Hydro ผสานรวมการปฏิบัติการในประเทศบราซิลทั้งหมดไปยัง แพลตฟอร์มไอทีกลางโดยใช้บริการและฮาร์ดแวร์ของฟูจิตสึ

อังคาร ๑๔ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๓:๔๘
Norsk Hydro ASA (Hydro) คือบริษัทผลิตอะลูมิเนียมแบบครบวงจรในประเทศบราซิล Hydro ต้องการรวมการดำเนินงานทั้งหมดของตนเองไปยังแพลตฟอร์มไอทีกลางมาตรฐานเดียวเพื่อรับประกันความสอดคล้องและความพร้อมใช้งาน บริษัทฯ จึงขอคำปรึกษาจากฟูจิตสึ ซึ่งเป็นพันธมิตรด้านเทคโนโลยีและบริการกันมายาวนาน การโอนบริการโครงสร้างพื้นฐานที่มีการจัดการของการปฏิบัติการในประเทศบราซิลมายังฟูจิตสึทำให้ Hydro มีการปฏิบัติการที่ทันสมัยทั่วทั้งระบบ และลดต้นทุนในการปฏิบัติการลงถึง 20% ทั้งยังช่วยลดความเสี่ยงและมีความปลอดภัยเพิ่มขึ้นโดยรวมอันเป็นผลเนื่องมาจากบริการรักษาความปลอดภัยที่มีการจัดการ (Managed Security Service)โดยเฉพาะ และเทคโนโลยีการเข้าถึงโดยใช้รหัสผ่านแบบไบโอเมตริกอย่าง FUJITSU PalmSecure

ฟูจิตสึกลายเป็นคู่ค้าที่มีประสิทธิภาพที่ดีที่สุดในรอบไม่กี่ปีที่ผ่านมา และได้รับคะแนนความพึงพอใจจากผู้ใช้ในระดับที่สูง การสร้างสภาพแวดล้อมที่มีมาตรฐานเดียวให้สอดคล้องกับธุรกิจที่เหลือเป็นตัวเลือกที่ชัดเจนมาก Mr.Jo De Vliegher, Chief Information Officer,Hydro

การสร้างมาตรฐานเดียวด้วยโซลูชันจากคู่ค้ารายเดียว Norsk Hydro ASA (Hydro) คือบริษัทผลิตอะลูมิเนียมแบบครบวงจรมีพนักงานประมาณ 35,000 ชีวิตใน 40 ประเทศที่กระจายทั่วทุกทวีปโดยผนวกรวมความเชี่ยวชาญท้องถิ่น เข้ากับการเข้าถึงตลาดทั่วโลกและความสามารถด้าน R&D ที่เหนือคู่แข่งทุกราย Hydro มีบทบาทอยู่ในทุกภาคส่วนตลาดสำหรับอะลูมิเนียม พร้อมกับกิจกรรมด้านการค้าและการซื้อขาย และให้บริการลูกค้ากว่า 30,000 ราย Hydro มีสำนักงานใหญ่ในประเทศนอร์เวย์ และมีประสบการณ์ด้านพลังงานทดแทน เทคโนโลยี และนวัตกรรมนับศตวรรษ Hydro มุ่งมั่นที่จะส่งเสริมความอยู่รอดของลูกค้าและชุมชน พร้อมทั้งสร้างอนาคตที่ยั่งยืนผ่านนวัตกรรมโซลูชันการผลิตอะลูมิเนียมใหม่ๆ

Hydro จับมือกับฟูจิตสึมานานกว่าหลายปี โดยฟูจิตสึมีธุรกิจทุกด้านที่เราต้องการ ซึ่งครอบคลุมการโฮสต์และการจัดการเซิร์ฟเวอร์และระบบจัดเก็บ (RIM), การสนับสนุนผู้ใช้ปลายทาง (EUS), ศูนย์ปฏิบัติการระบบเครือข่าย (NOC), หน่วยงานบริการช่วยเหลือที่ให้บริการหลากหลายภาษาทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง, ระบบการทำงานร่วมกันและบริการรักษาความปลอดภัย (SOC)

"ฟูจิตสึกลายเป็นคู่ค้าที่มีประสิทธิภาพที่ดีที่สุดในรอบไม่กี่ปีที่ผ่านมาและได้รับคะแนนความพึงพอใจจากผู้ใช้ในระดับที่สูง หลังจากที่เราซื้อสถานที่ถลุงแร่ ปรับปรุงคุณภาพ และเหมืองในบราซิลมาได้ การสร้างสภาพแวดล้อมที่มีมาตรฐานเดียวให้สอดคล้องกับธุรกิจที่เหลือก็เป็นตัวเลือกที่ชัดเจนมาก การมีระบบ 2 ระบบแยกจากกันในบราซิลและระบบกลางเป็นปัญหามาก เพราะทุกอย่างต้องมีการทำสองรอบ และรอบการเปิดใช้งานระบบก็ต้องถูกเร่งให้เร็วขึ้นเสมอ ในบราซิลมีผู้ใช้ประมาณ 5,000 คนในสถานที่ทำงาน 3 แห่ง ทำให้โครงการนี้เป็นความท้าทายที่ทั้ง Hydro และฟูจิตสึไม่เคยเจอมาก่อนความสามารถด้านกำลังไฟฟ้าและระบบเครือข่ายนั้นมีความเปราะบางมากในใจกลางดินดอนสามเหลี่ยมของป่าดิบชื้นอะเมซอน และการให้บริการโครงสร้างพื้นฐานที่จำเป็นก็ไม่ใช่เรื่องที่ทำได้ง่าย" Mr.Jo De Vliegher, Chief Information Officer, Hydro กล่าว

นอกจากนี้ Hydro ยังต้องการที่จะรวมมาตรการรักษาความปลอดภัยในระดับไบโอเมตริก พร้อมๆ กับมั่นใจว่ามีการสนับสนุนที่เพียงพอ"เรามีกลยุทธ์ดิจิทัลที่ชัดเจนมาก ซึ่งสร้างจากเสาหลัก 4 ประการด้วยกัน นั่นคือ การมีประสิทธิภาพ ความปลอดภัยด้านไซเบอร์ นวัตกรรมและการบริหารความเปลี่ยนแปลง ตอนนั้นฟูจิตสึก็กำลังช่วยเราให้บรรลุเป้าหมายในธุรกิจวงกว้างอยู่แล้ว นี่จึงเป็นโอกาสที่ดีที่เราจะดึงการปฏิบัติการในบราซิล ให้ทันกับส่วนอื่น" De Vliegher กล่าวเสริม

"ไซต์ปฏิบัติงานที่บราซิลเป็นสภาพแวดล้อมที่มีความยากลำบากและมีการเชื่อมต่อเครือข่ายที่เปราะบาง เราจึงมีงานยากรออยู่" การร่วมกันสร้างสรรค์แพลตฟอร์มไอทีที่แข็งแกร่งในใจกลางบราซิลฟูจิตสึกำหนดค่าเซิร์ฟเวอร์และอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลในเยอรมันก่อนจะส่งไปยังเหมืองในบราซิล ซึ่งต้องขับรถจากเมืองเบเลงเป็นเวลา 2 ชั่วโมงและอยู่ในป่าดิบชื้นอะเมซอน ในขณะเดียวกันทีมงานชาวอินเดียของฟูจิตสึก็ทำการย้ายข้อมูลจากทางไกล หลังจาก 6 เดือนโครงสร้างพื้นฐานใหม่ก็พร้อมใช้งาน โดยโครงสร้างพื้นฐานนี้มีการใช้บริการฟูจิตสึหลายอย่างด้วยกัน เช่น NOC และ SOC ซึ่งเป็นส่วนประกอบหลักของโครงการนี้ "ฟูจิตสึสามารถใช้ประโยชน์ทรัพยากรกลางรวมทั้งทีมงานท้องถิ่น ชาวบราซิลเพื่อถ่ายโอนการดำเนินงาน ซึ่งทำให้งานมีความซับซ้อนน้อยลง การปรับให้แพลตฟอร์มมีมาตรฐานสอดคล้องทั่วทั้งบริษัททำให้การติดตั้งบริการคลาวด์และแอปพลิเคชันใหม่บริหารได้ง่ายและไม่ซับซ้อน"

นอกจากนี้ Hydro ยังได้นำ FUJITSU PalmSecure มาใช้งานเพื่อจัดการการเข้าถึงเทอร์มินัลของผู้ใช้ ซึ่งใช้ลายเซ็นไบโอเมตริกที่ไม่ซ้ำกันในฝ่ามือของผู้ใช้แต่ละราย เพื่อให้ล็อกออนเข้าพีซีและธินไคลเอ็นต์ "เรามีผู้ใช้ 3,000 รายที่ไม่เคยใช้พีซีของบริษัทฯ มาก่อน แต่เราต้องการให้ทุกคนมีสิทธิ์เข้าถึงแพลตฟอร์มดิจิทัล แต่คนมักจะลืมรหัสผ่านกันได้ง่าย ส่วนบัตรรูดก็อาจจะหายหรือโดนขโมยได้เช่นกัน" De Vliegher กล่าว

รหัสประจำตัวประเภทลายนิ้วมืออาจใช้งานได้ในสภาพแวดล้อมสำนักงานที่สะอาด แต่อย่างสภาพแวดล้อมเหมืองที่เต็มไปด้วยฝุ่น FUJITSU PalmSecure ให้โซลูชันที่แข็งแกร่ง แม่นยำ และไม่ต้องใช้การสัมผัสใดๆ"ฟูจิตสึให้บริการช่วยเหลือสนับสนุนทั้งระดับหนึ่งและระดับสองทุกวันตลอด 24 ชั่วโมงจากศูนย์ Global Delivery Center ในประเทศโปแลนด์ซึ่งจะมีการตอบคำถามเป็นภาษาโปรตุเกสของบราซิลด้วยความพึงพอใจของผู้ใช้งานอยู่ในระดับสูงขึ้นอันเนื่องมาจากเฟรมเวิร์ก ระบบไอทีที่ยืดหยุ่น และความร่วมมือกันระหว่าง Hydro และฟูจิตสึคะแนนความพึงพอใจผู้ใช้ของ Hydro ปัจจุบันอยู่ที่ 93% ซึ่งสะท้อนให้เห็นการให้บริการไอทีที่สอดคล้องทั่วบริษัททั้งในบราซิลและประเทศอืน่ ๆ นอกเหนือไปกว่านั้น ต้นทุน การปฏิบัติการท้องถิ่น ลดลงถึง 20% ผ่านการทำให้เป็นมาตรฐานบนแพลตฟอร์มของผู้ค้ารายเดียว

"เราสามารถใช้เอกสารประกอบและแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดเดียวกันกับทั่วทั้งบริษัท ซึ่งทำให้ต้นทุนลดลงพร้อมๆ กับเพิ่มผลิตผล เนื่องจากมีความน่าเชื่อถือและประสิทธิภาพการทำงานที่ดีขึ้นสิ่งนี้ทำให้เราสามารถแข่งขันกับคู่แข่งได้มากขึ้น และตอบสนองกับความต้องการของตลาดได้เร็วขึ้นเช่นกัน"ความปลอดภัยทางไซเบอร์ได้กลายเป็นเรื่องที่ซับซ้อนมากขึ้นเราไม่ใช่บริษัทที่ใหญ่พอที่จะมี SOC ภายในเป็นของตนเอง แต่ฟูจิตสึให้ความสามารถที่หลากหลายที่สุดกับเรา ซึ่งผนวกรวมเข้ากับบริการทั้งหมดที่เรามีได้การที่เราได้รู้ว่าเรามีการปกป้องระบบในมาตรฐานระดับโลกทำให้เราอุ่นใจมาก " De Vliegher กล่าว

Hydro และฟูจิตสึได้กลายเป็นพันธมิตรที่มีความสัมพันธ์แนบแน่น ผ่านการทำงานร่วมกันมานานหลายปี ทำให้เกิดเป็นสภาพแวดล้อมไอทีที่ใช้ผลิตภัณฑ์ของผู้ค้ารายเดียวและมีมาตรฐานเดียว ซึ่งเป็นการกระตุ้นประสิทธิภาพการทำงาน รับรองความปลอดภัย และมีความพร้อมใช้งานได้สูงสุด ความสำเร็จในครั้งนี้ทำให้ทั้ง 2 บริษัทกำลังมองหาด้านอื่นๆที่อาจจะเข้าไปพัฒนาได้มากขึ้นอีก "ผมเคยไปดูงานที่สำนักงานของฟูจิตสึในประเทศญี่ปุ่นและเห็นเทคโนโลยีที่ดูน่าใช้งานในหลายๆ ด้าน เช่น แมชชีนเลิร์นนิ่ง เซ็นเซอร์พนักงาน และการบำรุงรักษาเชิงคาดการณ์" De Vliegher กล่าวสรุป "เทคโนโลยีเหล่านี้มีความล้ำสมัยมาก ซึ่งจะช่วยสื่อว่าบริษัทเราก็มีความล้ำสมัยเช่นกัน ในขณะเดียวกันเราก็ยังคงพัฒนาต่อไปอย่างไม่หยุดหย่อน"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4