'Klaytn' โปรเจกต์บล็อกเชนของ Kakao เปิดตัวเครือข่ายทดสอบสาธารณะ 'Baobab' มุ่งผลักดันบล็อกเชนสู่การใช้งานในวงกว้าง

อังคาร ๐๒ เมษายน ๒๐๑๙ ๐๙:๐๐
- สภาพแวดล้อมการพัฒนาที่ยอดเยี่ยม รองรับการเติบโตของบริการต่าง ๆ บนบล็อกเชน

- ฟีเจอร์ใหม่ ๆ ยกระดับประสิทธิภาพ และเพิ่มความยืดหยุ่นในการขยายบริการ

- Klaytn นำเสนอเครื่องมือที่ใช้งานง่ายสำหรับทั้งนักพัฒนาและผู้ให้บริการ

'Ground X' บริษัทย่อยด้านบล็อกเชนของ Kakao แพลตฟอร์มมือถือชั้นนำของเกาหลีใต้ ได้ปล่อยเครือข่ายทดสอบสาธารณะ 'Baobab' ให้ใช้กันโดยทั่วไปแล้ว พร้อมด้วยการเผยแพร่เอกสารรายงานข้อมูลล่าสุด ที่เน้นในเรื่องสถาปัตยกรรมและทิศทางของ Klaytn ในเชิงเทคนิค

หลังเปิดให้เฉพาะพันธมิตรได้ทดลองใช้งานเครือข่ายทดสอบส่วนบุคคล 'Aspen' เป็นเวลาห้าเดือน ตั้งแต่เดือนตุลาคมที่ผ่านมา ล่าสุด Klaytn ได้เปิดตัวเครือข่ายทดสอบสาธารณะ 'Baobab' สำหรับผู้ให้บริการหรือนักพัฒนาที่สนใจ โดยสามารถเข้าไปที่โฮมเพจทางการของ Klaytn ที่ www.klaytn.com เพื่อใช้งาน Baobab ก่อนที่ Klaytn จะเปิดตัวเครือข่ายหลักภายในเดือนมิถุนายนนี้

Baobab มาพร้อมฟังก์ชั่นและเครื่องมือพัฒนาใหม่ ๆ ที่จะช่วยยกระดับความปลอดภัยและเพิ่มประโยชน์ใช้สอย โดยฟีเจอร์เด่น ๆ ในเวอร์ชั่นนี้พัฒนาขึ้นจากคำแนะนำติชมที่ได้รับจากพันธมิตรที่ได้ทดลองใช้เครือข่าย Aspen หนึ่งในนั้นคือ ระบบบัญชี ที่ได้รับการปรับปรุงเพื่อบรรเทาความยุ่งยากและผ่อนปรนความเข้มงวดให้กับผู้ใช้ในการดูแลบัญชี ซึ่งระบบสุ่มให้ในลักษณะของกลุ่มคำ (character strings) โดย Klaytn ได้เพิ่มฟังก์ชันการจัดการบัญชี เพื่อเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับผู้ใช้ในการเลือกชื่อบัญชีเอง ซึ่งช่วยให้ง่ายต่อการจดจำ

นอกจากนี้ Klaytn ยังบรรลุเป้าหมายในแง่ของปริมาณงานมากกว่า 3,000 TPS และความเร็วบล็อกที่ 1 วินาที ด้วยการเพิ่มฟีเจอร์ 'Transaction Types' และ 'Service Chain' เพื่อมอบประสิทธิภาพขั้นสูงสุดและการขยายขนาดได้อย่างยืดหยุ่น โดย Transaction Types จะปรับปรุงกระบวนการทำธุรกรรมแบบเดิม ๆ ด้วยการกำหนดประเภทการทำธุรกรรมเพิ่มเติมที่มาพร้อมกับขีดความสามารถใหม่ ๆ ซึ่งจะนำไปสู่การประมวลผลแบบขนานได้อย่างมีประสิทธิภาพในท้ายที่สุด ขณะที่ Service Chain เป็นโซลูชั่นที่ตอบโจทย์ในเรื่องของการขยายขนาดเพื่อรองรับ BApps (Blockchain Applications) ที่มีทราฟฟิกขนาดใหญ่ ผ่านการเพิ่มและดำเนินงานเครือข่ายบล็อกเชนเสริม

ยิ่งไปกว่านั้น Klaytn ยังนำเสนอเครื่องมือที่เป็นประโยชน์สำหรับนักพัฒนา เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่เป็นมิตรและสนับสนุนการสร้างสรรค์ผลงานของนักพัฒนา เครื่องมือที่เพิ่มเข้ามาใหม่นี้ประกอบด้วย 'EP (Enterprise Proxy)' ที่ช่วยให้นักพัฒนาใช้ Klaytn ได้ง่ายทั้งในแบบ mobile- หรือ web-based และ 'Klaytn IDE' (Integrated Development Environment) ที่สนับสนุนการสร้าง ทดสอบ และวางโค้ดในเบราว์เซอร์และบนแพลตฟอร์ม คาดว่าฟึเจอร์เหล่านี้จะยกระดับบริการที่มีอยู่เดิม หรือสร้างสรรค์บริการใหม่ ๆ ด้วยการใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนอย่างมีประสิทธิภาพ

เจสัน ฮัน ซีอีโอ Ground X ซึ่งเป็นหัวหน้าการพัฒนาและปฏิบัติการของแพลตฟอร์ม Klaytn กล่าวว่า "เราออกแบบ Baobab ในแนวทางที่จะทำให้ผู้ให้บริการทั่วโลกสามารถพิสูจน์ยืนยันได้ว่า Klaytn เป็นแพลตฟอร์มที่มีความเสถียรและเชื่อถือได้ โดยมุ่งพัฒนาและดูแลบริการบนบล็อกเชนของเหล่าผู้ให้บริการเพื่อรองรับฐานผู้ใช้งานวงกว้าง" เขากล่าวเพิ่มเติม "นอกจากนี้ เรายังได้ทดสอบ white-box penetration เพื่อรักษาความปลอดภัยอย่างรัดกุม เนื่องจากเราคาดว่าจะได้เห็นการโอนทรัพย์สินดิจิทัลที่สูงค่าภายในแพลตฟอร์มของเรา" นอกจากนี้ เจสันยังได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับข่าวเรื่องการระดมทุนสำหรับ KLAY ผ่านช่องทางที่หลอกลวง โดยระบุว่า "ไม่มีทางอย่างแน่นอนที่บุคคลใดจะสามารถซื้อหรือลงทุนใน KLAY ได้ ดังนั้นโปรดระมัดระวังความเสียหายทางการเงินที่อาจเกิดขึ้น"

Klaytn ให้ความสำคัญเป็นอันดับหนึ่งกับการผลักดันบล็อกเชนสู่การใช้งานในวงกว้าง ด้วยการสร้างประสบการณ์บล็อกเชนที่เป็นมิตรต่อผู้ใช้ และสภาพแวดล้อมการพัฒนาที่เรียบง่ายสำหรับผู้ใช้งานหลายล้านราย นอกจากนี้ Klaytn ยังได้จับมือกับผู้ให้บริการรุ่นบุกเบิก 26 รายเพื่อพัฒนารูปแบบการใช้งานจริง อันเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงคุณค่าและคุณประโยชน์ของเทคโนโลยีบล็อกเชน ขณะเดียวกัน เพื่อเดินหน้าสร้างชุมชนนักพัฒนา Klaytn ยังได้วางแผนที่จะจัดงานพบปะสังสรรค์ร่วมกับนักพัฒนาในเอเชีย ทั้งในประเทศจีน เวียดนาม และฟิลิปปินส์ เช่นเดียวกับในสหรัฐและยุโรป

เกี่ยวกับ Klaytn

Klaytn คือแพลตฟอร์มบล็อกเชนสาธารณะในเครือของ Kakao ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มมือถือชั้นนำของเกาหลีใต้ Klaytn มุ่งมั่นที่จะยกระดับมูลค่าและประโยชน์ใช้สอยของเทคโนโลยีบล็อกเชน ด้วยการให้บริการบล็อกเชนสำหรับการใช้งานอย่างแพร่หลายเป็นวงกว้าง โดย Klaytn มอบสภาพแวดล้อมการพัฒนาที่ง่ายและสร้างประสบการณ์ที่เป็นมิตรต่อผู้ใช้ Klaytn จะเดินหน้าพัฒนาแพลตฟอร์มให้ก้าวหน้าต่อไป เพื่อนำเสนอบริการบล็อกเชนแก่ผู้ใช้หลายล้านราย

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่:

https://klaytn.com

https://medium.com/klaytn

https://twitter.com/klaytn_official

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20190329/2417389-1

คำบรรยายภาพ: Klaytn เปิดตัวเครือข่ายทดสอบสาธารณะ 'Baobab'

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้