บ๊อชตอกย้ำเป้าหมายสู่ผู้นำด้าน IoT จัดงาน Bosch Building Technologies 2019

พฤหัส ๐๔ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๑๖:๕๘
Bosch ฝ่ายเทคโนโลยีอาคาร เปิดตัวผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ Security, Safety และ Communications เพื่อตอกย้ำเป้าหมายสู่การเป็นผู้นำทางด้าน IoT

เทคโนโลยีจาก Bosch ช่วยให้โซลูชันสำหรับอาคารอัจฉริยะ สมาร์ตซิตี และอุตสาหกรรม 4.0 ทำงานได้อย่างสมบูรณ์แบบ

ผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีจาก Bosch ถูกออกแบบให้ง่ายต่อการใช้งาน มีคุณภาพสูง และคุ้มค่าต่อการลงทุน

ฝ่ายเทคโนโลยีอาคาร จัดงานสัมมนา "Bosch Building Technologies 2019" เปิดตัวผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ และแสดงเทคโนโลยีล่าสุดในกลุ่มผลิตภัณฑ์ Security, Safety และ Communications เน้นโซลูชันสำหรับอาคารอัจฉริยะ สมาร์ตซิตี และอุตสาหกรรม 4.0 ตอกย้ำเป้าหมายสู่การเป็นผู้นำทางด้าน IoT ณ ซี อาเซียน อาคารไซเบอร์เวิลด์

นายเอกรินทร์ วัชรยิ่งยง ผู้จัดการทั่วไป แผนกเทคโนโลยีอาคาร บริษัท โรเบิร์ต บ๊อช จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้จัดงานสัมมนา "Bosch Building Technologies 2019" ในวันที่ 4 กรกฎาคม 2562 ณ ซี อาเซียน อาคารไซเบอร์เวิลด์ ทั้งนี้เพื่อเป็นการเปิดตัวผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ และแสดงเทคโนโลยีล่าสุดในกลุ่มผลิตภัณฑ์ Security, Safety และ Communications โดยเน้นโซลูชันสำหรับอาคารอัจฉริยะ สมาร์ตซิตี และอุตสาหกรรม 4.0 เพื่อตอกย้ำเป้าหมายสู่การเป็นผู้นำทางด้าน IoT ดังนโยบายที่บริษัทฯวางแผนไว้ ภายในงานมีดีลเลอร์และกลุ่มผู้ที่สนใจให้ความสนใจเข้าร่วมงานกว่า 300 คน

ภายในงานประกอบด้วย

หน่วยธุรกิจ Security Systems เปิดตัวผลิตภัณฑ์และซอฟต์แวร์ที่ให้อิสระในการควบคุม และสร้างความแตกต่างในการนำเสนอโซลูชัน

(1) ผลิตภัณฑ์กล้องวงจรปิดชนิดโดมรุ่น FLEXIDOME IP starlight 8000i ถูกออกแบบให้ผู้ติดตั้ง หรือเจ้าของโครงการสามารถปรับเปลี่ยนมุมกล้องได้อย่างอิสระผ่านโปรแกรม เว็บเบราว์เซอร์ หรือแอปพลิเคชันในอุปกรณ์เคลื่อนที่อัจฉริยะ (Smart mobile device) นอกจากนี้ ในตัวกล้องยังมีเทคโนโลยี starlight และระบบวิเคราะห์ภาพอัจฉริยะ (IVA)

(2) Camera Trainer เป็นนวัตกรรมใหม่ของกล้อง Bosch ที่สามารถสอนให้กล้องเรียนรู้และแยกแยะวัตถุใหม่ๆตามที่ผู้ใช้งานต้องการได้ โดยการประยุกต์ใช้เทคโนโลยี Machine Learning

(3) Intelligent Insight ซอฟท์แวร์โมดูลที่รวบรวมข้อมูล Metadata โดยการวิเคราะห์ภาพจากกล้องหลากหลายตัว นำมาแสดงผลข้อมูลในรูปแบบ Dashboard Web Widget เพื่อช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถนำข้อมูลดังกล่าวไปประยุกต์ใช้ เพื่อวางแผนการบริหาร พัฒนา และสร้างโอกาสทางธุรกิจต่อไป

(4) Bosch Video Management Systems ซอฟท์แวร์บริหารจัดการระบบกล้องวงจรปิดที่มีเสถียรภาพและมีฟังก์ชันการใช้งานที่หลากหลายเพื่อให้การรักษาความปลอดภัยกับองค์กรได้อย่างต่อเนื่อง อีกทั้งประหยัดต้นทุนการเป็นเจ้าของระบบ (TCO – Total Cost of Ownership)

(5) Access Management System ซอฟต์แวร์บริหารจัดการระบบควบคุมการเข้าออกอาคารที่ทำงานร่วมกับระบบ Bosch Video Management Systems ได้ และสอดคล้องตามกฎหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (GDPR)

หน่วยธุรกิจ Safety Systems นำเสนออุปกรณ์และซอฟต์แวร์อัจฉริยะในกลุ่มผลิตภัณฑ์แจ้งเตือนอัคคีภัย เพื่อตอบโจทย์โครงการต่างๆทางด้านความปลอดภัย ช่วยประหยัดต้นทุนของโครงการ และบำรุงรักษาระบบได้ง่าย

(1) Software Systems Designer (SSD) ซอต์ฟแวร์ที่ช่วยผู้ออกแบบประมาณการณ์จำนวนอุปกรณ์ ตรวจสอบระบบสาย แรงดัน และกระแสไฟฟ้าที่ใช้ในระบบแจ้งเตือนอัคคีภัย

(2) Smart Evacuation เป็นการทำงานร่วมกันของระบบแจ้งเตือนอัคคีภัย และระบบเสียงประกาศเพื่อการอพยพฉุกเฉินได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดตามมาตรฐาน EN54

(3) AVIOTEC เทคโนโลยีกล้องตรวจจับ แยกแยะควันและเพลิงไหม้ได้อย่างรวดเร็ว และแม่นยำภายในอาคารที่เป็นพื้นที่เสี่ยง

(4) Remote Services เป็นซอฟต์แวร์การจัดการดูแลภาพรวมระบบ ตรวจสอบดูแลรักษา และบำรุงรักษาจากระยะไกล

หน่วยธุรกิจ Communications นำเสนอผลิตภัณฑ์ระบบสื่อสารผ่านไอพีอย่างเต็มรูปแบบที่ให้เสียงคุณภาพสูง มีความเสถียรสูง และมีความปลอดภัย

(1) ระบบเสียงประกาศสาธารณะแบบไอพี รุ่น PRAESENSA มาพร้อมกับเทคโนโลยีการบริหารจัดการเสียงผ่านระบบไอพีที่มีความยืดหยุ่นในการออกแบบอุปกรณ์ประกาศเสียง และเครื่องขยายสัญญาณเสียงไปยังแต่ละพื้นที่ได้ตามความต้องการ และรองรับการใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ

(2) ระบบชุดประชุม DICENTIS Series เป็นระบบชุดประชุมดิจิทัลที่ทำงานผ่านระบบไอพีที่ให้คุณภาพเสียงคมชัด ง่ายต่อการควบคุมและตรวจสอบระบบการประชุม พร้อมทั้งมีระบบ Encryption ข้อมูล ทำให้ระบบการประชุมมีความปลอดภัย

(3) ระบบชุดประชุม DICENTIS Interpreter desk ระบบชุดประชุมสำหรับการแปลภาษารุ่นใหม่ล่าสุดที่ใช้ร่วมกับระบบชุดประชุม DICENTIS ผ่านระบบไอพี รองรับการใช้งานแปลภาษาได้มากกว่า 100 ภาษา การันตีคุณภาพและการออกแบบผลิตภัณฑ์ยอดเยี่ยม 2 รางวัลจาก Red Dot Award 2018 และ iF Design Award 2018

เทคโนโลยีและโซลูชันจากผลิตภัณฑ์ของ Bosch ช่วยยกระดับมาตรฐานทางด้านความปลอดภัยและการสื่อสารในอาคารและโครงสร้างเมืองต่างๆในอนาคตได้อย่างสมบูรณ์ในโลกยุค IoT ตามสโลแกนของบริษัทที่ว่า "เทคโนโลยีเพื่อชีวิต"

ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.boschsecurity.com/th

[email protected]

เกี่ยวกับบ๊อชในประเทศไทย

บ๊อชได้เริ่มเข้ามามีบทบาทในประเทศไทยตั้งแต่ปี พ.ศ. 2466 ปัจจุบัน บ๊อชสร้างความหลากหลายในธุรกิจถึงสี่ด้าน ได้แก่ โซลูชั่นส์แห่งการขับเคลื่อน เทคโนโลยีอุตสาหกรรม สินค้าอุปโภคบริโภค และเทคโนโลยีพลังงานและอาคาร บริษัทมีโรงงานผลิตในธุรกิจโซลูชั่นส์แห่งการขับเคลื่อนถึงสามแห่ง พร้อมทั้งศูนย์วิจัยและพัฒนา อีกทั้งสำนักงานขายและศูนย์บริการสำหรับอุปกรณ์ไฮดรอลิกและเครื่องจักรในจังหวัดระยอง ในปีที่ผ่านมา บ๊อชในประเทศไทยมีพนักงานกว่า 1,500 คน

ข้อมูลเพิ่มเติม http://www.bosch.co.th และ https://www.facebook.com/BoschThailand.

เกี่ยวกับกลุ่มบ๊อช

กลุ่มบริษัทบ๊อช ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเทคโนโลยีและบริการชั้นนำของโลก มีพนักงานทั่วโลกกว่า 410,000 คน (ณ วันที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2561) ปี 2561 บริษัทมียอดขายรวมทั้งสิ้นกว่า 78.5 พันล้านยูโร โดยแบ่งการดำเนินงานออกเป็น 4 กลุ่มธุรกิจสำคัญได้แก่ กลุ่มโซลูชั่นส์แห่งการขับเคลื่อน กลุ่มเทคโนโลยีอุตสาหกรรม กลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภค และกลุ่มเทคโนโลยีพลังงานและอาคาร ในฐานะผู้นำทางด้าน IoT (Internet of Things) บ๊อชนำเสนอนวัตกรรมแห่งโซลูชั่นส์เพื่อบ้านอัจฉริยะ เมืองอัจฉริยะ ยานยนต์ และอุตสาหกรรมที่สามารถเชื่อมต่อถึงกัน ด้วยความเชี่ยวชาญในเทคโนโลยีเซนเซอร์ ซอฟท์แวร์ และการให้บริการ รวมถึงไอโอทีคลาวด์ของบ๊อช เราจึงสามารถให้บริการโซลูชั่นส์ที่เชื่อมต่อแบบข้ามโดเมนได้เบ็ดเสร็จจากแหล่งเดียว เป้าหมายกลยุทธ์ของเรา คือการส่งมอบนวัตกรรมและสร้างแรงบันดาลใจเพื่อชีวิตที่เชื่อมต่อถึงกัน ผลิตภัณฑ์และบริการทั้งหมดได้รับการออกแบบมาเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต โดยการเสนอคำตอบที่ล้ำสมัยและเป็นประโยชน์ที่นับได้ว่าเป็น "เทคโนโลยีเพื่อชีวิต" กลุ่มบ๊อช ประกอบด้วยบริษัท โรเบิร์ต บ๊อช จีเอ็มบีเอช และบริษัทในเครืออีกกว่า 460 บริษัท รวมถึงสำนักงานระดับภูมิภาคในประเทศต่าง ๆ อีกกว่า 60 ประเทศ หากรวมบริษัทคู่ค้าผู้จัดจำหน่ายและให้บริการต่าง ๆ ทั้งส่วนการผลิต งานวิศวกรรม และเครือข่ายด้านการขาย บ๊อชจะครอบคลุมอยู่เกือบทุกประเทศทั่วโลก พื้นฐานสำคัญสำหรับการขยายตัวในอนาคตของบริษัทขึ้นอยู่กับความแข็งแกร่งด้านนวัตกรรม บริษัทจึงมีพนักงานในส่วนการวิจัยและพัฒนากว่า 68,700 คน ในศู นย์วิจัยกว่า 130 แห่งทั่วโลก

ข้อมูลเพิ่มเติม www.bosch.com, www.iot.bosch.com, www.bosch-press.com, www.twitter.com/BoschPresse.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4