AI ของแท้ฝีมือคนไทย ฉลาดล้ำ! ทะลุศักยภาพมนุษย์ ด้วย 'Knowledge Discovery’ ที่สร้างความรู้ใหม่!

อังคาร ๐๒ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๑๕:๕๙
ความภูมิใจอีกครั้งของแดนสยาม กับ AI ของแท้ฝีมือคนไทย ที่ฉลาดล้ำเกินมนุษย์! ใช้เวลาพัฒนาอยู่นานนับปี นับจากการริเริ่มการวิจัยและพัฒนาปัญญาประดิษฐ์ เพื่อการเงินและการลงทุน (Artificial Intelligence in Financial Domain) โดยมีแนวคิดที่จะพัฒนาให้เกิดนวัตกรรมที่สามารถทำงานเชื่อมโยงเข้ากับเครื่องมือการลงทุนอื่นๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นายนิรันดร์ ประวิทย์ธนา ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอวา แอดไวเซอรี่ (AVA Advisory) บริษัทผู้ดำเนินธุรกิจพัฒนาโรโบแพลตฟอร์ม (Robo-Platform) สำหรับการลงทุนทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ เผยความสำเร็จในการพัฒนาแพลตฟอร์มปัญญาประดิษฐ์ ที่เคยได้รับรางวัลชนะเลิศ Capital Market Innovation Awards 2018 จากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ยกระดับสู่ผลิตภัณฑ์ที่ชื่อว่า 'Avalant' ผสานระบบปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence : AI) และการจัดการข้อมูลขนาดใหญ่หรือบิ๊กดาต้า (Big Data) เข้าด้วยกัน

ปัญญาประดิษฐ์ 'Avalant' จะถูกนำมาใช้ในการบริหารจัดการลูกค้านักลงทุน (Customer Relationship Management: CRM) ช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายขององค์กรธุรกิจหลักทรัพย์และการลงทุน เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของผู้แนะนำการลงทุน นักวิเคราะห์และผู้จัดการกองทุน โดดเด่นที่ความสามารถในการเรียนรู้ แบบ Transfer Learning และ Continuous Learning จึงนำมาซึ่งรูปแบบการเรียนรู้เฉพาะตัว ที่เรียกว่า 'Knowledge Discovery' ก้าวข้ามขีดจำกัดในการเรียนรู้ของมนุษย์ที่เคยมีมาทุกยุคทุกสมัย ซึ่งไม่เพียงแต่เกิดการจะสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ บนความอัจฉริยะของปัญญาประดิษฐ์เท่านั้น แต่ยังทำให้ได้แนวคิดที่ทันสมัยในการลงทุนอยู่เสมอ เพราะทั้งสองความสามารถในการเรียนรู้นี้ จะทำให้ระบบคอยค้นหาองค์ความรู้ใหม่ ภายใต้สภาวะแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงไปของตลาดได้ตลอดเวลา

ปัจจุบันปัญญาประดิษฐ์ 'Avalant' มีบริษัทหลักทรัพย์ชั้นนำให้โอกาสเข้าไปร่วมงานด้วยแล้ว บางแห่งอยู่ระหว่างศึกษาเพื่อหาทางนำ Avalant ไปใช้ และสร้างความร่วมมือใหม่ๆ

โดยจะมีการนำเสนอเรื่องราวของ 'Avalant' ในทุกแง่มุมที่คุณควรรู้ใน AVA UNVEIL 2019 : MAY (A)I HELP YOU? วันพฤหัสบดีที่ 4 กรกฎาคม 2562 เวลา 13.30 - 15.45 น. หอประชุมศุกรีย์ แก้วเจริญ ชั้น 3 ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย งานที่จะเผยนวัตกรรมเหนือระดับ เพื่อผลสำเร็จทางการลงทุนอย่างต่อเนื่อง ในแบบที่นักลงทุนและนัก(ไม่)ลงทุนห้ามพลาด! ฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่าย แถมเดินทางสะดวกด้วยรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT สถานีศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ทางออก 3 สำรองที่นั่งได้ที่ http://bit.ly/2I1eRHB

ติดตามความเคลื่อนไหวรายละเอียดต่างๆ ที่ www.facebook.com/avaadvisor

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4