ผิงอัน เทคโนโลยี ชนะการประมูลโครงการ e-ID หนุนฮ่องกงสร้างเมืองอัจฉริยะ

พฤหัส ๐๔ เมษายน ๒๐๑๙ ๑๔:๕๔
เมื่อวันที่ 29 มีนาคมที่ผ่านมา รัฐบาลฮ่องกงได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่า ผิงอัน เทคโนโลยี และ OGCIO ได้ลงนามสัญญาเมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2562 เป็นผู้ให้บริการด้านการสร้าง การสนับสนุน และการบำรุงรักษาหมวด A และหมวด B ของระบบอัตลักษณ์บุคคลอิเล็กทรอนิกส์ (e-ID) เพื่อช่วยรัฐบาลฮ่องกงสร้างระบบ e-ID

รัฐบาลฮ่องกงจะมอบ e-ID ให้แก่ผู้มีถิ่นพำนักอยู่ในฮ่องกงทุกคน เพื่อให้ประชาชนสามารถทำธุรกรรมออนไลน์ผ่านการระบุตัวตนทางอิเล็กทรอนิกส์ ตลอดจนเพื่อส่งเสริมการบริการทางเศรษฐกิจรูปแบบใหม่แก่ประชาชนโดยตรง และเพื่อวางโครงสร้างพื้นฐานอิเล็กทรอนิกส์ที่สำคัญสำหรับโครงการเมืองอัจฉริยะของฮ่องกง

Ericson Chan ซีอีโอของผิงอัน เทคโนโลยี กล่าวว่า "โครงการ e-ID เป็นกรอบการทำงานสำหรับการสร้างเมืองอัจฉริยะในฮ่องกง การมีส่วนร่วมในโครงการนี้จะส่งผลดีต่อผิงอัน เทคโนโลยี ในการเดินหน้าพัฒนาแนวทางปฏิบัติสำหรับการสร้างเมืองอัจฉริยะในต่างประเทศ"

ด้วยอัตราความแม่นยำถึง 99.8% และแอมพลิจูดคลื่นที่ต่ำที่สุด เทคโนโลยีการจดจำใบหน้าของบริษัทจึงอยู่ในระดับชั้นนำของโลก นอกจากนี้ เทคโนโลยีการจดจำใบหน้าของบริษัทยังถูกนำไปใช้อย่างกว้างขวางและในเชิงลึกในกว่า 400 สาขา เช่น ความปลอดภัยของสนามบิน การจัดการชุมชนอัจฉริยะ การควบคุมความเสี่ยงทางการเงิน การประกันสุขภาพ ประกันสังคม การเชื่อมต่อทางรถไฟ และการรักษาความปลอดภัยขั้นสูงในพื้นที่ต่าง ๆ ปัจจุบันเทคโนโลยีการจดจำใบหน้าได้ถูกรวมไว้ใน Ping An Pi ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการตรวจพิสูจน์อัตลักษณ์ที่ครอบคลุม ประกอบไปด้วยอัลกอริทึม AI จำนวนมาก เช่น การตรวจชิ้นเนื้อ การจดจำรูปแบบตัวอักษร (OCR) การจดจำเสียง (voiceprint) และอื่น ๆ โดยมีการขยายการให้บริการแพลตฟอร์มดังกล่าวไปยังเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และในอีกหลายประเทศ

ในกระบวนการประมูลนั้น ผิงอัน เทคโนโลยี ยึดมั่นในความชอบธรรมและปฎิบัติตามกฎอยู่เสมอ เช่นเดียวกับการปฎิบัติตามแนวคิดของบริษัทที่ว่า "เทคโนโลยีทำให้ชีวิตง่ายขึ้น" ซึ่ง Ericson Chan กล่าวเสริมในเรื่องนี้ว่า "เราหวังว่าการใช้เทคโนโลยีจะเป็นประโยชน์ต่อผู้คนจำนวนมากขึ้น ผิงอัน เทคโนโลยี รวบรวมเทคโนโลยีหลักอย่าง AI บล็อกเชน และคลาวด์คอมพิวติ้ง ทั้งยังสั่งสมประสบการณ์เชิงปฏิบัติในประเทศจีนมาอย่างช่ำชอง การร่วมมือกับรัฐบาลฮ่องกงในโครงการ e-ID ก่อนหน้านี้ พิสูจน์ให้เห็นถึงความสามารถและประสบการณ์ในตลาดต่างประเทศของผิงอัน เทคโนโลยี สำหรับในขั้นตอนต่อไป ผิงอัน เทคโนโลยี จะนำเทคโนโลยีการลงจอดในพื้นที่ที่กว้างขึ้นมาประยุกต์ใช้เพื่อช่วยยกระดับการใช้เทคโนโลยีในพื้นที่ท้องถิ่น

เกี่ยวกับ ผิงอัน เทคโนโลยี

ผิงอัน เทคโนโลยี เป็นธุรกิจเทคโนโลยีหลักของผิงอัน กรุ๊ป โดยใช้เทคโนโลยี AI, คลาวด์ และเทคโนโลยีที่ทันสมัยอื่น ๆ ในการพัฒนาและดำเนินการแพลตฟอร์มและบริการที่มีความสำคัญ เพื่อสนับสนุนบริการทางการเงิน สุขภาพและการแพทย์ บริการยานยนต์ บริการอสังหาริมทรัพย์ และเมืองอัจฉริยะ ผิงอัน เทคโนโลยี นำเสนอคุณค่า "Cloud Infinity" และปฎิบัติตามปรัชญาองค์กรที่ว่า "Professionalism makes life simpler" ตลอดจนมุ่งมั่นที่จะก้าวขึ้นเป็นบริษัท "AI+Cloud" ชั้นนำระดับโลก

ในฐานะที่เป็นธุรกิจเทคโนโลยีหลักของผิงอัน กรุ๊ป ผิงอัน เทคโนโลยี ได้นำโซลูชันเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้กับสถานการณ์ต่าง ๆ มากกว่า 400 สถานการณ์ บ่มเพาะธุรกิจที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีใหม่ ตลอดจนช่วยสร้างระบบนิเวศแบบปิด ผลิตภัณฑ์ Ping An Cloud ของบริษัทสร้างขีดความสามารถด้านบริการอย่างเต็มรูปแบบ ตั้งแต่โครงสร้างพื้นฐาน IDC ไปจนถึง SaaS นอกจากนี้ยังได้มีการสร้างแพลตฟอร์มเชิงนิเวศผ่านทาง Ping An Cloud เพื่อรองรับผู้ใช้งาน 500 ล้านคน และพร้อมนำไปสู่อนาคตดีที่ขึ้นทั่วโลกด้วยเทคโนโลยี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้