Deutsche Telekom ให้การรับรอง IVY8908A ชิปเซ็ต NB-IoT จาก UNISOC

อังคาร ๒๗ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๑๔:๓๐
การรับรองดังกล่าวเสริมแกร่งบทบาทของ UNISOC ในฐานะผู้นำวงการ NB-IoT

โลกที่เราใช้ชีวิตอยู่ทุกวันนี้เต็มไปด้วยพลังในการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ จากข้อมูล ความเร็ว และเทคโนโลยี โดยโทรศัพท์ แก็ดเจ็ต และอุปกรณ์เครื่องใช้ต่าง ๆ ล้วนมีความอัจฉริยะมากขึ้น ด้วยการเชื่อมต่อโลกดิจิทัลตลอด 24 ชั่วโมง ขณะที่เทคโนโลยี Internet of Things หรือ IoT ก็กำลังเข้ามามีบทบาทสำคัญในการเปลี่ยนอนาคตที่เชื่อมต่อถึงกันได้นี้ให้กลายเป็นความจริงที่จับต้องได้ และเพื่อเร่งให้สิ่งนี้เกิดขึ้นจริงได้เร็วขึ้น Deutsche Telekom จึงได้ประกาศรับรองให้ชิปเซ็ต NB-IoT ของ UNISOC อย่าง IVY8908A เป็นหนึ่งในโซลูชัน NB-IoT ที่แนะนำ

หากสงสัยว่าความเคลื่อนไหวนี้สำคัญอย่างไร และเหตุใดถึงถูกมองว่าเป็นตัวพลิกเกมนั้น ต้องเริ่มทำความเข้าใจเกี่ยวกับ NB-IoT ก่อน จากนั้นค่อยทำความเข้าใจความแตกต่างที่ UNISOC กำลังนำเสนอผ่าน IVY8908A

NB-IoT คืออะไร

Narrowband IoT หรือที่เรียกกันทั่วไปว่า NB-IoT เป็นเทคโนโลยีการสื่อสารไร้สายแบบวงกว้างที่ใช้พลังงานต่ำ (LPWA) ซึ่งจะรองรับอุปกรณ์และบริการ IoT ใหม่ ๆ ทั่วโลก เทคโนโลยีนี้ช่วยปรับปรุงการใช้พลังงาน เพิ่มขีดความสามารถของระบบ และประสิทธิภาพการใช้คลื่นความถี่ของอุปกรณ์ฝั่งผู้ใช้ และเทคโนโลยีที่ว่านี้มีผู้ผลิตชิปเซ็ตมือถือและอุปกรณ์รายใหญ่ ๆ รองรับทั้งหมด และทำงานควบคู่ได้กับเครือข่าย 2G, 3G และ 4G เทคโนโลยีดังกล่าวยังได้รับประโยชน์จากเครือข่ายมือถือด้วยฟีเจอร์ส่งเสริมความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัว เช่น ความสมบูรณ์ถูกต้องของข้อมูล การยืนยันตัวตน การรักษาข้อมูลผู้ใช้งานเป็นความลับ และอื่น ๆ อีกมากมาย

IVY8908A ของ UNISOC มีความพิเศษอย่างไร

IVY8908A ของ UNISOC เป็นโซลูชัน NB-IoT ชิปเดี่ยวแบบโหมดเดียวที่ล้ำด้วยนวัตกรรมและทำงานครบวงจร ซึ่งมาพร้อมกับฟีเจอร์ต่าง ๆ ทั้งตัวรับ-ส่ง RF หน่วยประมวลผลกลาง โมเด็ม ศักยภาพในการบริหารจัดการพลังงาน หน่วยเก็บข้อมูล ROM/RAM และอื่น ๆ โดย IVY8908A รองรับโปรโตคอล 3GPP Release 14 รวมถึงรองรับ narrow-band IoT กินพลังงานต่ำ แต่มีความจุสูงขึ้นและมีความครอบคลุมอยู่ในขั้นสูงสุด นอกจากนี้ ยังมีเรนจ์ความถี่อยู่ที่ 690~2200MHz และนำไปใช้ได้กับเครือข่ายผู้ให้บริการทั้งในและต่างประเทศ เหมาะอย่างยิ่งกับสมาร์ทมิเตอร์ อุปกรณ์ติดตาม และผลิตภัณฑ์อื่น ๆ

การรับรองของ Deutsche Telekom มีความสำคัญอย่างไร

Deutsche Telekom เป็นหนึ่งในบริษัทด้านการโทรคมนาคมแบบบูรณาการชั้นนำระดับโลก ปัจจุบันให้บริการลูกค้ามือถือราว 178 ล้านราย ลูกค้าโครงข่ายโทรศัพท์ประจำที่ 28 ล้านราย และลูกค้าบรอดแบนด์ 20 ล้านราย Deutsche Telekom เป็นผู้นำในการใช้ NB-IoT โดยทางบริษัทได้เปิดตัวเครือข่าย NB-IoT เชิงพาณิชย์แล้วใน 8 ประเทศทั่วยุโรป รวมถึงที่สหรัฐ

หลังได้รับการรับรองจาก Deutsche Telekom โซลูชัน IVY8908A ของ UNISOC ได้ก้าวขึ้นเป็นโซลูชัน NB-IoT ที่มีการแนะนำมากที่สุด และได้รับการบูรณาการเข้าอยู่ใน IoT Solution Optimizer ของ Deutsche Telekom

IoT Solution Optimizer ของ Deutsche Telekom เป็นบริการแบบ web-based ที่ช่วยจำลองและวิเคราะห์ศักยภาพ ความน่าเชื่อถือ และความยั่งยืนของโซลูชัน IoT ที่ออกแบบมาภายใต้เงื่อนไขการใช้งานเฉพาะตัว ซึ่งช่วยแนะนำให้ลูกค้าพัฒนาโซลูชัน IoT ที่ตอบรับกับธุรกิจมากขึ้น ทั้งนี้ การนำ IVY8908A เข้าไปบูรณาการใน IoT Solution Optimizer ของ Deutsche Telekom จะเพิ่มความเป็นไปได้ให้กับลูกค้าในการมอบผลิตภัณฑ์ IoT ที่ครบเครื่องมากขึ้น

แม้เราจะยังไม่เห็นผลลัพธ์จากการประกาศรับรองนี้อย่างชัดเจน แต่ก็นับเป็นเรื่องน่าตื่นเต้นที่ผู้คนในแวดวงโทรคมนาคมได้เดินหน้าเติมเต็มวิสัยทัศน์ของโลกที่เชื่อมต่อถึงกันและขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี และเมื่อผู้คนในวงการเริ่มหันมาใช้โซลูชัน IoT กันมากขึ้น เราจะได้มีโอกาสเห็นนวัตกรรมใหม่ ๆ รวมถึงขีดความสามารถด้านวิศวกรรมการผลิต ที่จะเข้ามาเปลี่ยนแปลงเทคโนโลยีแห่งอนาคต พร้อมขับเคลื่อนการเติบโตของอุปกรณ์ IoT ในทศวรรษข้างหน้า

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4