ทีม Wearetiti ผู้พัฒนาแอปพลิเคชันโดยการใช้ Telemedicine

อังคาร ๐๙ เมษายน ๒๐๑๙ ๑๔:๕๙
ในการตรวจโรค และอำนวยความสะดวกสำหรับผู้ถือกรมธรรม์ประกันภัยสุขภาพ คว้ารางวัลชนะเลิศโครงการ Insurtech Ignite Hackathon ครั้งที่ 2

นายอานนท์ วังวสุ นายกสมาคมประกันวินาศภัยไทย เป็นประธานมอบรางวัลโครงการ "Insurtech Ignite Hackathon # 2" ซึ่งมี Insurtech Startup จำนวน 14 ทีม เข้าร่วมแข่งขันพัฒนาสร้างนวัตกรรมทางธุรกิจประกันภัย ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 180,000 บาท เมื่อวันที่ 6-7 เมษายน 2562 ณ อาคาร Knowledge Exchange (KX Center) ถนนกรุงธนบุรี

นายอานนท์ วังวสุ นายกสมาคมประกันวินาศภัยไทย กล่าวว่า โครงการ "Insurtech Ignite Hackathon # 2" จัดขึ้นโดยความร่วมมือระหว่าง สมาคมประกันวินาศภัยไทย โดย คณะกรรมการพัฒนาธุรกิจและวิชาการประกันภัย สมาคมฟินเทคประเทศไทย สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) และศูนย์ Center of InsurTech, Thailand: CIT เพื่อค้นหาผู้ที่มีไอเดียด้านเทคโนโลยีประกันภัย และ Insurtech Startup หน้าใหม่ที่จะมาพัฒนาซอฟท์แวร์และสร้างนวัตกรรมทางธุรกิจประกันภัย โดยเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ซึ่งมีผู้สนใจส่งไอเดียเข้าแข่งขันจำนวน 51 ทีม โดยสมาคมฯ ได้จัด workshop ให้กับผู้เข้าแข่งขันและผู้ที่สนใจ เพื่อนำความรู้ที่ได้รับไปต่อยอดพัฒนาผลงานได้ และคณะกรรมการได้คัดเลือกทีมที่คิดค้นไอเดียที่สามารถนำไปพัฒนาให้เกิดขึ้นจริงได้ จำนวน 14 ทีม เข้ามาแข่งขันในรอบ Hackathon เพื่อนำเสนอผลงานต่อคณะกรรมการตัดสิน ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 180,000 บาท

สำหรับการแข่งขัน "Insurtech Ignite Hackathon # 2" ในรอบ Hackathon นี้ ทีมชนะเลิศ จะได้รับเงินรางวัล 80,000 บาท จากสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) รางวัลจากสมาคมประกันวินาศภัยไทย ทีมรองชนะเลิศอันดับหนึ่ง ได้รับเงินรางวัล 50,000 บาท ทีมรองชนะเลิศอันดับสอง ได้รับเงินรางวัล 30,000 บาท และรางวัลพิเศษ จำนวน 2 รางวัล ๆ ละ 10,000 บาท โดยมีผลการแข่งขัน ดังนี้

รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ ทีม "Wearetiti" ผู้พัฒนาแอปพลิเคชันโดยการใช้ Telemedicine ในการตรวจโรค และอำนวยความสะดวกสำหรับผู้ถือกรมธรรม์ประกันภัยสุขภาพ

ได้รับเงินรางวัล 80,000 บาท จาก สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.)

รางวัลรองชนะเลิศอันดับหนึ่ง ได้แก่ ทีม "Me Prakun" ผู้คิดค้นแอปพลิเคชันที่รวบรวมกรมธรรม์ประกันภัย จัดเก็บ แจ้งเตือน ที่สามารถต่อยอดไปสู่การต่ออายุ เลือกแผนใหม่ ๆ และไม่ต้องคอยพกบัตร

ได้รับเงินรางวัล 50,000 บาท จาก สมาคมประกันวินาศภัยไทย

รางวัลรองชนะเลิศอันดับสอง ได้แก่ ทีม "Talad Invoice" ผู้ให้บริการการประกันเครดิตลูกหนี้การค้าของธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็กจากใบแจ้งหนี้แบบรายใบ โดยใช้เทคโนโลยี Blockchain และ Smart Contract

ได้รับเงินรางวัล 30,000 บาท จาก สมาคมประกันวินาศภัยไทย

รางวัลพิเศษ จำนวน 2 รางวัล ได้แก่

ทีม "Promptforward" ผู้คิดค้นเทคโนโลยีประกันภัยที่คิดมาเพื่อนักกีฬา ทั้งการบาดเจ็บ รวมไปถึงการถูกยกเลิกงานกีฬาต่าง ๆ ที่ทำให้เกิดผลกระทบกับนักกีฬา และ

ทีม "ไปต่อไม่รอแล้วนะ" ผู้คิดค้น Web Application ที่จะช่วยประเมินความเสียหายของรถที่เกิดอุบัติเหตุอัตโนมัติ โดยค่าความเสียหายจะถูกประเมินจากรูปของรถยนต์บริเวณที่เกิดความเสียหาย

ได้รับเงินรางวัล ทีมละ 10,000 บาท จาก สมาคมประกันวินาศภัยไทย

นายอานนท์ วังวสุ กล่าวทิ้งท้ายว่า สมาคมประกันวินาศภัยไทย หวังเป็นอย่างยิ่งว่าการจัดโครงการ Insurtech Ignite Hackathon จะมีส่วนช่วยผลักดันให้ Insurtech Startup มาเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ ๆ ให้กับธุรกิจประกันภัย รวมทั้งนำผลงานที่ได้คิดค้นมาต่อยอดให้เกิดขึ้นจริงได้อย่างมีประสิทธิภาพและเป็นประโยชน์ต่อธุรกิจประกันภัยต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ
๑๗:๑๗ เขตวัฒนากวดขันผู้ค้าทางออกสถานีรถไฟฟ้า MRT แยกอโศก ไม่ให้กีดขวางทางสัญจร
๑๗:๒๒ ดื่มด่ำกับมื้ออาหารสุดพิเศษ ช่วงเทศกาลอีสเตอร์ ที่รอยัล คลิฟ พัทยา
๑๖:๐๙ SEhRT กรมอนามัย ปฏิบัติการประเมินความเสี่ยงสุขภาพจากไฟไหม้โรงงานพลาสติก จังหวัดระยอง
๑๖:๑๒ สิ่งที่ควรรู้ก่อนส่งอาหารไปอเมริกา แพ็คยังไง ส่งอะไรได้บ้าง?
๑๖:๐๘ ตอบข้อสงสัยการทำประกันออนไลน์ ข้อดี-ข้อเสีย และวิธีการเคลม
๑๖:๐๓ 5 คุณประโยชน์ของวิตามินบำรุงสมอง อาหารเสริมที่ควรมีติดบ้าน