เปิดตัว Blockchain Centre Bangkok ศูนย์การเรียนด้านเทคโนโลยี อันดับที่ 16 ของโลก

ศุกร์ ๒๖ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๑๐:๑๕
Blockchain Centre Global ได้จัดตั้ง Blockchain Centre Bangkok หรือศูนย์กลางการเรียนรู้ด้านเทคโนโลยีแห่งที่ 16 ขึ้น ณ กรุงเทพฯ, ประเทศไทย ซึ่งเป็นศูนย์การเรียนรู้ฯแห่งแรกของไทย โดยจัดพิธีเปิดอย่างเป็นทางการขึ้น ณ The House of Sathorn ภายในงานได้รับเกียรติจากมร. แซม ลี (Sam Lee) ผู้ก่อตั้ง Blockchain Global คุณรัชชต เศรษฐ์วรเดช ผู้ก่อตั้ง Blockchain Centre Bangkok รวมทั้งผู้บริหารและเจ้าหน้าที่จาก Austrade และ UK Trade รวมทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชน

Blockchain Centre เป็นศูนย์กลางการศึกษาและความรู้ที่ไม่แสวงหาผลกำไรแห่งแรกของโลก ก่อตั้งขึ้นจากการร่วมมือกันกับหน่วยงานพันธมิตรทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ซึ่งลงทุนด้านการศึกษา ค้นคว้า และพัฒนาการศึกษาด้านบล็อกเชน (Blockchain) มาเป็นเวลาหลายปี โดยมีความเชื่อมั่นใน "Community First" ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมผลักดันเทคโนโลยีบล็อกเชนให้เติบโต และเป็นที่รู้จักในระดับสากล อีกทั้งยังเป็นหนึ่งในผู้นำในกลุ่มอุตสาหกรรมบล็อกเชนอีกด้วย ในปัจจุบัน Blockchain Centre ได้ขยายเครือข่ายไปทั่วโลก เช่น จีน ออสเตรเลีย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ สิงคโปร์ สหรัฐอเมริกา แคนาดา รัสเซีย มาเลเซีย ลิทัวเนีย มอนเตเนโกร โคลัมเบีย และประเทศไทย ซึ่งเป็นสาขาล่าสุดของโลก

โดย Blockchain Centre ทุกสาขาทั่วโลก รวมทั้ง Blockchain Centre Bangkok นั้น มุ่งเน้นด้านการส่งเสริมการศึกษาเกี่ยวกับเทคโนโลยีบล็อกเชน โดยมีรูปแบบการดำเนินงานภายใต้มาตรฐานเดียวกัน และได้รับการยอมรับในระดับสากล ประกอบด้วย 5 ส่วน คือ

1) Education & Training การสร้างแหล่งเรียนรู้ด้านเทคโนโลยีบล็อกเชนสำหรับคนทุกเพศทุกวัย

2) Community & Event การจัดกิจกรรมเพื่อเป็นแหล่งพบปะแลกเปลี่ยนความรู้ของคนใน

อุตสาหกรรมบล็อกเชนและดิจิทัล ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และสถาบันการศึกษา

3) Talent Pool เป็นแหล่งที่รวบรวมกลุ่มคนที่มีความรู้ความสามารถในเทคโนโลยีบล็อกเชน เพื่อ

รองรับการเติบโตของอุตสาหกรรมที่เปลี่ยนแปลงไปตามเทคโนโลยี

4) Incubator Program เราพร้อมที่จะสนับสนุนและร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการจัดโครงการศูนย์บ่มเพาะ

ด้านการพัฒนาเทคโนโลยีบล็อกเชน ได้พบกับ Experts Mentors และนักลงทุนต่างๆ จากทั่วโลก

ในปัจจุบันได้สนับสนุนโครงการต่างๆ จนสำเร็จไปแล้วกว่า 200 โครงการทั่วโลก

5) Cross-Border Collaboration เป็นศูนย์กลางการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ในการขับเคลื่อนเทคโนโลยี

บล็อกเชน ร่วมกับเครือข่าย Blockchain Centre อีก 15 แห่งทั่วประเทศ

คุณรัชชต เศรษฐ์วรเดช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้ง Blockchain Centre Bangkok กล่าวว่า "ในปัจจุบันวิถีชีวิตของมนุษย์เราเติบโตและถูกขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี และยังมีคนไทยอีกมากที่ไม่มีโอกาสได้เรียนรู้ หรือนำเทคโนโลยีไปใช้ให้เกิดประโยชน์อย่างแท้จริง เราจึงจัดตั้ง Blockchain Centre Bangkok ขึ้น เพื่อเป็นศูนย์กลางการศึกษา และความรู้ที่ไม่แสวงหาผลกำไรด้านเทคโนโลยีบล็อกเชนแห่งแรกใน ประเทศไทย ที่เปิดให้บุคคลทั่วไป ทุกเพศ ทุกวัย ทุกสาขาอาชีพที่สนใจได้มีพื้นที่เรียนรู้ในเทคโนโลยี บล็อกเชน โดยมีเนื้อหาและรูปแบบการสอนเดียวกันกับ Blockchain Centre ใน 15 แห่งทั่วโลก ปัจจุบันเราได้ร่วมมือกับ Glowfish เป็น Community Space ที่เปิดให้คนทั่วไป สามารถเข้ามาใช้พื้นที่จัดกิจกรรมหรือทำงานร่วมกัน พร้อมสนับสนุนพื้นที่ที่เป็นแหล่งเรียนรู้และจัดกิจกรรมของ Blockchain Centre Bangkok ฉะนั้นมั่นใจได้ว่า Blockchain Centre Bangkok จะส่งเสริมการศึกษาและการใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง พร้อมขยายระบบนิเวศด้านบล็อกเชนในประเทศไทย (Thailand Blockchain Ecosystem) ให้เกิดความร่วมมือกับกับนานาประเทศแบบไร้พรมแดน"

นับตั้งแต่ก่อตั้งขึ้นในปี 2557 Blockchain Centre เป็นที่ปรึกษาและวางรากฐานการสร้างเทคโนโลยีบล็อกเชน ที่สามารถนำมาใช้ได้ตั้งแต่ชุมชนเล็กๆ ไปจนถึงหน่วยงานภาคอุตสาหกรรมของรัฐบาลท้องถิ่น และหน่วยงานกำกับดูแลด้านเทคโนโลยีบล็อกเชน ที่ผ่านมามีผู้ได้รับการอบรมจาก Blockchain Centre มากกว่า 50,000 คน ทั้งผ่านหลักสูตรการศึกษา งานประชุมระดับนานาชาติ และกิจกรรมต่างๆ ในอนาคต นอกจากนี้ยังสร้างระบบนิเวศบล็อกเชนโดยเน้นที่การศึกษาเป็นหลัก เพื่อสร้างการรับรู้ในสังคมอุตสาหกรรมบล็อกเชนและเทคโนโลยีดิจิทัล พร้อมทั้งพัฒนาโครงการ CSR ร่วมกับรัฐบาลท้องถิ่นและสถานกงสุล เพื่อให้กลุ่มผู้ด้อยโอกาสทางสังคมสามารถเข้าถึงการศึกษาที่ดีขึ้นผ่านเทคโนโลยี Blockchain อีกด้วย

ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.blockchaincentre.global Facebook: BlockchainCentreBangkok หรือโทร. 086-387-6554

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ
๑๗:๑๗ เขตวัฒนากวดขันผู้ค้าทางออกสถานีรถไฟฟ้า MRT แยกอโศก ไม่ให้กีดขวางทางสัญจร
๑๗:๒๒ ดื่มด่ำกับมื้ออาหารสุดพิเศษ ช่วงเทศกาลอีสเตอร์ ที่รอยัล คลิฟ พัทยา
๑๖:๐๙ SEhRT กรมอนามัย ปฏิบัติการประเมินความเสี่ยงสุขภาพจากไฟไหม้โรงงานพลาสติก จังหวัดระยอง
๑๖:๑๒ สิ่งที่ควรรู้ก่อนส่งอาหารไปอเมริกา แพ็คยังไง ส่งอะไรได้บ้าง?
๑๖:๐๘ ตอบข้อสงสัยการทำประกันออนไลน์ ข้อดี-ข้อเสีย และวิธีการเคลม
๑๖:๐๓ 5 คุณประโยชน์ของวิตามินบำรุงสมอง อาหารเสริมที่ควรมีติดบ้าน