CAT ร่วมนำเสนอระบบบริหารการจัดเก็บขยะอัจฉริยะ ในการประชุม ASEAN Digital Ministers’ Retreat

จันทร์ ๐๑ เมษายน ๒๐๑๙ ๑๕:๐๔
ดร.สิริลักษณ์ ทิพย์มงคลศิลป์ ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจสื่อสารไร้สาย บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT นำเสนอ Smart Waste Management Solution ระบบบริหารการจัดเก็บขยะอัจฉริยะที่เชื่อมต่อผ่านโครงข่าย LoRa IoT by CAT แก่รัฐมนตรีที่กำกับดูแลด้านดิจิทัลของประเทศสมาชิกอาเซียนและผู้เข้าร่วมการประชุม ASEAN Digital Ministers' Retreat ที่ประเทศไทยโดยกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมเป็นเจ้าภาพจัดขึ้นในปี 2562 ระหว่างวันที่ 28 – 29 มีนาคม 2562 ณ โรงแรมบันยัน ทรี ภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต

ระบบบริหารการจัดเก็บขยะอัจฉริยะเป็นหนึ่งในโครงการนำร่องที่ CAT ร่วมกับเทศบาลตำบลกะรน ตามแผนการดำเนินงาน PHUKET Smart City เพื่อบริหารจัดการเมืองภูเก็ตให้เป็น "ต้นแบบเมืองอัจฉริยะ" แห่งแรกของประเทศ โดยได้ติดตั้ง Sensor ไว้ที่ฝาถังขยะด้านในเพื่อวัดปริมาณขยะ เมื่อมีปริมาณขยะถึงระดับที่กำหนดไว้ ระบบจะส่งสัญญาณที่เชื่อมโยงผ่านโครงข่าย LoRa IoT by CAT แจ้งเตือนไปยังหน่วยงานที่รับผิดชอบดูแลการจัดเก็บขยะ พร้อมทั้งสั่งการด้วยระบบ Smart Tracking ไปยังรถเก็บขยะที่อยู่ใกล้ตำแหน่งที่สุด ให้รีบมาเก็บขยะได้อย่างรวดเร็ว เพื่อป้องกันปัญหาขยะล้นถังและส่งกลิ่นที่จะส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ที่สวยงามในแหล่งท่องเที่ยวสำคัญต่าง ๆ ทั้งนี้ ระบบดังกล่าวอยู่ระหว่างขยายพื้นที่การบริการให้ครอบคลุมชายหาดที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดภูเก็ตต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ