหลายจะต้องใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี Wi-Fi 6 เพื่อสร้างเครือข่ายคุณภาพที่มีแบนด์วิดท์สูง อัตราความหน่วงเวลาต่ำ และมีความน่าเชื่อถือสูง ในขณะเดียวกันก็แทบไม่ต้องมีการซ่อมบำรุง

Wi-Fi Alliance(R) ซึ่งเป็นองค์กรที่ทรงอิทธิพลในแวดวงอุตสาหกรรม Wi-Fi ระดับโลก ได้ระบุคำนิยามใหม่สำหรับมาตรฐาน Wi-Fi เมื่อเดือนตุลาคม 2561 ด้วยการบัญญัติศัพท์เฉพาะทางขึ้นใหม่และใช้ชื่อเรียกว่า Wi-Fi 6

"การพัฒนาในอนาคตของอุตสาหกรรม Wi-Fi เป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นอย่างยิ่ง และนับเป็นเกียรติของเราที่ได้ทำหน้าที่ในการส่งเสริมการพัฒนาอุตสาหกรรม Wi-Fi ร่วมกับ Wi-Fi Alliance" คุณสตีเวน จ้าว ประธานฝ่าย Campus Network Domain สายผลิตภัณฑ์สื่อสารข้อมูลของหัวเว่ยกล่าว "ในขณะที่เครือข่าย Wi-Fi ได้กลายมาเป็นองค์ประกอบที่สำคัญของการพลิกโฉมธุรกิจสู่ดิจิทัล แต่เครือข่ายไร้สายขององค์กรในปัจจุบันกลับยังต้องเผชิญความท้าทายจากประสบการณ์ที่ไม่สู้ดีนัก, มีความซับซ้อนในการดำเนินงานและการซ่อมบำรุง (O&M) อีกทั้งยังมีมาตรฐานความปลอดภัยในระดับต่ำ ในฐานะที่เป็นสมาชิกของอุตสาหกรรม Wi-Fi หัวเว่ยจึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะมีโอกาสได้ส่งเสริมการพัฒนาของอุตสาหกรรมด้วยการเผยแพร่รายงาน Unleashing the Power of Wi-Fi, Enterprise-Grade Wi-Fi 6 Forecast 2019-2023 ฉบับนี้ ซึ่งจะทำให้มีองค์กรที่สามารถใช้งาน Wi-Fi 6 ในการสร้างเครือข่ายไร้สายคุณภาพสูงเพิ่มขึ้นในโอกาสแรกสุด และช่วยสนับสนุนให้องค์กรต่างๆหันมาปรับใช้ระบบดิจิทัลและบริการอัจฉริยะกันมากขึ้น

คุณเอดการ์ ฟิเกอรัว ประธานและซีอีโอของ Wi-Fi Alliance กล่าวว่า "ในขณะที่เทคโนโลยี Wi-Fi ก้าวเข้าสู่ปีที่ 20 เราตื่นเต้นยินดีอย่างยิ่งที่จะได้เห็นการใช้งาน Wi-Fi 6 ในวงกว้าง ซึ่งจะช่วยปรับปรุงประสบการณ์ของผู้ใช้งาน Wi-Fi ด้วยการยกระดับประสิทธิภาพ, ขีดความสามารถและขอบเขตที่ครอบคลุม ทั้งนี้ Wi-Fi Alliance มีแผนที่จะเปิดตัว Wi-Fi CERTIFIED 6(TM) ในช่วงไตรมาส 3 ของปี 2562 นี้ และขอรับรองว่าอุปกรณ์ต่างๆ นั้นมีความสอดคล้องกับมาตรฐานความปลอดภัยและการทำงานร่วมกันซึ่งเป็นที่ยอมรับในแวดวงอุตสาหกรรม"

นอกจากนี้ ระหว่างการแถลงข่าว คุณจ้าวยังแบ่งปันวิธีการใช้งาน Wi-Fi 6 ในเชิงพาณิชย์ของหัวเว่ย พร้อมเล่าว่าเมื่อปี 2557 หัวเว่ยได้เข้าไปมีส่วนร่วมในการกำหนดมาตรฐาน Wi-Fi รุ่นต่อไป ด้วยการส่งพนักงานเข้าไปปฏิบัติหน้าที่ในฐานะประธานของคณะทำงานด้านมาตรฐาน IEEE 802.11ax ส่งผลให้บริษัทมีโอกาสได้ทำงานร่วมกับสมาชิกรายอื่นๆ ในทีมเพื่อส่งเสริมกำหนดมาตรฐานให้เกิดขึ้น และในวาระการเข้าสู่ยุค Wi-Fi 6 นี้ หัวเว่ยก็ได้กลายมาเป็นผู้จำหน่ายรายแรกที่เปิดตัวผลิตภัณฑ์ Wi-Fi 6 สำหรับการใช้งานเชิงพาณิชย์ที่ผ่านการรับการรับรองจาก Tolly Group ซึ่งเป็นหน่วยงานทดสอบประสิทธิภาพทางไอทีที่ได้รับความเชื่อถือในระดับสากล โดยผลการทดสอบของ Tolly พิสูจน์ว่า Wi-Fi APs ของหัวเว่ยมีประสิทธิภาพสูงสุดในบรรดาผลิตภัณฑ์ Wi-Fi 6 ที่ได้รับการทดสอบ

ดาวน์โหลดรายงานฉบับเต็มได้ที่:

https://e.huawei.com/en/products/enterprise-networking/wlan/wifi-6/industry-white-paper

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้