“เวนดิ้งพลัส” เปิดตัว FACE PAY ชำระเงินด้วยใบหน้า นวัตกรรมใหม่ที่แรกของประเทศไทยในธุรกิจตู้กดน้ำอัตโนมัติ

จันทร์ ๒๒ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๑๓:๔๕
บริษัท เวนดิ้ง พลัส จำกัด ผู้ผลิตตู้กดน้ำกระป๋องเวนดิ้งพลัส ในเครือบริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) เปิดตัวเทคโนโลยีการชำระเงินด้วยใบหน้า (FACE PAY) เป็นครั้งแรกของประเทศไทย ใน Bangkok Fintech Fair 2019 ณ ศูนย์การเรียนรู้ ธนาคารแห่งประเทศไทย ซึ่งเทคโนโลยีการชำระเงินด้วยใบหน้าผ่านเครื่องกดน้ำอัตโนมัตินี้ ถือเป็นรูปแบบการชำระเงินในการซื้อเครื่องดื่มแบบใหม่ล่าสุดนอกเหนือจากระบบการชำระเงินในแบบปัจจุบันที่รองรับทั้งหยอดเหรียญ , QR PROMPT PAY และระบบ Redemption Program อื่นๆ โดยนายชูเกียรติ รุจนพรพจี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) ได้เปิดเผยว่า

"ระบบการชำระเงินด้วยใบหน้า หรือ FACE PAY นี้ นับเป็นการต่อยอดระบบการรับชำระเงินไปอีกขั้นหนึ่ง โดยทางเวนดิ้งพลัส ได้ทำการรวมเอาเทคโนโลยี BIOMETRIC และระบบ AI มาพัฒนาจนทำให้สามารถชำระเงินด้วยใบหน้าได้ที่ตู้กดน้ำกระป๋องเวนดิ้งพลัส ซึ่งวันนี้เราได้เอามาแสดงภายในงานนี้เช่นกัน ซี่งทีมพัฒนาของเวนดิ้งพลัส ใช้เวลาในการพัฒนาระบบนี้อยู่ 1 เดือน และนี่ถือเป็นทิศทางของตู้เวนดิ้งพลัสที่คำนึงถึงเรื่องของความปลอดภัยในการใช้งาน รวมทั้งยังส่งเสริมเรื่องความสะดวกสบายของผู้ใช้งานอีกด้วย สำหรับเทคโนโลยีนี้ยังอยู่ในแผนงานสำหรับอนาคตของตู้เวนดิ้งพลัสครับ

ปัจจุบันตู้เวนดิ้งพลัสมีอัตราการเติบโตที่ค่อนข้างก้าวกระโดด เราเปิดตัวไปเมื่อปีที่แล้ว จนถึงขณะนี้เรามีจำนวนตู้อยู่ทั้งหมด 2,150 ตู้ การขยายตัวได้อย่างรวดเร็วนี้ เนื่องจากเราได้รับความอนุเคราะห์และร่วมมือด้วยดีกับพาร์ทเนอร์ต่างๆ มากมาย ทำให้สินค้าภายในตู้เรามีความหลายหลายและมีตัวเลือกให้ลูกค้าได้เลือกซื้อได้ครบถ้วน ทั้งเครื่องดื่มชูกำลัง น้ำอัดลม น้ำผลไม้ เป็นต้น รวมถึงสถานที่ที่ตู้เวนดิ้งพลัส ติดตั้ง ก็เป็นแหล่งชุมชน ตามห้างสรรพสินค้า เช่น เซ็นทรัลพลาซ่า , โรบินสัน , แมคโคร, เทสโก้ โลตัส , ปั้มน้ำมันเชลล์ , เอสโส่ ,ซัสโก้ เป็นต้น ทำให้ได้รับความนิยมและติดตลาดยิ่งขึ้น

นอกจากนั้นแล้วเวนดิ้งพลัส ยังได้รับความไว้วางใจจากทางสภากาชาดไทย ในการร่วมทำโครงการ "ดื่มได้บุญ" ซึ่งถือเป็นโครงการ CSR โครงการสำคัญในปีนี้ของตู้กดน้ำกระป๋องเวนดิ้งพลัสด้วยครับ ซึ่งทุกตู้ในโครงการนี้ฯ ทางเวนดิ้งพลัสจะร่วมทำบุญให้แก่สภากาชาดไทย รายได้จากการจำหน่ายเครื่องดื่มในตู้ "ดื่มได้บุญ" ส่วนหนึ่งจะนำไปบริจาคเพื่อร่วมสมทบทุนจัดซื้อเครื่องมือแพทย์ โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี อ.ศรีราชา ซึ่งจากโครงการนี้ฯ เรามุ่งมั่นที่จะขยายจำนวนตู้ให้ทั่วถึงยิ่งขึ้น โดยตั้งเป้าหมายจำนวนตู้กดน้ำกระป๋องเวนดิ้งพลัสทั้งหมดรวมถึงโครงการ "ดื่มได้บุญ" นี้ ภายในสิ้นปีจะมียอดจำนวนติดตั้งทั้งสิ้นที่ 5,000 ตู้"

นอกเหนือจากระบบ FACE PAY ที่ตู้กดน้ำกระป๋องเวนดิ้งพลัสที่จะเป็นการชำระเงินในโลกอนาคตอันใกล้นี้แล้ว ทางบริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) ยังได้เปิดตัวอีก 1 เทคโนโลยี เพื่อรองรับการดูแลหลังกายขาย (AFTERSALE SERVICE) ให้แก่ตู้กดน้ำกระป๋องเวนดิ้งพลัส และตู้เติมเงินเติมสบายพลัส ในเครือของสบาย เทคโนโลยี นั่นคือ "น้องเติมสบาย" AI Chat bot ในระบบไลน์ เมื่อต้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นการใช้งาน AI Chat Bot เป็นรายแรกของประเทศไทยในธุรกิจทั้งตู้กดน้ำกระป๋องและตู้เติมเงินออนไลน์ โดย "น้องเติมสบาย" จะให้บริการทั้งในด้านการแจ้งข้อมูลโปรโมชั่น , ข้อมูลตู้สำหรับเจ้าของตู้ และยังสามารถแจ้งรับบริการหรือแจ้งซ่อมได้เช่นเดียวกัน ผู้ที่สนใจสามารถสมัครเป็นเพื่อนได้ผ่านทาง LINE ACCOUNT : @nongtermsabuy ได้ตั้งแต่วันนี้เลยครับ" นายชูเกียรติ กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้