Parallel Wireless คว้ารางวัลสุดยอดโซลูชั่นนวัตกรรม

พฤหัส ๐๙ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๐๘:๓๖
- ผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ทั่วโลกเตรียมพร้อมสำหรับสถาปัตยกรรมแบบคลาวด์เนทีฟ และการย้ายเครือข่ายสู่ 5G ด้วยโซลูชั่น Open vRAN ในรูปแบบซอฟต์แวร์ที่ครอบคลุมทั้ง 2G/3G/4G/5G ช่วยให้ผู้ให้บริการใช้ต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Parallel Wireless, Inc. บริษัท 5G จากสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นเครือข่ายการสื่อสารครบวงจรในรูปแบบซอฟต์แวร์ที่ครอบคลุมเครือข่าย ALL G (2G, 3G, 4G, 5G) รายแรกและรายเดียวของโลก ประกาศว่า บริษัทได้รับรางวัล Most Innovative Product Award จากงานประกาศรางวัล Leading Lights Awards ในสัปดาห์นี้

รางวัลนี้มอบให้แก่บริษัทที่คิดค้นผลิตภัณฑ์ระดับแนวหน้าของตลาด หรือพัฒนากลยุทธ์ที่สนับสนุนให้เกิดการใช้บริการการสื่อสารเคลื่อนที่และไร้สายที่ก้าวล้ำและสร้างผลกำไร

ค่าใช้จ่ายก้อนใหญ่ที่สุดสำหรับผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ (Mobile Network Operator - MNO) ก็คือ ค่าใช้จ่ายสำหรับโครงข่ายการเข้าถึงผ่านการรับส่งทางคลื่นวิทยุ (Radio Access Network - RAN) ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนราว 60% ของ CAPEX และ 65% ของ OPEX ด้วยการอัพเกรดจาก 2G เป็น 3G ก่อนจะเป็น 4G และ 5G ในปัจจุบัน จึงทำให้ที่ผ่านมามีความจำเป็นที่ผู้ให้บริการเครือข่ายจะต้องเปลี่ยนเครือข่าย RAN แต่ตอนนี้การเปลี่ยนแปลงเช่นนั้นไม่ใช่เรื่องจำเป็นอีกต่อไปแล้ว

Parallel Wireless ได้รับแรงบันดาลใจจากการทำงานแบบ open compute มาต่อยอดพัฒนาโซลูชั่นเครือข่ายการสื่อสารครบวงจรในรูปแบบซอฟต์แวร์สำหรับเครือข่าย 2G และ 3G ตลอดจนเครือข่ายใหม่กว่าอย่าง 4G และ 5G แพลตฟอร์มซอฟต์แวร์ 2G/3G/4G/5G ของ Parallel Wireless ทำให้สามารถใช้ Open vRan ผ่านการแยกระบบการทำงานของฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ ซึ่งจะเอื้อให้เกิดแพลตฟอร์มซอฟต์แวร์ที่รองรับการแยกโปรโตคอลระหว่าง DU และ CU โดยขึ้นอยู่กับตัวเลือกเครือข่ายแบบ backhaul หรือ fronthaul ที่สามารถใช้ได้ นอกจากนี้ยังรองรับเทคโนโลยี Massive MIMO, edge microservice และเครือข่ายแยกส่วนสำหรับเครือข่าย ALL G

โซลูชั่นดังกล่าวช่วยให้เกิดความรวดเร็วทั้งเครือข่ายทางกายภาพ (physical) และเครือข่ายเสมือน (virtual) แบบ COTS (commercial off-the-shelf) ด้วยการรวมเครือข่าย ALL G ผสมผสาน abstraction กับ real time orchestration เข้ากับระบบอัตโนมัติของเครือข่าย เพื่อทำให้ผู้ให้บริการทั่วโลกสร้างผลกำไรแม้ว่าจะมีแรงกดดันด้านมาร์จิ้น นอกจากนี้ระบบคลาวด์ยังจะช่วยลดต้นทุนในการดำเนินการและบำรุงรักษาได้อย่างน้อย 30% ด้วยอินเทอร์เฟซแบบเปิดที่ได้มาตรฐาน 3GPP โซลูชั่นนี้มีความยืดหยุ่นในการรองรับการใช้งานรูปแบบต่าง ๆ บริษัท Parallel Wireless ใช้สถาปัตยกรรมของระบบเครือข่ายในการพัฒนาประสิทธิภาพของเครือข่าย ALL G เพื่อให้ผู้ใช้งานปลายทางได้มีประสบการณ์ที่ดีที่สุดในแง่ของความครอบคลุมและขีดความสามารถของสัญญาณทั้งในอาคารและนอกอาคาร

ผลลัพธ์ก็คือ เครือข่ายคลาวด์เนทีฟในรูปแบบซอฟต์แวร์ของบริษัท Parallel Wireless ช่วยให้ผู้ให้บริการสามารถเปลี่ยนไปสู่เครือข่าย 5G ได้อย่างง่ายดาย ด้วยการอัพเกรดซอฟต์แวร์ โดยไม่ต้องเปลี่ยนไปใช้อุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ที่มีราคาแพง ซึ่งนับได้ว่าเป็นครั้งแรกของโลก

คำกล่าวสนับสนุน

Rajesh Mishra ผู้ก่อตั้ง ประธาน และซีทีโอ บริษัท Parallel Wireless กล่าวว่า "แนวทางที่แปลกใหม่ของ Parallel Wireless ในการแก้ปัญหาด้านเทคโนโลยีที่ล้าสมัย กำลังเปิดโอกาสให้กับผู้เล่นหน้าใหม่ ๆ และการลงทุนในเครือข่าย 4G และ 5G เราภูมิใจที่ซอฟต์แวร์ของเราได้รับรางวัล Most Innovative Product จากการที่ซอฟต์แวร์ได้มีบทบาทสนับสนุนการใช้งานสถาปัตยกรรมแบบคลาวด์เนทีฟสำหรับเครือข่าย ALL G รางวัลนี้แสดงถึงการยอมรับในความมุ่งมั่นของเราที่จะพัฒนาแนวทางการติดตั้งใช้งานและให้บริการเครือข่ายต่าง ๆ ด้วยการให้ผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่มีความยืดหยุ่นในการใช้โซลูชั่นแบบคลาวด์นี้เพื่อปรับปรุงเครือข่ายดั้งเดิมให้ทันสมัยขึ้น และสร้างเครือข่าย 5G"

เกี่ยวกับ Parallel WIreless

Parallel Wireless เป็นบริษัทเดียวในสหรัฐที่ดำเนินการเพื่อแก้ปัญหาให้แก่ผู้จำหน่ายเทคโนโลยีแบบดั้งเดิม ด้วยโซลูชั่นซอฟต์แวร์ที่รวมระบบ 2G/3G/4G/5G หนึ่งเดียวในวงการ ซอฟต์แวร์เครือข่ายแบบคลาวด์ของบริษัทได้เปลี่ยนแปลงเศรษฐศาสตร์ของระบบโครงข่ายสำหรับผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ทั่วโลก ทั้งในแง่ของการครอบคลุมและขีดความสามารถของสัญญาณ ขณะเตรียมพร้อมสำหรับเครือข่าย 5G บริษัทได้ร่วมมือกับผู้ให้บริการเครือข่ายชั้นนำของโลกหลายราย และได้รับเลือกเป็นผู้จำหน่ายที่ทำผลงานดีที่สุดจาก Telefonica และ Vodafone ซึ่งนวัตกรรมและความเป็นเลิศของ Parallel Wireless ในด้านโซลูชั่น virtualized RAN ที่เปิดกว้างสำหรับเทคโนโลยีต่าง ๆ นั้น เป็นที่ยอมรับจากแวดวงอุตสาหกรรม ดังเห็นได้จากการที่บริษัทสามารถคว้ารางวัลต่าง ๆ มาครองได้มากกว่า 60 รางวัล ติดตามความเคลื่อนไหวของ Parallel Wireless ได้ทาง LinkedIn และ Twitter

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/795321/Parallel_Wireless_Logo.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้