“ริโก้” เปิดตัวเครื่องถ่ายเอกสาร มัลติฟังก์ชันสี A3 รุ่นใหม่ ภายใต้แนวคิด “Dynamic Workplace Intelligence”

จันทร์ ๒๒ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๑๑:๓๑
ริโก้ เปิดตัวเครื่องถ่ายเอกสาร "มัลติฟังก์ชันสีอัจฉริยะ" หรือ Intelligent Color Multifunction รุ่นใหม่ล่าสุด รุ่น IM C2000/ C2500/ C3000/ C3500/ C4500/ C6000 หลากหลายระดับความเร็วในการพิมพ์ 20/25/30/35/45/60 แผ่นต่อนาที โดดเด่นด้วย "8 ฟังก์ชัน" ที่สามารถตอบสนองการทำงานในยุคไทยแลนด์ 4.0 รองรับการพิมพ์กระดาษขนาด A6 ถึง A3 มั่นใจ ช่วยส่งเสริมธุรกิจให้ราบรื่นและรวดเร็วยิ่งขึ้น

นายพรชัย วรอังกูร ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและบิสซิเนสโซลูชัน บริษัท ริโก้ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า " ริโก้ ในฐานะผู้นำบริการด้านอุปกรณ์สำนักงานอัตโนมัติมายาวนานกว่า 80 ปี ได้พัฒนาเครื่องถ่ายเอกสารมัลติฟังก์ชัน Intelligent Color Multifunction หรือ "มัลติฟังก์ชันสีอัจฉริยะ" รุ่นใหม่ล่าสุด จำนวน 6 รุ่นด้วยกันคือ รุ่น IM C2000/ C2500/ C3000/ C3500/ C4500/ C6000 เพื่อรองรับการทำงานในยุคไทยแลนด์ 4.0 ที่ต้องการความสะดวกและรวดเร็ว เพื่อให้ช่วยผลักดันธุรกิจให้ก้าวสู่ความสำเร็จ ภายใต้แนวคิด "Dynamic Workplace Intelligence" เหมาะกับธุรกิจทุกขนาด ทั้งนี้ ตั้งเป้ายอดขายปีนี้ จำนวน 8,000 เครื่อง หรือ 1,200 ล้านบาท

สำหรับ เครื่องถ่ายเอกสาร Ricoh Intelligent Color Multifunction หรือ "ริโก้ มัลติฟังก์ชันสีอัจฉริยะ" รุ่น IM C2000/ C2500/ C3000/ C3500/ C4500/ C6000 ทั้ง 6 รุ่น มี 8 ฟังก์ชัน ที่โดดเด่น ดังนี้

- สามารถอัพเดทฟังก์ชันการใช้งานที่ออกมาใหม่ได้อยู่เสมอ เมื่อมีการอัพเดทเฟิร์มแวร์ของเครื่องในรูปแบบที่คล้ายกับการอัพเดทเวอร์ชันระบบปฎิบัติการของสมาร์ทโฟน จึงทำให้เสมือนมีเครื่องถ่ายเอกสารรุ่นใหม่ในสำนักงานอยู่ตลอดเวลา

- สามารถเลือกปรับเมนูแสดงคำสั่งได้ตามต้องการ ผู้ใช้สามารถปรับแต่งการแสดงเมนูให้เหมาะกับการใช้งานของแต่ละบุคคลได้ด้วยตนเอง หน้าจอเครื่องรุ่นใหม่ มาพร้อมกับเมนูขนาดใหญ่ คล้ายกับแท็บเล็ต ทำให้ใช้งานได้ง่าย ช่วยให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

- สามารถสแกนได้รวดเร็วยิ่งขึ้น เพื่อการเก็บเอกสารในรูปแบบ "ไฟล์ดิจิทัล" โดยมีคุณสมบ้ติในการสแกนเอกสารที่รวดเร็ว สูงสุดถึง 240 หน้าต่อนาที (สแกนต้นฉบับ 2 ด้านในเวลาเดียวกัน) ช่วยลดเวลาในการสแกนเอกสารได้อย่างน่าทึ่ง

- มีวิดีโอและแอนิเมชันแนะนำการใช้งาน เพื่อช่วยในการแก้ปัญหาต่างๆ เกี่ยวกับการใช้เครื่องถ่ายเอกสาร ในรูปแบบของวิดีโอ อาทิ วิธีการเปลี่ยนหมึก การเก็บกากหมึก รวมไปถึง แอนิเมชัน แนะนำวิธีการแก้ปัญหากระดาษติด หรือไฟ LED ที่แสดงจุดที่กระดาษติด เป็นต้น ช่วยให้ลดเวลาในการแก้ปัญหาต่างๆ ได้อย่างมาก

- มีอุปกรณ์เสริมหลากหลาย เพื่อเพิ่มความคล่องตัวให้แก่การผลิตงานเอกสาร อาทิ ชุดพับกระดาษอัตโนมัติ สามารถพับเป็น โบรชัวร์ ใบปลิว หรือ ไดเร็คเมล อุปกรณ์สแกนต้นฉบับขนาดเล็ก ช่วยให้การสแกนเช็ค นามบัตร หรือเอกสารขนาดเล็กต่างๆ ทำได้ในเวลาอันรวดเร็ว อุปกรณ์เพิ่มประสิทธิภาพงานสแกน ป้องกันการสแกนต้นฉบับซ้อนกัน ช่วยให้หมดปัญหาการสแกนต้นฉบับไม่ครบเหมาะสำหรับเอกสารที่มีความบางหรือมีความสำคัญเป็นพิเศษ เช่น เอกสารทางกฎหมาย และ รับรองการพิมพ์ฉลาก GHS สำหรับบรรจุภัณฑ์สารเคมีด้วย BS5609 Certified ทำให้สามารถผลิตฉลากติดบรรจุภัณฑ์สารเคมีได้เอง ช่วยลดต้นทุนในการจ้าง Outsource

- มี EZ Plus 2.0 แอปพลิเคชัน เพื่อให้สามารถทำงานเอกสารผ่านหน้าจอเครื่องถ่ายเอกสารได้ทันที โดยไม่ต้องใช้คอมพิวเตอร์ให้ยุ่งยาก สามารถแก้ไขเอกสารและจัดเรียงไฟล์งานได้อย่างรวดเร็ว ยิ่งไปกว่านั้น ยังสามารถสร้าง ปฎิทิน ซองจดหมาย จดหมาย และป้ายชื่อตั้งโต๊ะแบบสามเหลี่ยมได้อย่างสะดวกรวดเร็วอีกด้วย

- สามารถทำงานร่วมกับแพลตฟอร์มโซลูชันใหม่ ที่ทำงานร่วมกับคลาวด์ Ricoh Smart Integration (RSI) ซึ่งมีแอปพลิเคชันใหม่ๆ ที่หลากหลายให้เลือก เมื่อนำมาเชื่อมต่อเข้ากับระบบการทำงานต่างๆ ภายในองค์กร จะทำให้เพิ่มประสิทธิภาพลดเวลาและลดต้นทุนขององค์กรได้อย่างเหลือเชื่อ

- บริการหลังการขาย..สุดยอดอัจฉริยะ ให้บริการหลังการขายผ่าน "คอลเซ็นเตอร์" จากระยะไกล โดยการรีโมทเข้าหน้าจอเครื่องหลังจากได้รับอนุญาตจากลูกค้า สามารถให้คำแนะนำและแก้ไขปัญหาในเบื้องต้นได้ทันที รวมไปถึงการให้ข้อมูลคำแนะนำการใช้งานเครื่อง และสามารถสแกน QR Code จากหน้าจอโดยใช้ สมาร์ทโฟน หรือ แท็บเล็ต เพื่ออ่านคำแนะนำและทำตามขั้นตอน นอกจากนี้ ฝ่ายวิศวกรของริโก้ ยังสามารถตรวจเช็คสถานะหมึกและอะไหล่ต่างๆ ได้จากระยะไกล จึงให้บริการและแก้ปัญหาเครื่องได้อย่างรวดเร็ว

ด้วยคุณสมบัติพิเศษใหม่ของ เครื่องถ่ายเอกสาร "มัลติฟังก์ชันสีอัจฉริยะ" หรือ Intelligent Color Multifunction รุ่นใหม่ล่าสุด รุ่น IM C2000/ C2500/ C3000/ C3500/ C4500/ C6000 ทั้ง 8 ฟังก์ชัน คือ สิ่งที่จะช่วยตอบสนองการทำในในเชิงธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพยอดเยี่ยม ดังนั้น จึงมั่นใจว่า หลังจากการเปิดตัว จะทำให้ได้รับความสนใจจากองค์กรธุรกิจต่างๆ อย่างแน่นอน ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเครื่องรุ่นใหม่ IM C Series และแนวคิด Dynamic Workplace Intelligence ได้จาก https://www2.ricoh.co.th/microsite/ หรือหากสนใจทดลองใช้งานเครื่องจริงสามารถแวะเข้ามาเยี่ยมชมได้ที่ Ricoh Experience Center ชั้น 6 True Digital Park ใกล้สถานีรถไฟฟ้าปุณณวิถี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้