ไมโครซอฟท์ นำเสนอประสบการณ์คลาวด์และเครื่องมือใหม่สำหรับนักพัฒนา ที่งาน Microsoft Build

อังคาร ๐๗ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๘:๕๖
- ไมโครซอฟท์ เปิดตัวความร่วมมือด้าน AI และนวัตกรรมคลาวด์แบบไฮบริด สำหรับ Microsoft 365 และ Microsoft Azure

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ที่งาน Microsoft Build 2019 ซึ่งเป็นการประชุมประจำปีสำหรับนักพัฒนาของไมโครซอฟท์ ทางบริษัทได้นำเสนอเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่จะเปิดทางให้เหล่านักพัฒนาได้สร้างสรรค์โซลูชั่นอันชาญฉลาดและทรงประสิทธิภาพ ขณะเดียวกัน ลูกค้าและพันธมิตรของไมโครซอฟท์ อาทิ Starbucks, J.P. Morgan, Kroger, Spatial และ Epic Games ยังได้มาร่วมจัดแสดงซูโลชันใหม่ ๆ ที่มอบประสบการณ์สุดอัจฉริยะและยึดลูกค้าเป็นหัวใจสำคัญ

ภายในงานได้มีการประกาศความร่วมมือครั้งใหม่ ตลอดจนบริการทรงประสิทธิภาพทั้งบนแอปพลิเคชันและเว็บไซต์ รวมถึงขีดความสามารถด้าน AI ใน Microsoft 365 เพื่อรับมือกับสภาพแวดล้อมการทำงานที่เปลี่ยนแปลงไปได้อย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ ไมโครซอฟท์ยังได้ปล่อยเทคโนโลยีแบบโอเพ่นซอร์ซและเครื่องมือใหม่ ๆ สำหรับนักพัฒนา Azure และ Windows ขณะเดียวกัน แพลตฟอร์มคลาวด์ที่มีความยืดหยุ่นและเชื่อถือได้ของไมโครซอฟท์ ยังได้รวบรวมเหล่านักพัฒนาและความสามารถทางเทคโนโลยีมาสร้างสรรค์ประสบการณ์ใหม่ ๆ เพื่อลูกค้าองค์กรและผู้ใช้งานทั่วไป ครอบคลุมตั้งแต่โครงสร้างพื้นฐาน, ข้อมูล, AI และ MR, ผลิตภาพและความร่วมมือ ไปจนถึงแอปพลิเคชั่นทางธุรกิจ และวงการเกม ในโอกาสนี้ นายสัตยา นาเดลลา ซีอีโอของไมโครซอฟท์ ได้กล่าวสุนทรพจน์เปิดงาน พร้อมเผยถึงวิสัยทัศน์ของบริษัทและโอกาสของนักพัฒนา ซึ่งครอบคลุมผลิตภัณฑ์และบริการต่าง ๆ ของไมโครซอฟท์ ไม่ว่าจะเป็น Microsoft Azure, Microsoft Dynamics 365 และ Power Platform, Microsoft 365 และ Microsoft Gaming

"ด้วยความที่การประมวลผลเข้ามามีส่วนร่วมในทุกแง่มุมของชีวิต สิ่งที่เหล่านักพัฒนาตัดสินใจเลือกจึงเป็นตัวกำหนดทิศทางของโลกที่เราอาศัยอยู่" สัตยา นาเดลลา ซีอีโอของไมโครซอฟท์ กล่าว "ไมโครซอฟท์มุ่งมั่นที่จะส่งมอบเครื่องมือและแพลตฟอร์มที่มีความน่าเชื่อถือให้กับเหล่านักพัฒนา โดยครอบคลุมทุกเลเยอร์ของเทคโนโลยีสมัยใหม่ เพื่อสร้างประสบการณ์มหัศจรรย์ ซึ่งจะเปิดโอกาสใหม่ ๆ ให้กับทุกคน"

Microsoft 365: โลกแห่งคลาวด์ทรงประสิทธิภาพ

Microsoft 365 มอบประสบการณ์แบบบูรณาการที่มีประสิทธิภาพและปลอดภัยให้กับทุกคน ไม่ว่าจะเป็นบริษัทที่มีขนาดใหญ่ที่สุดไปจนถึงธุรกิจขนาดเล็ก และตั้งแต่พนักงานที่ใช้ความรู้ (knowledge worker) จนถึงพนักงานหน้างาน (Firstline Worker) โดย Microsoft Graph ซึ่งเป็นเครื่องมือพื้นฐานของ Microsoft 365 นั้น เป็นหนึ่งในเครื่องมือกราฟที่ครอบคลุมกิจกรรมต่าง ๆ ขององค์กรมากที่สุด ด้วยความสามารถในการทำแผนที่ความสัมพันธ์ระหว่างบุคคล ข้อมูล และกิจกรรมต่าง ๆ ขององค์กร เพื่อแสดงจุดเชื่อมโยงและมุมมองในเชิงลึก ซึ่งช่วยปรับปรุงวิธีการทำงานของพนักงาน รวมถึงการทำงานร่วมกันเป็นทีม

ข่าวใหม่ของวันนี้ประกอบด้วย:

- วันนี้ เรากำลังเปิดโอกาสให้นักพัฒนาได้ต่อยอด Microsoft Graph ด้วยการนำเสนอความสามารถในการเชื่อมโยงข้อมูลที่มีอยู่ใน Microsoft Graph ทั้งนี้ Microsoft Graph data connect เป็นบริการที่ช่วยให้องค์กรต่าง ๆ สามารถผสานรวมข้อมูลจาก Microsoft Graph เข้ากับข้อมูลธุรกิจของตนเองได้อย่างปลอดภัยและในปริมาณมากด้วยการใช้ Azure Data Factory วิธีการนี้สามารถสร้างความสมดุลระหว่างความต้องการของลูกค้าที่ต้องการแอปพลิเคชันที่มีข้อมูลเชิงลึกในระดับใหม่ ซึ่งขับเคลื่อนโดยชุดข้อมูลขนาดใหญ่ กับความต้องการของผู้ดูแลระบบไอทีที่จำเป็นต้องพิจารณาความท้าทายในการขับเคลื่อนและจัดการข้อมูลจำนวนมากขององค์กร

-- Microsoft Graph data connect เปิดให้ใช้งานโดยทั่วไปแล้ว โดยเป็นฟีเจอร์หนึ่งใน Workplace Analytics และจำหน่ายในรูปแบบ SKU แบบสแตนด์อโลนสำหรับผู้จำหน่ายซอฟต์แวร์อิสระ (ISV)

- เพื่อเปิดทางให้บุคลากรและทีมงานได้สร้างสรรค์งานร่วมกัน วันนี้ เราจึงประกาศเปิดตัว Fluid Framework ซึ่งเป็นแพลตฟอร์ม web-based โฉมใหม่ และแบบจำลองเอกสารแบบ componentized ที่จะมาสร้างประสบการณ์อินเทอร์แอคทีฟร่วมกัน Fluid จะทำลายอุปสรรคของเอกสารแบบดั้งเดิมอย่างที่เรารู้กัน และจะพาไปสู่จุดเริ่มต้นของผืนผ้าใบที่ไหลลื่น คาดว่า Fluid จะวางจำหน่ายแก่เหล่านักพัฒนาในปลายปีนี้ผ่านทางชุดพัฒนาซอฟต์แวร์ ขณะเดียวกัน ภายในปีนี้ เรายังเตรียมที่จะส่งมอบประสบการณ์การใช้งาน Microsoft 365 ซึ่งขับเคลื่อนโดย Fluid เป็นครั้งแรก โดยขีดความสามารถใหม่ ๆ ประกอบด้วย:

-- สามารถแยกเนื้อหาจากเว็บหรือแอป และนำมาประกอบขึ้นใหม่เป็นส่วนประกอบย่อย ๆ เพื่อให้สามารถสร้างสรรค์งานใหม่ ๆ ร่วมกันได้ง่ายยิ่งขึ้น

-- มอบประสบการณ์การทำงานร่วมกันบนเอกสาร (co-authoring) ได้หลายคนและมีประสิทธิภาพสูง ด้วยความเร็วที่ยังไม่มีใครในอุตสาหกรรมทำได้มาก่อน

-- สร้างห้องสำหรับตัวแทนอัจฉริยะ (intelligent agent) เพื่อทำงานร่วมกับมนุษย์ในด้านการจัดการเอกสาร ดึงเนื้อหา แนะนำรูปภาพ ระบุผู้เชี่ยวชาญ แปลข้อมูล และอื่น ๆ อีกมากมาย

- ในวันนี้ เรายังประกาศฟีเจอร์ใหม่ ๆ สำหรับ Microsoft Edge เวอร์ชั่นถัดไป ที่จะมาขจัดปัญหาหงุดหงิดบางประการที่พบในการใช้เบราว์เซอร์สมัยนี้ ได้แก่:

-- IE mode — ผนวกรวม Internet Explorer เข้ากับ Microsoft Edge โฉมใหม่โดยตรงผ่านทางแท็บ ช่วยให้ธุรกิจต่าง ๆ สามารถใช้งานแอปพลิเคชั่นที่ยังคงรันบน Internet Explorer แบบเก่าได้ในเบราว์เซอร์สมัยใหม่ ซึ่งเหมาะอย่างยิ่งสำหรับธุรกิจที่ใช้เบราว์เซอร์หลายตัว ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 60% ของธุรกิจในปัจจุบัน

-- Privacy tools — ลูกค้าสามารถเลือกปรับการคุ้มครองความเป็นส่วนตัวใน Microsoft Edge ได้ 3 ระดับ คือ Unrestricted, Balanced และ Strict โดย Microsoft Edge จะปรับวิธีการที่บุคคลที่สามจะสามารถแกะรอยคุณผ่านเว็บไซต์ โดยอิงจากตัวเลือกที่คุณเลือก ทำให้ลูกค้ามีทางเลือกที่โปร่งใสมากขึ้น เพื่อประสบการณ์การใช้งานที่มีความเป็นส่วนตัวยิ่งขึ้น

-- Collections — ช่วยจัดการภาวะข้อมูลท่วมท้นที่ลูกค้ารู้สึกเมื่อใช้งานเว็บไซต์ทุกวันนี้ โดย Collections ช่วยให้คุณสามารถรวบรวม จัดระเบียบ แบ่งปัน และส่งออกเนื้อหาได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ผ่านการผนวกรวมกับ Office

-- ฟีเจอร์เหล่านี้และอีกมากมายจะเริ่มวางจำหน่ายและให้บริการในช่วงต่อ ๆ ไป ขณะที่เราใกล้ที่จะเปิดตัว Microsoft Edge เวอร์ชั่นใหม่ออกสู่ผู้ใช้งานในวงกว้างมากขึ้น

- วันนี้ เรายังได้ประกาศถึงวิสัยทัศน์สำหรับอนาคตของตัวแทนอัจฉริยะ แนวทางใหม่นี้จะมุ่งเน้นไปที่การสร้างอินเทอร์เฟซการสนทนาที่มีประสิทธิภาพจากข้อมูลและการเรียนรู้ของเครื่อง แทนกฎระเบียบ เจตนา และรหัส เรามองเห็นโลกที่ทุกองค์กรมีตัวแทนอัจฉริยะ เหมือนกับที่ในปัจจุบันนี้ ทุกองค์กรต่างมีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง ทั้งนี้ ประสบการณ์การสนทนานั้นเป็นธรรมชาติอย่างสมบูรณ์ด้วยกล่องโต้ตอบแบบ multiturn ซึ่งครอบคลุมหลายโดเมน และที่สำคัญคือ เป็นการทำงานร่วมระหว่างตัวแทนหลายตัว เราเพิ่มทีม Semantic Machines เพื่อเร่งการทำงานของเราในส่วนนี้ เทคโนโลยีนี้จะผนวกรวมเข้ากับประสบการณ์การสนทนาในอนาคต ซึ่งรวมถึง Cortana และจะเปิดให้นักพัฒนาได้ใช้งานใน Microsoft Bot Framework และ Azure Bot Service

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับฟีเจอร์ล่าสุดของ Microsoft 365 รวมถึงรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับเครื่องมือใหม่ ๆ จาก Windows, Office และ Microsoft Teams ได้ที่ https://www.microsoft.com/en-us/microsoft-365/blog/2019/05/06/build-2019-people-centered-experiences-microsoft-365-productivity-cloud/

เทคโนโลยีโอเพนซอร์ซและเครื่องมือใหม่ ๆ สำหรับนักพัฒนา เพื่อสร้างสรรค์แอปอัจฉริยะจากคลาวด์ถึงเอดจ์

Azure Kubernetes Service (AKS) คือหนึ่งในบริการที่เติบโตเร็วที่สุดใน Azure บริษัทระดับโลก เช่น ASOS เลือกใช้บริการนี้เพื่อจัดการโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ของ app container บนคลาวด์ พร้อมมอบความน่าเชื่อถือและยืดหยุ่นที่มากกว่าเดิม โดยที่งาน Microsoft Build ครั้งนี้ ไมโครซอฟท์ได้นำเสนอฟีเจอร์และความสามารถใหม่ ๆ ที่หลากหลายเพื่อขับเคลื่อนและปกป้องภาระงานของ Kubernetes:

- Kubernetes Event-driven Autoscaling (KEDA) คือส่วนประกอบแบบโอเพนซอร์ซที่รองรับการติดตั้งคอนเทนเนอร์โดยไม่ใช้เซิร์ฟเวอร์ ซึ่งจะทำงานเมื่อมีเหตุการณ์ที่ระบุเกิดขึ้น (event-driven) บน Kubernetes โดยสร้างขึ้นจากการร่วมมือกับ Red Hat ทั้งนี้ ในการจัดแสดงต่อสาธารณะ KEDA ได้นำเสนอตัวเลือกคอนเทนเนอร์ใหม่สำหรับ Azure Functions ที่สามารถติดตั้งในรูปแบบของคอนเทนเนอร์หนึ่งในกลุ่มคลัสเตอร์ Kubernetes ทำให้สามารถใช้โมเดลการเขียนโปรแกรม Azure Functions และตัวควบคุมขนาดการใช้งาน Kubernetes ทุกรูปแบบทั้งในคลาวด์ หรือแบบออนพรีมิสด้วย OpenShift

- Azure Policy for AKS ช่วยรักษาความปลอดภัยให้กับกลุ่มคลัสเตอร์ AKS ในการทำงานที่สอดคล้องกันแบบรวมศูนย์ Azure Policy ปิดกั้นการละเมิดใด ๆ ที่เกิดขึ้นในระหว่างการทำงาน และประเมินการปฏิบัติตามกฎระเบียบในกลุ่มคลัสเตอร์ที่มีอยู่ทั้งหมด เพื่อการมองเห็นสภาพแวดล้อมการทำงานได้อย่างทันท่วงที

ควอนตัมคือพื้นที่ใหม่ที่น่าตื่นเต้นสำหรับนักพัฒนา โดยไมโครซอฟท์ได้ออกแบบ Q# ขึ้นมาเพื่อการเขียนโปรแกรมควอนตัมโดยเฉพาะ เพื่อมอบภาษาเขียนโปรแกรมระดับสูงที่สามารถเข้าถึงได้ด้วยระบบแบบเนทีฟสำหรับคิวบิต โอเปอเรเตอร์ และอื่น ๆ ที่งาน Microsoft Build ครั้งนี้ ไมโครซอฟท์ได้เปิดรับคอมไพเลอร์และซิมูเลเตอร์ภาษา Q# เพื่อสนับสนุนการเติบโตของชุมชนนักพัฒนา Q# และปลดล็อกโอกาสใหม่ ๆ เพื่อให้พาร์ทเนอร์และสตาร์ทอัพสามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการสำหรับธุรกิจของตนเองต่อไป

นักพัฒนาใช้เวลาส่วนใหญ่ของวันไปกับการออกแบบงานโดยสลับไปมาระหว่างแอปพลิเคชัน บริการ และเครื่องมือ เพื่อช่วยปรับปรุงการจัดสรรเวลาพัฒนาได้ดีขึ้น ไมโครซอฟท์จึงได้นำระบบอัตลักษณ์องค์กร (enterprise identity) ที่ใช้กันมากที่สุดในโลกอย่าง Azure Active Directory (Azure AD) เข้าสู่ GitHub ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้า GitHub Enterprise ได้รับผลประโยชน์จากการจัดการและรักษาความปลอดภัยของ Azure AD ควบคู่ไปกับการเชื่อมบัญชีระหว่างระบบต่าง ๆ ปัจจุบันนักพัฒนาสามารถใช้บัญชี GitHub ที่มีอยู่ ซึ่งรวมถึง Azure Portal และ Azure DevOps เพื่อเข้าใช้ Azure การอัพเดทนี้ช่วยให้นักพัฒนาของ GitHub สามารถเปลี่ยนจากคลังข้อมูลไปสู่การนำไปใช้งานได้ด้วยบัญชี GitHub ของตัวเอง

การสนับสนุนและการจัดการการเติบโตอย่างรวดเร็วในข้อมูลแอปพลิเคชัน และการสร้างรากฐานสำหรับความสามารถ AI คือองค์ประกอบสำคัญเพื่อพัฒนาแอปพลิเคชันคลาวด์สมัยใหม่ ตัวเลือก Hyperscale (Citus) ใหม่ใน Azure Database สำหรับ PostgreSQL ได้ถูกเพิ่มเข้าสู่ Azure SQL Database Hyperscale เพื่อให้นักพัฒนาสามารถสร้างแอปพลิเคชันที่มีขนาดใหญ่ขึ้นและมีความหน่วงต่ำได้โดยใช้ทักษะที่มีอยู่ Azure Database Hyperscale เพิ่มพลังการคำนวณ การจัดเก็บ และทรัพยากรความจำที่จำเป็นได้อย่างมีนัยสำคัญ ช่วยให้นักพัฒนามุ่งเน้นไปที่การสร้างประสบการณ์การใช้งานแอปโดยไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับประสิทธิภาพและข้อจำกัดของขนาด Azure คือระบบคลาวด์เพียงหนึ่งเดียวที่เปิดโอกาสให้นักพัฒนาสามารถขยายไปได้ในหลายเอ็นจิน ทั้งฐานข้อมูล SQL ของตัวเอง และฐานข้อมูลโอเพนซอร์ซ เช่น PostgreSQL

พัฒนาโซลูชั่นเพื่อกระบวนการเลือกตั้งที่โปร่งใส

เราเชื่อว่าเทคโนโลยีสามารถมีบทบาทสำคัญในการเลือกตั้งที่โปร่งใส และเชื่อว่าบริษัทเทคโนโลยีมีหน้าที่รับผิดชอบในการสนับสนุนการเลือกตั้งที่โปร่งใส วันนี้ ไมโครซอฟท์ขอประกาศเปิดตัวสองโซลูชั่นใหม่ที่มีวัตถุประสงค์เพื่อยกระดับความโปร่งใสของระบบการลงคะแนนทั่วโลก:

- ElectionGuard เป็นชุดเครื่องมือพัฒนาซอฟต์แวร์แบบโอเพนซอร์ซ ซึ่งไมโครซอฟท์ได้พัฒนาขึ้นร่วมกับ Galois เพื่อทำให้การเลือกตั้งมีความโปร่งใสและประชาชนสามารถตรวจสอบได้ ทั้งยังทำหน้าที่เป็นคู่มือและเครื่องมือในการสร้างระบบการลงคะแนนที่เปิดกว้างมากขึ้น ไมโครซอฟท์ขอเชิญชวนให้นักพัฒนาทั่วโลกมาร่วมมือกันต่อยอดและรวม ElectionGuard เข้าในระบบการลงคะแนนทั้งที่มีอยู่ในปัจจุบันและระบบใหม่ในอนาคต ทั้งนี้ ElectionGuard SDK จะเปิดให้ใช้งานในฤดูร้อนนี้บน GitHub และไมโครซอฟท์ได้ร่วมมือกับผู้ให้บริการเทคโนโลยีชั้นนำหลายรายในการนำร่องใช้บริการนี้เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในอนาคต

- นอกจากนี้ ไมโครซอฟท์ยังประกาศเปิดตัว Microsoft 365 for Campaigns ก่อนเปิดให้บริการในเดือนมิถุนายน โดยบริการใหม่นี้จะมอบความสามารถระดับสูงของ Microsoft 365 Business ให้กับบรรดาพรรคการเมืองและทีมรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง โดยในเบื้องต้นจะให้บริการแก่หน่วยงานรัฐบาลกลางในสหรัฐอเมริกา นอกจากนี้ บริการใหม่นี้ยังใช้งานง่ายและจำหน่ายในราคาย่อมเยา ทั้งยังมีการตั้งค่ามาแล้วล่วงหน้าเพื่อช่วยปรับปรุงสภาพแวดล้อมการดำเนินงานที่เกิดขึ้นในการหาเสียง ทั้งนี้ Microsoft 365 for Campaigns พัฒนาต่อยอดมาจาก AccountGuard ซึ่งเป็นบริการแจ้งเตือนการโจมตีระดับรัฐและระดับประเทศ รวมถึงการตรวจจับภัยคุกคาม ที่เราได้ประกาศเปิดตัวไปในปี 2561 เพื่อช่วยให้องค์กรการเมืองมีระบบรักษาความปลอดภัยที่ไม่ยุ่งยาก ด้วยโปรแกรมเฉพาะด้านที่ทีมหาเสียงสามารถใช้เพื่อเพิ่มความปลอดภัยได้อย่างง่ายดายและมีประสิทธิภาพ ทีมหาเสียงที่สนใจ สามารถลงชื่อเข้าใช้บริการนี้ได้ที่ https://m365forcampaigns.microsoft.com

ทุ่มลงทุนเพื่อกระชับความสำพันธ์กับพันธมิตรให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น

พันธมิตรมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการพัฒนาโซลูชั่นที่ตอบโจทย์ความต้องการที่เฉพาะเจาะจงของลูกค้า และไมโครซอฟท์มุ่งมั่นที่จะสนับสนุนพันธมิตรเหล่านี้ นับตั้งแต่เปิดตัวโปรแกรมการขายร่วม (co-sell) โปรแกรมแรกที่เปิดโอกาสให้พันธมิตรได้เข้ามาร่วมในเครือข่ายการขายระดับโลกของไมโครซอฟท์ จนถึงปัจจุบันมีผู้จำหน่ายซอฟต์แวร์อิสระ (ISV) เกือบ 3,000 รายบน Azure ซึ่งสร้างรายได้มากกว่า 5 พันล้านดอลลาร์ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา โปรแกรมของเราได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยให้ลูกค้าองค์กรเปลี่ยนผ่านสู่ยุคดิจิทัล ด้วยการแนะนำโซลูชั่นที่เกี่ยวข้องจากพันธมิตร ISV บน Azure วันนี้ ไมโครซอฟท์ขอประกาศขยายโปรแกรมนี้เพิ่มเติม ได้แก่:

- ขยาย co-sell ไปยัง Microsoft 365, Dynamics 365 และ Power Platform เพื่อสร้างความร่วมมือในเชิงลึกมากขึ้นในด้านการขายแอปพลิเคชั่นแบบ line-of-business

- เพิ่มแรงจูงใจในการขายให้กับกลุ่มพันธมิตรช่องทางจำหน่ายของไมโครซอฟท์ เมื่อพันธมิตรจำหน่ายโซลูชั่น ISV ผ่านทางโปรแกรมผู้ให้บริการโซลูชั่นคลาวด์ หรือ Cloud Solution Provider (CSP) Program ของไมโครซอฟท์ ทั้งนี้ สำหรับ ISV ทุกประเภททั้งรายใหญ่และรายเล็ก โปรแกรมนี้จะนำเสนอในรูปแบบ "channel as a service" เพื่อเร่งผลักดันการซื้อของลูกค้า ผ่านทางช่องทางการจัดจำหน่ายของไมโครซอฟท์ที่นับว่ามีขนาดใหญ่เป็นอันดับต้น ๆ ของโลก

ขณะเดียวกัน ด้วยการเปิดตัว transactable seat-based SaaS สำหรับ AppSource และ Azure Marketplace ไมโครซอฟท์จะช่วยให้ลูกค้าในกว่า 141 ประเทศ สามารถเข้าถึงนวัตกรรมจากพันธมิตรของเราได้เร็วขึ้น ผ่านทาง cloud marketplaces ของไมโครซอฟท์ หรือผ่านทางช่องทางจัดจำหน่ายทั่วโลก

ไมโครซอฟท์ (Nasdaq "MSFT" @microsoft) เป็นผู้ขับเคลื่อนการปฏิรูปด้วยนวัตกรรมดิจิทัล ในโลกแห่งอัจฉริยะภาพของเทคโนโลยีคลาวด์ที่ทุกอย่างล้วนเชื่อมโยงถึงกัน โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อเป็นกำลังสำคัญให้ทุกคนและทุกองค์กรทั่วทุกมุมโลกได้บรรลุผลสำเร็จที่ดียิ่งกว่า

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/24227/microsoft_corp_logo226_9217jpg.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?