RICOH ยกระดับความสามารถด้านระบบดิจิทัล ในสถานที่ทำงานขึ้นอีกระดับด้วยการเข้าซื้อ DocuWare

อังคาร ๐๙ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๑๖:๓๒
บริษัท ริโก้ จำกัด (กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น) ประกาศว่า ได้เข้าซื้อกิจการของ DocuWare ผู้นำด้านซอฟต์แวร์บริการคอนเทนต์แล้วอย่างเป็นทางการ

DocuWare มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในเยอรมันและสหรัฐอเมริกา เป็นผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ด้านการจัดการเอกสาร และจัดการโฟลว์งานแบบอัตโนมัติทั้งแบบที่ทำงานภายในองค์กร และเป็นระบบบนคลาวด์ ซึ่งมีลูกค้ามากกว่า 12,000 รายในกว่า 90 ประเทศทั่วโลก ผ่านเครือข่ายของพาร์ทเนอร์กว่า 600 ราย

เดวิด มิลส์ รองประธานอาวุโสด้านลูกค้าระดับองค์กรของบริษัท ริโก้ จำกัด กล่าวว่า "เราตั้งใจที่จะสร้างธุรกิจที่มีศักยภาพในการตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องของบริษัทต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อปฏิวัติทางดิจิทัลทั้งตัวธุรกิจและสถานที่ทำงานของพวกเขา ไม่ว่าจะอยู่ตำแหน่งใดบนโลกก็ตาม เรามองเห็นความต้องการมหาศาลจากลูกค้าของเราที่อยากจะเพิ่มมูลค่าของเอกสาร และคอนเทนต์ทางธุรกิจของตนเองเพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจ ซึ่งจากข้อตกลงที่เราทำกับ DocuWare ที่เป็นผู้นำตลาดด้านบริการคอนเทนต์บนคลาวด์ จะเป็นก้าวสำคัญมากในการเติมเต็มความต้องการดังกล่าว เรายินดีเป็นอย่างยิ่งกับความสามารถที่มากขึ้นนี้เพื่อนำมาสนับสนุนลูกค้าของเราทั้งลูกค้าเดิมและลูกค้าใหม่"

RICOH ได้ร่วมงานกับ DocuWare มาอย่างยาวนาน และได้นำซอฟต์แวร์ของ DocuWare มาติดตั้งทั้งในงานภายในองค์กรเอง และใช้ในการให้บริการลูกค้าของเราด้วย มิลส์ได้กล่าวเพิ่มเติมไว้ว่า "DocuWare ได้แบ่งเบาภาระทั้งโหลดงาน และค่าใช้จ่ายจากกระบวนการทางธุรกิจได้เป็นอย่างดี ช่วยลดความผิดพลาดที่เกิดจากมนุษย์ และที่สำคัญคือ ช่วยยกระดับประสิทธิภาพของธุรกิจที่เปิดให้พนักงานมีเวลาที่จะทำงานที่มีมูลค่ามากกว่าได้มากขึ้น ซึ่งความมุ่งมั่นของ RICOH คือ "Empowering Digital Workplaces" ที่ในทางปฏิบัติแล้วคือการเชื่อมต่อผู้คนเข้ากับข้อมูลให้เร็วกว่า และสะดวกขึ้นกว่าเดิมรวมทั้งช่วยยกระดับการสื่อสารและความคิดสร้างสรรค์ด้วย

ความร่วมมือระหว่าง RICOH และ DocuWare ถือเป็นการตอบโจทย์ดังกล่าวได้เป็นอย่างดี โดย DocuWare จะดำเนินงานเป็นอิสระภายใต้การบริหารของ RICOH และมุ่งมั่นที่จะรักษา พร้อมกับพัฒนาความร่วมมือให้ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง ผ่านเครือข่ายช่องทางจัดจำหน่ายที่กำลังขยายตัว รวมทั้งลงทุนกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพิ่มเติม ซึ่งปัจจุบัน DocuWare ได้ผสานการทำงานเข้ากับเครื่องพิมพ์มัลติฟังก์ชันในตระกูล IM C Series ใหม่ของเราได้เป็นอย่างดีผ่าน RICOH Smart Integration ทำให้ลูกค้าสามารถสแกนเอกสารได้ง่ายและปลอดภัยมากขึ้น รวมทั้งนำเข้าข้อมูลสู่กระบวนการทำงานแบบอัจฉริยะได้อย่างมีประสิทธิภาพสูง"

มิลส์ยังกล่าวต่อว่า "ในฐานะพาร์ทเนอร์ที่ร่วมมือกันมายาวนาน RICOH เข้าใจดีถึงพลังของช่องทางจัดจำหน่ายทางฝั่ง DocuWare ในการส่งมอบระบบจัดการเอกสาร และโซลูชั่นจัดการโฟลว์งานอัตโนมัติแก่ลูกค้า โดย RICOH ต้องการสร้างความแข็งแกร่ง และทำให้ตลาดกลุ่มนี้เติบโตมากขึ้น รวมทั้งมุ่งมั่นที่จะสนับสนุนและเรียนรู้จากทั้ง DocuWare และทีมบริหารที่เกี่ยวข้องด้วย"

ดอกเตอร์ ไมเคิล เบอร์เกอร์ และแมกซ์ เอิร์ต ประธานของ DocuWare กล่าวสรุปว่า "DocuWare มีแผนการเติบโตที่ชัดเจน ซึ่งรวมถึงการเปิดให้พาร์ทเนอร์ทั้งในปัจจุบันและอนาคตได้เข้าถึงเทคโนโลยีชั้นนำด้านการจัดการเอกสาร และการทำโฟลว์งานแบบอัตโนมัติ การที่มี RICOH ในฐานะผู้ลงทุนและเจ้าของที่แข็งแกร่งนั้นทำให้เรามั่นใจว่า เราสามารถก้าวไปสู่เป้าหมายที่วางไว้ และเติบโตเป็นผู้ให้บริการที่มีความน่าเชื่อถือ, เป็นที่ไว้วางใจ, และเต็มไปด้วยนวัตกรรมสำหรับพาร์ทเนอร์ของ DocuWare เอง และกลุ่มลูกค้าของเราทุกคน"

RICOH ได้ลงทุนกับบริการด้านสถานที่ปฏิบัติงานแบบดิจิทัล ซึ่งมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องทั้งจากตัว RICOH เอง และผ่านการเข้าซื้อกิจการ ซึ่งการซื้อ DocuWare ในครั้งนี้สอดคล้องกับกลยุทธ์ของ RICOH ที่จะสร้างความเติบโตในตลาดด้านการปฏิวัติทางดิจิทัลสำหรับสำนักงาน

การเจรจากับ DocuWare นี้คาดว่าจะเสร็จสมบูรณ์ภายในช่วงฤดูร้อนปี 2019 ซึ่งขึ้นอยู่กับการดำเนินการจากทางฝั่งหน่วยงานรัฐด้านการแข่งขันทางการค้าในเยอรมันและออสเตรีย รวมทั้งการพิจารณาเงื่อนไขอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง หลังจากกระบวนการต่าง ๆ เสร็จสมบูรณ์แล้ว DocuWare จะดำเนินงานในฐานะบริษัทลูกของ RICOH โดยที่ยังมีดอกเตอร์ ไมเคิล เบอร์เกอร์ และแมกซ์ เอิร์ต ดำรงตำแหน่งประธานบริษัทต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ