ฟอร์ติเน็ตแต่งตั้งเอ็กซ์คลูซีฟ เน็ทเวอร์คส์เป็นดิสทริบิวเตอร์ VAD ในประเทศไทย

จันทร์ ๒๙ เมษายน ๒๐๑๙ ๑๔:๕๘
ฟอร์ติเน็ตประกาศแต่งตั้งบริษัท เอ็กซ์คลูซีฟ เน็ทเวอร์คส์ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้จัดจำหน่ายประเภทเพิ่มมูลค่า (Value-Added Distributor: VAD) รายใหม่ เพื่อขยายธุรกิจโซลูชั่นด้านความปลอดภัยไซเบอร์ในตลาดประเทศไทย ข้อตกลงนี้อนุญาตให้เอ็กซ์คลูซีฟ เน็ทเวอร์คส์ ผู้มีความเชี่ยวชาญระดับโลกในการดำเนินธุรกิจจัดจำหน่ายสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับระบบรักษาความปลอดภัยไซเบอร์และระบบคลาวด์ทรานสฟอร์เมชั่น ให้สามารถนำเสนอโซลูชั่นการจัดการภัยคุกคามขั้นสูงของฟอร์ติเน็ตให้กับลูกค้าระดับองค์กรในหลายๆ ธุรกิจในประเทศไทย ในฐานะผู้ให้บริการโซลูชั่นแบบเบ็ดเสร็จ ตั้งแต่การให้ความเชี่ยวชาญทางเทคนิค การบริการ การสนับสนุนให้คำปรึกษาด้านการออกแบบ และวิศวกรรมการติดตั้ง ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายนที่ผ่านมาเป็นต้นไป

เมื่อเร็วๆ นี้ ฟอร์ติเน็ตประกาศแต่งตั้งบริษัท เอ็กซ์คลูซีฟ เน็ทเวอร์คส์ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้จัดจำหน่ายประเภทเพิ่มมูลค่า (Value-Added Distributor) รายใหม่ เพื่อขยายธุรกิจโซลูชั่นด้านความปลอดภัยไซเบอร์ในตลาดประเทศไทย โดยมีนายชาญวิทย์ อิทธิวัฒนะ ผู้จัดการประจำประเทศไทย แห่งฟอร์ติเน็ต

นายชาญวิทย์ อิทธิวัฒนะ ผู้จัดการประจำประเทศไทย แห่งฟอร์ติเน็ตกล่าวว่า" เรามั่นใจในศักยภาพของเอ็กซ์คลูซีฟ เน็ทเวอร์คส์ที่จะช่วยนำทั้งสององค์กรนี้ไปสู่ความสำเร็จทางธุรกิจ เราเชื่อว่าโมเดลใหม่ในการจัดจำหน่าย โดยการเพิ่มมูลค่าบนโซลูชั่นผลิตภัณฑ์ ซึ่งนอกเหนือจากการขายประสิทธิภาพของเทคโนโลยีเอง จะสามารถตอบสนองการเปลี่ยนแปลงของตลาดและส่งมอบคุณค่าที่เหมาะสมให้กับลูกค้าของเราได้ จะเป็นสิ่งที่เรามองหา"

เอ็กซ์คลูซีฟ เน็ทเวอร์คส์เป็นผู้เชี่ยวชาญในธุรกิจจัดจำหน่ายประเภทเพิ่มมูลค่าของระบบรักษาความปลอดภัยไซเบอร์และระบบคลาวด์ทรานสฟอร์เมชั่นระดับโลก มีความเชื่อมั่นในโมเดลนวัตกรรมการดำเนินธุรกิจรูปแบบใหม่ป้อนสู่ตลาด มากกว่าการขายที่เน้นเฉพาะตัวผลิตภัณฑ์อย่างเดียว นอกจากนี้ เอ็กซ์คลูซีฟ เน็ทเวอร์คส์มีเครือข่ายพันธมิตรตัวแทนจำหน่าย (Reseller) ที่แข็งแกร่ง มีความเข้าใจในลูกค้า ความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีใหม่ๆ อีกทั้งการสนับสนุนตั้งแต่ก่อนและหลังการขายแบบครบวงจร จึงส่งให้เอ็กซ์คลูซีฟ เน็ทเวอร์คส์มีศักยภาพสูงในการผลักดันโซลูชันของฟอร์ติเน็ตผ่านช่องทางตัวแทนจำหน่ายไปยังกลุ่มลูกค้าระดับองค์กรในธุรกิจต่างๆ

ในปัจจุบัน เอ็กซ์คลูซีฟ เน็ทเวอร์คส์มีตัวแทนจำหน่ายทั้งหมดกว่า 200 ราย โดย 80% จากจำนวนนั้นได้ให้บริการด้านไอทีแก่ลูกค้าระดับเอ็นเตอร์ไพร้ส์อย่างต่อเนื่องอยู่แล้ว ซึ่งรวมถึงตลาดหลักๆ 5 กลุ่ม ได้แก่ ตลาดภาครัฐ สถาบันการศึกษา ผู้ให้บริการโทรคมนาคม ภาคอุตสาหกรรม และสถาบันการเงินการธนาคาร ดังนั้น เอ็กซ์คลูซีฟ เน็ทเวอร์คส์สามารถช่วยให้ฟอร์ติเน็ตเข้าถึงตลาดที่มีศักยภาพเหล่านี้ได้อย่างเต็มที่ อีกทั้งยังจะช่วยผสมผสานประสิทธิภาพที่ดีที่สุดของเทคโนโลยีความปลอดภัยทางไซเบอร์ชั้นนำของโลกเข้ากับโครงสร้างพื้นฐานของลูกค้าเหล่านั้นได้อย่างราบรื่น

นายสมชาย หิรัณยากร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็กซ์คลูซีฟ เน็ทเวอร์คส์ (ประเทศไทย) จำกัดกล่าวว่า "เราเป็นองค์กรที่มีชื่อเสียงอันเป็นที่ยอมรับระดับโลก ซึ่งมีความเข้าใจในด้านความปลอดภัยไซเบอร์อย่างลึกซึ้ง อีกทั้งยังมีประสบการณ์อันยาวนานในธุรกิจการกระจายสินค้าเทคโนโลยี จึงสามารถยืนยันได้ว่า ฟอร์ติเน็ตมีความโดดเด่นและเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมด้านความปลอดภัยไซเบอร์อย่างแท้จริง เราจึงถือว่า ฟอร์ติเน็ตเป็นผู้ขายเชิงกลยุทธ์และเป็นพันธมิตรที่สำคัญสำหรับเราในด้านโซลูชั่นความปลอดภัยไซเบอร์นี้"

ภายใต้ความร่วมมือครั้งนี้ เอ็กซ์คลูซีฟ เน็ทเวอร์คส์มุ่งมั่นสนับสนุนธุรกิจของฟอร์ติเน็ตโดยการจัดหาทีมงานเฉพาะ เพื่อเน้นปฏิบัติงานในด้านการบริหารการตลาดสำหรับผลิตภัณฑ์ของฟอร์ติเน็ต จัดทีมตัวแทนขาย จัดทีมเทคนิคเพื่อสนับสนุนก่อนและหลังการขาย รวมถึงจัดทีมทรัพยากรร่วมภายในเพื่อผลักดันกิจกรรมอย่างต่อเนื่องในด้านโปรแกรมการตลาด การพัฒนาความรู้และการฝึกอบรม ให้กับคู่ค้าตัวแทนจำหน่าย เพื่อปรับปรุงความรู้และทักษะที่จำเป็นในการขายโซลูชั่นของฟอร์ติเน็ต

"เรามีความเชื่อมั่นในแพลทฟอร์มด้านความปลอดภัยซีเคียวริตี้แฟบริค (Security Fabric) ของฟอร์ติเน็ต ว่าเป็นระบบรักษาความปลอดภัยไซเบอร์แบบเปิดที่ทันสมัยมาก ที่สามารถป้องกันภัยคุกคามได้อย่างครอบคลุม และให้การมองเห็นที่กว้างขวางไปในทุกส่วนทั้งเครือข่าย ลึกลงไปในอุปกรณ์และเครื่องที่ใช้งาน ไม่ว่าจะอยู่ในระบบเสมือน ในระบบคลาวด์ หรือในสถานที่ใดๆ ซึ่งสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าองค์กรในประเทศไทยได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผมมีความยินดีที่เห็นความร่วมมือครั้งนี้ซึ่งนับว่าเป็นกลยุทธ์หลักช่วยเสริมความแข็งแกร่งขององค์กรในการมุ่งเน้นในเทคโนโลยีความปลอดภัยขั้นสูงให้กับลูกค้าของเรา ซึ่งเรามองเห็นโอกาสในการเติบโตของธุรกิจในส่วนนี้ที่จะเพิ่มขึ้นอีกมากมาย" นายสมชายกล่าวเสริม

เกี่ยวกับฟอร์ติเน็ต

ฟอร์ติเน็ต (NASDAQ: FTNT) ปกป้ององค์กร ผู้ให้บริการ และหน่วยงานรัฐบาล ขนาดใหญ่ทั่วโลกให้พ้นจากภัยไซเบอร์ ฟอร์ติเน็ตช่วยให้ลูกค้าสามารถมีข้อมูลเชิงลึกในภัยคุกคาม และสร้างการป้องกันที่ชาญฉลาดให้ธุรกิจลูกค้าดำเนินไปอย่างราบรื่น เพื่อตอบสนองความต้องการด้านประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้นตลอดเวลาต่อเครือข่ายไร้พรมแดนในวันนี้และในอนาคต ทั้งนี้ เครือข่ายด้านความปลอดภัยซีเคียวริตี้แฟบลิคอันเป็นสถาปัตยกรรมใหม่จากฟอร์ติเน็ตเท่านั้นที่สามารถมอบคุณสมบัติด้านความปลอดภัยโดยจะไม่ยอมแพ้แก่ภัยที่เข้ามา ไม่ว่าจะเป็นในเครือข่าย แอปพลิเคชั่น คลาวด์ โมบาย หรือไอโอที ฟอร์ติเน็ตดำรงตำแหน่งเป็น #1 ในการจัดส่งอุปกรณ์ด้านความปลอดภัยสู่ตลาดโลกมากที่สุด และมีลูกค้ามากกว่า 385,000 รายทั่วโลกไว้วางใจฟอร์ติเน็ตให้ปกป้องธุรกิจของตน รู้จักฟอร์ติเน็ตเพิ่มเติมได้ที่ www.fortinet.com และ The Fortinet Blog หรือ FortiGuard Labs

เกี่ยวกับเอ็กซ์คลูซีฟ เน็ทเวอร์คส์

เอ็กซ์คลูซีฟ เน็ทเวอร์คส์ เป็นตัวแทนจำหน่ายที่มีบทบาทสำคัญในการเจาะตลาดและขยายการเติบโตสำหรับนวัตกรรมเทคโนโลยีทางด้านไซเบอร์ซีเคียวริตี้ และคลาวด์ทรานสฟอร์เมชั่น ด้วยการผสานรวมความเชี่ยวชาญด้านเทคนิคและการตลาดในประเทศเข้ากับ เครือข่ายตัวแทนจำหน่ายรายย่อยและพันธมิตรที่กว้างขวาง เอ็กซ์คลูซีฟ เน็ทเวอร์คส์จึงมีความพร้อมที่จะขับเคลื่อนธุรกิจและขยายช่องทางรายได้ใหม่ๆ ท่ามกลางสภาพตลาดเทคโนโลยีระดับองค์กรที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง

เอ็กซ์คลูซีฟ เน็ทเวอร์คส์ รับมือกับความท้าทายของโมเดลธุรกิจตัวแทนจำหน่ายแบบเดิมๆ ด้วยการสร้างมูลค่าและจุดขายที่แตกต่างภายใต้คอนเซ็ปต์ 'Disruptive Distribution'

เอ็กซ์คลูซีฟ เน็ทเวอร์คส์ เป็นธุรกิจในเครือของเอ็กซ์คลูซีฟ กรุ๊ป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้