JEDTrade บริษัทเทคโนโลยีสิงคโปร์ เปิดตัว Jupiter Chain หนึ่งในแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนข้อมูลอัจฉริยะบนบล็อกเชนรายแรกของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

พฤหัส ๑๘ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๐๙:๑๘
JEDTrade สตาร์ทอัพบล็อกเชนของสิงคโปร์ เปิดตัว Jupiter Chain แพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนข้อมูลอัจฉริยะที่ได้รับความยินยอมจากเจ้าของข้อมูลให้สามารถนำข้อมูลไปวิเคราะห์ได้โดยที่ยังคุ้มครองความเป็นส่วนตัว Jupiter Chain แสดงให้เห็นว่าเทคโนโลยีบล็อกเชนนั้นสามารถนำไปใช้งานได้ดีในระบบนิเวศของบริการด้านการดูแลสุขภาพ ที่ซึ่งความเป็นส่วนตัวและการรักษาความปลอดภัยของข้อมูลมีความสำคัญเพิ่มมากขึ้น

เทคโนโลยีบล็อกเชนในระบบนิเวศด้านการดูแลสุขภาพท้องถิ่น

Jupiter Chain อนุญาตให้ผู้ใช้เก็บรักษาความเป็นส่วนตัวของข้อมูลส่วนบุคคลได้ด้วยการเข้ารหัสข้อมูลของตน และขอความยินยอมก่อนที่จะให้บุคคลอื่นเข้าถึงข้อมูลสำคัญเพื่อจัดทำโครงการวิเคราะห์บิ๊กดาต้า ทีมงานได้เล็งเห็นถึงอนาคตที่ผู้ใช้จะได้รับแผนการดูแลสุขภาพที่ปรับแต่งจากข้อมูลทางการแพทย์ทั้งหมดของตน ขณะที่ข้อมูลนั้นจะยังปลอดภัยและเป็นส่วนตัว ผู้ประเมินจะได้รับอนุญาตให้วิเคราะห์เฉพาะข้อมูลที่เกี่ยวข้องที่เจ้าของข้อมูลยินยอมเท่านั้น แต่จะไม่สามารถเข้าถึงข้อมูลดิบได้

นอกจากนี้ เจ้าของธุรกิจด้านการดูแลสุขภาพจะไม่ต้องดูแลรับผิดชอบข้อมูลของผู้ใช้อีกต่อไป ซึ่งช่วยลดปัญหาติดขัดในการรักษาความปลอดภัยของข้อมูลที่ละเอียดอ่อน และด้วยศักยภาพที่เต็มเปี่ยมในระบบนิเวศด้านการดูแลสุขภาพ แพลตฟอร์มนี้จะช่วยขจัดความเสี่ยงในการแบ่งปันข้อมูลและเพิ่มประโยชน์ให้แก่ผู้บริโภคและผู้วิจัย

"JEDTrade มุ่งหวังที่จะเปลี่ยนแปลงวิธีจัดการข้อมูลในระดับฐานรากด้วย Jupiter Chain เทคโนโลยีบล็อกเชนในองค์กรจะเปลี่ยนแปลงรูปแบบการดำเนินชีวิตของเรา นับตั้งแต่การปฏิสัมพันธ์กันในแต่ละวันไปจนถึงกระบวนการทำงานขนานใหญ่ โดยมีภาคอุตสาหกรรมใหม่ ๆ ที่ต้องการโซลูชั่นสำหรับตอบโจทย์การใช้งาน เรามีความพร้อมและหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ส่งมอบสิ่งเหล่านั้น" Dr. Ernie Teo ซีทีโอของ JEDTrade กล่าว

เมื่อเดือนที่แล้ว JEDTrade ยังได้ประกาศถึงความร่วมมือระหว่าง Jupiter Chain กับ Genecare บริษัทชันนำด้านการตรวจพันธุกรรมในอาเซียนซึ่งช่วยให้ลูกค้ามีความเข้าใจที่ดียิ่งขึ้นเกี่ยวกับความเสี่ยงด้านสุขภาพจากการหาลำดับจีโนมทั้งหมด ผู้ให้บริการจะสามารถเข้าถึงได้แค่ผลการประเมินเท่านั้น แต่จะไม่เห็นข้อมูลทางพันธุกรรมที่เฉพาะเจาะจง ซึ่งทำให้มั่นใจได้ถึงความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้ ในขณะเดียวกันก็สามารถเข้าถึงการดูแลสุขภาพและบริการที่ปรับแต่งมาโดยเฉพาะ

Teo แสดงความคิดเห็นว่า "ความเป็นส่วนตัวของข้อมูลเป็นเรื่องที่รัฐบาลและธุรกิจทั่วโลกให้ความสำคัญมากขึ้นเรื่อย ๆ การรักษาความปลอดภัยคือดีเอ็นเอของการออกแบบบล็อกเชนที่สามารถนำไปปรับใช้ให้เป็นประโยชน์ได้ในทุกอุตสาหกรรม ไม่เว้นแม้แต่ที่อยู่นอกกลุ่มเทคโนโลยีสุขภาพ นอกจากนี้ เราขอขอบคุณ Enterprise Singapore ที่สนับสนุนความพยายามด้านนวัตกรรมในการพัฒนา Jupiter Chain"

Yeo Meow Ling ผู้อำนวยการฝ่ายอุตสาหกรรมใหม่ของ Enterprise Singapore ซึ่งเป็นหน่วยงานรัฐบาลที่สนับสนุนการพัฒนาองค์กรธุรกิจ กล่าวว่า "ลักษณะของบล็อกเชนที่เป็นการกระจายศูนย์ ไม่เปลี่ยนรูป และมีความโปร่งใสนั้นมีศักยภาพที่จะจุดประกายให้เกิดการพลิกโฉมในหลากหลายภาคอุตสาหกรรมและโมเดลธุรกิจขององค์กรในประเทศ เรายินดีที่ได้สนับสนุนความพยายามขององค์กรธุรกิจท้องถิ่นอย่าง JEDTrade ในการสำรวจเทคโนโลยีใหม่ ๆ และใช้ประโยชน์จากนวัตกรรมในฐานะผู้สร้างความแตกต่างรายสำคัญ"

เกี่ยวกับ JEDTrade

JED เป็นบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำที่สร้างโซลูชั่นด้านธุรกิจด้วยเทคโนโลยีบล็อกเชน การให้คำปรึกษาด้านบล็อกเชนของเรามุ่งเน้นที่การให้คำแนะนำและข้อมูลเชิงลึกที่ปรับให้เหมาะกับอุตสาหกรรมและความต้องการของลูกค้าแต่ละราย โดยเน้นที่สามขอบข่าย ได้แก่ ข้อมูล ซัพพลายเชน และบริการด้านการเงิน

โปรเจกต์ Jupiter Chain ที่คิดค้นโดย JED คือแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนข้อมูลอัจฉริยะที่ได้รับความยินยอมจากเจ้าของข้อมูล ด้วยเป้าหมายที่จะสร้างบล็อกเชนที่รักษาความเป็นส่วนตัวขณะที่สามารถทำการวิเคราะห์ข้อมูลได้ โปรโตคอลของ Jupiter ช่วยให้เจ้าของข้อมูลสามารถควบคุมข้อมูลและยินยอมให้แบ่งปันข้อมูลกับผู้ให้บริการต่าง ๆ ดังนั้น จึงสอดคล้องกับกฎหมายข้อมูลทั่วโลก เช่น ระเบียบการคุ้มครองข้อมูลทั่วไป (GDPR) พระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (PDPA) และการกำกับดูแลข้อมูลที่เกี่ยวข้อง

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20190715/2524440-1

โลโก้ - https://photos.prnasia.com/prnh/20190716/2524440-1LOGO

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้