Robi จับมือ YABX ให้บริการสินเชื่อเพื่อซื้อสมาร์ทโฟนในบังกลาเทศ

จันทร์ ๐๔ มีนาคม ๒๐๑๙ ๐๙:๐๐
Robi ผู้ให้บริการดิจิทัลชั้นนำในบังกลาเทศ และ YABX บริษัทฟินเทคที่ก่อตั้งโดย Comviva ได้ร่วมมือกันให้บริการสินเชื่อเพื่อซื้อสมาร์ทโฟนแก่ลูกค้าของ Robi ในบังกลาเทศ

(รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/829150/Robi_YABX_Bangladesh.jpg)

ในโอกาสนี้ คุณมาห์ทับ อุดดิน อาเหม็ด กรรมการผู้จัดการและซีอีโอบริษัท Robi และคุณราจัต ดายาล ผู้ก่อตั้งและซีอีโอบริษัท YABX ได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจ (MoU) ในงาน Mobile World Congress 2019 ที่บาร์เซโลนา ในนามของทั้งสองบริษัท

ภายในหนึ่งปีหลังเปิดให้บริการ 4.5G ทาง Robi ได้สร้างสร้างเครือข่าย 4.5G ที่ใหญ่ที่สุดในบังกลาเทศ ในขณะที่ YABX ได้จัดหาเทคโนโลยีสำหรับให้บริการสินเชื่อเพื่อซื้อสมาร์ทโฟนแก่ลูกค้าในตลาดเกิดใหม่

บริษัทได้สร้างฐานข้อมูลลูกค้าหลายหมื่นข้อมูลจากเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ ทำให้ลูกค้าสามารถซื้อสมาร์ทโฟนเครื่องแรกได้ และคาดว่าความร่วมมือครั้งนี้จะสร้างความแตกต่างอย่างมากในการส่งเสริมไลฟ์สไตล์ดิจิทัลในประเทศ

นอกจากนี้ เทคโนโลยี device impairment อันทันสมัยของ YABX ยังช่วยให้สถาบันการเงินสามารถทำตามแพลน EMI โดย YABX จะอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าตลอดทาง ทั้งการซื้อ การชำระเงิน การเก็บเงิน ฯลฯ

คุณมาห์ทับ อุดดิน อาเหม็ด กรรมการผู้จัดการและซีอีโอบริษัท Robi Axiata Limited กล่าวถึงความร่วมมือครั้งที่ว่า "สำหรับบังกลาเทศนั้น ราคาสมาร์ทโฟนโดยเฉลี่ยคิดเป็นสัดส่วนเปอร์เซ็นต์ที่สูงมากเมื่อเทียบกับรายได้มวลรวมประชาชาติ (GNI) ต่อหัว การนำสมาร์ทโฟนเข้าไปเจาะตลาดจึงเป็นเรื่องที่ท้าทายมาก บังกลาเทศจึงมีอัตราการเจาะตลาดสมาร์ทโฟนต่ำที่สุดประเทศหนึ่งในภูมิภาค เรามั่นใจว่าการร่วมมือกับ YABX จะช่วยขจัดอุปสรรคทางการเงิน ซึ่งจะผลักดันการใช้งานสมาร์ทโฟนและลดความเหลื่อมล้ำในบังกลาเทศตามเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนขององค์การสหประชาชาติ นอกจากนั้นยังช่วยส่งเสริมโครงการฟินเทคและการวิเคราะห์บิ๊กดาต้าของ Robi ด้วย"

คุณราจัต ดายาล ผู้ก่อตั้งและซีอีโอบริษัท YABX กล่าวว่า "การร่วมมือกับ Robi เป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ระยะยาวของบริษัทในการให้บริการสินเชื่อดิจิทัลในบังกลาเทศ ความร่วมมือของเราจะช่วยให้วิสัยทัศน์การปล่อยสินเชื่อเพื่อซื้อสมาร์ทโฟนในบังกลาเทศกลายเป็นความจริง เป้าหมายหลักทางเศรษฐกิจและสังคมของความร่วมมือครั้งนี้คือการช่วยให้ชาวบังกลาเทศเข้าถึงสมาร์ทโฟนได้ทันทีอย่างสะดวกสบายในราคาที่เอื้อมถึง เพื่อเป็นการยกระดับการเข้าถึงบริการทางการเงินผ่านการเข้าถึงระบบดิจิทัล"

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

คุณซันดีป เมห์ตา

ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายสื่อสารองค์กร

อีเมล: [email protected]

ที่มา: Comviva

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้