“WD Blue SSD” รุ่นใหม่ พร้อมรองรับการใช้งานบน NVMe SSD แบบ NVMe ตัวใหม่มาในรูปโฉมที่บางเฉียบมอบความเร็วที่สูงกว่าแบบ SATA ถึง 3 เท่า

พฤหัส ๐๔ เมษายน ๒๐๑๙ ๑๕:๐๗
เวสเทิร์น ดิจิตอล คอร์ป (NASDAQ: WDC) ผู้นำด้านโครงสร้างพื้นฐานของข้อมูลในระดับโลก เปิดตัว WD Blue SN500 NVMe SSD เพื่อรองรับอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลสำหรับคอมพิวเตอร์พีซีที่ทำงานบนมาตราฐาน NVMe โดยทำการเพิ่มเทคโนโลยี NVMe ไปยังผลิตภัณฑ์ประเภทโซลิดสเตทไดรฟ์ (SSD) ที่การันตีด้วยรางวัลอย่าง WD Blue(R) ไดรฟ์ SSD ตัวใหม่นี้ให้ประสิทธิภาพการทำงานที่เร็วกว่าแบบ SATA ถึงสามเท่า ขณะที่ความน่าเชื่อถือของสินค้ากลุ่ม WD Blue ที่ทราบดีในกลุ่มคอนเทนต์ครีเอเตอร์และกลุ่มคนที่ชอบอัพเกรดคอมพิวเตอร์พีซีก็ยังคงอยู่ ไดร์ฟ WD Blue SN500 NVMe SSD เหมาะสำหรับกลุ่มผู้ใช้งานที่ต้องทำ Multitasking และใช้แอปพลิเคชั่นที่มีข้อมูลอยู่มาก โดยทำให้เข้าถึงไฟล์และโปรแกรมได้รวดเร็วขึ้น

WD Blue SN500 NVMe SSD ถูกออกแบบด้วยการใช้หน่วยความจำแบบแฟลช 3D NAND เฟิร์มแวร์ และคอนโทรลเลอร์ ที่เวสเทิร์น ดิจิตอลออกแบบและผลิตเองทั้งสิ้น นอกจากนี้ยังได้นำนวัตกรรมสถาปัตยกรรมโซลิดสเตทที่มีอยู่ในผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการกล่าวถึงเป็นอย่างมากอย่าง WD Black(R) SN750 NVMe SSD ซึ่งสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามการทำงานและความต้องการมาต่อยอดอีกด้วย และมอบประสิทธิภาพความเร็วในการอ่านสูงถึง 1,700MB/s และเขียนอยู่ที่ 1,450MB/s (สำหรับรุ่น 500GB) ประหยัดพลังงานไฟฟ้าโดยใช้ไฟเพียง 2.7 วัตต์* สำหรับผลิตภัณฑ์ตัวใหม่นี้มีประสิทธิภาพการเขียนที่เสถียรกว่าแบบ SATA และยังได้นำเอาเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่มีอยู่ในตลาดมารวมเข้าไว้เพื่อตอบสนองในเรื่องประสิทธิภาพการทำงานที่เหนือกว่า เนื่องจากความต้องการที่มีต่อการจัดเก็บข้อมูลและเวิร์คโหลดของลูกค้ากำลังเติบโตขึ้นและพัฒนาขึ้นอย่างต่อเนื่อง

"อุตสาหกรรมคอมพิวเตอร์พีซีกำลังเปลี่ยนแปลงจากแบบ SATA ไปเป็นโพรโทคอล NVMe ควบคู่ไปกับความคาดหวังจากผู้บริโภคที่ว่าคอมพิวเตอร์จะยังคงต้องทำงานได้เร็วขึ้นและตอบสนองได้ดีมากขึ้น" ดอน เจเน็ตต์ จาก เทรนด์โฟกัส กล่าวและเสริมว่า "สำหรับกลุ่มผู้ใช้งานในระดับ Mainstream พวกคอนเทนต์ครีเอเตอร์ ที่เน้นงานจำพวกตัดต่อไฟล์วิดีโอ 4K หรือ 8K สร้างคอนเทนต์และการสตรีมขึ้นออนไลน์ รวมถึงทำการจัดการข้อมูลจำนวนมากที่มีอยู่ภายในเครื่องอย่างต่อเนื่องมากขึ้น ซึ่ง WD Blue SN500 NVMe SSD จะช่วยให้สามารถโหลดไฟล์ขนาดใหญ่ที่ต้องการพื้นที่จัดเก็บข้อมูลได้เร็วขึ้น"

"การเปลี่ยนรูปแบบคอนเทนต์จาก 4K ไปเป็น 8K นั่นหมายความว่านี่เป็นเวลาที่เหมาะที่สุดสำหรับนักตัดต่อวิดีโอและรูปภาพ คอนเทนต์ครีเอเตอร์ คนที่ทำงานโดยใช้ข้อมูลจำนวนมาก และกลุ่มคนที่ชอบอัพเกรดคอมพิวเตอร์ ที่จะทำการเปลี่ยนจากฮาร์ดดิสก์แบบ SATA ไปเป็นแบบ NVMe" ไอยาล เบค รองประธานฝ่ายการตลาด ส่วนดาต้า เซ็นเตอร์ และ ไคลเอนต์ คอมพิวติ้ง เวสเทิร์น ดิจิตอล กล่าว "WD Blue SN500 NVMe SSD จะช่วยทำให้แล็ปท็อปและพีซีของลูกค้ามีประสิทธิภาพการทำงานที่สูงขึ้น ด้วยสเปคความเร็วในการอ่าน เขียนข้อมูลและขนาดของความจุตั้งต้นจากโรงงานที่เพียงพอต่อความต้องการ มีขนาดที่บางและความทนทานในแบบเชื่อถือได้"

ราคาและการจัดจำหน่าย

ไดรฟ์ WD Blue SSD SN500 ผลิตออกมาในรูปแบบของโมดูล M.2 2280 single-side (22มม x 80มม) Interface แบบ PCIe Gen3 x2 เหมาะกับโน้ตบุ๊กบางและเบา รวมถึงคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อปที่มีพื้นที่จำกัด พร้อมวางจำหน่ายในประเทศไทยแล้ว โดยมีให้เลือกสองขนาดความจุคือ 250GB ในราคา 1,690 บาท (หมายเลขรุ่น: WDS250G1B0C) และขนาด 500GB ในราคา 2,590 บาท (หมายเลขรุ่น: WDS500G1B0C) สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Western Digital

*เมกะบิตต่อวินาที (MB/s) = หนึ่งล้านไบต์ต่อวินาที เป็นหน่วยของอัตราการส่งข้อมูล ประสิทธิภาพที่ได้อาจแตกต่างกันไปซึ่งขึ้นอยู่กับฮาร์ดแวร์ที่ใช้งานร่วมกัน ซอฟต์แวร์ และรูปแบบการใช้งาน

เกี่ยวกับเวสเทิร์น ดิจิตอล

เวสเทิร์น ดิจิตอลสร้างผลิตภัณฑ์และการบริการเพื่อรองรับข้อมูลที่มีการเติบโต บริษัทได้ผลักดันนวัตกรรมที่จำเป็นเพื่อช่วยทำให้ลูกค้าสามารถจับข้อมูล รักษาข้อมูล เข้าถึงและแปลงความหลากหลายของข้อมูลที่เพิ่มมากขึ้น ข้อมูลนั้นมีอยู่ทุกที่ตั้งแต่ศูนย์ข้อมูลขั้นสูงไปจนเซ็นเซอร์ในโทรศัพท์จนถึงอุปกรณ์ต่างๆ ส่วนตัว โซลูชั่นที่เป็นผู้นำของอุตสาหกรรมของเรานำเสนอความเป็นไปได้ของข้อมูล โซลูชั่นที่มีข้อมูลเป็นศูนย์กลางของเวสเทิร์น ดิจิตอล วางตลาดภายใต้แบรนด์ G-Technology, HGST, SanDisk(R), Tegile, Upthere และแบรนด์ WD

เวสเทิร์น ดิจิตอล, โลโก้ Western Digital, WD Black และ WD Blue เป็นเครื่องหมายจดทะเบียนหรือเป็นเครื่องหมายการค้าของเวสเทิร์น ดิจิตอล คอร์ปอเรชั่น หรือ บริษัทในเครือในประเทศสหรัฐอเมริกาและ/หรือประเทศอื่นๆ เครื่องหมายค้า NVMe เป็นเครื่องหมายการค้าของ NVM Express, Inc. ทำงาน เครื่องหมายอื่นทั้งหมดเป็นทรัพย์สินของเจ้าของที่เกี่ยวข้อง หนึ่งกิกะไบต์ (GB) = 1,000,000,000 ไบต์ (หนึ่งพันล้านไบต์) ขนาดความจุที่สามารถเข้าถึงได้ทั้งหมดนั้นแตกต่างกันไปตามสภาพแวดล้อมการ ข้อมูลจำเพาะของผลิตภัณฑ์อาจมีการเปลี่ยนแปลงโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า รูปภาพที่แสดงอาจแตกต่างจากผลิตภัณฑ์จริง ผลิตภัณฑ์บางตัวอาจไม่ถูกวางจำหน่ายในทุกภูมิภาคทั่วโลก

แถลงการณ์การคาดการณ์ในอนาคต

ข่าวประชาสัมพันธ์นี้มีแถลงการณ์การคาดการณ์ในอนาคตบางประการ ซึ่งรวมถึงความพร้อมในการจัดจำหน่าย ประโยชน์ใช้งาน ขนาดความจุ ฟีเจอร์การทำงาน ประสิทธิภาพการทำงาน ราคา และเวอร์ชั่นของ WD Blue SN500 NVMe SSD มีปัจจัยหลายอย่างที่เกี่ยวกับการแถลงการณ์ ในอนาคตนี้ที่อาจเกิดความคลาดเคลื่อน ซึ่งรวมไปถึงและยังมีสิ่งอื่นๆ ด้วย เช่น การเปลี่ยนแปลงของข้อมูลจำเพาะของผลิตภัณฑ์จากองค์กรมาตรฐาน ความผันผวนของภาวะเศรษฐกิจโลก เงื่อนไขทางธุรกิจ และการเติบโตของระบบนิเวศของจัดเก็บข้อมูล ผลกระทบของผลิตภัณฑ์และราคาที่แข่งขันได้ การยอมรับของตลาดและต้นทุนของวัสดุโภคภัณฑ์และส่วนประกอบเฉพาะของผลิตภัณฑ์ การกระทำโดยคู่แข่ง; ความก้าวหน้าที่ไม่คาดคิดในเทคโนโลยีที่แข่งขันกัน การพัฒนาและการแนะนำผลิตภัณฑ์จากเทคโนโลยีใหม่ ๆ และการขยายสู่ตลาดจัดเก็บข้อมูลใหม่ ๆ ความเสี่ยงที่เกี่ยวกับการเข้าซื้อกิจการควบกิจการและกิจการร่วมค้า ปัญหาหรือความล่าช้าในการผลิต และความเสี่ยงและความไม่แน่นอนอื่น ๆ ที่บริษัทได้ยื่นต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (เรียกว่า "SEC") และตลาดหลักทรัพย์รวมถึงรายงานประจำงวดที่จัดทำขึ้นโดยเร็วที่สุดซึ่งเป็นที่สนใจของคุณ บริษัท ไม่มีข้อผูกมัดใด ๆ ในการปรับปรุงข้อมูลในข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้ในกรณีที่เหตุการณ์หรือสถานการณ์เปลี่ยนไปหลังจากวันที่ออกข่าวนี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4