หัวเว่ย ผนึก 30 พันธมิตรอุตสาหกรรม จัดตั้งกลุ่มพันธมิตรและฐานนวัตกรรมเพื่อสร้างความชัดเจนของเครือข่าย 5G

อังคาร ๐๒ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๑๘:๐๓
- ขีดความสามารถของเครือข่าย 5G ที่ "แตกต่างและชัดเจน" จะช่วยขับเคลื่อนอุตสาหกรรมนับพัน

การประชุม 5G Deterministic Networking Summit ซึ่งจัดขึ้นที่งาน MWC 19 Shanghai ปิดฉากลงด้วยความสำเร็จ โดยหัวเว่ยและพันธมิตรอุตสาหกรรมมากกว่า 30 ราย ได้ร่วมกันจัดตั้งกลุ่มพันธมิตรอุตสาหกรรมและฐานนวัตกรรมอุตสาหกรรมเพื่อกำหนดความชัดเจนของเครือข่าย 5G โดยมีเป้าหมายที่จะเดินหน้าส่งเสริมฉันทามติในการพัฒนาอุตสาหกรรมและการสร้างระบบอีโคซิสเต็ม ตลอดจนเร่งผลักดันการพัฒนาอุตสาหกรรม 5G

ขีดความสามารถในการให้บริการเครือข่ายที่แตกต่างและชัดเจน คือกุญแจสำคัญของการพัฒนาแอปพลิเคชั่น 5G หัวเว่ยเป็นรายแรกในอุตสาหกรรมที่เสนอแนวคิด "deterministic networking" ด้วยการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีหลัก ๆ เช่น Cloud Native, distributed architecture, dynamic, intelligent Network Slicing และ heterogeneous ultra-performance MEC จนเกิดเป็น "Single Cloud" ที่ช่วยกำหนดเครือข่าย 5G ให้มีความชัดเจนสอดคล้องกับระดับการให้บริการ (SLA) และข้อกำหนดที่แตกต่างกันในแต่ละอุตสาหกรรม เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุด ส่งเสริมการสร้างแอปพลิเคชั่นอุตสาหกรรม และช่วยขับเคลื่อนอุตสาหกรรมนับพัน

Ms. Shi Jilin ประธานของ Huawei Cloud Core Network Product Line ได้กล่าวสุนทรพจน์เนื่องในโอกาสการจัดตั้งกลุ่มพันธมิตรว่า "5G หมายถึงความเป็นไปได้ที่มากขึ้นสำหรับอุตสาหกรรมที่เป็นดิจิทัล และเครือข่าย 5G จะมอบสภาพแวดล้อมเครือข่ายที่เชื่อถือได้และคาดเดาได้สำหรับการใช้งานในอุตสาหกรรม เพื่อตอบรับกับข้อกำหนดที่แตกต่างและชัดเจนสำหรับภาคอุตสาหกรรม กลุ่มพันธมิตรอุตสาหกรรมเพื่อการกำหนดเครือข่าย 5G ที่ชัดเจน มีเป้าหมายเพื่อรวมพันธมิตรอุตสาหกรรมให้เป็นหนึ่งเดียวกัน เพื่อส่งเสริมความร่วมมือทีเปิดกว้างระหว่างพันธมิตรในอุตสาหกรรมต้นน้ำกับปลายน้ำ พัฒนาแนวปฏิบัติที่ดีที่สุดในการใช้งานแอปพลิเคชั้นอุตสาหกรรม และส่งเสริมการพัฒนาอุตสาหกรรมอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน"

China Mobile, China Unicom, China Telecom และพันธมิตรอีกหลายราย อาทิ China Media Group, State Grid Jiangsu Electric Power Company, Country Garden Holdings, Guangzhou Public Transportation Group และ Haier ได้แบ่งปันแนวปฏิบัติและแอปพลิเคชั่นอุตสาหกรรม ซึ่งแสดงให้เห็นถึงโอกาสที่เปิดกว้างและความสามารถที่จะพัฒนาต่อไปได้ของแอปพลิเคชั่น 5G ในอุตสาหกรรมต่าง ๆ

Liu Yun Jie นักวิชาการจากสถาบันวิศกรรมศาสตร์จีน แสดงความเห็นว่า "เครือข่ายในอนาคตจะทำให้ผู้ใช้งานหลายหมืนล้านคนมีบริการและการเชื่อมต่อที่ปลอดภัยและชาญฉลาดทั่วทุกหนแห่งและทุกเวลา เครือข่ายเหล่านี้จะกลายเป็นส่วนสำคัญที่ขาดไม่ได้ในชีวิตยุคโซเชียล" นอกจากนี้ เขายังได้เรียกร้องให้พันธมิตรอุตสาหกรรมสนับสนุนแพลตฟอร์มที่มาจากกลุ่มพันธมิตรอุตสาหกรรมและฐานนวัตกรรมอุตสาหกรรมเพื่อกำหนดความชัดเจนของเครือข่าย 5G ตลอดจนร่วมมือกันเพื่อสำรวจโมเดลธุรกิจที่ได้ประโยชน์ทั้งสองฝ่าย และส่งเสริมการพัฒนาเครือข่ายแห่งอนาคต

ที่งานนี้ หัวเว่ยและพันธมิตรอุตสาหกรรมกว่า 30 ราย ยังได้ร่วมกันทำพิธีจัดตั้งกลุ่มพันธมิตรอุตสาหกรรมและฐานนวัตกรรมอุตสาหกรรมเพื่อกำหนดความชัดเจนของเครือข่าย 5G ซึ่งการจัดตั้งกลุ่มพันธมิตรดังกล่าวจะเป็นการเปิดบทใหม่สำหรับการพัฒนา 5G และเร่งผลักดันการวางเครือข่าย 5G เชิงพาณิชย์ และการใช้งานในอุตสาหกรรมให้เร็วขึ้น สมาชิกของกลุ่มพันธมิตรจะทำงานร่วมกัน โดยใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่จากขีดความสามารถของเครือข่าย 5G ที่แตกต่างและชัดเจน ตลอดจนฐานนวัตกรรมอุตสาหกรรม เพื่อสร้างโซลูชั่นและแอปพลิเคชั่น 5G ที่แปลกใหม่ให้มากขึ้น

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับหัวเว่ยได้ที่ www.huawei.com หรือติดตามเราได้ทาง:

http://www.linkedin.com/company/Huawei

http://www.twitter.com/Huawei

http://www.facebook.com/Huawei

http://www.google.com/+Huawei

http://www.youtube.com/Huawei

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20190701/2513632-1

คำบรรยายภาพ: พิธีจัดตั้งกลุ่มพันธมิตรอุตสาหกรรมและฐานนวัตกรรมอุตสาหกรรมเพื่อกำหนดความชัดเจนของเครือข่าย 5G

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้