ทรูมูฟ เอช เตรียมพร้อมโครงข่ายมือถือ รองรับการใช้งานผู้ร่วมงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก จัดทีมดูแลโครงข่ายตลอด 24 ชม. 2-6 พ.ค.นี้

พฤหัส ๐๒ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๕:๒๕
ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ทรูมูฟ เอช จัดเตรียมความพร้อมด้านการสื่อสารอำนวยความสะดวกอย่างเต็มที่ให้แก่ประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมงานในช่วงพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 โดยได้เพิ่มขีดความสามารถในการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ Wi-Fi และดาต้า ในเขตพื้นที่ตามแนวเส้นทางเสด็จพระราชดำเนิน เพื่อรองรับการใช้งานของพสกนิกรชาวไทยทั่วประเทศ ที่คาดว่าจะเดินทางมาร่วมเฝ้ารับเสด็จประมาณ 200,000 คน

นายจิระชัย คุณากร หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านปฏิบัติการโครงข่าย บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า "เพื่อร่วมน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ และเพื่อร่วมถวายความจงรักภักดีแด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ในโอกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 ทรูมูฟ เอช ได้เตรียมขยายสัญญาณมือถืออย่างเต็มที่ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนชาวไทยที่จะมาร่วมชมพระราชพิธี ในระหว่างวันที่ 2-6 พฤษภาคมนี้ โดยติดตั้งเพิ่มทั้งเสาส่งสัญญาณและอุปกรณ์กระจายสัญญาณ ณ บริเวณพระบรมมหาราชวัง ท้องสนามหลวงโดยรอบ วัดเทพศิรินทราวาส บริเวณรอบเกาะรัตนโกสินทร์ ถนนราชดำเนิน บริเวณเชิงสะพานพุทธ สะพานพระปิ่นเกล้า รวมทั้งจุดรับส่งประชาชนเข้าสู่บริเวณงานพระราชพิธี ตลอดจนเส้นทางขบวนพยุหยาตราทางสถลมารค โดยเสด็จเลียบพระนครไป 3 วัด ได้แก่ วัดบวรนิเวศวิหาร, วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม และวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม นอกจากนี้ ยังกระจายสัญญาณมือถือครอบคลุมไปถึงตลอดเส้นทางที่ริ้วขบวนยาตราผ่านอีกด้วย ซึ่งมั่นใจได้ว่าจะสามารถรองรับการใช้งานของประชาชนที่มาเฝ้ารับเสด็จ ทั้งการโทรเข้า-ออก การใช้ดาต้าผ่าน 4G+ ได้อย่างมีประสิทธิภาพแน่นอน"

"ทั้งนี้ เพื่อให้มั่นใจยิ่งขึ้นว่าประชาชนชาวไทย จะสามารถใช้งานมือถือได้อย่างสะดวกตลอดช่วงพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 ทรูมูฟ เอช ยังมีศูนย์บริหารและจัดการโครงข่ายระดับมาตรฐานโลก (Network Operation Center) ซึ่งมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลคุณภาพโครงข่ายให้ใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพและต่อเนื่องตลอด 24 ชั่วโมง ในช่วงวันที่ 2-6 พฤษภาคมนี้ ตลอดจนมีทีมเจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์ 1242 เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกลูกค้าตลอด 24 ชั่วโมงด้วยเช่นกัน" นายจิระชัย กล่าวสรุป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้