หัวเว่ย เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์อัจฉริยะ FusionServer Pro

อังคาร ๐๙ เมษายน ๒๐๑๙ ๑๓:๔๐
ในระหว่างการแถลงข่าว +Intelligence, Taking Computing to New Levels ในวันนี้ ทางแผนกธุรกิจการประมวลผลอัจฉริยะของหัวเว่ยได้ประกาศเปิดตัว FusionServer Pro เซิร์ฟเวอร์อัจฉริยะแบบ x86 สุดล้ำที่จะช่วยเร่งความเร็วในการพลิกโฉมศูนย์ข้อมูลสู่ระบบอัจฉริยะ ด้วยเอนจิ้นเร่งความเร็วอัจฉริยะ เอนจิ้นบริหารจัดการอัจฉริยะ และโซลูชั่นศูนย์ข้อมูลอัจฉริยะที่รองรับการใช้งานหลากหลาย

ปัจจุบัน การพลิกโฉมศูนย์ข้อมูลกำลังเปลี่ยนจากการพลิกโฉมสู่ระบบดิจิทัลเป็นระบบอัจฉริยะ อุตสาหกรรมการประมวลผลที่เป็นแรงขับเคลื่อนหลักของปรากฏการณ์ดังกล่าวจึงเผชิญกับความท้าทายทั้งในส่วนของสมรรถนะการประมวลผลและการจัดการ FusionServer Pro จากหัวเว่ยที่มาพร้อมสมรรถนะการประมวลผลอัจฉริยะอันเหนือชั้น จะเอื้อประโยชน์ต่ออุตสาหกรรมการประมวลผลและผลักดันการพลิกโฉมศูนย์ข้อมูลไปสู่โลกอัจฉริยะ

โลกอัจฉริยะจำเป็นต้องอาศัยโครงสร้างพื้นฐานที่ประกอบด้วยสามส่วน ได้แก่ การเชื่อมต่อ การประมวลผล และคลาวด์ โครงสร้างพื้นฐานด้านการเชื่อมต่อและการประมวลผลจะทำให้คลาวด์มีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยมีศูนย์ข้อมูลทำหน้าที่ประมวลผลเกือบทั้งหมด วิสัยทัศน์ Global Industry Vision (GIV) 2025 ของหัวเว่ยระบุว่า เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) จะมีอัตราการเข้าถึงองค์กรต่างๆ เพิ่มขึ้นเป็น 86% ภายในปี 2025 และด้วยการพลิกโฉมศูนย์ข้อมูลสู่ระบบอัจฉริยะที่เพิ่มมากขึ้นในอุตสาหกรรม ในอนาคตจะมีการสร้างศูนย์ข้อมูลขนาดใหญ่มากขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้น ศูนย์ข้อมูลและเซิร์ฟเวอร์แบบเดิมจะต้องได้รับการอัปเกรดเพื่อจัดการกับความท้าทายดังต่อไปนี้

- เซิร์ฟเวอร์แบบเดิมมีต้นทุนสูง: ในช่วงไม่กี่ปีมานี้ มีบริการใหม่ๆเกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลา การใช้ CPU เพียงอย่างเดียวแบบเดิมจึงไม่ใช่ทางเลือกที่ประหยัดที่สุดสำหรับบริการบางประเภท

- ศูนย์ข้อมูลมีค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานสูง: การใช้งาน บริหารจัดการ และบำรุงรักษาเซิร์ฟเวอร์จำนวนมากในศูนย์ข้อมูลแบบเดิมมีค่าใช้จ่ายสูง

- ขาดการเชื่อมต่อ L1-L2: ในเซิร์ฟเวอร์แบบเดิม ระบบปรับอากาศที่ L1 และเซิร์ฟเวอร์ที่ L2 ไม่เชื่อมต่อกัน ทำให้ประสิทธิภาพการใช้พลังงานอยู่ในระดับต่ำ ขณะที่ค่าไฟของระบบปรับอากาศคิดเป็นสัดส่วนสูงถึง 30% ของค่าไฟทั้งหมดของศูนย์ข้อมูล

เพื่อตอบโจทย์การพลิกโฉมศูนย์ข้อมูลสู่ระบบอัจฉริยะ หัวเว่ยได้อัปเกรดเซิร์ฟเวอร์ FusionServer เป็นเซิร์ฟเวอร์อัจฉริยะ FusionServer Pro พร้อมโซลูชั่นแบบลำดับขั้นที่ครอบคลุมการใช้งานแบบ single-node, large-scale และ ultra-large-scale

- การใช้งานแบบ single-node: เอนจิ้นเร่งความเร็วอัจฉริยะใช้ระบบออฟโหลดอัจฉริยะในการประมวลผล จัดเก็บข้อมูล และกำหนดโปรโตคอลของเครือข่าย เพื่อเพิ่มความเร็วในการใช้งานและยกระดับการให้บริการ ลดต้นทุนการดำเนินงาน และเพิ่มผลตอบแทนจากการลงทุน

- การใช้งานแบบ large-scale: เอนจิ้นเร่งความเร็วอัจฉริยะและเอนจิ้นบริหารจัดการอัจฉริยะใช้อุปกรณ์ ระบบพลังงาน การใช้งาน และการบริหารจัดการข้อผิดพลาดอัจฉริยะ เพื่อยกระดับการบริหารจัดการ เพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานและการบำรุงรักษา รวมถึงลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานลง 15%

- การใช้งานแบบ ultra-large-scale: นอกจากเอนจิ้นเร่งความเร็วอัจฉริยะและเอนจิ้นบริหารจัดการอัจฉริยะในระดับอุปกรณ์แล้ว ยังมีสามโซลูชั่นสำหรับศูนย์ข้อมูลอัจฉริยะ ได้แก่

- โซลูชั่นเชื่อมต่อ L1-L2 อัจฉริยะ: เชื่อมต่อระบบปรับอากาศที่ L1 กับเซิร์ฟเวอร์ที่ L2 เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงานโดยรวมของศูนย์ข้อมูล

- โซลูชั่นทำความเย็นด้วยของเหลวเต็มรูปแบบ: ช่วยลดค่า PUE ของศูนย์ข้อมูลได้ถึง 30% ทั้งยังประหยัดตู้เก็บเซิร์ฟเวอร์ได้ 76% และประหยัดพื้นที่ห้องจัดเก็บอุปกรณ์ได้ 68% รวมถึงลดต้นทุนการเป็นเจ้าของโดยรวมได้ถึง 20% เมื่อเทียบกับระบบทำความเย็นด้วยลม

- โซลูชั่นตู้เก็บเซิร์ฟเวอร์ครบวงจร: เอื้อต่อการใช้งานระดับใหญ่อย่างรวดเร็ว การเชื่อมต่อแบบ node blind-mate รวมถึงการดำเนินงานและการบำรุงรักษาอัจฉริยะ ทำให้ศูนย์ข้อมูลอัจฉริยะแบบไม่ต้องมีผู้ดูแลเป็นไปได้จริง

คุณจาง เสี่ยวหัว ประธาน FusionServer กล่าวว่า "ด้วยเอนจิ้นเร่งความเร็วอัจฉริยะและเอนจิ้นบริหารจัดการอัจฉริยะ หัวเว่ยได้อัปเกรดเซิร์ฟเวอร์แบบเดิมให้เป็นเซิร์ฟเวอร์อัจฉริยะ เพื่อช่วยเหลือองค์กรต่างๆ ในการวางโครงสร้างพื้นฐานสำหรับศูนย์ข้อมูลอัจฉริยะที่มีสมรรถนะการประมวลผลแบบที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน"

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นของแผนกธุรกิจการประมวลผลอัจฉริยะของหัวเว่ยได้ที่ https://e.huawei.com/cn/solutions/hic

เกี่ยวกับหัวเว่ย

หัวเว่ย เป็นผู้นำของโลกด้านโครงสร้างพื้นฐานเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) และอุปกรณ์อัจฉริยะ ด้วยโซลูชั่นครบวงจรที่ครอบคลุม 4 ขอบข่ายหลัก ได้แก่ เครือข่ายโทรคมนาคม ไอที อุปกรณ์อัจฉริยะ และบริการคลาวด์ เรามุ่งมั่นที่จะนำเทคโนโลยีดิจิทัลไปสู่ทุกคน ทุกบ้าน และทุกองค์กร เพื่อสร้างโลกอัจฉริยะที่มีการเชื่อมต่อถึงกันอย่างแท้จริง

หัวเว่ย ให้บริการครบวงจรทั้งในส่วนของผลิตภัณฑ์ โซลูชั่น และบริการ โดยมาพร้อมศักยภาพอันโดดเด่นและความปลอดภัย เราทำงานร่วมกันอย่างเปิดกว้างกับพันธมิตรในระบบนิเวศ เพื่อสร้างคุณค่าที่ยั่งยืนสำหรับลูกค้า สร้างพลังให้กับผู้คน เพิ่มคุณค่าให้ชีวิตในบ้าน ตลอดจนสร้างแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์นวัตกรรมในองค์กรทุกขนาดและทุกรูปแบบ

นวัตกรรมของหัวเว่ยมุ่งเน้นไปที่ความต้องการของลูกค้า เราลงทุนมหาศาลในการวิจัยพื้นฐาน และมุ่งมั่นกับการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ที่จะขับเคลื่อนโลกไปข้างหน้า เรามีพนักงานกว่า 180,000 คน และดำเนินงานในกว่า 170 ประเทศและภูมิภาคทั่วโลก หัวเว่ยเป็นบริษัทเอกชนที่ก่อตั้งขึ้นในพ.ศ.2530 และพนักงานทุกคนเป็นเจ้าของบริษัทร่วมกันอย่างแท้จริง

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับหัวเว่ยได้ที่ www.huawei.com หรือติดตามเราได้ทาง

http://www.linkedin.com/company/Huawei

http://www.twitter.com/Huawei

http://www.facebook.com/Huawei

http://www.google.com/+Huawei

http://www.youtube.com/Huawei

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20190404/2424725-1

คำบรรยายภาพ - พิธีเปิดตัว FusionServer Pro

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20190404/2424725-1-a

คำบรรยายภาพ - คุณจาง เสี่ยวหัว จากแผนกธุรกิจการประมวลผลอัจฉริยะของหัวเว่ย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4