โครงการ Seeds for the Future 2019 หนุนไทยสู่เศรษฐกิจดิจิทัล

พุธ ๑๒ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๕:๑๐
พร้อมนำ 10 เยาวชนคนเก่งจากมหาวิทยาลัยชั้นนำของไทย

ทัศนศึกษาดูงานด้าน ICT ณ สาธารณรัฐประชาชนจีน เป็นเวลาสองสัปดาห์

หัวเว่ย ผู้นำด้านโครงสร้างพื้นฐานเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารชั้นนำระดับโลก เตรียมจัดทริปพา 10 นิสิตนักศึกษาไทยคนเก่งเดินทางศึกษาดูงานด้านไอซีที ในโครงการ Seeds for the Future เป็นระยะเวลา 2 สัปดาห์ ณ สาธารณรัฐประชาชนจีน

ในปีนี้มีนิสิตนักศึกษาระดับปริญญาตรี จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี และมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้รับการคัดเลือกให้เข้าร่วมโครงการ โดยอิงจากผลสัมฤทธิ์ทางการศึกษาและประวัติผลงาน รวมทั้งสิ้น 10 คน

โดยนิสิตนักศึกษาตัวแทนจากประเทศไทย ร่วมด้วยตัวแทนจากประเทศมอริเชียส มาลี และนอร์เวย์ รวม 40 คน จะใช้เวลาหนึ่งสัปดาห์ในการเข้าคอร์สเรียนภาษาจีนขั้นพื้นฐานและเยี่ยมชมสถานที่สำคัญในกรุงปักกิ่ง หลังจากนั้นจะใช้เวลาอีกหนึ่งสัปดาห์ที่เมืองเซิ่นเจิ้น เรียนรู้เกี่ยวกับนวัตกรรมเทคโนโลยีอันล้ำสมัย อาทิ 5G, LTE, AI และคลาวด์คอมพิวติ้ง และเยี่ยมชมศูนย์นิทรรศการ F1, อาคารนิทรรศการ Enterprise ต่าง ๆ รวมถึงสัมผัสประสบการณ์การวิจัยและพัฒนาที่ศูนย์ R&D อันทันสมัย ณ สำนักงานใหญ่ของหัวเว่ย

ก่อกำเนิดขึ้นในประเทศไทย

"Seeds for the Future" ถือกำเนิดขึ้นครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2551 ในประเทศไทย และได้พัฒนากลายเป็นโครงการหลักด้านความรับผิดชอบต่อสังคมของหัวเว่ย ปัจจุบันโครงการนี้ประสบความสำเร็จในกว่า 125 ประเทศทั่วโลก และได้มอบโอกาสที่ดีแก่เยาวชนที่กำลังจะเริ่มก้าวสู่วัยทำงานให้ได้เรียนรู้เกี่ยวกับประเทศจีน และเปิดโลกทัศน์ด้านธุรกิจชั้นนำระดับโลกที่ไม่เคยหยุดนิ่งของหัวเว่ย โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาคนเก่งด้านไอซีทีในประเทศ และส่งเสริมการถ่ายทอดความรู้ เพื่อผลิตบุคลากรที่มีความสามารถให้เป็นผู้นำในวงการดิจิทัลทั้งในระดับประเทศ ระดับภูมิภาคและระดับโลก

ในระหว่างกิจกรรมเวิร์คช็อปที่จัดขึ้นเพื่อต้อนรับนิสิตนักศึกษาที่ได้รับคัดเลือก อาจารย์ และผู้ฝึกสอน ดร. พิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้กล่าวให้โอวาทแก่นักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการว่า "ระยะเวลาสองอาทิตย์ของทริปนี้จะช่วยจุดประกายและเปิดโลกทัศน์ให้กับทุกคนได้ พื้นที่ EEC ในศรีราชาแห่งนี้จะเป็นแหล่งงานที่สำคัญที่พวกเราทุกคนจะต้องเข้ามาช่วยกัน ในอีก 5 ปีข้างหน้าจะมีความต้องการบุคลากรถึง 180,000 คน เพราะฉะนั้นจึงขอให้ทุกคนตั้งใจพัฒนาตักตวงความรู้ และนำกลับมาพัฒนาประเทศของเราต่อไป และขอขอบคุณในความทุ่มเทของหัวเว่ยที่ได้จัดโครงการนี้มาอย่างต่อเนื่อง ในการเป็นหนึ่งในกำลังของภาคเอกชนในการร่วมผลิตบุคลากรดิจิทัลร่วมกัน"

มร.เติ้ง เฟิง รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย) จำกัด ได้แนะนำให้นิสิตนักศึกษาทุกคนใช้เวลาในประเทศจีนให้คุ้มค่า เพื่อเก็บเกี่ยวความรู้ความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ด้าน ICT จากหัวเว่ย และนำความรู้ที่ได้กลับไปใช้ในมหาวิทยาลัย ที่ทำงานและประเทศต่อไป "ขอให้พวกคุณเรียนรู้ให้ได้มากที่สุด เพื่อเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนประเทศไทยให้บรรลุเป้าหมายในอนาคตอันใกล้สู่การเป็นศูนย์กลางด้านดิจิทัลของภูมิภาค และมีส่วนร่วมไปกับเราเพื่อทำให้ยุทธศาสตร์ประเทศไทย 4.0 กลายเป็นจริง ขอให้ระลึกไว้เสมอว่า จงทำให้สุดความสามารถเพื่อสร้างโลกที่เชื่อมโยงถึงกันอย่างไม่หยุดนิ่ง"

หลายปีมาแล้วที่หัวเว่ยไม่ใช่แค่เพียงผู้นำในการพัฒนาอุตสาหกรรม IT ด้วยเทคโนโลยี 5G ที่ล้ำสมัยและคลาวด์คอมพิวติ้งเท่านั้น แต่เรายังลงทุนอย่างหนักเพื่อสร้างผู้เชี่ยวชาญด้าน ICT เฉพาะในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ปี 2561 หัวเว่ยได้สร้างผู้เชี่ยวชาญด้าน ICT มากกว่า 8,000 คน ผ่าน Open Labs, การฝึกอบรมด้าน ICT, การมอบทุนการศึกษา, การจัดการแข่งขันต่างๆ รวมถึงโครงการ Seeds for the Future หัวเว่ยให้คำมั่นสัญญาว่าจะพัฒนาส่งเสริมอุตสาหกรรม ICT ในทุกประเทศที่หัวเว่ยได้เข้าไปดำเนินธุรกิจเพื่อส่งเสริมให้เกิดความยั่งยืนทางด้านเศรษฐกิจสังคมและสิ่งแวดล้อม

เกี่ยวกับหัวเว่ย

หัวเว่ย ผู้นำด้านโครงสร้างพื้นฐานเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารและสมาร์ทดีไวซ์ ด้วยโซลูชั่นที่ผสมผสานในสี่กลุ่มหลัก คือ เครือข่ายโทรคมนาคม, ไอที, สมาร์ทดีไวซ์ และบริการคลาวด์ บริษัทมีความมุ่งมั่นที่จะนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาสู่การใช้งานทุกระดับเพื่อทุกผู้คน ทุกครัวเรือน และทุกองค์กร เพื่อขับเคลื่อนโลกอัจฉริยะที่เชื่อมโยงถึงกันอย่างเต็มรูปแบบ ผลิตภัณฑ์ โซลูชั่นและบริการที่ครบวงจรของหัวเว่ยเปี่ยมด้วยศักยภาพด้านการแข่งขันและเชื่อถือได้ จากการทำงานร่วมกับพันธมิตรในระบบนิเวศแบบเปิด หัวเว่ยสามารถสร้างมูลค่าระยะยาวให้กับลูกค้า เสริมสมรรถนะของผู้คน ช่วยให้การใช้ชีวิตที่บ้านมีความสะดวกสบาย และสร้างแรงบันดาลใจให้เกิดนวัตกรรมในองค์กรทุกรูปแบบและทุกขนาด นวัตกรรมของหัวเว่ยเน้นตอบสนองตามความต้องการของลูกค้า เราทุ่มงบประมาณจำนวนมหาศาลในด้านการวิจัย เน้นค้นหานวัตกรรมด้านเทคนิคใหม่ ๆ ที่จะช่วยขับเคลื่อนโลกของเราให้ก้าวไปข้างหน้า เรามีพนักงานกว่า 180,000 คน ดำเนินธุรกิจในกว่า 170 ประเทศทั่วโลก หัวเว่ยก่อตั้งขึ้นในปี 2530 และเป็นบริษัทเอกชนที่มีพนักงานเป็นผู้ถือหุ้นทั้งหมด

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ของหัวเว่ย ได้ที่ www.huawei.com

ติดตามเราได้ที่

http://www.linkedin.com/company/Huawei

http://www.twitter.com/Huawei

http://www.facebook.com/Huawei

http://www.google.com/+Huawei

http://www.youtube.com/Huawei

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?