มาแล้ว LINE OpenChat การเปลี่ยนโฉมใหม่ครั้งยิ่งใหญ่ของ LINE SQUARE

ศุกร์ ๐๒ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๑๑:๕๔
สิ้นสุดการรอคอย สำหรับ LINE OpenChat หรือเดิมคือ 'LINE SQUARE' ที่มีการปรับเปลี่ยน อัพเดทครั้งใหญ่ พัฒนาฟีเจอร์ใหม่ในห้องแชท พร้อมปรับหน้าตาให้สวยงาม เข้าใจง่าย ตอบโจทย์การใช้งานทั้งฝั่งผู้ใช้และแอดมินมากยิ่งขึ้น โดยมุ่งเน้นให้ความสำคัญต่อ 'การเปิดกว้าง' ในตัวแพลตฟอร์มและ 'ความสะดวกสบาย' ของผู้ใช้เป็นหลัก แต่ยังคงคอนเซปต์การเป็นห้องแชทใหญ่ ให้คุณได้พูดคุย แลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร ความคิดเห็นกับเพื่อนใหม่ที่มีความชอบเหมือนกัน โดยไม่จำเป็นต้องเปิดเผยตัวตน

ส่วนที่พัฒนาเพิ่มเติมสู่การเป็น LINE OpenChat

1. เพิ่มช่องทางการเข้าถึง

ผู้ใช้งานจะสามารถเข้า LINE OpenChat ได้สะดวกมากขึ้นผ่าน 4 ช่องทางในแอปฯ LINE ไม่ว่าจะเป็นแท็บหน้าหลัก, แท็บแชท, แท็บไทม์ไลน์ และแท็บ Wallet จากที่ก่อนหน้านี้สามารถเข้าได้เพียง 2 ช่องทางเท่านั้น คือ แท็บไทม์ไลน์และแท็บ Wallet

2. เข้าห้องแชทง่ายในคลิกเดียว

จากเดิมที่ต้องเข้าร่วมสแควร์ที่สนใจก่อน แล้วจึงกดเข้าร่วมห้องแชทที่ต้องการในสแควร์นั้นๆ ได้ แต่สำหรับ LINE OpenChat ผู้ใช้งานสามารถเข้าร่วมห้องแชทในแต่ละโอเพนแชทได้ง่ายๆ เพียงกดคลิกเข้าโอเพนแชทแล้วเลือกเข้าห้องแชทที่สนใจได้เลย เรียกได้ว่า คลิกเดียวก็สามารถเข้าแชทที่ต้องการได้ทันที

3. เพิ่มรูปแบบการเข้าร่วมห้องแชท และสามารถเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา

แอดมินสามารถตั้งค่ารูปแบบการเข้าร่วมในแต่ละห้องแชทได้ถึง 3 รูปแบบตามแต่จุดประสงค์การใช้งานหรือความต้องการของแอดมิน อีกทั้งยังสามารถปรับเปลี่ยนได้ตลอดเวลาอีกด้วย ซึ่งการเข้าร่วมทั้ง 3 รูปแบบมีดังนี้

รูปแบบที่ 1 : สาธารณะ (Public)

โอเพนแชทสาธารณะเปิดกว้างให้สมาชิกทุกคนสามารถเข้าร่วมโอเพนแชทได้ทันทีหลังจากกดเข้าร่วม

รูปแบบที่ 2 : ใช้รหัสเข้าร่วม (Room Code)

สร้างความพิเศษให้ห้องแชท โดยการตั้งค่าให้เฉพาะสมาชิกที่กรอกรหัสถูกต้องเข้าร่วมโอเพนแชทได้เท่านั้น

รูปแบบที่ 3 : ขอสิทธิ์การเข้าร่วมจากผู้ดูแล (Approval)

เพิ่มความเป็นส่วนตัวให้กับโอเพนแชทมากขึ้น โดยสมาชิกจะสามารถเข้าร่วมโอเพนแชทได้ต่อเมื่อตอบคำถามหรือส่งข้อความให้แอดมิน เพื่อให้แอดมินพิจารณาก่อนอนุมัติให้เข้าร่วมเท่านั้น

4. แต่งตั้งแอดมินร่วมได้ง่ายขึ้น ผ่านหน้าโปรไฟล์

แอดมินสามารถแต่งตั้งหรือถอดถอนแอดมินร่วมได้ง่ายมากขึ้น เพียงกดคลิกที่ไอคอนรูปมงกุฎในหน้าโปรไฟล์ของสมาชิกที่ต้องการแต่งตั้งหรือถอดถอนได้ทันที

5. 'แชทเมนู' ตัวช่วยจัดการห้องแชทไว้ในที่เดียว

ในโอเพนแชท รูปภาพ แชทลิสต์ และฟีเจอร์สำหรับจัดการข้อมูลทั้งหมด จะถูกย้ายไปรวมไว้ใน 'แชทเมนู' โดยปุ่มไอคอนจะอยู่ที่มุมขวาบนในหน้าแชท ช่วยให้สมาชิกใช้งานฟีเจอร์ต่างๆ หรือค้นหาข้อมูลในแชทได้ โดยไม่ต้องออกจากหน้าแชทเลย

ผู้ใช้สามารถเข้าใช้งานและทำความรู้จัก LINE OpenChat มาเม้าท์อินๆ ฟินทุกเรื่องกับเพื่อนใหม่คอเดียวกันได้เลยวันนี้! เพียงอัพเดตแอปฯ LINE ให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุด (iOS 9.12 และ Andriod 9.13 ขึ้นไป) แล้วเข้าไปเม้าท์สนุกๆ กันได้เลย!

ดูรายละเอียดการใช้งาน LINE OpenChat: https://lin.ee/7tpmzuX

เข้า LINE OpenChat คลิก! https://lin.ee/cC6s5Xw

เกี่ยวกับ LINE Corporation

LINE Corporation ก่อตั้งในประเทศญี่ปุ่น (NYSE: LN / TSE: 3938) ด้วยพันธกิจสำคัญ "Closing the Distance" ที่จะเชื่อมโยงข้อมูล บริการและผู้คน แอพส่งข้อความของ LINE เปิดตัวในเดือนมิถุนายน 2554 และต่อมาเติบโตเป็นระบบนิเวศที่แข็งแกร่งระดับโลก รวมถึงเทคโนโลยีชั้นนำ AI, fintech และอื่น ๆ สำหรับ ในประเทศไทย LINE เปิดตัวบริการครั้งแรกในปี 2555 และเติบโตอย่างรวดเร็วในแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียชั้นนำของประเทศ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๔๑ PRM ร่วมงาน OppDay มั่นใจธุรกิจปี 67 สดใส
๑๗:๓๘ Bitkub Chain ร่วม OpenGuild และ Polkadot เปิดพื้นที่รวมตัว Community รับ SEA Blockchain Week 2024
๑๗:๔๙ HOYO SOFT AND SAFE ผู้ผลิตคอกกั้นเด็กคุณภาพสูง มุ่งเน้นเรื่องความปลอดภัย ได้รับการไว้วางใจจากประสบการณ์ลูกค้าโดยการบอกปากต่อปาก
๑๗:๓๗ แนวทางสร้างสมดุลระหว่าง อันตรายต่อสิ่งแวดล้อม และ คำมั่นสัญญาของ Generative AI
๑๖:๔๖ Maison Berger Paris เผยเครื่องหอมสำหรับบ้านรูปแบบใหม่ล่าสุด 'Mist Diffuser' ภายใต้คอลเลคชันยอดนิยมตลอดกาล Lolita
๑๖:๐๕ โรคอุจจาระร่วงเฉียบพลัน (acute diarrhea)
๑๖:๓๙ JGAB 2024 จัดเต็มครั้งแรกในประเทศไทยและอาเซียน กับกิจกรรมและโซนจัดแสดงเครื่องประดับสุดพิเศษ พร้อมต้อนรับนักธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับทั่วโลก เริ่ม 1 พ.ค. 67
๑๖:๒๘ สอศ. จับมือแอร์มิตซูบิชิ ดิวตี้ รับมอบเครื่องปรับอากาศในการจัดการเรียนการสอน เพื่อพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาด้านเครื่องปรับอากาศ
๑๖:๓๘ DKSH ประเทศไทย คว้า 8 รางวัลอันทรงเกียรติ ในงาน Employee Experience Awards ประจำปี 2567
๑๖:๑๖ เด็กล้ำ! นักศึกษา SE SPU คว้ารางวัลรองชนะเลิศ Best Paper ผลงานนวัตกรรมเนื้อสัตว์แพลนต์เบส สุดยอดแห่งความยั่งยืน