แคมเบียม เน็ตเวิร์ค ขยายความร่วมมือกับ เฟซบุ๊ก ในฐานะพันธมิตรเทคโนโลยี Express Wi-Fi ด้วยการรวมเทคโนโลยี Self-Organizing Mesh Access เข้ากับโซลูชั่น cnPilot

พฤหัส ๒๘ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๙ ๐๘:๐๐
- เพิ่มตัวเลือกการเชื่อมต่อสำหรับโซลูชั่น Wi-Fi ทั้งภายในและภายนอกอาคาร

แคมเบียม เน็ตเวิร์ค (Cambium Networks) ผู้ให้บริการโซลูชั่นเครือข่ายไร้สายชั้นนำของโลก ประกาศที่งาน MWC 2019 ว่า บริษัทกำลังขยายความร่วมมือในฐานะ Express Wi-Fi Technology Partner ของเฟซบุ๊ก ด้วยการผนวกรวมเทคโนโลยี self-organizing mesh access ของเฟซบุ๊ก เข้าในกลุ่มผลิตภัณฑ์โซลูชั่น Wi-Fi ภายในและภายนอกอาคาร cnPilot(TM) ของแคมเบียม เน็ตเวิร์ค

"ในฐานะผู้ประกอบการเครือข่าย เราตื่นเต้นที่ได้เห็นสองบริษัทเทคโนโลยีมารวมตัวกัน เพื่อทำให้เครือข่าย mesh-based Wi-Fi กลายเป็นจริงได้" โฆษกของ CellC พันธมิตรเทคโนโลยี Express Wi-Fi ของเฟซบุ๊กในแอฟริกาใต้ กล่าว "เฟซบุ๊กนำเสนอเทคโนโลยี เครื่องมือ และโมเดลธุรกิจใหม่ ๆ ที่ช่วยให้ผู้คนเชื่อมต่อกับโลกออนไลน์ด้วยอินเทอร์เน็ตที่เร็วขึ้น ขณะที่แคมเบียม เน็ตเวิร์ค นำเสนอนวัตกรรมไร้สายซึ่งเป็นที่ยอมรับ ทั้งยังคุ้มค่าคุ้มราคา"

"เครือข่าย cnPilot ทั้งภายในและภายนอกอาคาร ได้รับการออกแบบมาเพื่อการตั้งค่าและติดตั้งใช้งานได้อย่างรวดเร็ว โดยที่ไม่ต้องลงทุนเริ่มแรกให้มากมาย" Rad Sethuraman รองประธาน Enterprise Product Management ของแคมเบียม เน็ตเวิร์ค กล่าว "เทคโนโลยี self-organizing mesh access ของเฟซบุ๊ก มาพร้อมกับอัลกอริทึม mesh routing อัจฉริยะ และความสามารถในการเพิ่มประสิทธิภาพการเชื่อมต่อ Layer 3 จึงเข้ากับโซลูชั่นของเราอย่างลงตัว โดยเทคโนโลยีนี้จะช่วยให้ผู้ประกอบการเครือข่ายมีตัวเลือกมากขึ้นสำหรับการเชื่อมต่อ Wi-Fi backhaul ไม่ว่าจะเป็น WDS mesh, point-to-point (PTP), point-to-multipoint (PMP) ที่ได้มาตรฐาน และล่าสุดคือ เครือข่ายแบบเมชที่ได้รับการยกระดับให้จัดการเครือข่ายเองได้"

เทคโนโลยี mesh Wi-Fi ที่สามารถจัดการตัวเองและซ่อมแซมตัวเองได้ (self-organizing, self-healing) ของเฟซบุ๊ก ทำให้ผู้ประกอบการเครือข่ายไม่ต้องเสียเวลาไปกับการปรับตั้งค่าเครือข่าย หากเกิดเหตุการณ์ที่ตัวกระจายสัญญาณ (AP) เข้าสู่โหมดออฟไลน์ เทคโนโลยี Wi-Fi mesh นี้จะใช้ฟังก์ชันซ่อมแซมตัวเองเพื่อตั้งค่าเครือข่ายใหม่โดยอัตโนมัติให้ทำงานรอบ ๆ Wi-Fi AP ที่ถูกปิดสัญญาณลง และปรับตั้งค่าเครือข่ายใหม่ให้ทำงานผ่าน meshed APs หรือ gateway APs ที่เหลือ เทคโนโลยี self-organizing mesh access ได้รับการออกแบบมาเพื่อขยายเครือข่ายให้รองรับ Wi-Fi APs ได้มากกว่า 50 ตัว ดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับเทคโนโลยี self-organizing mesh access ได้ที่ https://www.facebook.com/notes/facebook-boston/building-better-wi-fi-networks-to-connect-underserved-communities/1394540924022802/

"การเปิดใช้ฟีเจอร์ยกระดับเครือข่ายแบบเมช บน cnPilot Wi-Fi APs เป็นการสานต่อและต่อยอดความสำเร็จในความร่วมมือของเรากับเฟซบุ๊ก เพื่อนำโซลูชั่น Express Wi-Fi ไปมอบแก่ผู้ให้บริการและผู้ประกอบการเครือข่ายมือถือ" Chetan Hebbalae ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่าย Business Development กล่าว "เทคโนโลยีself-organizing mesh ช่วยให้เครือข่าย cnPilot Wi-Fi สามารถเพิ่มความเร็วในการขยายเครือข่าย และเพิ่มเครือข่ายที่ใช้งานได้โดยรวม เนื่องจากไม่จำเป็นต้องตั้งค่า Wi-Fi APs ทีละตัว จึงช่วยลดเงินลงทุนและค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานลงได้เป็นอย่างมาก"

Express Wi-Fi เป็นแพลตฟอร์มที่เปิดทางให้ผู้ให้บริการและผู้ประกอบการเครือข่ายมือถือสามารถสร้าง ดำเนินการ ขยาย และทำรายได้จากธุรกิจ Wi-Fi ในแนวทางที่ยั่งยืนและยืดหยุ่น เฟซบุ๊กกำลังร่วมมือกับผู้ให้บริการและผู้ประกอบการเครือข่ายเพื่อช่วยให้การเข้าถึงอินเทอร์เน็ตผ่าน Wi-Fi มีความรวดเร็วและ เชื่อถือได้ในราคาที่ย่อมเยา ด้วยโปรแกรมพันธมิตรนี้ ผู้ให้บริการสามารถร่วมมือกับชุมชนและผู้ประกอบการท้องถิ่นเพื่อขยายความครอบคลุมของ Wi-Fi

เกี่ยวกับแคมเบียม เน็ตเวิร์ค

แคมเบียม เน็ตเวิร์ค คือผู้ให้บริการโซลูชั่นการเชื่อมต่อไร้สายชั้นนำระดับโลกที่เชื่อมโยงผู้คน สถานที่ และสิ่งต่าง ๆ เข้าด้วยกัน บริษัทมีความชำนาญในการให้บริการแพลตฟอร์มคลาวด์ไร้สายครบวงจรที่เชื่อถือได้ ยืดหยุ่น และปลอดภัยภายใต้สภาวการณ์ที่กดดัน ช่วยให้ผู้ให้บริการรวมถึงผู้ประกอบการเครือข่ายทั้งในภาคอุตสาหกรรม ภาคเอกชน และภาครัฐ สามารถสร้างเครือข่ายการเชื่อมต่อ Intelligent Edge แคมเบียม เน็ตเวิร์ค มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ชิคาโก นอกจากนั้นยังมีศูนย์วิจัยและพัฒนาทั้งในสหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร และอินเดีย และจำหน่ายสินค้าผ่านตัวแทนจำหน่ายทั่วโลกที่เชื่อถือได้ สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.cambiumnetworks.com

สื่อมวลชนติดต่อ:

Sara Black

โทร. 213.618.1501

อีเมล: [email protected]

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/117974/cambium_networks_logo.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?