ฟิตบิท จับมือ สแนป เปิดตัวครั้งแรก กับบิทโมจิบนหน้าปัดสมาร์ทวอทช์

พฤหัส ๑๑ เมษายน ๒๐๑๙ ๐๙:๕๔
บิทโมจิหรือการ์ตูนรูปหน้าของผู้ใช้จะมีการอัพเดทตลอดเวลา และเปลี่ยนไปตามรูปแบบกิจกรรมและข้อมูลด้านสุขภาพของผู้ใช้ เพื่อช่วยสร้างแรงจูงใจในการใช้ชีวิตแบบแอคทีฟและฉลองการบรรลุเป้าหมายระหว่างวัน

ฟิตบิท (NYSE: FIT) ผู้นำอุปกรณ์แวร์เอเบิลระดับโลก และ สแนป อิงค์ (NYSE: SNAP) ประกาศความร่วมมือในการส่งเสริมให้การใช้วิตแบบแอคทีฟและมีสุขภาพดีเป็นเรื่องน่าสนุกยิ่งขึ้น พร้อมเปิดตัว บิทโมจิ (Bitmoji) หรือการ์ตูนรูปหน้าของผู้ใช้เป็นครั้งแรกบนหน้าปัดสมาร์ทวอทช์ โดยจะอัพเดทหน้าตาตลอดเวลาตามข้อมูลด้านสุขภาพและการออกกำลังกายของผู้ใช้ รูปแบบกิจกรรม ช่วงเวลา และสภาพอากาศ โดยผู้ใช้งานสมาร์ทวอทช์ตระกูล Fitbit Ionic และ Fitbit Versa ทุกเครื่อง สามารถใช้งานบิทโมจิได้ โดยบิทโมจิจะสะท้อนการใช้ชีวิตที่สนุกสนานตลอด 24 ชั่วโมงของผู้ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นช่วงเวลาเล่นโยคะ หรือการเฉลิมฉลองการบรรลุเป้าหมายระหว่างวัน หรือแม้แต่การเตือนให้เข้านอนก็ตาม

การทำงานร่วมกันผ่าน Application Programming Interface (API) ซึ่งเป็นช่องทางที่ช่วยเชื่อมต่อทั้งสองแพลตฟอร์มนี้ เกิดขึ้นบนแพลตฟอร์ม Snap Kit ซึ่งพัฒนาโดย สแนป ทำให้ฟิตบิทและบิทโมจิ สามารถที่จะสร้างการ์ตูนอวาตาบนหน้าปัดสมาร์ทวอทช์ขึ้นมา บิทโมจิจะสามารถเปลี่ยนหน้าตาและท่าทางได้ตามแต่สิ่งที่ผู้ใช้งานกำลังทำอยู่ ช่วงเวลาในแต่ละวัน สภาพอากาศ และข้อมูลส่วนตัว¹ ที่ได้มีการติดตามผลอยู่ในสมาร์ทวอทช์และแอปของฟิตบิท เพื่อช่วยสร้างแรงจูงใจให้ผู้ใช้รู้สึกอยากใช้ชีวิตที่แอคทีฟมากขึ้น รวมถึงการสร้างอุปนิสัยที่ช่วยให้มีสุขภาพดี และการฉลองความสำเร็จเมื่อบรรลุเป้าหมายระหว่างวัน บิทโมจิบนหน้าปัดนาฬิกานี้จะมีลักษณะท่าทางที่แตกต่างกันไปถึง 50 รูปแบบ อาทิ:

- โบกมือทักทายเมื่อเริ่มต้นวันใหม่

- เต้นไปพร้อมกับนาฬิกาปลุกของคุณเมื่อถึงเวลาตื่น

- โปรยคอนเฟตตี้เมื่อสามารถบรรลุเป้าหมายระหว่างวัน

- พักผ่อนเมื่อคุณดูรายการโปรดแบบข้ามคืน

- ทำสมาธิในเวลาที่คุณกำลังพักผ่อนหรือสงบนิ่งแบบเซน

- อยู่บนลู่วิ่งหลังจากการวิ่งออกกำลังกาย

- กลายร่างเป็นอโวคาโดเมื่อคุณจดบันทึกรายการอาหารที่ทาน

- ถือร่ม หากพยากรณ์อากาศบอกว่าฝนอาจจะตก¹

- เดินละเมอเมื่อถึงเวลานอน

- และยังมีท่าทางต่างๆ ให้ค้นหาอีกเพียบ

- "สิ่งที่พวกเราที่ฟิตบิทให้ความสำคัญอย่างมากก็คือการมอบประสบการณ์เฉพาะบุคคลที่สามารถสร้างมีส่วนร่วมและสนุก สนานให้กับผู้ใช้งาน" นายทิม โรซา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการตลาดของฟิตบิทกล่าว "พวกเราตื่นเต้นกันมากที่ได้ร่วมงานกับสแนป ในการสร้างสรรค์คาแรกเตอร์ที่สะท้อนให้เห็นถึงความก้าวหน้าด้านสุขภาพและการออกกำลังกายอย่างมีจินตนาการและน่ากดแชร์"

นับตั้งแต่ที่มีการเปิดตัว Fitbit App Gallery ในฤดูใบไม้ร่วงปี 2560 ผ่านการร่วมงานกับผู้พัฒนาแอปพลิเคชันชั้นนำรายหลาย ซึ่งรวมถึงสแนปด้วยนั้น ทำให้ฟิตบิทสามารถนำเสนอแอปสำหรับสมาร์ทวอทช์และหน้าปัดนาฬิกาได้กว่า 3,000 รายการ ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถออกแบบสมาร์ทวอทช์ได้ตามแบบฉบับของตนเอง ทั้งรูปแบบและเป้าหมายในการมีสุขภาพดี โดยหน้าปัดนาฬิกาที่โดดเด่นและเต็มไปด้วยข้อมูลที่น่าสนใจนี้ ช่วยให้ผู้ใช้สามารถติดตามผลและความก้าวหน้าในแต่ละวันได้อย่างชัดเจน แต่การมีเพื่อนออกกำลังกายในชุมชนของฟิตบิทก็เป็นอีกทางหนึ่งที่ช่วยสร้างแรงจูงใจให้กับผู้ใช้งาน ผลจากการศึกษาข้อมูลโดยฟิตบิทพบว่า ผู้ใช้งานที่มีเพื่อนมากกว่าห้าคนสามารถเดินนับก้าวได้มากกว่า 819 ก้าวต่อวัน ซึ่งนับเป็นระยะทางเฉลี่ยกว่า 19 กิโลเมตรต่อเดือน และตัวบิทโมจิบนหน้าปัดสมาร์ทวอทช์ใหม่นี้ ก็เปรียบเสมือนเพื่อนบนข้อมือของคุณที่จะช่วยผลักดันให้คุณใช้ชีวิตที่มีความแอคทีฟมากขึ้น และร่วมฉลองไปกับคุณเมื่อสามารถบรรลุเป้าหมายระหว่างวันในรูปแบบใหม่และสนุกมากยิ่งขึ้น

"สแนปและฟิตบิทต่างก็สร้างแพลตฟอร์มที่เหลือเชื่อเพื่อให้ผู้คนมีพื้นที่ในการแชร์เรื่องราว เชื่อมต่อกับผู้อื่นและสร้างการเป็นส่วนหนึ่งในชุมชนขึ้นมา พวกเราต่างมีความเชื่อร่วมกันในการมอบเครื่องมือที่ช่วยให้ผู้คนแสดงออกถึงความเป็นตัวตนของตัวเองออกมา บิทโมจิก็เป็นวิธีหนึ่งในการแสดงออกนั้น และเราก็ตื่นเต้นมากที่เราสามารถนำแพลตฟอร์มของเรามาสร้างหน้าปัดสมาร์ทวอทช์ที่จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถเชื่อมต่อกับผู้คน รวมถึงสร้างแรงจูงใจให้กันและกันเพื่อหนทางสู่การมีสุขภาพที่ดียิ่งขึ้น" เบน ชเวริน รองประธานฝ่ายพันธมิตรทางธุรกิจของสแนป อิงค์กล่าว

ท่านสามารถดาวน์โหลดหน้าปัดนาฬิกาบิทโมจิได้ที่ Fitbit App Gallery สำหรับสมาร์ทวอทช์ของฟิตบิทในรุ่น Fitbit Versa Lite Edition, Fitbit Versa, Fitbit Versa Special Edition, Fitbit Ionic และ Fitbit Ionic: adidas Edition เมื่อดาวน์โหลดแล้ว ระบบจะขอให้ท่านเชื่อมต่อกับบิทโมจิผ่านบัญชีสแนปแชทที่หน้าการตั้งค่าของแอปฟิตบิท

เกี่ยวกับฟิตบิท

ฟิตบิท (Fitbit) คืออุปกรณ์ที่ช่วยให้ผู้ใช้มีสุขภาพชีวิตที่ดีขึ้น และสามารถใช้ชีวิตที่มีความแอคทีฟ โดยการเสริมสร้างศักยภาพให้ผู้ใช้งานได้เข้าถึงข้อมูล เพื่อเป็นแรงบันดาลใจ พร้อมคำแนะนำที่จะทำให้ผู้ใช้งานไปถึงเป้าหมายได้สำเร็จ ในฐานะที่ฟิตบิทเป็นผู้นำตลาดด้านอุปกรณ์การดูแลสุขภาพและกิจกรรมการออกกำลังกาย ฟิตบิทจึงได้ออกแบบผลิตภัณฑ์และประสบการณ์ในการใช้งานที่จะคอยติดตามข้อมูลด้านสุขภาพและความแข็งแรงของผู้ใช้ในทุกวัน กลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ล้ำสมัยและได้รับความนิยมของฟิตบิท รวมถึงอุปกรณ์แทรคเกอร์อย่าง Fitbit Charge 3, Fitbit Inspire HR, Fitbit Inspire, Fitbit Ace 2 รวมถึงสมาร์ทวอทช์อย่าง Fitbit Ionic และ Fitbit Versa หูฟังไร้สาย Fitbit Flyer และเครื่องชั่งน้ำหนักอัจฉริยะเชื่อมต่อสัญญานไวไฟที่มีชื่อว่า Fitbit Aria 2 ผลิตภัณฑ์ของฟิตบิทมีวางจำหน่ายในร้านค้าปลีกกว่า 39,000 แห่งใน 87 ประเทศทั่วโลก และด้วยเครือข่ายสังคมฟิตเนสและฐานข้อมูลด้านสุขภาพที่ใหญ่ที่สุดในโลกแห่งหนึ่ง แพลตฟอร์มของฟิตบิทจึงสามารถให้ประสบการณ์ ข้อมูลอินไซต์ และคำแนะนำที่เหมาะกับบุคคล ผ่านเทคโนโลยีล้ำสมัยในการเสริมสร้างสุขภาพที่ดี ทั้งแอปพลิเคชั่น Fitbit, Fitbit Coach และ Fitbit OS สำหรับสมาร์ทวอทช์ ขณะที่ Fitbit Health Solutions โปรแกรมสุขภาพสำหรับองค์กร ได้ออกแบบมาเพื่อสร้างเสริมสุขภาพและการมีส่วนร่วม ช่วยพัฒนาองค์กร การวางแผนและระบบการรักษาสุขภาพโดยรวมด้วย

ฟิตบิท และโลโก้ฟิตบิท รวมถึงผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ถือเป็นเป็นเครื่องหมายการค้า เครื่องหมายบริการ และ/หรือ เครื่องหมายการจดทะเบียนการค้าของฟิตบิทในประเทศสหรัฐอเมริกาและในประเทศอื่น ๆ เครื่องหมายการค้าอื่น ๆ เพิ่มเติมของฟิตบิท สามารถดูได้ที่ www.fitbit.com/legal/trademark-list เครื่องหมายบริการและชื่อผลิตภัณฑ์ที่ใช้นี้เป็นกรรมสิทธิ์ของเจ้าของที่เกี่ยวข้องเท่านั้น

ติดตามเรื่องราวดี ๆ พูดคุยกับเราได้ทางเฟซบุ๊กที่ http://www.facebook.com/fitbit เพื่อร่วมแบ่งปันประสบการณ์ฟิตบิทของคุณ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?