“ซัมซุง” ครองบัลลังก์ “แบรนด์ที่ดีที่สุดในเอเชีย” ติดต่อกัน 8 ปีซ้อน ตอกย้ำความเป็นหนึ่งด้านนวัตกรรม

ศุกร์ ๑๔ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๗:๔๑
ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมโดยการครองตำแหน่ง "แบรนด์ที่ดีที่สุดในภูมิภาคเอเชีย" (Asia's Top 1000 Brands) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 8 จากผลการสำรวจประจำปีทางออนไลน์ของแคมเปญ เอเชียแปซิฟิก (Campaign Asia-Pacific)ร่วมกับนีลเส็น (Nielsen)

การจัดอันดับในครั้งนี้ เป็นการรวบรวมความคิดเห็นของผู้บริโภคจาก 15 อุตสาหกรรมหลัก ที่ครอบคลุมถึงธุรกิจยานยนต์ ธุรกิจค้าปลีก สินค้าอุปโภคบริโภค อาหารและเครื่องดื่ม และเครื่องใช้ไฟฟ้า โดยเป็นการพิจารณาจากข้อมูลพฤติกรรมเชิงลึกของผู้บริโภคที่ผ่านการวัดผลด้วยกระบวนการที่ชัดเจน มีมาตรฐาน และได้รับการยอมรับมากที่สุดในปัจจุบัน ซึ่งในปีนี้ ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ได้รับรางวัลอันดับ 1 ถึง 6 หมวดหมู่ด้วยกัน อีกทั้งยังขยับขึ้นมาเป็นอันดับ 1 ในหมวดหมู่ของ สมาร์ทโฟน ผู้ผลิตทีวีและเทคโนโลยีสมาร์ทโฮม

จากการจัดสำรวจทัศนคติของผู้บริโภคทั้งหมด 14 ตลาดในภูมิภาคเอเชีย เพื่อที่จะสร้างผลสำรวจให้มีความเที่ยงตรงและแม่นยำมากที่สุด จึงมีการกำหนดคุณลักษณะทางด้านอายุ เพศ และ รายได้ครัวเรือนต่อเดือน ของกลุ่มตัวอย่างเพื่อให้การสำรวจมีความสอดคล้องและสมดุลมากขึ้น

นอกจากนี้ ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ยังคว้ารางวัลแบรนด์ยอดนิยมอันดับ 1 ของประเทศไทย" (No.1 Brand Thailand 2018) จากนิตยสารMARKETEER และรางวัล "Thailand's Most Admired Brand & Company" โดยนิตยสาร BrandAge ไม่ว่าจะเป็นในหมวดหมู่สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต หรือเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่นๆ ถือเป็นการตอกย้ำว่า "ซัมซุง" คือผู้นำอันดับ 1 ในตลาดนวัตกรรมโลกอย่างแท้จริง

ข้อกำหนดของการวิจัย

Asia's Top 1000 Brands รวบรวมข้อมูลจากผลการสำรวจทางออนไลน์โดยแคมเปญ เอเชียแปซิฟิค (Campaign Asia-Pacific) โดยใช้ข้อมูลและความเห็นเชิงลึกจากนีลเส็น (Nielsen) การสำรวจเริ่มตั้งแต่วันที่ 13 มีนาคม ถึง 10 เมษายน ปี 2019 เป็นการขอความคิดเห็นของผู้บริโภคจาก 14 ประเทศ ได้แก่ ออสเตรเลีย จีน ฮ่องกง อินเดีย อิโดนีเซีย ญี่ปุ่น มาเลเซีย นิวซีแลนด์ ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ เกาหลีใต้ ไต้หวัน ไทย และเวียดนาม จากกลุ่มตัวอย่างทั้งหมด 400 คนในแต่ละพื้นที่ ส่วนญี่ปุ่น อินเดีย และ จีน มีจำนวนกลุ่มตัวอย่าง 800 1,200 และ 2,000 คน ตามลำดับ เพื่อที่จะเป็นตัวแทนของประชากรทั้งหมดในตลาด การสำรวจจึงต้องมีการกำหนดคุณลักษณะของกลุ่มตัวอย่างในด้านอายุ เพศ และ รายได้ครัวเรือนต่อเดือน

ผลการสำรวจครอบคลุมทั้งหมด 15 อุตสาหกรรมหลัก (ประกอบด้วย เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เครื่องแต่งกายและเครื่องประดับ ยานยนต์ เครื่องดื่ม คอนซูมเมอร์อิเลคโทรนิคส์ บริการจัดส่งพัสดุ บริการด้านการเงิน อาหาร เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน กลุ่มผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดบ้านและของใช้ส่วนตัว สื่อและโทรคมนาคม ร้านอาหาร ธุรกิจค้าปลีก การกีฬา และการขนส่ง การท่องเที่ยวและพักผ่อน) นอกจากนี้ยังมีอีก 81 กลุ่มอุตสาหกรรมย่อย ส่วนการปรับเปลี่ยนหลักในปีนี้คือ การลบหมวดหมู่รองอย่างประสบการณ์ด้านดิจิทัลออกจากคอนซูมเมอร์อิเลคโทรนิคส์ การเปลี่ยนจากยาสีฟันไปเป็นทันตกรรม และเพิ่มของเล่นและเกมเข้ามาเป็นหมวดหมู่รองภายใต้กลุ่มผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดบ้านและของใช้ส่วนตัว โดยทำการสำรวจใน 2 ประเด็นหลักคือ หนึ่ง แบรนด์ที่ดีที่สุดในใจผู้บริโภค ซึ่งคำว่าดีที่สุดในที่นี้หมายถึง แบรนด์ที่น่าเชื่อถือมากที่สุดหรือมีชื่อเสียงที่สุดในหมวดหมู่นั้นๆ และสอง นอกจากแบรนด์ที่ดีที่สุดที่แล้ว คิดว่าแบรนด์ใดเป็นแบรนด์ที่ดีเป็นอันดับสองในแต่ละหมวดหมู่

เกี่ยวกับ ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์

บริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด จุดประกายแรงบันดาลใจและสร้างวิถีแห่งอนาคตด้วยความคิดสร้างสรรค์และเทคโนโลยีที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้น โดยบริษัทได้สร้างนิยามใหม่ให้กับโลกของโทรทัศน์ สมาร์ทโฟน อุปกรณ์อัจฉริยะสวมใส่ได้ แท็บเล็ต กล้องถ่ายภาพ เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน อุปกรณ์การแพทย์ ระบบเครือข่าย สารกึ่งตัวนำและ LED โซลูชั่น สำหรับข่าวสารล่าสุด ท่านสามารถเยี่ยมชม Samsung Newsroom ได้ที่ news.samsung.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๔๔ โรงพยาบาลรามคำแหง หนึ่งในโรงพยาบาลที่ดีที่สุดของไทย 4 ปีซ้อน โดย Newsweek
๐๙:๑๖ ผ่านมาได้ ก็บุญแล้ว โจอี้ ภูวศิษฐ์ ส่งเพลงใหม่ หัวใจสะออน MV สร้างจากชีวิตจริง
๐๙:๒๑ ธอส. ร่วมมือ ยสท. และ ธพว. KICK OFF โครงการคู่ความร่วมมือของรัฐวิสาหกิจ
๐๙:๒๓ คณะกรรมาธิการการอุตสาหกรรม สภาผูแทนราษฎร ศึกษาดูงาน มจพ.
๐๙:๔๕ สมาคมชาวจังหวัดโทยาม่าในกรุงเทพฯ เยี่ยมนักเรียนทุนมูลนิธิ EDF
๐๙:๐๒ Funding Societies จับมือ PEAK โปรแกรมบัญชีออนไลน์ หนุนธุรกิจ SME เข้าถึงเงินทุนโดยไม่ต้องใช้หลักทรัพย์
๐๙:๓๗ 3 คณะดัง! ม.ศรีปทุม ชวนฟังเสวนาออนไลน์ CEO Talk #91 The Series : ArCarl TALK แชร์เคล็ดลับ ทำอย่างไร? ให้เก็บค่าเช่า(ค่าส่วนกลาง)
๐๙:๓๙ สัมผัสรสชาติของ Spring Guestronomic Journey บทเพลงแห่งฤดูใบไม้ผลิ ณ ห้องอาหารเอเลเมนท์ อินสไปร์ บาย เซล
๐๙:๐๓ ศูนย์หนังสือจุฬาฯ ชวนอบรมครูผู้สอนภาษาอังกฤษ มาตรฐาน CEFR
๐๙:๐๑ Absolute Health จัดงาน Healthy Living Together ชีวิตดี สุขภาพดี EP.2 เอาใจสายสุขภาพ