เอไอเอส คอนแท็ค เซ็นเตอร์ ท็อปฟอร์ม กวาด 4 รางวัลใหญ่ เวที CRE Awards 2019 ตอกย้ำผู้นำด้านการดูแลลูกค้าได้มาตรฐานระดับนานาชาติ ต่อเนื่องเป็นปีที่ 5

ศุกร์ ๐๕ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๑๓:๓๙
เอไอเอส คอนแท็ค เซ็นเตอร์ ภูมิใจในฐานะตัวแทนภาคเอกชนไทย 1 เดียว ที่คว้ารางวัลชนะเลิศระดับนานาชาติ จากงานประกาศผลรางวัล Customer Relationship Excellence Awards 2019 จัดโดย Asia Pacific Customer Service Consortium (APCSC) มากที่สุดถึง 4 รางวัล และเป็นการคว้ารางวัลมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 โดยในครั้งนี้ มีองค์กรชั้นนำในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ร่วมส่งผลงานเข้าประกวดมากกว่า 100 บริษัท โดยรางวัลดังกล่าวประกอบด้วย

- Customer Relationship Excellence – Outstanding Achievement สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาและรักษาคุณภาพงานบริการ การดูแลลูกค้าที่ดีที่สุดมาอย่างต่อเนื่อง

- Contact Center of the Year 2019 ด้วยมาตรฐานด้านงานบริการที่เหนือระดับ ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้ครบในทุกช่องทาง ทั้ง Offline และ Online

- Best Use of Technology of the Year 2019 จากการนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยสนับสนุนการทำงานโดยรวมได้อย่างเป็นระบบ ส่งเสริมให้บุคลากรในองค์กรทำงานได้สะดวก และรวดเร็วขึ้น รวมถึง สร้างคุณภาพการบริการที่ดีให้แก่ลูกค้า ด้วยนำเสนอรูปแบบการบริการ Digital Self Service

- Best Social Media Program of the Year 2019 ในฐานะองค์กรที่ใช้สื่อสังคมออนไลน์เป็นช่องทางเชิงกลยุทธ์สำหรับการดูแลลูกค้า เพื่อส่งเสริมการขายและสนับสนุนการบริการทางการตลาด จนได้รับการยอมรับและความพึงพอใจจากลูกค้าสูงสุด

นางบุษยา สถิรพิพัฒน์กุล หัวหน้าหน่วยธุรกิจบริหารลูกค้าและการบริการ เอไอเอส กล่าวย้ำถึงความภูมิใจกับรางวัลล่าสุดนี้ว่า "เป้าหมายหลักของเอไอเอส คอนแท็ค เซ็นเตอร์ คือการส่งมอบบริการคุณภาพ เพื่ออำนวยความสะดวกและสร้างความอุ่นใจให้ลูกค้าที่ไว้วางใจ เลือกใช้บริการจากเอไอเอส โดยตลอดระยะเวลากว่า 29 ปีที่ผ่านมา เราไม่เคยหยุดพัฒนาและยกระดับการบริหารจัดการทุกด้านอย่างต่อเนื่องจนได้รับยอมรับจากลูกค้า รวมถึง องค์กรต่างๆ ทั้งจากภายในประเทศและระดับโลกอีกมากมาย" โดยเกณฑ์การตัดสินรางวัลนี้ คณะกรรมการได้พิจารณาจากข้อมูลการดำเนินงานของแต่ละบริษัทที่นำเสนอเข้ามา จากนั้นได้นำมาวิเคราะห์ผ่านแบบจำลองพื้นฐาน Customer Service Quality Standard (CSQS) หรือมาตรฐานการบริการลูกค้า โดยมีปัจจัยที่นำมาวิเคราะห์แบ่งออกเป็น 4 ด้าน ได้แก่

1. การกำหนดเป้าหมายความรับผิดชอบของทีมบริหาร ทำได้อย่างมีประสิทธิภาพตามที่วางไว้ (Management Responsibility)

2. ขีดความสามารถในการบริหารจัดการทรัพยากร ที่มีอยู่ภายในองค์กรให้เกิดความคุ้มค่าสูงสุด (Resource Management)

3. มีขีดความสามารถในการบริหารจัดการกระบวนการทั้งหมดภายในองค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ (Process Management)

4. มีขีดความสามารถในการบริหารผลการดำเนินงานในภาพรวมได้อย่างดี (Performance Management)

"รางวัลนี้ นับเป็นสิ่งยืนยันถึงความมุ่งมั่นในการทำหน้าที่ดูแลลูกค้าอย่างดีที่สุดตามเป้าหมายที่วางไว้ อีกทั้งยังถือเป็นกำลังใจให้แก่ทีมงาน ที่จะทำหน้าที่เป็นตัวแทนองค์กรภาคเอกชนไทยที่มีขีดความสามารถทัดเทียมระดับสากลอีกด้วย" นางบุษยา กล่าวตอนท้าย

AIS Contact Center

เป็นผู้ให้บริการลูกค้ารายใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ด้วยจำนวนฐานลูกค้าทั้งหมด 41.5 ล้านรายทั่วประเทศ

ด้วยประสบการณ์การดูแลลูกค้าอย่างมืออาชีพมาโดยตลอด พร้อมทั้งผสมผสาน Technology Utilization เพื่อเสนอบริการที่เรียบง่ายและอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยพัฒนาและออกแบบนวัตกรรมการบริการให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้าในทุก Generations ทั้งแบบ Voice channel ผ่านบริการหมายเลข 1175 และ 1148 สำหรับลูกค้าเซเรเนด ปัจจุบัน มีลูกค้าติดต่อเพื่อขอรับบริการมากกว่าเดือนละ 7 ล้านสาย และแบบ Non-voice channel ผ่านบริการ Ask Aunjai ซึ่งเป็น Virtual Agent ผสานเทคโนโลยีอัจฉริยะทั้ง AI, Chatbot และ Smart Knowledge Base รวมทั้ง ช่องทาง AIS Facebook Messenger ด้วยเทคโนโลยี AI อัจฉริยะ

Asia Pacific Customer Service Consortium (APCSC)

เป็นสถาบันที่จัดตั้งขึ้นโดยวัตถุประสงค์ในการส่งเสริมด้านการบริการ และการสร้างความสัมพันธ์อันดีกับลูกค้าขององค์กรธุรกิจให้ได้มาตรฐานระดับสากล (Global standard Benchmarking) โดยนับจากปี 2002 ได้จัดให้มีการมอบรางวัลให้แก่องค์กรธุรกิจที่มีความโดดเด่นในด้านคุณภาพงานบริการและความเป็นเลิศด้านการดูแลลูกค้า โดยแต่ละปีจะมีองค์กรชั้นนำร่วมส่งผลงานเข้าประกวดมากกว่า 100 บริษัท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้