การีนาเปิดสุดยอดมหกรรมเกมและอีสปอร์ต 'Garena World 2019: Unlock Your Passion’ อย่างเป็นทางการ ขนทัพรายการแข่งขันและกิจกรรมจากเกมยอดนิยม เอาใจเกมเมอร์แบบจัดเต็ม ในวันที่ 6 – 7 เมษายนนี้

พุธ ๑๐ เมษายน ๒๐๑๙ ๑๗:๕๗
บริษัท การีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ให้บริการเกมออนไลน์และแพลตฟอร์มการสื่อสารชั้นนำ ที่ให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงเกมออนไลน์ยอดนิยมทั้งบนมือถือและคอมพิวเตอร์ เปิดงานสุดยอดมหกรรมเกมและอีสปอร์ต 'Garena World 2019: Unlock Your Passion' โดยได้รับเกียรติจาก นาย ศิริปกรณ์ เชี่ยวสมุทร รองผู้ว่าการด้านดิจิทัล วิจัย และพัฒนา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวเปิดงานอย่างเป็นทางการ Garena World 2019 พร้อมขนทัพรายการแข่งขันและกิจกรรมจากเกมยอดนิยม เอาใจเกมเมอร์แบบจัดเต็ม ในวันที่ 6 – 7 เมษายน 2562 นี้ ณ ไบเทค บางนา ฮอลล์ 98 – 100 ในปีนี้จัดขึ้นภายใต้คอนเซปต์ 'Unlock Your Passion' ปลดล็อกความเป็นคุณ พร้อมเชื่อมต่อทุกแรงบันดาลใจ งาน Garena World จัดขึ้นติดต่อกันเป็นเวลา 7 ปีซ้อน โดยความมุ่งมั่นของทางการีนา (ประเทศไทย) ในการจัดงาน Garena World คือ การสร้างพื้นที่และคอมมูนิตี้ให้ทั้งชาวเกมเมอร์และบุคคลทั่วไป ได้มีความเข้าใจและสามารถเข้าถึงเกมและอีสปอร์ต โดยมีการีนาเป็นเจ้าภาพ ในการนำเอาคอนเทนต์เกมยอดนิยมที่เปิดให้บริการในประเทศไทยรวมทั้งยกเอาประสบการณ์ของการแข่งขันอีสปอร์ตระดับโลกมาเพื่อให้ชุมชนเกมได้สัมผัสอย่างใกล้ชิดนอกจากนี้ยังมุ่งเน้นถึงการส่งเสริมการพัฒนาของอุตสาหกรรมที่จะช่วยส่งเสริมประเทศไทยให้กลายเป็นศูนย์กลาง (Hub) ของอีสปอร์ตในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งปัจจุบันอุตสาหกรรมเกมของประเทศไทยอยู่ที่ 667 ล้านดอลลาร์สหรัฐ นับเป็นอันดับที่ 19 ของโลก ขยับจากอันดับที่ 20 ในปี 2561

สำหรับงาน Garena World 2019 การีนา (ประเทศไทย)ขนทัพรายการแข่งขันและกิจกรรมจากเกมยอดนิยม ทั้งหมด 7 เกม ได้แก่

'Arena of Valor' (RoV) เจ้าแห่งเกม 'Multiplayer Online Battle Arena' หรือ 'MOBA' 'Free Fire' เกมแนว 'Battle Royale' บนมือถือเกมแรกที่พัฒนาและเปิดให้บริการเองโดยการีนา ปัจจุบันมียอดผู้ลงทะเบียนบนเกม 'Free Fire' สูงถึง 350 ล้านคนจากทั่วโลก 'Speed Drifters' เกมแข่งรถแบบมัลติเพลเยอร์ ครั้งแรกจาก การีนา (ประเทศไทย) ไปจนถึงเกมยอดนิยมหลายหลากรูปแบบโหมดการเล่นจากการีนา อาทิ 'League of Legends' (LoL), 'Point Blank', 'FIFA Online 4' และ 'Ring of Elysium' (RoE) ภายในงาน Garena World ยังมาพร้อมความยิ่งใหญ่จาก 10 รายการแข่งขันอีสปอร์ต ซึ่งมีมูลค่าเงินรางวัลรวมกว่า 17 ล้านบาท

นอกจาก Garena World 2019 จะเป็นพื้นที่ ที่รวบรวมจุดเด่นและความน่าสนใจที่หลากหลายจากเกมและอีสปอร์ตแล้ว ผู้เข้าชมยังสามารถค้นพบ 'แรงบันดาลใจ' ใหม่ๆ ที่ไม่ได้จำกัดอยู่แค่ในคอนเทนต์เกมและการแข่งขันอีสปอร์ตจาก โซน 'Garena Get & Give' จัดขึ้นเป็นครั้งแรก เพื่อ 'เชื่อมโลกของเกมสู่การเรียนรู้' พร้อมนำเสนอโอกาสทางการศึกษาและเส้นทางสู่อาชีพในวงการเกมแก่เยาวชนไทย ผ่านการแบ่งปันประสบการณ์ของกูรูในวงการเกม ตลอดภายในงาน Garena World 2019 นี้

นาย ศิริปกรณ์ เชี่ยวสมุทร รองผู้ว่าการด้านดิจิทัล วิจัย และพัฒนา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าว "ความน่าสนใจของอุตสาหกรรมเกมและอีสปอร์ตไม่ได้จำกัดอยู่ในเรื่องของคอนเทนต์ของเกมอีกต่อไป แต่ได้เชื่อมโยงกับอุตสาหกรรมต่างๆอย่างเป็นรูปแบบ จนเกิดระบบนิเวศที่แข็งแรง เห็นได้จากอีเวนท์การแข่งขันที่จัดขึ้นทั้งในระดับโลกและระดับประเทศ เช่น งาน Garena World 2019 นี้ ซึ่งนับเป็นมหกรรมอีสปอร์ตที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ดึงดูดให้ทั้งเหล่าเกมเมอร์ ไปจนถึงกลุ่มผู้ประกอบการชาวไทยและชาวต่างชาติที่สนใจมาดูงาน สร้างสีสันให้กับการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจของประเทศไทยในระดับมหาภาค โดยเฉพาะอย่างยิ่ง อุตสาหกรรมเกมและอีสปอร์ตจะช่วยเป็นอีกหนึ่งกลไกที่ขับเคลื่อนโครงการเศรษฐกิจ สู่ 'เศรษฐกิจที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม' โดย เปลี่ยนจากการผลิตสินค้า 'โภคภัณฑ์' ไปสู่สินค้าเชิง 'นวัตกรรม'และ เปลี่ยนจากการขับเคลื่อนประเทศด้วยภาคอุตสาหกรรม ไปสู่การขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี ความคิดสร้างสรรค์ และนวัตกรรม ซึ่งเป็นสิ่งที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยกำลังให้ความสำคัญ ในการสื่อสารด้านการท่องเที่ยวผ่านดิจิทัลคอนเทนต์ที่สามารถเข้าถึงกลุ่มคนได้หลากหลายมากกว่าช่องทางการประชาสัมพันธ์ด้านการท่องเที่ยวในแบบเดิม ซึ่งมั่นใจว่าจะสร้างความแตกต่างและดึงดูดให้ผู้ที่มีความสนใจด้านเกมและกีฬาอีสปอร์ตให้ความสนใจเลือกประเทศไทยเป็นสถานที่ท่องเที่ยวได้มากยิ่งขึ้น"

นายกฤตย์ พัฒนเตชะ, Head of Garena Online (Thailand) Co., Ltd. กล่าวว่า "งาน Garena World เป็นการสะท้อนให้เห็นถึง การเติบโตอุตสาหกรรมเกมและอีสปอร์ตก้าวมาไกลเกินกว่าแค่ 'เกม' แต่กลายเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมที่มีมูลค่าตลาดเติบโตสูง ที่สามารถสร้างโอกาสทางเศรษฐกิจและอาชีพใหม่ๆ ในยุคดิจิตัล ที่สำคัญยังสะท้อนให้เห็นถึงปรัชญาของทีมงานการีนาในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการ ด้วยการเริ่มที่จุดมุ่งหมายซึ่งจะตอบคำถามที่ว่า ผลิตภัณฑ์เกมจากเราจะช่วยยกระดับและเติมเต็มประสบการณ์การใช้งานของผู้เล่นเกมด้านไหนได้บ้าง งาน Garena World จึงเป็นอีกหนึ่งข้อพิสูจณ์ที่แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของการีนาในการส่งมอบประสบการณ์เกมที่ดีที่สุดให้กับผู้เล่น ทั้งบนผลิตภัณฑ์เกมออนไลน์ และ กิจกรรม งานอีเวนท์จากเกมออฟไลน์ อย่างงาน Garena World 2019 นี้ ยังเป็นการตอกย้ำถึงความเป็นผู้นำบนอุตสาหกรรมเกมและอีสปอร์ต ของทั้งการีนาและประเทศไทยแล้ว เราหวังว่างาน Garena World 2019 จะเป็นการส่งมอบความสุขสู่แฟนเกมที่ให้ความสนับสนุนและการตอบรับที่ดีต่อการีนาเสมอมา ที่สำคัญ เราหวังว่า Garena World จะช่วยสะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพของเกมและอีสปอร์ตในฐานะสื่อที่ไม่เพียงให้ความสนุก แต่ยังจะยังสามารถเป็น 'แรงบันดาลใจ' ช่วยส่งเสริมทักษะ การคิดวิเคราะห์วางแผน และการทำงานจากกระบวนการ Gamification ในเกมและอีสปอร์ต ที่ช่วยหล่อหลอมทำให้คนรุ่นใหม่มีทักษะ ในการอยู่ร่วมกับเทคโนโลยีในอนาคต ไปจนถึงเป็นการสื่อสารความเป็นไทย ความน่าสนใจของประเทศไทย ออกไปยังคอมมูลนิตี้เกมเมอร์อื่นๆ จากทั่วโลก ที่กำลังติดตามกิจกรรมและเกมภายในงาน Garena World 2019 นี้อยู่""

งาน การีนา เวิลด์ 2019' (Garena World 2019) ซึ่งจัดขึ้นติดต่อกันเป็นเวลา 7 ปีซ้อน จัดขึ้นระหว่างวันที่ 6 – 7 เมษายน 2562 ฮอลล์ 98-100 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค (BITEC) บางนา ภายใต้คอนเซ็ปต์ 'Unlock Your Passion'

ติดตามข่าวสารต่างๆ เกี่ยวกับงาน Garena World 2019 ได้ที่

Website: https://garenaworld.in.th/

Facebook: https://www.facebook.com/GarenaThailand/

เกี่ยวกับ บริษัท การีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย) จำกัด

การีนา เป็นผู้ให้บริการเกมออนไลน์และแพลตฟอร์มการสื่อสารชั้นนำ ที่ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงเกมออนไลน์ยอดนิยมทั้งบนมือถือและคอมพิวเตอร์ ซึ่งเราได้ปรับปรุงคอนเทนต์ของเกมเหล่านี้ให้เข้ากับความต้องการทั้ง 7 ตลาดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน ตัวอย่างของเกมชั้นนำมากมายที่การีนา ได้นำมาให้บริการ ได้แก่ RoV (Arena of Valor), Free Fire, League of Legends, EA Sports FIFA Online 4, และ Blade & Soul, การีนายังเป็นผู้ริเริ่มและให้การสนับสนุนวงการกีฬา eSports ในภูมิภาค เพื่อผลักดันให้ระบบนิเวศอุตสาหกรรมเกมมีความแข็งแรงมากขึ้น

การีนา เป็นบริษัทในเครือ Sea Limited ซึ่ง Sea เป็นผู้นำทางด้าน Digital Entertainment, eCommerce และ Digital Financial Services ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน โดยพันธกิจของ Sea คือการทำให้ชีวิตของผู้บริโภคและผู้ประกอบการรายย่อยมีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นด้วยเทคโนโลยี และ Sea ยังเป็นบริษัทที่ได้รับการจดทะเบียนในตลาดทุน NYSE โดยใช้สัญลักษณ์ SE

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้