เมืองฉางโจวจัดมหกรรมแสดงความสำเร็จด้านเทคโนโลยีการผลิตขั้นสูงของจีน

อังคาร ๒๑ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๗:๔๔
มหกรรมแสดงความสำเร็จด้านเทคโนโลยีการผลิตขั้นสูงของจีน (ฉางโจว) ครั้งที่ 14 ที่ร่วมกันจัดโดยรัฐบาลมณฑลเจียงซูและกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ได้เปิดฉากขึ้นเมื่อวันที่ 18 พฤษภาคมที่ผ่านมา ณ เมืองฉางโจวทางภาคตะวันออกของประเทศจีน

ในพิธีเปิดงานมีการทำสัญญาโครงการหลักๆ รวมทั้งสิ้น 69 โครงการ ซึ่งเกี่ยวข้องกับวัสดุใหม่ๆ อุปกรณ์การผลิตอัจฉริยะ ยารักษาโรคใหม่ๆ เทคโนโลยีชีวภาพ พลังงานใหม่ รวมถึงอุตสาหกรรมอื่นๆ

นอกจากนั้นยังมีการจัดแสดงผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมใหม่ในฉางโจวรวม 126 รายการภายในงาน

เทคโนโลยีใหม่ๆ ที่จัดแสดงในพิธีเปิดสามารถดึงดูดความสนใจของผู้เข้าร่วมงานจำนวนมาก เช่น หากผู้เข้าร่วมงานลืมนำโทรศัพท์มือถือมา ก็สามารถสแกนลายนิ้วมือเพื่อชำระค่าสินค้าได้ หรือเมื่อมีการสั่งซื้อสินค้าผ่านโทรศัพท์มือถือ ก็จะมีรถไร้คนขับนำสินค้ามาส่งให้ถึงที่

งานนี้จะจัดต่อเนื่องนานครึ่งเดือน โดยจะมุ่งเน้นที่ห้าแนวคิดหลัก ได้แก่ นวัตกรรมความร่วมมือเชิงอุตสาหกรรม การส่งเสริมนวัตกรรมและความเป็นผู้ประกอบการ ความร่วมมือด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีระหว่างประเทศ การบ่มเพาะผู้เชี่ยวชาญด้านนวัตกรรม รวมถึงการส่งเสริมอุตสาหกรรมการบริการทางเทคโนโลยี

ภายในงานยังมีการประชุมว่าด้วยบิ๊กดาต้าและปัญญาประดิษฐ์จีน-สหราชอาณาจักร ขณะที่มหาวิทยาลัย Beijing University of Posts and Telecommunications (BUPT) ได้ทำพิธีเปิดสถาบันวิจัยเทคโนโลยีสารสนเทศยุคใหม่ในเมืองฉางโจว เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคมที่ผ่านมา

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีพิธีมอบรางวัลเพื่อยกย่องบริษัทนวัตกรรมชั้นนำ 100 แห่งในมณฑลเจียงซู และบริษัทที่มุ่งเน้นคุณภาพในเมืองฉางโจว รวมถึงผู้ชนะการแข่งขันด้านนวัตกรรมและความเป็นผู้ประกอบการในเมืองฉางโจว

งานนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 14 นับตั้งแต่ปี 2549 โดยตลอดระยะเวลาหลายปีมานี้ เมืองฉางโจวได้มุ่งสร้างความร่วมมือระหว่างภาคอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัย และสถาบันวิจัย รวมถึงสร้างแพลตฟอร์มที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนดึงดูดโครงการต่างๆ และบุคลากรที่มีความสามารถมาสู่เมือง

ในปี 2561 การใช้จ่ายด้านการวิจัยและพัฒนาทางสังคมในเมืองฉางโจวคิดเป็นสัดส่วน 2.81% ของ GDP ของเมือง

สภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการพัฒนานวัตกรรมได้ผลักดันให้เมืองฉางโจวกลายเป็นผู้นำระดับประเทศด้านกราฟีน เซลล์แสงอาทิตย์ หุ่นยนต์ ฯลฯ นอกจากนี้ อุทยานวิทยาศาสตร์และการศึกษาฉางโจวยังรั้งอันดับ 2 จากการจัดอันดับนิคมอุตสาหกรรมสำหรับผู้ประกอบการที่ดีที่สุดในประเทศจีนเป็นปีที่ 5 ติดต่อกัน

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20190520/2471934-1-a

คำบรรยายภาพ - พิธีเปิดมหกรรมแสดงความสำเร็จด้านเทคโนโลยีการผลิตขั้นสูงของจีน (ฉางโจว) ครั้งที่ 14 เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม ณ เมืองฉางโจว

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20190520/2471934-1-b

คำบรรยายภาพ - สถานที่จัดมหกรรมแสดงความสำเร็จด้านเทคโนโลยีการผลิตขั้นสูงของจีน (ฉางโจว) ครั้งที่ 14

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4