Red Hat Enterprise Linux 8 พร้อมใช้แล้วสำหรับ ทุกองค์กร ทุกระบบคลาวด์ และทุกเวิร์คโหลด แพลทฟอร์มลินุกซ์ซึ่งเป็นแพลทฟอร์มชั้นนำระดับโลกสำหรับใช้งานระดับองค์กร

จันทร์ ๑๕ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๑๓:๒๐
ขับเคลื่อนให้เกิดมาตรฐานใหม่ทั้งเรื่องความชาญฉลาด ความเป็นอัตโนมัติ และประสิทธิภาพการทำงานของนักพัฒนาซอฟต์แวร์ เพื่อเป็นรากฐานทางธุรกิจที่มั่นคงมากขึ้นให้กับการใช้งานเซิร์ฟเวอร์แบบ physical และลินุกซ์คอนเทนเนอร์ ไปจนถึงพับลิคและไพรเวทคลาวด์

เร้ดแฮท อิงค์ (NYSE: RHT) ผู้นำโซลูชั่นโอเพ่นซอร์ส ระดับโลก เปิดตัว Red Hat Enterprise Linux 8 ระบบปฏิบัติการที่ออกแบบมาเพื่อการใช้งานได้ครอบคลุมทุกระบบไอทีองค์กร Red Hat Enterprise Linux 8 มอบประสบการณ์การใช้งานลินุกซ์ระดับองค์กรหนึ่งเดียวที่ตอบสนองความต้องการเทคโนโลยีที่เจาะจงขององค์กรต่างๆ ที่กำลังพัฒนา ไม่ว่าจะเป็นเวิร์คโหลดประเภทใดและทำงานบนระบบใดๆ ก็ตาม การใช้งานเวิร์คโหลดลินุกซ์ใหม่ๆ ในการผลิตผลงาน ไปจนถึงการเปิดตัวกลยุทธ์ต่างๆ ในการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัล ทำให้องค์กรรุ่นใหม่ต่อๆ ไป จะถูกสร้างขึ้นบนแพลทฟอร์มลินุกซ์ระดับองค์กรชั้นแนวหน้าของโลก

Red Hat Enterprise Linux 8 เป็นระบบปฏิบัติการที่ได้รับการนำมาออกแบบใหม่เพื่อตอบรับยุคแห่งไฮบริดคลาวด์ ให้รองรับเวิร์คโหลดและการทำงานที่ครอบคลุมตั้งแต่ดาต้าเซ็นเตอร์ขององค์กรไปจนถึงระบบพับลิคคลาวด์ต่างๆ เร้ดแฮทเข้าใจดีว่าระบบปฏิบัติการควรเป็นมากกว่าเป็นเพียงส่วนหนึ่งของกลุ่มเทคโนโลยี แต่ควรเป็นตัวเร่งการสร้างนวัตกรรม Red Hat Enterprise Linux 8 ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อรองรับการทำงานขององค์กรบนระบบไฮบริดคลาวด์ และช่วยให้กลยุทธ์ในการใช้เทคโนโลยีใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็นลินุกซ์คอนเทนเนอร์และไฮบริดคลาวด์ไปจนถึง DevOps และปัญญาประดิษฐ์ (AI) มีความรุดหน้าอย่างรวดเร็ว

ด้วยความสำคัญของไฮบริดคลาวด์และมัลติคลาวด์ รวมถึงมีการนำไปใช้มากขึ้น ระบบปฏิบัติการภายในองค์กรจึงต้องเร่งพัฒนาด้วยเช่นกัน จากรายงานของ IDC[] ระบุว่า 70 เปอร์เซ็นต์ของลูกค้าเริ่มมีการใช้งานบนระบบมัลติคลาวด์แล้ว และกว่า 64 เปอร์เซ็นต์ของแอปพลิเคชั่นในปัจจุบันนั้นทำงานบนระบบคลาวด์ ไม่ว่าจะเป็นพับลิคหรือไพรเวทคลาวด์ เร้ดแฮทให้ความสำคัญกับระบบปฏิบัติการขององค์กรในการสรรสร้างนวัตกรรมด้านไอที โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อผลการรายงานจาก IDC ร่วมกับเร้ดแฮท เปิดเผยว่า Red Hat Enterprise Linux ได้ส่งผลกระทบต่อรายได้จากธุรกิจทั่วโลกกว่า 10 ล้านล้านเหรียญสหรัฐฯ ในปี 2562

Red Hat Enterprise Linux 8: ลินุกซ์ที่ชาญฉลาดสำหรับไฮบริดคลาวด์

เป็นเวลามากกว่า 15 ปีที่เร้ดแฮทได้ช่วยองค์กรต่างๆ สร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ผ่านลินุกซ์ เริ่มตั้งแต่ในดาต้าเซ็นเตอร์ขององค์กรเหล่านั้น และบนไฮบริดคลาวด์ในปัจจุบัน ในขณะที่ขนาดและขอบเขตของดาต้าเซ็นเตอร์ได้เติบโตขึ้น บวกกับความซับซ้อนของเวิร์คโหลด ความต้องการคนที่มีทักษะในการใช้งาน การบำรุงรักษาระบบการผลิตที่ทำงานอยู่บนลินุกซ์จึงกลายเป็นเรื่องสำคัญ Red Hat Enterprise Linux 8 ที่มาพร้อมความชาญฉลาดและความเชี่ยวชาญนี้มีการติดตั้งไว้เรียบร้อยเป็นค่าเริ่มต้นใน Red Hat Insights ให้กับสมาชิกของ Red Hat Enterprise Linux ทุกคนในรูปแบบ as-a-service

Red Hat Insights ช่วยในการวินิจฉัยและแก้ปัญหาต่างๆ ด้านไอทีในเชิงรุก เช่น วินิจฉัยจุดเสี่ยงด้านความปลอดภัย ไปจนถึงแก้ปัญหาด้านความเสถียรของระบบ โดยใช้การวิเคราะห์เชิงคาดการณ์บนพื้นฐานความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีระบบเปิด ที่เร้ดแฮทมีอยู่อย่างมากมาย เพื่อช่วยให้ผู้ดูแลระบบหลีกเลี่ยงปัญหาต่างๆ และหลีกเลี่ยงระบบหยุดทำงานโดยไม่ได้คาดคิดมาก่อนในกระบวนการและสายการผลิต

ระบบการจัดการที่กระจัดกระจายอย่างแพร่หลายอยู่บนโครงสร้างพื้นฐานแบบ on-premises และคลาวด์ สามารถสร้างความท้าทายที่สำคัญต่อองค์กรด้านไอทีเป็นอย่างมาก Red Hat Smart Management ได้เข้ามาช่วยส่งเสริมการทำงานของ Red Hat Enterprise Linux เพื่อให้บุคลากรด้านไอทีได้รับประโยชน์จากการประมวลผลไฮบริดคลาวด์ ทั้งยังสามารถลดทอนความยุ่งยากซับซ้อนของการจัดการภายในองค์กรที่มีมาอย่างต่อเนื่อง ด้วยศักยภาพในการผนวกรวม Red Hat Satellite สำหรับการจัดการระบบ on-premises และการจัดการการบริการคลาวด์ สำหรับการใช้งาน Red Hat Enterprise Linux นั้น Red Hat Smart Management จะต่อยอดศักยภาพในการจัดการ แก้ไข ตั้งค่า และจัดหาความเหมาะสมในการใช้งานของ Red Hat Enterprise Linux ทั่วทั้งระบบไฮบริดคลาวด์

Red Hat Enterprise Linux 8: สร้างความชัดเจนให้กับแนวทางการใช้งานแอปพลิเคชั่นที่ทันสมัย

องค์กรด้านไอทีกำลังมองหาเวิร์คโหลดแบบใหม่จาก AI และอินเทอร์เน็ตออฟธิงค์ (IoT) เพื่อผลักดันให้เกิดความได้เปรียบทางการแข่งขันในตลาดที่เต็มไปด้วยผู้ประกอบการมากมาย เพื่อตอบสนองต่อความต้องการทางธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงไป ในขณะที่ลินุกซ์มอบความแข็งแกร่งทางนวัตกรรมเพื่อเสริมแกร่งให้กับบริการต่างๆ ที่แตกต่างกัน แต่มีเพียง Red Hat Enterprise Linux 8 เท่านั้นที่มอบนวัตกรรมนี้ควบคู่กับโค้ดเบสที่มั่นคง, การอัปเดทระบบความปลอดภัยที่ครอบคลุม, การให้การสนับสนุนที่ได้รับการยอมรับ และระบบนิเวศในการทดสอบและการสนับสนุนทางเทคโนโลยีที่ได้รับการตรวจสอบแล้วมากมาย

เป็นที่รับรู้กันว่า Red Hat Enterprise Linux เป็นโครงสร้างพื้นฐานที่เสถียรและปลอดภัยสำหรับแอปพลิเคชั่นต่างๆ อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาเป็นเรื่องยากที่จะหาภาษาและเฟรมเวิร์คที่เป็นปัจจุบันที่สุดที่นักพัฒนาซอฟต์แวร์ต้องการโดยไม่ส่งผลต่อความเสถียรที่มีอยู่ Red Hat Enterprise Linux 8 นำเสนอ Application Streams ซึ่งภาษา, เฟรมเวิร์ค และเครื่องมือสำหรับนักพัฒนาที่มีการเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็วจะได้รับการอัปเดทอย่างสม่ำเสมอในสตรีมนี้โดยไม่กระทบต่อทรัพยากรหลัก ทำให้ Red Hat Enterprise Linux เป็นมาตรฐานระดับองค์กร นับเป็นการผสมผสานนวัตกรรมของนักพัฒนาเข้ากับความเสถียรในการผลิตบนระบบปฏิบัติการระดับองค์กรระบบเดียวได้เร็วขึ้น

Red Hat Enterprise Linux 8: เปิดโอกาสระดับโลกให้กับทุกคน

ลินุกซ์ได้คงความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งด้านระบบปฏิบัติการสำหรับนักพัฒนา เพื่อสรรสร้างแอปพลิเคชั่นสำหรับองค์กรที่ล้ำสมัยมาอย่างต่อเนื่อง และเมื่อแอปพลิเคชั่นเหล่านี้ได้เข้าสู่กระบวนการผลิต ความมั่นคง ความปลอดภัยที่เพิ่มขึ้น รวมถึงการประเมินหรือทดสอบบนฮาร์ดแวร์และสภาพแวดล้อมที่หลากหลาย จึงกลายเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับองค์กร กระบวนการดังกล่าวส่งผลให้ความรับผิดชอบในส่วนต่างๆ เชื่อมโยงกัน ทั้งจากนักพัฒนาสู่ระดับปฏิบัติการ และความนิยมของลินุกซ์ที่ดูเหมือนจะเป็นแพลทฟอร์มพื้นฐานในการผลิตแอปพลิเคชั่น ส่งผลให้ความสามารถในการจัดการและการบริหารของลินุกซ์กลายเป็นปัจจัยที่สำคัญอย่างยิ่งสำหรับดาต้าเซ็นเตอร์ที่ก้าวหน้าและล้ำสมัย Red Hat Enterprise Linux 8 ออกแบบมาเพื่อลดปัญหาในการเข้าถึงสำหรับลินุกซ์ รวมถึงขยายขอบเขตในการเข้าถึงของระบบปฏิบัติการ Windows ทั้งนี้ ผู้เริ่มต้นการใช้งานลินุกซ์และผู้ดูแลระบบที่เข้ามาใหม่จะสามารถดำเนินงานได้อย่างไร้ความกังวล

Red Hat Enterprise Linux 8 ขจัดความซับซ้อนมากมายของภารกิจการดูแลระบบที่ละเอียดมากๆ ออกไป โดยให้อยู่ภายใต้การจัดการของ Red Hat Enterprise Linux web console คอนโซลนี้มีกราฟฟิกอินเตอร์เฟซที่ใช้งานง่ายและสัมพันธ์กัน เพื่อใช้บริหารจัดการและติดตามตรวจสอบระบบ Red Hat Enterprise Linux ตั้งแต่สถานะของเวอร์ชวลแมชชีนไปจนถึงประสิทธิภาพของระบบในภาพรวม และเพื่อเพิ่มความสะดวกในการใช้งานมากขึ้น Red Hat Enterprise Linux ยังรองรับการอัปเกรดโดยไม่จำเป็นต้องนำเวอร์ชั่นเก่าออก (in-place upgrades) เพื่อให้ผู้ใช้งานแปลงระบบ Red Hat Enterprise Linux 7 ไปเป็น Red Hat Enterprise Linux 8 ได้อย่างคล่องตัว มีประสิทธิภาพ และทันเวลาที่ต้องการมากขึ้น

Red Hat Enterprise Linux 8 ยังมี Red Hat Enterprise Linux System Roles ซึ่งช่วยให้งานที่ซับซ้อนมากมายทั้งด้านการจัดการและการตั้งค่า Linux ในการผลิตแอปพลิเคชั่น ให้เป็นไปโดยอัตโนมัติ ด้วยการใช้พลังความสามารถของ Red Hat Ansible Automation, บทบาทต่างๆ ของระบบได้รับการกำหนดล่วงหน้าจากโมดูลของ Ansible ที่มีเวิร์คโฟลว์อัตโนมัติสำเร็จรูปเพื่อใช้จัดการกับงานดูแลระบบที่ซับซ้อนทั่วไป ระบบอัตโนมัตินี้ ช่วยให้ผู้ดูแลระบบที่เข้ามาทำงานใหม่สามารถใช้โปรโตคอลของ Linux ได้ง่ายขึ้น และช่วยขจัดความผิดพลาดของมนุษย์ซึ่งมักเป็นเหตุของปัญหาต่างๆ ในการกำหนดค่าทั่วๆ ไป

Red Hat Enterprise Linux: ทำให้หลายสิ่งเป็นจริงได้ โดยไม่ลดทอนเรื่องของความปลอดภัย

บ่อยครั้งที่ลินุกซ์ทำหน้าที่กระตุ้นให้เกิดการพัฒนาด้านเทคโนโลยีต่างๆ ในองค์กร ไม่ว่าจะเป็นลินุกซ์คอนเทนเนอร์และคูเบอร์เนทีส ไปจนถึงระบบที่ไม่ต้องพึ่งพาเซิร์ฟเวอร์ (serverless) และ AI อาจกล่าวได้ว่านวัตกรรมด้านไอทีฝังรากลึกอยู่ในโอเพ่นซอร์ส Red Hat Enterprise Linux 8 ได้รับการสนับสนุนจากซัพพลายเชนด้านโอเพ่นซอร์สที่ปลอดภัยและแข็งแกร่ง ทำให้ Red Hat Enterprise Linux 8 สามารถช่วยปูทางให้ระบบไอทีขององค์กรต่างๆ เดินสู่การปรับใช้นวัตกรรมที่พร้อมใช้ โดยใช้งานเฉพาะแพ็คเกจที่จำเป็นกับเวิร์คโหลดที่ต้องการเท่านั้น เป็นการช่วยให้เกิดการขยายตัวในการใช้งานเทคโนโลยีที่เกิดใหม่ และช่วยลดความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นให้เหลือน้อยที่สุด

Red Hat Enterprise Linux 8 รองรับการทำงานตามมาตรฐานวิทยาการเข้ารหัส (cryptographic standards) OpenSSL 1.1.1 และ TLS 1.3 ซึ่งเป็นการยกระดับความปลอดภัยให้เข้มข้นขึ้น โดย Red Hat Enterprise Linux 8 ช่วยให้สามารถเข้าใช้งานการป้องกันโดยการเข้ารหัสที่แข็งแกร่งและมีมาตรฐานล่าสุดบางรายการที่สามารถใช้งานทั่วทั้งระบบผ่านการสั่งการเพียงครั้งเดียว เป็นการช่วยจำกัดความจำเป็นในการกำหนดนโยบายแบบเจาะจงให้กับแต่ละแอปพลิเคชั่น และการปรับแต่งให้อยู่ในวงจำกัด

การที่แอปพลิเคชั่นและบริการต่างๆ ที่มีลักษณะเป็นคลาวด์-เนทีฟ เป็นตัวขับเคลื่อนการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลอยู่เนืองๆ Red Hat Enterprise Linux 8 เองก็ให้การการสนับสนุนชุดเครื่องมือด้านคอนเทนเนอร์ของเร้ดแฮท (Red Hat container toolkit) อย่างเต็มรูปแบบ ชุดเครื่องมือนี้ทำงานบนมาตรฐานเปิด นำเสนอเทคโนโลยีต่างๆ ที่ใช้ในการสร้างสรรค์ การทำงาน และการแชร์คอนเทนเนอร์ไรซ์แอปพลิเคชั่นต่างๆ ซึ่งช่วยให้สามารถพัฒนาคอนเทนเนอร์ได้อย่างคล่องตัวและขจัดฝันร้ายจากคอนเทนเนอร์ที่มีขนาดเทอะทะและมีความปลอดภัยน้อย

ทุกดาต้าเซ็นเตอร์ ทุกระบบคลาวด์ ทุกแอปพลิเคชั่น

ด้วยศักยภาพของ Red Hat Enterprise Linux ทำให้ Red Hat Enterprise Linux 8 ช่วยผลักดันให้ระบบแวดล้อมด้านพันธมิตรเฟื่องฟู เช่น เป็นที่รวมของแอปพลิเคชั่นที่ได้รับการรับรองนับพันๆ แอป, ลินุกซ์คอนเทนเนอร์อิมเมจ, ผู้ให้บริการการกำหนดค่าฮาร์ดแวร์ และผู้ให้บริการคลาวด์ต่างๆ Red Hat Enterprise Linux 8 สร้างขึ้นจากการทำงานร่วมกันอย่างเหนียวแน่นจริงจังของเร้ดแฮทและผู้นำด้านไอทีรายอื่นๆ และได้ผ่านกระบวนการทดสอบอย่างครอบคลุม ดังนั้นจึงสามารถผลักดันให้เกิดมูลค่าเพิ่มในการกำหนดค่าฮาร์ดแวร์และเวิร์คโหลดต่างๆ เช่น สถาปัตยกรรมชุดคำสั่งของ ARM และ POWER รวมถึงเรียลไทม์แอปพลิเคชั่นต่างๆ และโซลูชั่นของ SAP

Red Hat Enterprise Linux 8 เป็นฐานรากให้กับพอร์ตโฟลิโอไฮบริดคลาวด์ทั้งหมดของเร้ดแฮท เริ่มตั้งแต่ Red Hat OpenShift Container Platform 4 ตามมาด้วย Red Hat OpenStack Platform 15 และที่กำลังจะเปิดตัวเร็วๆ นี้คือ Red Hat Enterprise Linux CoreOS ระบบปฏิบัติการที่ออกแบบมาเพื่อโฮสต์การใช้งาน Red Hat OpenShift Container Platform

Red Hat Enterprise Linux 8 ยังได้รับการสนับสนุนอย่างกว้างขวางเสมือนเป็นระบบปฏิบัติการที่สอง (guest OS) บนโครงสร้างพื้นฐานไฮบริดคลาวด์ของเร้ดแฮทรวมถึง Red Hat OpenShift 4, Red Hat OpenStack Platform 15 และ Red Hat Virtualization 4.3

การเปิดตัว Red Hat Enterprise Linux 8 สู่ภาคอุตสาหกรรม สอดคล้องกับการเปิดใช้งาน Red Hat Universal Base Image ที่ userspace image ได้มาจาก Red Hat Enterprise Linux เพื่อการสร้าง Red Hat certified Linux containers ทั้งนี้ นักพัฒนาทุกคนสามารถใช้ The Red Hat Universal Base Image ได้ ไม่ว่าจะเป็นสมาชิก Red Hat Enterprise Linux หรือไม่ ทำให้การสร้างแอปพลิเคชั่นบนคอนเทนเนอร์เพื่อพร้อมใช้งานในองค์กรได้เลยมีความปลอดภัยและความเสถียรมากขึ้น แอปพลิเคชั่นที่สร้างด้วย Universal Base Image จะสามารถใช้งานได้ทุกที่บนสิทธิประโยชน์ของวงจรการใช้งาน Red Hat Enterprise Linux และการได้รับการสนับสนุนจากเร้ดแฮทเมื่อทำงานบน Red Hat Enterprise Linux or Red Hat OpenShift Container Platform

คำกล่าวสนับสนุน

นายพอล คอร์เมียร์, President, Products and Technologies, Red Hat "กว่าสองทศวรรษที่ผ่านมา เราเห็นการเติบโตของลินุกซ์จากระบบปฎิบัติการที่เหมาะกับกลุ่มเฉพาะ จนเป็นระบบปฎิบัติการที่จำเป็นสำหรับศูนย์ข้อมูลขององค์กรในปัจจุบัน Red Hat Enterprise Linux อยู่แถวหน้าของวิวัฒนาการนี้ ให้การสนับสนุนเกือบทุกเวิร์คโหลดและในสภาพแวดล้อมไอทีขององค์กรที่พันธมิตรและลูกค้าของเร้ดแฮทพัฒนาขึ้นมา Red Hat Enterprise Linux 8 ยังคงทำหน้าที่นี้ต่อไป แต่ไม่ได้เป็นเพียงลินุกซ์ที่พร้อมใช้งานเท่านั้น แต่นำเสนอการสร้างสรรค์นวัตกรรมในการใช้งานบนคลาวด์"

นายเควิน อิชพูรานี่, Corporate Vice President, Partner Ecosystem, Google Cloud

"กูเกิลคลาวด์และเร้ดแฮท ร่วมมือกันอย่างแนบแน่นเพื่อนำเสนอโซลูชั่นระดับองค์กรให้กับลูกค้า เรารู้สึกตื่นเต้นในการนำนวัตกรรมด้านเทคโนโลยีและการบริการของเรา ด้วยความพร้อมใช้งานของ Red Hat Enterprise Linux 8 บน Google Cloud ช่วยให้องค์กรธุรกิจได้รับมากกว่าประโยชน์ในการใช้คลาวด์"

นายอาร์วิน คริสนา, Senior Vice President, Cloud and Cognitive Software, IBM "การที่องค์กรต่างๆ กำลังเดินสู่ขั้นต่อไปของการใช้งานคลาวด์ องค์กรจึงต้องการกลยุทธ์ไฮบริดคลาวด์ที่สามารถทำงานร่วมกับศูนย์ข้อมูลขององค์กรที่มีระบบคลาวด์หลากหลาย ทั้งไพรเวท และพับลิคคลาวด์ในวิถีที่เปิดและปลอดภัย ไอบีเอ็มและเร้ดแฮททำงานร่วมกันมากว่า 20 ปี เพื่อผลักดันนวัตกรรมผ่านโอเพ่นซอร์ส เบื้องต้นไอบีเอ็มในฐานะผู้ให้การสนับสนุนลินุกซ์ยุคแรกๆ ช่วยทำให้ลินุกซ์พัฒนาและเติบโตไปสำหรับการใช้งานระดับองค์กร และในเร็วๆ นี้ นำคูเบอร์เนทีส และโซลูชั่นไฮบริดคลาวด์ สู่ลูกค้า"

นายอาชิช นาดคาร์นี่, Group Vice President, Infrastructure Systems, Platforms and Techonologies Group, IDC

"องค์กรต้องการสร้างและทำให้โครงสร้างพื้นฐานไอทีของตนทันสมัย และมีความปลอดภัยมากขึ้น มีความเสถียร และเป็นแพลทฟอร์มที่มีประสิทธิภาพสูง Red Hat Enterprise Linux เป็นระบบปฎิบัติการพื้นฐานสำหรับระบบไฮบริดคลาวด์ระดับองค์กร ออกแบบมาเพื่อให้ปรับขยายตอบโจทย์ความต้องการขององค์กรในวันนี้และพรุ่งนี้ได้ พร้อมนำเสนอประสบการณ์แบบเดียวกันให้ผู้ใช้งานไม่ว่าบนโครงสร้างพื้นฐานใด"

นายจอห์น กอสแมน, Distinguished Engineer, Microsoft Azure

"เราได้เห็นพัฒนาการของแอปพลิเคชั่นต่างๆ ผ่านการใช้งาน Red Hat Enterprise Linux บน Azure รวมถึง Microsoft SQL Server, บนคลาวด์ ไม่ว่าจะไฮบริด หรือในภาพการโยกย้ายบนคลาวด์ เราตื่นเต้นที่จะได้เห็นสิ่งที่ลูกค้าจะสร้างสรรค์ผ่าน Red Hat Enterprise Linux 8 บน Azure ด้วยการยังคงให้การสนับสนุนอย่างต่อเนื่องจากไมโครซอฟต์และเร้ดแฮท เช่นเดียวกับศักยภาพใหม่ๆ ของระบบปฎิบัติการเพื่อสร้างแอปพลิเคชั่นสำหรับเวิร์คโหลด เช่น AI"

นายอาร์เลน เชงค์แมน, Executive Vice President, Global Business Development and Ecosystems, SAP

"โซลูชั่น Red Hat Enterprise Linux 8 สำหรับ SAP ได้นำเสนอทั้งความพร้อมในการใช้งานและความสามารถระดับสูง ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นอย่างมากสำหรับเวิร์คโหลดของ SAP โดยเฉพาะอย่างยิ่งเพื่อป้องกันภาวะการหยุดชะงักการทำงานที่ไม่ควรเกิดขึ้นกับแอปพลิเคชั่นทางธุรกิจที่สำคัญ เช่น S/4HANA เป็นเวลากว่า 2 ทศวรรษที่เราได้ร่วมงานกับเร้ดแฮทในการบำรุงรักษาระบบพื้นฐานแบบเปิดสำหรับแอปพลิเคชั่น SAP ต่างๆ ให้มีความเสถียร เพื่อสนับสนุนและช่วยเหลือลูกค้าของเราให้สามารถวางแผนและตัดสินใจทางธุรกิจได้อย่างชาญฉลาด และรวดเร็วยิ่งขึ้นบนระบบไฮบริดคลาวด์"

นายเจสัน เบียร์ด, Senior Linux Administrator, Stream (Stream Energy)

"ตลาดด้านพลังงานเป็นอะไรที่ซับซ้อนและการแข่งขันสูงมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อต้องนำเสนอข้อมูลที่เป็นปัจจุบันที่สุดสำหรับลูกค้า ในฐานะที่เป็นผู้ใช้งานเดิมของ Red Hat Enterprise Linux การขยายขีดความสามารถสู่ Red Hat Enterprise Linux 8 จะยิ่งช่วยให้เราสามารถตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้า โดยไม่ต้องปิดระบบเป็นออฟไลน์ในระหว่างที่ทำการอัปเกรดระบบปฏิบัติการนี้ นอกจากนี้ เรารู้สึกตื่นเต้นและประทับใจมากในประสิทธิภาพของคอนเทนเนอร์ที่ Red Hat Enterprise Linux 8 ได้นำเสนอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อระบบของเรากำลังปรับเปลี่ยนและพัฒนาเพื่อต่อยอดคุณค่าทางธุรกิจต่อไป"

ข้อมูลเพิ่มเติม

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Red Hat Enterprise Linux 8

ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการบริการและคำแนะนำจากเร้ดแฮท สำหรับ Red Hat Enterprise Linux 8

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Partner ecosystem ของเร้ดแฮทในการสนับสนุน Red Hat Enterprise Linux 8

ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการประชุมประจำปี Red Hat Summit

ติดตาม Red Hat Summit หรือ #RHSummit บน Twitter

ติดตาม Red Hat Summit บน Facebook

เกี่ยวกับเร้ดแฮท

เร้ดแฮท คือผู้ให้บริการชั้นนำด้านซอฟต์แวร์โซลูชั่นโอเพนซอร์สสำหรับองค์กร ที่ใช้วิธีการขับเคลื่อนจากชุมชน เพื่อนำเสนอเทคโนโลยีลินุกซ์ ไฮบริดคลาวด์ คอนเทนเนอร์ และคูเบอร์เนทิสที่เชื่อถือได้และมีประสิทธิภาพสูง เร้ดแฮท ให้บริการสนับสนุนลูกค้าหลากหลายด้าน ทั้งการผนวกรวมแอปพลิเคชั่นรูปแบบเดิมและรูปแบบใหม่ การพัฒนาแอปพลิเคชั่นคลาวด์-เนทีฟ การยกระดับคุณภาพองค์กรด้วยระบบปฏิบัติการชั้นนำในอุตสาหกรรมของเร้ดแฮท รวมถึงบริหารจัดการสภาพแวดล้มที่ซับซ้อนอย่างอัตโนมัติและปลอดภัย ด้วยการบริการด้านการสนับสนุน อบรม และให้คำปรึกษาที่ได้รับความเชื่อถือและการยอมรับด้วยรางวัลมากมาย เร้ดแฮท จึงได้รับการไว้วางใจในการเป็นที่ปรึกษาแก่บริษัทในเครือ Fortune 500 ด้วยบทบาทของเร้ดแฮท ในการเป็นพันธมิตรต่อผู้ให้บริการคลาวด์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการผนวกรวมระบบ ผู้ให้บริการแอปพลิเคชั่น ลูกค้า และชุมชนโอเพ่นซอร์ส เร้ดแฮทจะสามารถสนับสนุนและผลักดันองค์กร เพื่อพร้อมรับกับโลกดิจิทัลแห่งอนาคต

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?