ข่าวดีสำหรับเจ้าของธุรกิจออนไลน์ E-commerce, Social Commerce

พุธ ๑๕ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๕:๒๙
Zwiz.ai และ GB PAY เปิดตัว Chat2Pay ระบบปฏิบัติการโต้ตอบกับลูกค้าอัตโนมัติ ที่มาพร้อม ai และความสามารถในการปิดการขายรับชำระเงินออนไลน์ได้ทันที

นายชนกานต์ ชินชัชวาล ผู้ก่อตั้งบริษัท ซีวิซดอทเอไอ (Zwiz.ai) ผู้ให้บริการระบบเอไอแชทบอท (Chatbot) หรือโปรแกรมตอบกลับอัตโนมัติด้วยระบบ AI (Artificial Intelligence) ที่ถูกพัฒนาขึ้นให้มีความสามารถในการโต้ตอบกลับการสนทนาแบบเรียลไทม์ด้วยตัวอักษร (Instant Messaging Application) แบบอัตโนมัติสำหรับร้านค้าออนไลน์ เสมือนการโต้ตอบของคนจริงๆ เป็นตัวช่วยที่ดีที่จะคอยช่วยดูแลธุรกิจและสนับสนุนการให้บริการลูกค้าด้วยความพร้อมตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งจะทำให้ทุกธุรกิจสามารถตอบคำถาม ปรับแต่งคำถาม-คำตอบได้ไม่จำกัด และสามารถทำงานร่วมกับเพจแอดมินได้ รับการสั่งซื้อ รับฟีดแบคจากลูกค้าได้รวดเร็ว และยังสามารถช่วยให้คำปรึกษาต่างๆ ให้กับลูกค้าอย่างทันท่วงทีอีกด้วย ผ่านแอพพลิเคชัน Facebook & LINE โดยจุดเด่นของการใช้งาน Chatbot ไม่ว่าจะบน Facebook messenger, Line@ หรือ Live Chat จะช่วยลดความซ้ำซ้อนงานของมนุษย์ลงได้, ช่วยลดค่าใช้จ่าย และช่วยเพิ่มยอดขายได้อัตโนมัติ แบบไม่ต้องให้ลูกค้ารอนาน คอยตอบปัญหาเกี่ยวกับการใช้งานการสั่งซื้อ หรือคำถามที่ถูกถามบ่อยๆ นำเสนอข่าวสาร โปรโมชั่น จากร้านค้าหรือข่าวสารต่างๆ ช่วยในการปิดการขายสินค้า

นอกจากในกลุ่มธุรกิจการขายสินค้าออนไลน์แล้ว Chatbot ยังสามารถสร้างประสบการณ์ที่ดีให้แก่ภาคธุรกิจการบริการและท่องเที่ยวได้อีกด้วย ซึ่งในปัจจุบันมีบริษัททัวร์ชั้นนำ โรงแรมระดับแนวหน้าของไทยหันมาใส่ใจในการบริการและเลือกใช้บริการ ระบบปฏิบัติการ Chatbot และ Chat2Pay เพื่อช่วยพัฒนาการเข้าถึงลูกค้า และการบริการตลอด 24 ชั่วโมง. โดยระบบปฏิบัติการจะมีการเรียนรู้ข้อมูลในเชิงลึกในแต่ละธุรกิจ อาทิเช่น ธุรกิจท่องเที่ยวที่มีรายละเอียดค่อนข้างมาก และมีความหลากหลาย ซึ่งถือเป็นความท้าทาย แต่ AI และระบบของ Zwiz ก็สามารถเรียนรู้ข้อมูล เพื่อตอบคำถามได้ตรงตามที่ลูกค้าต้องการ สามารถรองรับการทำงานได้หลากหลายธุรกิจ และได้รับความนิยมในกลุ่มธุรกิจการบริการและท่องเที่ยวมากยิ่งขึ้น

ด้าน นางสาวสศิรา อภิรัชเหมภาส กรรมการผู้จัดการบริษัทโกลบอล ไพรม์ คอร์ปอร์เรชั่น จำกัด กล่าวว่า เนื่องจากปัจจุบันผู้บริโภคมีพฤติกรรมการสั่งซื้อสินค้าและบริการผ่านช่องทางออนไลน์เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้แอดมินหรือเจ้าหน้าที่ตอบรับลูกค้า มีบทบาทสำคัญของธุรกิจทุกขนาด ระบบ Chatbot จึงเป็นช่องทางสำคัญในการบริการลูกค้า เพราะสามารถให้บริการได้ตลอดเวลาไม่มีวันหยุด สามารถติดต่อสอบถามหรือสั่งซื้อบริการได้ตลอด 24 ชั่วโมง แต่ที่ผ่านมาระบบ Chatbot ยังไม่สามารถที่จะปิดการขายได้เอง ดังนั้น GB PAY และ Zwiz จึงร่วมกันพัฒนาระบบ Chat2Pay เติมเต็มระบบปฏิบัติการ เพื่อทำหน้าที่ได้มากกว่าการให้ข้อมูลหรือตอบคำถามทั่วไป ทำงานร่วมกับแอดมิน ในการติดต่อและประสานงานติดตามลูกค้า สามารถปิดการขายและเรียกชำระเงินได้ทันที พร้อมการแจ้งยืนยันการทำรายการ ถือเป็นการช่วยเจ้าของธุรกิจออนไลน์ให้มียอดขายเพิ่มขึ้น ระบบปฏิบัติการ Chat2Pay ช่วยตอบโจทย์เจ้าของธุรกิจ S Commerce (Social Commerce) และ E Commerce พร้อมรองรับอนาคตของธุรกิจออนไลน์ในยุค Cashless Society อย่างแน่นอน เจ้าของธุรกิจออนไลน์จะมีทั้งแอดมิน และพนักงานขายรวมอยู่ที่เดียวกัน ซึ่งจะช่วยให้ธุรกิจออนไลน์สามารถสร้างยอดขาย และเพิ่มผลกำไรได้ตลอดเวลา ไม่ขึ้นอยู่กับตัวบุคคล หรือมีข้อจำกัดเรื่องเวลาการทำงานอีกต่อไป ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นเครื่องมือที่มาเติมเต็มให้ธุรกิจออนไลน์แข็งแกร่ง และเจริญเติบโตได้อย่างมั่นคง

และด้วยระบบปฏิบัติการที่ครอบคลุมถึงการรับชำระเงินออนไลน์ได้ทันที ทำให้ผู้บริโภคมีช่องทางการเลือกชำระเงินค่าสินค้าและบริการได้หลากหลายช่องทาง ไม่ว่าจะด้วยการชำระเงินผ่านบัตรเครดิต ระบบจะสามารถรองรับการจ่ายผ่านบัตรเครดิตได้ทุกประเภท หรือหากต้องการชำระเงินสด ระบบก็มี QR CASH PAYMENT ที่ผู้บริโภคสามารถนำมือถือเปิดแอพพลิเคชันของธนาคารพาณิชย์ชั้นนำของไทย สแกน QR และตัดเงินจากบัญชีธนาคารได้ทันที สะดวกสบายและรวดเร็วและปลอดภัย และในเร็วๆนี้ ผู้บริโภคจะยังได้พบกับประสบการณ์ใหม่ ที่คนไทยอาจจะยังไม่คุ้นชินกันมากหนัก กับเทคโนโลยี Scan to Pay GB QR VISA ซึ่งผู้บริโภคสามารถใช้แอพพลิเคชันธนาคารชั้นนำที่ได้ทำการผูกบัตรเครดิตไว้ในแอพของทางธนาคาร นำไปสแกนและจ่ายค่าสินค้าบริการได้ทันที โดยระบบจะตัดเงินจากบัตรเครดิตทันที สะดวกรวดเร็วไม่ต้องกรอกรายละเอียดต่างๆ และมีความปลอดภัยสูงสุด สะดวก รวดเร็ว โดยการยืนยันตัวตนด้วยการเข้ารหัสผ่านแอพพลิเคชันของธนาคาร ไม่จำเป็นต้องกรอก OTP อีกต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?