IEEE ประกาศเปิดตัววารสารแบบเสรีใหม่ 14 ฉบับ

พุธ ๑๒ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๐๘:๐๑
IEEE หวังเพิ่มตัวเลือกคุณภาพสูงแก่บรรดาผู้นิพนธ์และนักวิจัย

IEEE องค์กรผู้ประกอบวิชาชีพทางเทคนิครายใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งอุทิศตนให้กับการพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อประโยชน์ของมวลมนุษยชาติ ขอประกาศเปิดตัววารสารที่เปิดให้เข้าถึงอย่างเสรีเต็มรูปแบบ (gold open access) ใหม่ทั้งสิ้น 14 ฉบับ ครอบคลุมเทคโนโลยีหลากหลายสาขา ไม่ว่าจะเป็นโทรคมนาคม คอมพิวติ้ง วิศวกรรมชีวการแพทย์ เทคโนโลยียานยนต์ การประมวลสัญญาณ การใช้ในเชิงอุตสาหกรรม ไฟฟ้า พลังงาน และอื่น ๆ อีกมากมาย โดยวารสารฉบับใหม่นี้จะเริ่มเปิดให้ส่งบทความได้ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปี 2562 และจะเผยแพร่บทความชุดแรกในช่วงต้นปี 2563

IEEE เป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไร ทั้งยังเป็นผู้นำระดับโลกในแวดวงวิศวกรรมไฟฟ้าและสาขาอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยเป็นผู้ตีพิมพ์วารสารระดับท็อป 24 ในสาขาวิศวกรรมไฟฟ้าและระบบอิเล็กทรอนิกส์มากถึง 23 ฉบับเมื่อประเมินตามการอ้างอิงบทความ "โครงการตีพิมพ์ของ IEEE ยังคงเติบโตและก้าวหน้าอย่างต่อเนื่อง" "สตีเฟน เวลบี กรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ IEEE กล่าว "IEEE ขอเดินหน้าสนับสนุนวิทยาการแบบเปิด พร้อมเพิ่มช่องทางและตัวเลือกใหม่ ๆ เพื่อรองรับการทำงานและความจำเป็นของผู้นิพนธ์และนักวิจัยทุกท่าน ไม่ว่าจะเป็นผู้ที่ต้องการตีพิมพ์ในวารสารแบบบอกรับเป็นสมาชิกทั่วไป หรือผู้ที่ต้องการหรือจำเป็นต้องตีพิมพ์ในวารสารแบบเปิดเสรี"

ทางกองบรรณาธิการอิสระจะขับเคลื่อนความมุ่งมั่นของ IEEE ในการตีพิมพ์บทความคุณภาพสูงต่อไป ไม่ว่าจะเป็นการวิจัยที่มีความล้ำหน้า หรือความก้าวหน้าทางนวัตกรรมเทคโนโลยี วารสารใหม่แต่ละฉบับจะปฏิบัติตามมาตรฐานระดับสูงของ IEEE ในการทบทวนโดยผู้รู้เสมอกัน ที่ล้วนมาจากแวดวงผู้ประกอบวิชาชีพทางเทคนิคมากความเชี่ยวชาญ เพื่อเดินหน้าตีพิมพ์เนื้อหาที่มีผู้นำไปอ้างอิงต่อมากที่สุด และวารสารแต่ละฉบับนี้จะมีผู้เชี่ยวชาญที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีทำหน้าที่เป็นบรรณาธิการบริหาร

วารสารแบบเสรีฉบับใหม่จาก IEEE มีดังนี้

- IEEE Open Journal of Antennas and Propagation

- IEEE Open Journal of Circuits and Systems

- IEEE Open Journal of the Communications Society

- IEEE Open Journal of the Computer Society

- IEEE Open Journal of Engineering in Medicine and Biology

- IEEE Open Journal of Industry Applications

- IEEE Open Journal of the Industrial Electronics Society

- IEEE Open Journal of Intelligent Transportation Systems

- IEEE Open Journal of the Microwave Theory and Techniques Society

- IEEE Open Journal of Nanotechnology

- IEEE Open Journal of Power Electronics

- IEEE Open Journal of Signal Processing

- IEEE Open Journal of Solid-State Circuits

- IEEE Open Journal of Vehicular Technology

วารสารฉบับใหม่เหล่านี้ได้เข้ามาเติมเต็มรายการวารสารที่เปิดให้เข้าถึงอย่างเสรีซึ่งมีชื่อเสียงโด่งดังและเป็นที่ยอมรับของ IEEE สำหรับผลงานของ IEEE ประกอบด้วย IEEE Access(R), IEEE Photonics Journal, IEEE Journal of the Electron Devices Society, IEEE Journal on Exploratory Solid-State Computational Devices and Circuits, IEEE Power and Energy Technology Systems Journal และ IEEE Journal of Translational Engineering in Health and Medicine

สร้างสรรค์หมวดหมู่ใหม่ใน IEEEAccess

IEEE Access ซึ่งเป็นวารสารที่เปิดให้เข้าถึงอย่างเสรีในวงกว้างของ IEEE นั้น เตรียมเปิดตัวหมวดหมู่ย่อยสำหรับสาขาวิชาเฉพาะทางที่สอดคล้องกับชุมชนทางเทคนิคของ IEEE ซึ่งประกอบด้วย IEEE Broadcast Technology Society, IEEE Electronics Packaging Society, IEEE Photonics Society, IEEE Reliability Society, IEEE Engineering in Medicine and Biology Society, IEEE Power & Energy Society และ IEEE Vehicular Technology Society

วารสารอื่น ๆ ที่มีแผนเปิดตัวเพิ่มเติม

IEEE ยังมีแผนที่จะเปลี่ยนวารสาร IEEE Journal of Selected Topics in Applied Earth Observations and Remote Sensing ให้เข้าถึงได้อย่างเสรีในปี 2563 ด้วย

วารสารแบบเปิดเสรีทั้งหมดเหล่านี้จะเป็นไปตามคำสั่งของหน่วยงานผู้ให้ทุนวิจัย ซึ่งรวมถึง Plan S เนื่องจากบทความทั้งหมดจะมีการเผยแพร่ภายใต้ Creative Commons Attribution License (CC-BY) ซึ่งเปิดทางให้ผู้นิพนธ์สามารถครอบครองลิขสิทธิ์ได้

วารสารที่เปิดให้เข้าถึงอย่างเสรีฉบับใหม่เหล่านี้ รวมถึงหมวดหมู่ย่อยใหม่ ๆ จะได้รับการเผยแพร่บนแพลตฟอร์ม IEEE Xplore(R) ซึ่งมียอดการเข้าชมกว่า 5 ล้านครั้งต่อเดือน สามารถรับชมข้อมูลเพิ่มเติมของแต่ละหัวข้อได้ที่ open.ieee.org

เกี่ยวกับ IEEE

IEEE คือองค์กรผู้ประกอบวิชาชีพทางเทคนิครายใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งอุทิศตนให้กับการพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อประโยชน์ของมวลมนุษยชาติ โดยผลงานตีพิมพ์ที่ถูกนำไปอ้างอิงจำนวนมาก งานประชุม มาตรฐานเทคโนโลยี รวมถึงกิจกรรมการให้ความรู้และฝึกอบรมวิชาชีพ ได้ทำให้ IEEE เป็นกระบอกเสียงที่น่าเชื่อถือในหลากหลายสาขา ทั้งระบบอวกาศ คอมพิวเตอร์ โทรคมนาคม วิศวกรรมชีวการแพทย์ พลังงานไฟฟ้า และสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ผู้บริโภค สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.ieee.org

สื่อมวลชนติดต่อ:

Monika Stickel

โทร: +1 732 562 6027

อีเมล: [email protected]

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/619504/IEEE_Logo.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4