ไอคอม เทค โชว์ Motion Capture ในงาน BIDC 2019 มหกรรมดิจิทัลคอนเทนต์ไทยก้าวสู่ตลาดโลก

จันทร์ ๑๙ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๑๕:๕๔
ไอคอม เทค จำกัด ผู้นำด้านธุรกิจสินค้าไอทีและเป็นรายเดียวในไทยที่ได้ไลเซนส์ผลิตภัณฑ์ซอฟท์แวร์สร้างภาพเคลื่อนไหวหรืออนิเมชั่น แบบ 2 มิติ และ 3 มิติ ได้ร่วมโชว์สาธิตอุปกรณ์สำหรับ Motion Capture ในงาน BIDC 2019 มหกรรมดิจิทัลคอนเทนต์ไทยก้าวสู่ตลาดโลก

เมื่อวันที่ 16 สิงหาคมที่ผ่านมา ในงาน Bangkok International Digital Content Festival ณ Bangkok Marriott Marquis Queen's Park งานสัมมนา และเจรจาธุรกิจที่รวมผู้ประกอบการอุตสาหกรรมดิจิทัลคอนเทนท์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของประเทศไทย จัดโดย 3 ภาครัฐ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ กับสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ TCEB และสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ ดีป้า (depa) ร่วมกับภาคเอกชน LINE CREATORS MARKET โดย บริษัท ไลน์ คอมพานี (ประเทศไทย) จำกัด และ 5 สมาคมจากภาคอุตสาหกรรมดิจิทัลคอนเทนต์ไทย ประกอบด้วย สมาคมผู้ประกอบการแอนิเมชันและคอมพิวเตอร์กราฟิกส์ไทย (TACGA) สมาคม Bangkok ACM SIGGRAPH (BASA) สมาคมดิจิทัลคอนเทนท์ไทย (DCAT) สมาคมอุตสาหกรรมซอฟแวร์เกมไทย (TGA) และสมาคมอีเลิร์นนิ่งแห่งประเทศไทย (e-LAT)

ซึ่งปีนี้มีถึง 8 หัวข้อ โดยวิทยากรดีกรีอินเตอร์ ทั้งต่างประเทศและไทย ที่สำคัญมีครบทุกสาขาของอุตสาหกรรมดิจิทัลคอนเท้นต์ ทั้ง Animation & Visual Effect, VTube, Game & interactive, E-Learning, Character Licensing และ Emerging Technology & Education

โดยในหัวข้อ VTuber ได้รับเกียรติจากวิทยากรชื่อดังจากไต้หวัน Mr. Christopher Chen ผู้ก่อตั้งสมาคม Taiwan VTuber Association และเป็นผู้จัดงาน Vtuber Hackathon ครั้งแรกในไต้หวัน ได้พูดถึงปรากฎการณ์ Virtual Youtuber หรือการสร้าง Youtube Channel ที่ไม่ได้ใช้คนเป็นผู้แสดงแต่ใช้ตัวละครที่เป็น Virtual แทน ซึ่งกำลังเป็นกระแสนิยมไปทั่วเอเชียในปัจจุบัน

ในโอกาสนี้ทีม 3D Softthai โดย ไอคอม เทค ได้ร่วมโชว์และสาธิตชุดอุปกรณ์ Foheart กับโปรแกรม Unity ที่ใช้งานง่าย พกพาสะดวก บันทึกและแสดงผลการเคลื่อนไหว ในการสร้าง Motion Capture การเคลื่อนไหวให้กับตัวละครที่เป็น Virtual ได้แบบ Real-Time สร้างการเคลื่อนไหวได้ลื่นไหล และสมจริง

รายละเอียดเพิ่มเติม ที่ www.3Dsoftthai.com

โทร. 0-2203-7500

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest