'Klaytn' โปรเจกต์บล็อกเชนของ Kakao จัดการแข่งขันพัฒนาแอปพลิเคชั่นบล็อกเชน 'Klaytn Horizon' ครั้งแรก ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านดอลลาร์

จันทร์ ๒๗ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๑:๒๕
- ขอเชิญนักพัฒนาจากทั่วโลกเข้าร่วมการแข่งขันผ่านทางเว็บเพจทางการของ Klaytn Horizon

- การแข่งขัน BApp มูลค่า 1 ล้านดอลลาร์ จะดำเนินไปจนถึงวันที่ 15 สิงหาคม 2562

- เฟ้นหาสุดยอด BApps ที่จะมาร่วมกับ Klaytn ในการเดินหน้าผลักดันการใช้งานบล็อกเชนเป็นวงกว้าง

Klaytn โครงการบล็อกเชนของ Kakao ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มมือถือชั้นนำของเกาหลีใต้ เปิดฉากการแข่งขัน BApp (Blockchain Application) ที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรก และจะมีขึ้นไปจนถึงวันที่ 15 สิงหาคมนี้ โดยยินดีต้อนรับนักพัฒนาจากทั่วโลก

Klaytn Horizon ขอเชิญชวนนักพัฒนาทุกท่านมาร่วมสร้างสรรค์ BApps โดยใช้แพลตฟอร์ม Klaytn นักพัฒนาบล็อกเชนที่สนใจ หรือผู้ให้บริการบนแพลตฟอร์มบล็อกเชนอื่น ๆ สามารถเข้าร่วมการแข่งขันได้ผ่านทางเว็บเพจทางการของ Klaytn Horizon

Klaytn ใช้คำว่า 'BApp' เพื่ออ้างอิงถึงแอปพลิเคชั่นบนบล็อกเชน แทนคำที่นิยมใช้กันอย่าง 'DApp' (Decentralized Application) เพราะต้องการสะท้อนข้อเท็จจริงที่ว่า การกระจายศูนย์ (decentralization) เป็นเพียงหนึ่งในหลายคุณลักษณะที่ผู้ใช้จะได้ประโยชน์จากเทคโนโลยีบล็อกเชน และจากการใช้บริการของ Klaytn ดังนั้น ทางคณะกรรมการตัดสินจะคัดเลือกและมอบรางวัลให้กับ BApps ที่มีศักยภาพที่จะนำมาพัฒนาต่อยอดเป็นบริการบล็อกเชนที่ใช้งานได้จริง พร้อมสร้างมูลค่าและคุณค่าบนพื้นฐานประสบการณ์การใช้บริการบล็อกเชนที่เป็นมิตรต่อผู้ใช้หลายล้านคน

การแข่งขันเปิดรับผู้สมัครทั้งเดี่ยวและทีม โดยไม่จำกัดจำนวนสมาชิกในทีม ขณะเดียวกัน การแข่งขันยังเปิดกว้างให้ผู้แข่งขันสามารถสร้าง BApps เพื่อให้บริการแก่อุตสาหกรรมที่ตนสนใจ ตั้งแต่คอนเทนต์ ความบันเทิง บริการสุขภาพ ไปจนถึงการเงิน พาณิชย์ การชำระเงิน ไลฟ์สไตล์ เทคโนโลยี และอีกมากมาย สำหรับเงินรางวัลรวมมูลค่า 1,000,000 ดอลลาร์สหรัฐ จะมอบให้แก่ผู้ชนะรวมทั้งสิ้น 15 ทีมในรูปของโทเคน KLAY ซึ่งเป็นเหรียญดิจิทัลของ Klaytn โดยจะแบ่งออกเป็น 4 ระดับ ได้แก่ Tier 1 (ห้าทีมแรก) จะได้รับรางวัลทีมละ 100,000 ดอลลาร์ ขณะที่ Tier 2 (ห้าทีมรองลงมา) และ Tier 3 (ที่เหลืออีกห้าทีม) จะได้รับรางวัลทีมละ 50,000 และ 30,000 ดอลลาร์ ตามลำดับ โดยจะมีการประกาศรายชื่อผู้ชนะในช่วงปลายเดือนกันยายน นอกจากนี้ยังจะมีกิจกรรมแจกเหรียญ KLAY เพื่อดึงดูดนักพัฒนาให้มาเข้าร่วมการแข่งขันด้วย

เจสัน ฮัน ซีอีโอของ Ground X ซึ่งเป็นหัวหน้าการพัฒนาและปฏิบัติการของแพลตฟอร์ม Klaytn กล่าวว่า "การแข่งขัน Klaytn Horizon ได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยขยายระบบนิเวศของเรา ตลอดจนเพื่อค้นหาเหล่าผู้ให้บริการบล็อกเชนที่ยอดเยี่ยมที่มีโอกาสร่วมมือเป็นพันธมิตรกับเราในอนาคต เราหวังว่าจะได้เห็นนักพัฒนาจำนวนมากมาผนึกกำลังกับ Klaytn ในการขับเคลื่อนการใช้บริการบล็อกเชนอย่างแพร่หลาย"

นอกจากการแข่งขันดังกล่าวแล้ว Klaytn ยังเตรียมเปิดตัวกิจกรรม 'Klaytn Build Program' ในวันที่ 30 พฤษภาคมนี้ เพื่อเชิญชวนนักพัฒนามาร่วมสร้างสรรค์เครื่องมือสำหรับเหล่านักพัฒนาเอง ที่จะช่วยยกระดับการใช้งานแพลตฟอร์ม Klaytn โดยสามารถดูประกาศอย่างเป็นทางการได้ที่บล็อกของ Klaytn ทั้งนี้ Klaytn มีแผนที่จะต้อนรับนักพัฒนาให้มามีส่วนร่วมกับแพลตฟอร์มผ่านทางการจัดกิจกรรมอื่น ๆ ต่อไป

[เกี่ยวกับ Klaytn]

Klaytn คือแพลตฟอร์มบล็อกเชนสาธารณะในเครือของ Kakao ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มมือถือชั้นนำของเกาหลีใต้ Klaytn มุ่งมั่นที่จะยกระดับมูลค่าและประโยชน์ใช้สอยของเทคโนโลยีบล็อกเชน ด้วยการให้บริการบล็อกเชนสำหรับการใช้งานอย่างแพร่หลายเป็นวงกว้าง โดย Klaytn มอบสภาพแวดล้อมการพัฒนาที่ง่ายและสร้างประสบการณ์ที่เป็นมิตรต่อผู้ใช้ Klaytn จะเดินหน้าพัฒนาแพลตฟอร์มให้ก้าวหน้าต่อไป เพื่อนำเสนอบริการบล็อกเชนแก่ผู้ใช้หลายล้านราย

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่:

https://klaytn.com

https://medium.com/klaytn

https://twitter.com/klaytn_official

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20190524/2477242-1

คำบรรยายภาพ: การแข่งขัน Klaytn Horizon ออนไลน์ ชิงเงินรางวัลรวม 1,000,000 ดอลลาร์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ